42 Thủ Nhãn Ấn Pháp Chú Đại Bi Quán Âm
Thiên Thủ Thiên Nhãn Quán Thế Âm Bồ Tát Quảng Đại Viên Mãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà La Ni
Tứ Thập Nhị Thủ Nhãn đồ.
Hòa Thượng Tuyên Hóa:
Nếu quí vị chỉ biết trì niệm chú Đại Bi mà không hành trì bốn mươi hai thủ nhãn ấn pháp thì như người có tay mà không có chân, nên không thể đi được. Mặt khác, nếu quí vị chỉ biết hành trì bốn mươi hai thủ nhãn ấn pháp mà không trì niệm chú Đại Bi thì cũng như người có chân mà không có tay, không làm gì được cả. Cũng vô dụng mà thôi. Vậy nên để liễu triệt chú Đại Bi, trước hết quí vị phải thông đạt 42 thủ nhãn ấn pháp rồi phải trì tụng chú Đại Bi nữa, mới được gọi là người thành tựu rốt ráo diệu pháp này của chư Phật.
(Trích Hòa Thượng Tuyên Hóa giảng giải Chú Đại Bi)
01. Hán văn: Nhược vi phú nhiêu chủng chủng trân bảo tư cụ giả。đương ư Như Ý Châu Thủ。
Việt dịch: Nếu chúng sanh nào muốn được giàu lớn, có nhiều thứ châu báu, đồ dùng, nên cầu nơi tay cầm châu như ý.
Chân ngôn rằng: Án–, phạ nhựt ra, phạ đa ra, hồng phấn tra.
02. Hán văn: Nhược vi chủng chủng bất an。cầu an ẩn giả。đương ư Quyến Sách Thủ。
Việt dịch: Nếu bị các việc khuấy rối, muốn được an ổn, nên cầu nơi tay cầm dây quyến sách.
Chân ngôn rằng: Án — chỉ rị, lã ra, mô nại ra, hồng phấn tra.
03. Hán văn: Nhược vi phúc trung chư bệnh giả。đương ư Bảo Bát Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn trị các thứ bịnh trong bụng, nên cầu nơi tay cầm cái bát báu.
Chân ngôn rằng: Án–, chỉ rị, chỉ rị, phạ nhựt-ra, hồng phấn tra.
04. Hán văn: Nhược vi hàng phục nhất thiết vọng lượng quỷ thần giả。đương ư Bảo Kiếm Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn hàng phục tất cả quỷ, thần, vọng, lượng, nên cầu nơi tay cầm gươm báu.
Chân ngôn rằng: Án – đế thế, đế nhá, đổ vĩ nảnh, đổ đề bà đà dã, hồng phấn tra.
05. Hán văn: Nhược vi hàng phục nhất thiết thiên ma thần giả。đương ư Bạt Chiết La Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn hàng phục tất cả thiên ma thần, nên cầu nơi tay cầm bạt chiết la
Chân ngôn rằng: Án – nễ bệ nễ bệ, nễ bà dã, ma ha thất rị duệ, tát-phạ hạ.
06. Hán văn: Nhược vi tồi phục nhất thiết oán địch giả。đương ư Kim Cang Xử Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn hàng phục tất cả oán tặc, nên cầu nơi tay cầm chày kim cang.
Chân ngôn rằng: Án – phạ nhựt-ra, chỉ nãnh, chỉ nãnh, bát-ra nễ bát đa dã, tá-phạ hạ.
07. Hán văn: Nhược vi nhất thiết xứ。bố úy bất an giả。đương ư Thí Vô Úy Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn trừ tánh ở tất cả chỗ sợ hãi không yên, nên cầu nơi tay thí vô úy.
Chân ngôn rằng: Án – phạ nhựt-ra, nẵng dã, hồng phấn tra
08. Hán văn: Nhược vi nhãn ám vô quang minh giả。đương ư Nhật Tinh Ma Ni Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn trị bịnh mắt mờ không thấy ánh sáng, nên cầu nơi tay cầm châu nhựt tinh ma ni.
Chân ngôn rằng: Án –, độ tỉ, ca giả độ tỉ, bát ra phạ rị nảnh, tát-phạ hạ.
09. Hán văn: Nhược vi nhiệt độc bệnh cầu thanh lương giả。đương ư Nguyệt Tinh Ma Ni Thủ.
Việt dịch: Nếu bị bịnh nhiệt độc, muốn được mát mẻ hết bịnh, nên cầu nơi tay cầm châu nguyệt tinh ma ni.
Chân ngôn rằng: Án – tô tất địa, yết rị, tát-phạ hạ.
10. Hán văn: Nhược vi vinh quan ích chức giả。đương ư Bảo Cung Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn được làm quan, lên chức, nên cầu nơi tay cầm cung báu.
Chân ngôn rằng: Án – a tả vĩ, lệ, tát-phạ hạ.
11. Hán văn: Nhược vi chư thiện bằng hữu tảo tương phùng giả。đương ư Bảo Tiễn Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn được mau gặp các bạn lành, nên cầu nơi tay cầm tên báu.
Chân ngôn rằng: Án – ca mạ lã, tát-phạ hạ
12. Hán văn: Nhược vi thân thượng chủng chủng bệnh giả。đương ư Dương Chi Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn trị các thứ bịnh trên thân, nên cầu nơi tay cầm cành dương liễu.
Chân ngôn rằng: Án – tô tất địa, ca rị, phạ rị, đa nẫm đa, mục đa duệ, phạ nhựt ra, phạ nhựt ra, bạn đà, hạ nẵng hạ nẵng, hồng phấn tra.
13. Hán văn: Nhược vi trừ thân thượng ác chướng nạn giả。đương ư Bạch Phất Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn trừ những chướng nạn ác bên thân, nên cầu nơi tay cầm cây phất trắng.
Chân ngôn rằng: Án – bát na di nảnh, bà nga phạ đế, mô hạ dã nhá, nga mô hạ nảnh, tát-phạ hạ
14. Hán văn: Nhược vi nhất thiết thiện hòa quyến thuộc giả。đương ư Bảo Bình Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn tất cả người trong quyến thuộc được hòa thuận nhau, nên cầu nơi tay cầm cái hồ bình.
Chân ngôn rằng: Án – yết lệ thảm mãn diệm, tát-phạ hạ.
