Bắc Đẩu Cung – Đẩu Suất Cung – Bật mí về sao Bắc Đẩu
Nguồn gốc
– Thuở khởi nguyên Đại Vũ Trụ, khi ánh sáng Thái Cực từ Cội Đạo đại phát linh quang, hình thành nên các cõi Thiên và muôn vàn tinh tú. Lúc bấy giờ, gần nơi Cội Đạo xuất hiện một chòm sao đặc biệt linh diệu, tên gọi Bắc Đẩu. Nơi chòm sao ấy có một Thiên Cung là Bắc Đẩu Cung, do lớp khí quang vô cùng thuần lương, thanh tịnh kết tụ thành.
– Vì sao Bắc Đẩu là định tinh, thống soái của muôn vạn tinh tú trong Đại Vũ Trụ nên Thiên Cung Bắc Đẩu còn có nhiều tên gọi khác như là Cung Đẩu Suất, Cung Đẩu Tốt. Trong quá trình biên soạn và diễn dịch giữa các ngôn ngữ Phạn, Trung, Việt thì có thêm một tên gọi khác là Cung Thiên Đâu Xuất hay Cung Thiên Đâu Suất.
Hình dạng, tính chất đặc trưng
– Chòm sao Bắc Đẩu là một định tinh, không hề vận hành di chuyển như các tinh tú khác chuyển động theo chu kỳ nhất định trong Đại Vũ Trụ. Nhìn lên bầu trời, chúng ta có thể thấy chỉ là ánh sáng của sao Bắc Đẩu, tức về phần hữu vi của một tinh cầu nơi Hạ Giới. Cung Bắc Đẩu thì chúng ta không thể thấy được bằng mắt thường hay các phương tiện khoa học hiện đại, do Cung Bắc Đẩu là phần khí thuộc cõi Thượng Giới vô hình.
– Bắc Đẩu Cung là một cung điện lớn nằm trong quần thể kiến trúc ở Bạch Ngọc Kinh, nơi cõi Hỗn Nguyên Thượng Thiên. Toàn bộ Thiên Cung này đều có màu trắng trong tinh khiết như pha lê, có vài chỗ được điểm xuyết màu trắng của bạch sắc tường vân trông như bạch ngọc long lanh trong nước vậy. Sắc trắng đặc biệt này, thỉnh thoảng có ánh lên cửu sắc như ánh xà cừ lấp lánh. Việc này xảy ra khi có chư vị cao trọng di chuyển ở trong hoặc gần cung, hào quang chiếu rọi qua cung nên thấy được ánh sáng vi diệu ấy.
– Cảnh quang xung quanh Bắc Đẩu Cung cũng được bao phủ bởi một màu trắng tinh khôi như sương tuyết. Mây trời phiêu lãng nhẹ nhàng, địa diện là cánh đồng cỏ trắng tinh, sơn xuyên hà hải đều một màu trắng như bạch ngọc tuyết phủ. Trong không khí thì lúc nào cũng có một hương thơm ngào ngạt, như hương sen thoang thoảng hòa quyện cùng bách hoa trong sương tuyết.
– Đa phần muôn thú và những cây đại thụ, kỳ hoa dị thảo nơi đây cũng đều màu trắng. Chư Thiên Thánh Tiên ở đây đều khoác bạch y thanh tịnh, hào quang cũng có sắc trắng chủ đạo. Các loài Linh Điểu như Bạch Phụng, Bạch Khổng Tước, Bạch Hạc… thường xuyên cất lên những tiếng hót thánh thót vi diệu hòa điệu với âm nhạc của chư Thiên Hỷ Lạc.
– Bắc Đẩu Cung do Đức Thái Bạch Kim Tinh chưởng quản. Ngài chính là một hóa thân của Đức Từ Phụ từ thuở khởi nguyên Khai Thiên Lập Địa, chuyên về trọng trách gìn giữ luật Thiên Điều Tam Giới, gìn giữ sự vận hành theo đúng chu kỳ của tất thảy các cõi giới. Vì thế, Ngài ngự nơi Cung Bắc Đẩu, nơi không gian Thượng Giới ở định tinh của vũ trụ vậy.
Trách nhiệm thiêng liêng của Bắc Đẩu Cung
Hoạt động chính của Bắc Đẩu Cung là xem xét sự vận hành của Tam Giới, gìn giữ cho vạn vật, vạn linh được vận hành theo đúng khuôn luật Thiên Điều là Bác Ái, Công Bình mà chúng ta tạm hiểu và gọi nôm na là nhân quả, lý nhân duyên. Chư vị Tam Tôn Khởi Nguyên, chư vị Cửu Thiên Khai Hóa cũng thường xuyên ghé qua để xem xét, chuyển hóa nhân duyên vận hành của Tam Giới theo hướng tích cực nhất có thể.
* Bắc Đẩu Cung và con đường phổ truyền Đạo Pháp
Ánh sáng từ sao Bắc Đẩu chính là nguồn sáng dẫn đường cho những người đi đường biết được phương vị tránh bị lạc lối. Cũng vì thế mà đối với đường tu tập tâm linh, có rất nhiều vị đã từng xuất thân nơi đây giáng thế hạ phàm độ duyên sinh chúng.
– Đức Từ Tôn Hồng Quân Lão Tổ ngự nơi Cung Bắc Đẩu, phổ truyền Chân Đạo cho chư Thiên