15. Hán văn: Nhược vi tịch trừ nhất thiết hổ lang sài báo chư ác thú giả。đương ư Bàng Bài Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn xua đuổi loài hổ báo, sài lang và tất cả ác thú, nên cầu nơi tay cầm cái bàng bài.
Chân ngôn rằng: Án – dược các sam nẵng, na dã chiến nại-ra, đạt nậu bá rị-dã, bạt xá bạt xá, tát-phạ hạ.
16. Hán văn: Nhược vi nhất thiết thời xứ。hảo ly quan nạn giả。đương ư Việt Phủ Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn trong tất cả thời, tất cả chỗ, lìa nạn quan quân vời bắt, nên cầu nơi tay cầm cây phủ việt.
Chân ngôn rằng: Án – vị ra dã, vị ra dã, tát phạ hạ.
17. Hán văn: Nhược vi nam nữ bộc sử giả。đương ư Ngọc Hoàn Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn có tôi trai tớ gái để sai khiến, nên cầu nơi tay cầm chiếc vòng ngọc.
Chân ngôn Án – bát na hàm, vị ra dã, tát-phạ hạ.
18. Hán văn: Nhược vi chủng chủng công đức giả。đương ư Bạch Liên Hoa Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn được các thứ công đức, nên cầu nơi tay cầm hoa sen trắng.
Chân ngôn rằng: Án – phạ nhựt ra, vị ra dã, tát phạ hạ.
19. Hán văn: Nhược vi dục đắc vãng sanh thập phương Tịnh Độ giả。đương ư Thanh Liên Hoa Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn được sanh về 10 phương tịnh độ, nên cầu nơi tay cầm hoa sen xanh.
Chân ngôn rằng: Án – chỉ rị, chỉ rị, phạ nhựt ra, bộ ra bạn đà hồng phấn tra.
20. Hán văn: Nhược vi đại trí tuệ giả。đương ư Bảo Kính Thủ。
Việt dịch: nếu muốn được trí huệ lớn, nên cầu nơi tay cầm cái gương báu.
Chân ngôn rằng: Án – vĩ tát phổ ra, na ra các xoa, phạ nhựt ra, mạn trà lã, hồng phấn tra.
21. Hán văn: Nhược vi diện kiến thập phương nhất thiết chư Phật giả。đương ư Tử Liên Hoa Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn được diện kiến 10 phương tất cả chư Phật, nên cầu nơi tay cầm hoa sen tím.
Chân ngôn rằng: Án – tát ra, tát ra, phạ nhựt ra, hồng phấn tra.
22. Hán văn: Nhược vi địa trung phục tàng giả。đương ư Bảo Khiếp Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn lấy được kho báu ẩn trong lòng đất, nên cầu nơi tay cầm cái bảo kíp.
Chân ngôn rằng: Án – phạ nhựt ra, bát thiết ca rị, yết nẵng hàm ra hồng.
23. Hán văn: Nhược vi Tiên Đạo giả。đương ư Ngũ Sắc Vân Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn được đạo tiên, nên cầu nơi tay cầm hóa hiện mây ngũ sắc.
Chân ngôn rằng: Án – phạ nhựt ra, ca rị ra tra hàm tra.
24. Hán văn: Nhược vi sanh Phạm Thiên giả。đương ư Quân Trì Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn sanh lên cõi Phạm Thiên, nên cầu nơi tay cầm bình quân trì (60).
Chân ngôn rằng: Án – phạ nhựt ra thế khê ra, rô tra hàm tra.
25. Hán văn: Nhược vi vãng sanh chư thiên cung giả。đương ư Hồng Liên Hoa Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn được sanh lên các cung trời, nên cầu nơi tay cầm hoa sen hồng.
Chân ngôn rằng: Án – thương yết lệ, tát phạ hạ.
26. Hán văn: Nhược vi tịch trừ tha phương nghịch tặc giả。đương ư Bảo Kích Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn xua đuổi giặc nghịch ở phương khác đến, nên cầu nơi tay cầm cây bảo kích.
Chân ngôn rằng: Án – thảm muội dã, chỉ nãnh hạ rị, hồng phấn tra.
27. Hán văn: Nhược vi triệu hô nhất thiết Chư Thiên Thiện Thần giả。đương ư Bảo Loa Thủ.
Việt dịch: Nếu muốn triệu tất cả chư thiên thiện thần, nên cầm nơi tay ống loa báu.
Chân ngôn rằng: Án – thương yết lệ, mạ hạ thảm mãn diệm, tát phạ hạ.
28. Hán văn: Nhược vi sử lệnh nhất thiết quỷ thần giả。đương ư Độc Lâu Trượng Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn sai khiến tất cả quỷ thần, nên cầu nơi tay cầm cây gậy đầu lâu.
Chân ngôn rằng: Án – độ nẵng, phạ nhựt ra.
29. Hán văn: Nhược vi thập phương chư Phật tốc lai thụ thủ giả。đương ư Sổ Châu Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn 10 phương chư Phật sớm đến đưa tay tiếp dẫn, nên cầu nơi tay cầm xâu chuỗi ngọc.
Chân ngôn rằng: Nẵng mồ – ra đá nẵng, đát ra dạ dã, Án – a na bà đế vĩ nhã duệ. Tất địa tất đà lật đế, tát phạ hạ.
30. Hán văn: Nhược vi thành tựu nhất thiết thượng diệu phạm âm thanh giả。đương ư Bảo Đạc Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn có được tất cả phạm âm thanh tốt nhiệm mầu, nên cầu nơi tay cầm chiếc linh báu.
Chân ngôn rằng: Nẵng mồ bát ra hàm bá noa duệ, án – a mật lật đảm, nghiễm bệ thất rị duệ, thất rị, chiếm rị nảnh, tát phạ hạ.
31. Hán văn: Nhược vi khẩu nghiệp từ biện xảo diệu giả。đương ư Bảo Ấn thủ。
Việt dịch: Nếu muốn được miệng nói biện luận hay khéo, nên cầu nơi tay cầm chiếc ấn báu.
Chân ngôn rằng: Án – phạ nhựt ra, nảnh đảm nhá duệ, tát phạ hạ.
32. Hán văn: Nhược vi Thiện Thần Long Vương thường lai ủng hộ giả。đương ư Câu Thi Thiết Câu Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn được thiên thần, long vương thường đến ủng hộ, nên cầu nơi tay cầm cu thi thiết câu.
Chân ngôn rằng: Án – a rô rô, đa ra ca ra, vĩ sa duệ, nẵng mồ tát phạ hạ.
33. Hán văn: Nhược vi từ bi phú hộ nhất thiết chúng sanh giả。đương ư Tích Trượng Thủ。
Việt dịch: Nếu vì lòng từ bi muốn cho tất cả chúng sanh được nhở sự che chở giúp đỡ, nên cầu nơi tay cầm cây tích trượng.
Chân ngôn rằng: Án – na lật thế, na lật thế, na lật tra bát để, na lật đế na dạ bát nảnh, hồng phấn tra.
34. Hán văn: Nhược vi nhất thiết chúng sanh thường tương cung kính ái niệm giả。đương ư Hợp Chưởng Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn cho tất cả chúng sanh thường cung kính yêu mến nhau, nên cầu nơi tay hiệp chưởng.
Chân ngôn rằng: Án – bát nạp mạng, nhá lăng hất rị.
(Theo trong Tạng bản, lại có chân ngôn: Án – vĩ tát ra, vĩ tát ra, hồng phấn tra).
35. Hán văn: Nhược vi sanh sanh chi xứ bất ly chư Phật biên giả。đương ư Hóa Phật Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn tùy theo chỗ sanh, thường ở bên Phật, nên cầu nơi tay hiện hóa Phật.
Chân ngôn rằng: Án – chiến na ra, ba hàm tra rị, ca rị na, chỉ rị na, chỉ rị nỉ, hồng phấn tra.
36. Hán văn: Nhược vi sanh sanh thế thế thường tại Phật cung điện trung。bất xứ thai tạng trung thọ thân giả。đương ư Hóa Cung Điện Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn đời đời kiếp kiếp thường ở trong cung điện Phật, không thọ sanh ở bào thai, nên cầu nơi tay hiện hóa cung điện.
Chân ngôn rằng: Án – vi tát ra, vi tát ra, hồng phấn tra.
37. Hán văn: Nhược vi đa văn quảng học giả。đương ư Bảo Kinh Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn được học rộng nghe nhiều, nên cầu nơi tay cầm quyển kinh báu.
Chân ngôn rằng: Án – a hạ ra, tát ra phạ ni, nễ dã đà ra, bố nễ đế, tát phạ hạ.
38. Hán văn: Nhược vi tùng kim thân chí Phật thân。Bồ Đề tâm thường bất thối chuyển giả。đương ư Bất Thối Kim Luân Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn từ thân này cho đến thân thành Phật, tâm bồ đề thường không lui sụt, nên cầu nơi tay cầm bất thối kim luân.
Chân ngôn rằng: Án – thiết na di tả, tát phạ hạ.
39. Hán văn: Nhược vi thập phương chư Phật tốc lai ma đảnh thụ ký giả。đương ư Đảnh Thượng Hóa Phật Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn 10 phương chư Phật mau đến xoa đầu thọ ký, nên cầu nơi tay đảnh thượng hóa Phật.
Chân ngôn rằng: Án – phạ nhựt rị ni, phạ nhựt lãm nghệ tát phạ hạ.
40. Hán văn: Nhược vi quả lỏa chư cốc giá giả。đương ư Bồ Đào Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn có được cây trái ngũ cốc, nên cầu nơi tay cầm chùm bồ đào.
Chân ngôn rằng: Án – A ma lã kiếm đế nễ nãnh, tát phạ hạ.
41. Hán văn: Nhược vi linh nhất thiết cơ khát hữu tình đắc thanh lương giả。đương ư Cam Lộ Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn cho tất cả loài hữu tình đói khát được no đủ mát mẻ, nên cầu nơi tay hóa nước cam lộ.
Chân ngôn rằng: Án – tố rô tố rô bác ra tố rô, bác ra tố rô, tố rô dã, tát phạ hạ.
42. Hán văn: Nhược vi năng phục tam thiên đại thiên thế giới oán ma giả。đương ư Tổng Nhiếp Thiên Tý Thủ。
Việt dịch: Nếu muốn hàng phục ma oán trong cõi đại thiên, nên cầu nơi tay tổng nhiếp thiên thủ.
Chân ngôn rằng: Đát nễ dã thá, phạ lồ chỉ đế, thấp phạ ra dã, tra ô hạ di dã, sá phạ ha.
Xem thêm các bài khác về chú đại bi:
- Chú Đại Bi tiếng Việt
- Chú Đại Bi tiếng Phạn
- Giảng giải Chú Đại Bi
- Công năng và oai lực của Thần Chú Đại Bi
- Sự linh ứng của chú đại bi
- Trì niệm Chú Đại Bi đúng cách
- Nhạc Chú Đại Bi tiếng Việt
- Nhạc Chú Đại Bi tiếng Phạn
- Chú Đại Bi bằng hình ảnh
Nghe thầy Thích Trí Thoát tụng Chú Đại Bi bằng video có chữ phụ đề: Chú đại bi 5 biến | Chú đại bi 7 biến | Chú đại bi 21 biến
Bạn đọc comment:
Đặng Thu Hằng cac ban oi hay tu di ko phi ca doi nguoi
Triệu hoang Hải .Xin làm ơn cho con được hỏi, thân mẫu con tuổi già mắt kém, không còn đọc đưoc chú Đại bi nữa, con xin đọc thay có đươc không ạ. Con Nam Mô A Di Đà Phật
trình Trì chú và hồi hướng cho mẹ bạn.
Dương Ngọc Tín sao minh khong thay nhiem mau
hanh nhung nguoi hay sat sanh se chua thay duoc su nhiem mau
Phước Thâm Bạn sanh tâm nghi ngờ cầu đợi , không có kết quả !
Quang Hai Buong xa het tat ca, nhat tam niem, mieng niem, tam niem, than niem: than, khau, y phai deu hoa. Khong mong cau. Tu tap cho den khi nao tu nhien se mo giac tanh. Mong cau la me toi. “Mo tri hue chan minh lieu”. Amida Phat.
Mạc Danh Làm y như bích họa trên thì sao mà nhiệm màu… Phải hiểu rõ ý nghĩa, sau khi hiểu phải học cách tin. tin một cách chắc chắn không nghi ngại. Từ nền tảng đó mới thủ ấn và trì mật thử xem có tác dụng không ????
Doan Lovevyanh Nhiem mau lam. Tri tung Chu Dai Bi di ban
dũng muốn thấy đc sự linh ứng của Phật Pháp trc hết phải tin. và thành tâm trước Tam Bảo. chúng sinh ng phàm muốn tin đã khó, tin để tu lại càng khó hơn. fải dứt hẳn nghi ngờ, tin k nghi ngại thì sẽ thấy đc sự linh ứng của tất cả các chú trong kinh Phật. quan trọng nữa để đạt đc sự linh ứng của Phật Pháp là chúng ta k nên phạm giới sát hại chúng sinh. từ thân, khẩu, ý. và nhất tâm cửa Phật tu thiền tức khắc sẽ thấy linh ứng…
Minh Hang
NGUYỆN CÙNG NGƯỜI NIỆM PHẬT
THẤY PHẬT THOÁT XINH TỬ
NHƯ PHẬT ĐỘ TẤT CẢ
NAM MÔ CỨU KHỔ CỨU NẠN QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT
Trương Thị Ngọc Hân Thủ Nhãn ấn pháp là gì? là sao thực hiện, xin các chư vị nào hiểu biết chỉ giúp xin cám ơn.
Minh Móm Mật chú của chư Phật nếu nói hiểu cũng là chưa hiểu, chỉ biêt rằng Chú Đai Bi khi trì tụng có thêm Thủ nhãn thì thần lực viên mãn..
vô đức Kính chào quý vị bồ tát.
Thưa quý vị chúng ta vì còn ngã chấp nên không thấy được quan minh, vì còn vô minh nên không hiển bày Phật tánh.
Cũng như vậy, chú Đại Bi này nói về công năng diệu dụng thì vô cùng lớn lao, chỉ bằng vài lời thì không thể nói hết.
Nếu đã có duyên nghe, thấy và biết thì xin mọi người hãy phát khởi tín tâm mà hành trì. Đừng nghi kỵ mà tội nghiệp thêm nặng
Tâm Nguyễn Ấn pháp theo bức họa đó mình đâu có những thứ đó đâu mà cầm tay ha! A di Đà Phật
thoa+vo Theo mình biết thì mình vừa trì tụng chú đại bi thì tâm của mình phải nghĩ đến ấn pháp, nếu mình muốn cầu nguyện về điều gì thì mình nghĩ đến cái ấn pháp đó.không biết mình nghĩ vậy có đúng không? quí phật tử nào biết hay giúp mình nhé! Nam mô đại từ đại bi Quan Thế Âm Bồ Tát.
Hoàng Lệ Huê Nếu vừa trì Đại Bi mà tâm nghĩ đến ấn pháp. Vậy thì còn câu mật chú của ấn pháp làm sao đọc trong lúc trì Đại Bi? Mọi người có ai biết rõ thì hướng dẫn giúp để mình luyện tập với. Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Lệ Hảo Trần học ấn pháp mà không có thầy truyền ấn thì gọi là trộm pháp
Lai đat Xin hỏi a/c Hảo Trần, như Hòa Thượng Tuyên Hóa đã thuyết pháp và chỉ bảo chúng ta phải niệm chú và luyện 42 ấn pháp, vậy ta học theo và luyện tập có gọi là trộm pháp ko?
DZUNG NGUYEN Mỗi thủ nhãn gồm câu chú, chân ngôn và ấn. Bộ sưu tầm 42 thủ nhãn trên chân ngôn đã được sửa đổi, chú đi cùng với chân ngôn đã được tách rời, ấn chỉ vẽ một tay, thiếu cách ngồi tập và tay bên kia. Không nên đăng tải và tập luyện. Tu mật chú phải được thầy truyền, tự học sẽ phạm giói trộm Pháp.
T Minh Năng thuyết bất năng hành
Mộng Trần Tất cả là do tâm thành khẩn mà hành trì chú đại bi thì hiệu nghiệm . Phần còn lại là do nhân và quả
Illusion Fame thủ ấn này không có hình cụ thể sao làm được
Hvgioi Huynh Hãy làm theo như kinh nói trước đi, rồi nhận ra mọi thứ đó
phuongkính chào cá vị đọc giả.
Chú đại bi rất là nhiệm màu. nếu như bạn có thể làm “chuyện của ngày hôm nay giống như chuyện của ngày hôm qua, và chuyện của ngày hôm qua giống như chuyện của ngày mai, và ngày mai…..tiếp tục như vậy”. lúc ấy chú đại bi sẽ hiệu nghiệm ngay sau khi bạn ấn pháp. lời chân thành.
Nguyễn Thị Hoàng Yến cho mình hỏi nhờ muốn thủ nhãn ấn ,như hình trên thì làm thế nao???.thanks
Dam Nguyen Nam mo A di da Phat.
Mới trì tụng, đã muốn có kết quả sao được. Phương pháp trì tụng chưa đúng, Ý nghĩa sâu xa còn chưa hiểu hết. Tâm còn loạn sao thành chính quả. Ứng dụng vào cuộc sống đời thường cần phải linh hoạt chớ có cưỡng ép tâm mình trì tụng đạt được mục đích mà quên mất tụng kinh Phật chớ nên nổi “sân si”.
Chúc các bạn đạt được ý nguyện và siêng năng trì chú Đại bi với cái tâm trong sáng để đạt được trí tuệ hơn người, từ đó mà giúp người, giúp đời, xây dựng quê hương đất nước.
Phạm ngọc A di đà phật, đúng lắm ạ
Huynh Phi Toan Dường như Đức Phật biết những gì chúng ta đang suy nghĩ hết đó mọi người. Tôi vốn không tin vào Phật lắm nhưng tôi được cái là tâm Từ Bi không biết là ngẫu nhiên hay Phật hay biết suy nghĩ của tôi.
Các bn thân mến! Mình đã tìm tư liệu về CHÚ ĐẠI BI cũng như là cách trì niệm, thủ ấn nhưng không được rồi, để đạt tới cảnh giới viên mãn ấy cần có người truyền dạy cách luyện công từ lời nguyện đến trì niệm trong trì niệm là thủ ấn…các ban đừng vì thế mà buông xuôi vẫn hãy trì niệm CHÚ ĐẠI BI sẽ có những công năng nhất định nào đó cho mình, nhưng trước hết các bạn cần trì chay, giữ giới, tránh sát sanh,tránh làm ác, làm mọi việc thiện…đặc biệt tránh ác khẩu, các bạn nam nên kiêng nói tục chửi thề vì có nhiều, rất nhiều bạn lấy lời tục tiểu làm CÂU CỬA MIỆNG…vài chia sẻ với các bạn. NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Ha Tran Tại sao bạn lại dạy sai trong sách nhỉ. Mình có quyển dạy 42 thủ ấn đâu có giống nv.
Dam Nguyen Mình là người ở đời thường đang tu tập hàng ngày hướng về Phật pháp. Mình đã dạy làm sao được ai? Sách có rất nhiều loại. Kinh Phật có hàng nghìn quyển. Cái cốt yếu do bản thân minh giác ngộ và thấy phù hợp để tu tập áp dụng trong đời sống hàng ngày. Nam mo a di da Phat.
Luan nguyen Lam on noi cho toi biet sach nao day tri thu nhan an phap. Va quyen sach do ten la gi ? Tac gia la ai de minh tim doc nghieng cuu ! Cam on cac ban rat la nhieu !
NguyenVietThong Lão hòa thượng Tuyên Hóa giảng chú có nói đến 42 thủ nhãn (Minh hạnh cũng thuộc chú Đại Bi) nhưng sao ở trên lại không thấy quen (trừ phần hình ảnh). Vậy đạo hữu nào biết cầu mong giúp đỡ.
Nguyễn Thị Thanh Thúy Kính thưa tất cả các vị Bồ tát.
Mình cũng vừa mới học Phật chưa lâu và cũng có trì chú Đại Bi. Mình chưa hiểu nhiều về Phật Pháp. Nhưng theo mình nghĩ khi chúng ta hoc Phật. Điều đầu tiên là đức tin. Tin vào Tam Bảo tuyệt đối. Vì thế khi tụng trì kinh hay chú chúng ta đều nhất tâm chí thành trì tụng và chí thành sám hối nghiệp chướng sâu dầy đã tạo nên từ quá khứ đến nay. Các bạn cứ làm đếu đặng mỗi ngày như thế. Khi hành trì chú Đại Bi và 42 thủ nhãn cũng thế. Bồ Tát Quán Âm khi thuyết chú Đại Bi đã nói rõ rằng tất cả chúng sinh nếu ai phát tâm kính tin trì tụng thì sẽ đạt dc những điều mong muốn. Nên chúng ta hãy tin và trì tụng bằng tất cả tấm lòng thành. Kg cần phải dùng thủ Ấn gì cả. Thì sẽ thấy sự màu nhiệm. Các bạn chưa tụng. Chưa tin. Lại mong cầu kết quả… thì sẽ kg có dc. Sỡ dĩ đời này ta khổ vì do quá khứ đã tạo quá nhiều nghiệp ác. Khi Nhân – Quả chín mùi thì sẽ thọ Báo. Đó đều do nghiệp của chúng ta tạo nên. Neu như đời này ta may mắn biết dc có thần chú Đại Bi và 42 Thủ Nhãn giúp ta hết khổ an vui. Thì cứ chí thành trì niệm và Sám Hối. Cứ tinh tấn mỗi ngày đều làm như thế thì kg cần bắt Ấn gì cả vẫn thấy nhiệm mầu. Càng mong cầu chỉ càng làm ta khổ não mà thôi. Vì sự mong cầu mà kg đạt dc sẽ sinh khổ não. Sở dĩ ta kg đạt dc vì tâm kg thiện. Tâm mong cầu. Ví như con sông luôn luôn khuấy động. Nhưng ta chỉ biết 1 lòng chí thành đọc tụng và Sám Hối. Giống như nước sông đã dc gạn đục. Khi nước đã lắng trong thì mọi điều sáng tỏ. Mính chỉ hiểu biết hạn hẹp như thế. Adidaphat
NguyenVietThong Nam mô A Di Đà Phật ! Thống ngu dốt, nghiệp chướng sâu nặng. Đã từng nghe giảng giải chú đại bi của Tuyên Hóa Thượng Nhân. Học phật phải ” Y giáo phụng hành” nếu 42 thủ nhãn không quan trọng thì Hòa thượng sao lại đôi lần nhắc nhở. Ví như Pháp niệm Phật cạn thì phàm phu đâu như Mã Minh, Long thọ, Liên tông thập tam tổ…..Ngưỡng mong đại đức rủ lòng từ bi mà đôi lời chỉ bảo.
Phuc Tran Kim Nam Mô Đại Từ Đại Bi Linh Cãm Ứng Quán Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát.
Phxuantruong Bồ Tát Quán Thế Âm đã phát nguyện rằng: Nếu chúng sanh nào tụng trì thần chú Đại Bi mà còn bị đọa vào ba đường ác, không được sanh về các cõi Phật, không được vô lượng tam muội biện tài, Ngài thề sẽ không thành chánh giác. Ở đây Bồ Tát không nói gì đến phải hành trì 42 thủ nhãn ấn pháp theo chú Đại Bi cho nên các bạn cứ yên tâm mà tu tập.
Thuong Nguyen Thuong Dạ cho con hỏi. Con là người tại gia . Con có được cái duyên trì 42 thủ nhãn ấn pháp của chú đại bi không ? Xin chỉ bảo
Thích Chuỗi Đẹp
AI THÀNH TÂM ĐỀU TRÌ 42 THỦ ẤN CÓ KẾT QUẢ NHÉ, PHẢI NHẤT TÂM TRÌ NIỆM. MIỆNG TRÌ , TAY THỦ ẤN , THÂN NGỒI KIẾT GIÀ LẦN LẦN 3 NGHIỆP SẼ THANH TỊNH, CẦU GÌ MÀ KHÔNG ĐƯỢC.
TẠI GIA , TÂM NHƯ XUẤT GIA THÌ ĐÁNG QUÝ, XUẤT GIA THÂN CẠO TÓC , MÀ TÂM KHÔNG RÒI THẾ TỤC SẼ KHÔNG THÀNH TỰU
Tuyến Các thầy xin cho con một câu kết và hướng dẫn cụ thể về 42 thủ ấn. Chúng con đang trì chú đại bi nhưng thủ ấn thì chưa biết. Nam mô a di đà Phật .
Đỗ đỗ Bạn tìm cuốn sách
Tên sách: THIÊN THỦ THIÊN NHÃN QUÁN ÂM ĐÀ LA NI KINH.
NGƯỜI DỊCH :HUYỀN THANH
NHÀ XUẤT BẢN PHƯƠNG ĐÔNG.
IN TẠI VIỆT NAM 500 CUỐN
IN 13 THÁNG 10 NĂM 2008
ĐƯỢC HÒA THƯỢNG THÍCH QUẢNG TRÍ, THẦY PHÁP QUANG, SƯ CÔ NHƯ HẠNH, QUÝ THẦY CÔ TU PHÁI MẬT TÔNG GIÚP TÁC GIẢ DỊCH VÀ IN.
Tự An Dạ , cho con/em hỏi : Thủ nhãn ấn pháp là gì ? khi mình đọc chú đại bi thì phải ntn ? do đọc bài của thầy không hiểu lắm nên mong được giải đáp. Nam mô a di đà Phật .
Ngọc Nguyễn Mình cũng thường đọc chú đại bi khi có dịp, nhưng mình đọc bài này thật tình là mình không hiểu gì hết. Các quý Phật tử xin hãy giải thích cho mình với. Xin cảm ơn!
Minh tâm Trên đây là thủ nhãn ấn pháp, đây là phương tiện tu tập cho các đệ tử không phân biệt.nếu chúng hành trì một cách đều đặn thì sẽ có cảm ứng. Nhưng ta trì niệm lại với tâm vô sở cầu thì đó mới là chân chính niệm,còn nếu ta mong cầu khi trì chú, sẽ dễ rơi vào ma đạo.
Cũng như các bạn đã biết trên mạng thì có nhiều học gì, đọc gì ,là ở ngay nơi mình mong cầu. Quý vị cũng biết khi khó khăn mới tìm lối thoát, quý lại k tìm làm ta vào đường nay. Bởi vậy khi quý vị trì trú,tụng kinh, niệm phật, đều có lợi ích cả. Nhưng với phật giáo là đạo bình đẳng khi quý vị học phật thì quý vị cũng nên làm hạnh của phật. Khi làm lấy tâm sai vật, mà không để vật sai. Sống cuộc sống bằng thật tâm. Đó chính là quý vị được gặp phật.
Nam Mô A Di Đà Phật
Dao Trong Cuong 42 thủ nhãn ấn pháp này, dịch ra tiếng Tây Tạng là chữ nào ạ? tất cả thế giới của phật (vd cõi cực lạc của phật a di đà) ko phải là pháp nhân duyên vì vậy nó ko phải là 1 hợp tướng, có phải ko ?
Vì thế lý do nào mà đức thích ca mô ni miêu tả 48 lời nguyện của đức a di đà lai nói là vd khi tôi thành phật tất cả vạn vật trong nước tôi sáng rỡ hình sắc đặc biệt lạ cùng vi diệu , từ mặt đất lên tới hư không những cung điện lâu đài ao nước cây hoa đều dùng vô lưỡng châu báu trăm ngàn thứ hương hiệp lại làm thành xinh đẹp kỳ lạ …v…. đều là mâu thuẫn với phi hợp tướng của cõi phật phải ko? vi vay đây chỉ là ước lệ ngôn ngữ có đúng ko ? và chỉ là ước lệ ngôn ngữ nên ko có thật đúng ko ?
đặng thị tường vi đó không phải là ước lệ ngôn ngữ đâu bạn mà đó là lời thề nguyện của đức Phật muốn và khẳng định mang đến sự tốt đẹp cho đất nước mình và người đã làm được điều đó khi người thành Phật
Trạch Dủ Mình cũng đang trì niệm Chú Đại Bi Tâm Đà La Ni, mình cũng muốn tìm hiểu về 42 Ấn Pháp này nhưng có rất nhiều điều không hiểu. Nếu có vị Phật tử nào biết về 42 Ấn Pháp này xin hướng dẫn giúp với. Nam Mô A Di Đà Phật
Lai đat Xin quy vi cho con hoi muon thinh 42 an pháp o dau vay
Cao văn Phương Chú đại bi chính là nói về 42 thủ nhãn ấn..một cái thể một cái dụng..trong chú đại bi đã đủ 42 thủ nhãn ấn..chỉ có thiếu kết ấn bằng tay thôi..Mỗi ấn đi kèm một câu chú..tay kết ấn miệng tụng chú. bạn có thể xem bài giảng chú đại bi của hòa thượng Tuyên Hóa .trong đó dạy rất chi tiết..có gì ko hiểu thì hỏi tiếp
Ngoài chú đại bi mọi người có thể tụng chú lăng nghiêm bản tiếng phạn..trên youtube có video dạy cách phát âm.. bài giảng về chú đại bi và chú lăng nghiêm của hòa thượng Tuyên Hóa mọi người có thể tìm trên mạng.
Dieuam Chào bạn. Mình cũng đã nghe giảng chú đại bi HT Tuyên Hoá , mình hiểu như bạn nói nhưng thắc mắc 42 thủ ấn tương ứng lại có chan ngon riêng vậy đọc chan ngôn đó khi nào, hì vọng bạn chia sẻ
lê linh a di đà phật, cám ơn bạn đã chia sẻ kinh nghiệm, nhưng cách bắt 42 thủ ấn khi trì niệm thì mình chưa hiểu và chưa biết. chỗ mình không hiểu và không biết chính là tay kết ấn đấy ạ. nếu ko có người truyền dạy thì sao có thể biết và thực hành được ạ. mình thực tâm mong cầu bạn có thể chỉ dẫn cụ thể hơn cho mình xin địa chỉ cầu học, bạn có thể cho mình xin số điện thoại hoặc face hoặc gmail để mình hỏi và chao đổi nhiều hơn không ạ. mình cảm ơn bạn nhiều ạ.
Đặng Tri Lý Nam Mô A Di Đà Phật bạn cho mình hỏi mình trì tụng Chú Đại Bi rất nhanh nếu tụng nhanh như vậy làm sao có thể bắt Ấn kịp cho 42 Ấn Pháp trong 1 biến Chú Đại Bi mình có thể bắt 1 Ấn rồi trì tụng cho đến khi hết bài Chú Đại Bi đc ko?
Cao văn Phương Bạn tụng toàn bài chú trước..sau đó tu từng ấn một..mỗi ấn đi một câu chú
Nick facebook là Sen Tím
Giác ngộ Bạn phương ơi! Mình rất muốn tham vấn về 42 thủ nhãn ấn pháp chú đại bi. Nên mình đã tìm nick Face Book của bạn. Nhưng mà nick Sen Tím thì nhiều lắm, ko thể tìm đc bạn. Bạn cho mình xin số đt của bạn nhé. Số đt của mình là 097.688.2436
FB: phạm hải huân
Cao văn Phương Nick có hình bồ tát thiên thủ thiên nhãn
Tự tại Các vị còn chấp niệm mong trì tụng Đại bi để đạt đến thành quả kết ấn nhiệm màu đấy là chấp niệm. Còn chấp niệm thì sao làm được. Nhất tâm chuyên niệm. Vô cầu- vô niệm. Nam Mô A Di Đà Phật
Phạm Văn Phường. Theo tôi. Trì chú đại bi thành tâm thành ý, đủ duyên đủ phước thì sẽ có cảm ứng đến với quý đại chúng. Chứ mong cầu mông lung, bắt ấn tứ tung không vào chánh niệm, không thành tâm niệm, không từ bi niệm, thì quả ấy chẳng thành.
Mỗi người chúng đều có cái nghiệp, cái căn duyên từ vô lượng kiếp, nên trì chú nhất nhất phải thành tâm, tâm không lao xao, tâm không động, thì trì chú mới đạt thành.
Mình tối nào cũng trì đủ 21 biến, không mong cầu những chuyện cho cá nhân mình. Mà chỉ mong cầu hồi hướng đến muôn ngừoi muôn loài trong cõi ta bà, trên toàn thế giới được an lạc, bình anh, ai ai cũng sống vui sống khoẻ, sống biết yêu thương, ai ai cũng cơm no áo ấm, thì mình cũng sẽ được họ.
Chứ cứ mong cầu, cầu tạp niệm.
Muốn là được, muốn là được, thì sẽ không xảy ra hiệu ứng cảm ứng.
Vì hãy kỹ 1 điều duy nhất trong thần chú đại bi.
Có 2 từ đó là: Đại Bi.
Trì chú mà tâm không hướng đại bi thì vô nghĩa.
Và mỗi người chúng ta thành tâm đúng chánh đạo, thì chỉ cần chuyên trì 1 bài chú duy là đã đủ.
Càng trì chú, nhiều ấn pháp thì tâm sẽ loạn.
Tâm loạn thì bao giờ có cảm ứng.
Vậy nên hãy chuyên tâm trì 1 bài chú đại bi duy nhất. Đến hết ngày này qua ngay khác, hết tháng này qua tháng khác, hết năm này qua năm khác, có khi hết cả đời này rồi qua đời khác. Tuỳ theo nghiệp báo của người đã có từ vô lượng kiếp.
Đó là cách tu tập của riêng tôi.
Phải vươt qua thời gian, hết nghiệp, phước báu đến thì sẽ có linh nghiệm.
Chân lý thâm sâu vi diệu nhất, CHÍNH LÀ THÀNH TÂM.
Phan Cám ơn nhiều về các lới bình luận và chia sẻ. Tôi rất muốn thiền nhưng sức khỏe hơi cản trở. Tôi muốn dùng cách này để giúp sức khỏe tốt để tinh tấn thiền định. Tuy nhiên tôi không hiểu rõ lắm bạn nói về cách kết ấn. Kết ấn là sau vậy bạn? Xin bạn hoan hỉ nói rõ hơn để tôi thưc hành. Công đức vô lương.
Cao văn Phương Có hình 42 thủ nhãn ấn trên mạng..bạn tìm bằng google. Có thời gian thì nên tu thiền định
Mot Phat tu 42 Thu Nhan tren google la thieu sot ko day du minh khong nen tap cai tim duoc o ngoai public vi khong con la Mat phap nua. Mat phap phai duoc truyen mot cach bi mat, neu theo dong cua Van Phat thi phai tu chanh dien cua Van Phat ra. Ngoai ra tat ca moi su deu de tuy duyen lo chan thanh tu tap thi se co ngay gap. Phan thu tap yoga hoac taichi xem coi co giup suc khoe o neu khong thi co the tu phap mon niem Phat hoac tri chu Dai Bi 108 moi ngay nhu HT Tuyen Hoa co’ noi luon ca Diem Vuong cung quy` bai.
Thien dinh thi phap mon nao cung la thien dinh va co the nhap dinh duoc. HT Tuyen Hoa xua kia tung kinh Phap Hoa (?) den mat chay mau ma khong hay. Cai quan trong la tu tap voi tinh than ra sao, giu gioi luat nhu the nao, co`n cac phap mon chi la phuong tien. Cai nao hop voi minh thi minh dung cai do va cai do la cai phap mon tot nhat cua minh ngoai ra khong co phap mon nao la hang nhat.
Cao văn Phương Vậy huynh cho tôi hỏi một điều..khi ăn nói đi đứng nằm ngồi..làm việc ngủ nghỉ đâu là chân tâm của huynh ?
Mot Phat tu Trước hết MPT không dám nhận làm “huynh” vì tuổi đời và trong đao chua chac bang CVP. Để tham khao voi CVP, that sự minh khong biet va chua nghe noi chan tam o đau, nhung nghe noi là di dung nam ngoi trong gioi luật, trong khuôn cua quy nghi, va tu bi hy xa. Còn khi toa thien thi trong ko tam ngoai khong the gioi đen rốt rao thi ngay nao do se ngộ đuoc cai chan tam áy. Nhung roi cung phai tiep tuc tu tạp Bo Tat dao doi nay sang doi toi qua các 10 (?) levels cua Bo Tat trong Hoa Nghiem có noi den khi vien man.
Cao văn Phương Huynh có tín tâm như vậy là tốt rồi
Tấn Lập Tạ [Tụng 1, 3, 5, 7, 21… lần tùy ý, khi tụng hình tay mắt “như ý châu hiện ra”, hoặc nhìn hình tay-mắt mà tụng] ?
Vì “Chơn-ngôn và Thần-chú hiệp lại thành Thủ nhãn, nên khi Tụng thì hình thủ nhãn đó hiện ra, đó gọi là “THẦN CHÚ XUẤT TƯỢNG”.
42 THỦ NHÃN
[Chơn Ngôn và Thần Chú hiệp lại mới thành Thủ Nhãn]
Chú Đại Bi dụ như Bài QuyềnThiếu Lâm Tự, 42 Thủ Nhãn dụ cho 42 chiêu thức dùng để tự vệ và phản công trong những trường hợp cần thiết.
Nên Phải Tụng Chú Đại Bi cho tinh thông từng câu từng chữ (SỰ), rồi phải hiểu rõ mỗi một câu một chữ đó dùng trong trường hợp nào (LÝ). Khi cần chỉ dùng một câu một chữ cũng thành công.
Tu SỰ chẳng chấp tướng, thì sắc tức là không.
Tu LÝ chẳng bỏ SỰ, đó tức không là sắc.
KHI NÀO THÌ THÀNH TỰU ĐƯỢC MỘT THỦ NHÃN?
1. SỰ NHẤT TÂM
Khi niệm Thủ-Nhãn đến tương tục (không gián đoạn trong lúc đi đứng, ngủ nghỉ,nói chuyện…tức là trong 1 ngày 1 đêm), thì trừ được tất cả phiền não sanh khởi, TẤT CẢ SỰ MONG CẦU TRONG ĐỜI HIỆN TẠI ĐỀU ĐƯỢC THÀNH TỰU, đó là “SỰ NHẤT TÂM” tương đương với cảnh “NHẬP ĐỊNH” của người “TU THIỀN TÔNG”.
2. LÝ NHẤT TÂM
Khi niệm Thủ-nhãn đến “TỰ NIỆM” (không còn ý khởi niệm, mà Tâm mình tự niệm vì niệm tánh vốn là không thật) lúc này mình thấy được “PHÁP THÂN BẤT SANH BẤT DIỆT” của chính mình, đó là “LÝ NHẤT TÂM” tương đương với cảnh “KHAI NGỘ” của người “TU THIỀN TÔNG.”
KINH THỦ LĂNG NGHIÊM
[PHẦN 25 VỊ THÁNH BIỂN DIỄN PHÉP TU VIÊN THÔNG QUA 6 CĂN, 6 TRẦN, 6 THỨC VÀ 7 ĐẠI.]
THÀNH TÂM ĐÓN NHẬN LỜI PHÊ BÌNH, CHỈ GIÁO.
Cao văn Phương Muốn nhập vào cảnh giới tâm linh thì chỉ có tu thiền định mà thôi..tụng chú mà giữ giới thì hộ pháp chư thiên sẽ đến bảo hộ bạn..để đạt được các tầng thiền thì không dễ dàng
Tôi đã thử dùng năng lượng để làm sạch luân xa 6 và lớp hào quang thứ 6 để thấu thị nhưng không hiệu qủa.. điều này chứng tỏ chỉ có đi vào thiền định thì sự thanh lọc tâm linh mới có hiệu qủa.
Muốn đi vào cõi tâm linh thì phải tu thiền định
Tấn Lập Tạ Bước đầu của Tu Thiền-tông là “Càn-Huệ-Địa” nghĩa là “ tình dục khô cạn, chỉ thuần còn Trí-huệ.” Nếu không đoạn được “ĐÂM DỤC”, mà tu “Thiền-tông” thì đừng mong ra khỏi sanh tử.
Kinh Thủ Lăng Nghiêm
[Phần Tu chứng và Bốn Luật Nghi (Dâm, Sát, Đạo và Vọng)]
Nay, muốn mời Cư-sĩ dù tu các môn khác cũng nên Phát Nguyện Vãnh Sanh Cực-Lạc, dù không đoạn được “DÂM-DỤC”, cũng đới nghiệp vãnh sanh, khi gần Phật A Di Đà và chư thượng Thiện Nhơn, thì lo gì không khai ngộ ThiềnTông. ?
Cao văn Phương Muốn biết vãng sanh được hay không..thì lúc chết mới biết được
Tấn Lập Tạ “Tâm-Thanh-Tịnh” thì gọi là “Thiền”
Không những chỉ “Trì Chú”, mà 84 000 pháp môn đều có thể đạt được cảnh giới thiền, vì tất cả pháp môn đều là phương tiện để đạt được “Tâm-Thanh-Tịnh”, đó là phần chung.
Phần riêng chỉ có “TỊNH-ĐỘ-TÔNG” và “MẬT -TÔNG” tuy chưa được “THANH-TỊNH-TÂM”, nhưng theo nguyện lực của PHẬT A DI ĐÀ mà đới nghiệp vãnh sanh.
KINH THỦ LĂNG NGHIÊM
[“TÂM THANH THỦY HIỆN NGUYỆT
Ý TỊNH THIÊN VÔ VÂN”]
Cao văn Phương Muốn vãng sanh trước hết phải tu thập thiện đã…bạn nói tâm thanh tịnh..nhưng việc đó không có dễ đâu…bạn thử kiểm tra xem khi bạn quán hơi thở có bao vọng niệm khởi lên. Bạn có hiểu chữ ” đới nghiệp vãng sanh ” là gì không ?
Tấn Lập Tạ
Xá- Lợi- Phất! Chẳng có thể dùng chút ít thiện căn phước đức nhơn duyên mà được sanh về cõi đó.
[ Mà phải “nhiều” thiện căn phước đức nhơn duyên, thì không chi hơn niệm “Nam Mô A DI ĐÀ PHẬT.”
Khi niệm Phật “ THÂN, MIỆNG, Ý” LÀM VIỆC THIỆN ĐÓ CHÍNH LÀ “THẬP THIỆN.”][1]
Xá- Lợi- Phất! Nếu có thiện nam tử, thiện nữ nhân nào nghe nói đức Phật A Di Đà, rồi “chấp trì danh hiệu của Đức Phật đó”, hoặc trong một ngày, hoặc hai ngày, hoặc ba ngày, hoặc bốn ngày, hoặc năm ngày, hoặc sáu ngày, hoặc bảy ngày, “một lòng không tạp loạn.”
[Khi niệm Phật được tương tục, “một lòng không tạp loạn” thì bao vọng niệm không còn khởi lên nữa, đó là “TÂM THANH TỊNH”][2]
Người đó lúc chết tâm thần không điên đảo, liền được vãng sanh về cõi nước Cực Lạc của Đức Phật A Di Đà.
[ Nếu không được “THANH TỊNH TÂM”, thì lúc chết mà “tâm thần không điên đảo”, niệm được 1 câu Phật, 1 câu Chú, 1 câu Kinh Đại Thừa…rồi phát nguyện sanh về cõi nước Cực Lực, liền được vãng sanh, đây là “ĐỚI NGHIỆP VÃNG SANH”.][3]
Xá- Lợi- Phất! Ta thấy có sự lợi ích ấy nên nói những lời như thế.
Nếu có chúng sanh nào, nghe những lời trên đó, nên phải phát nguyện sanh về cõi nước Cực Lạc.
PHẬT THUYẾT KINH A DI ĐÀ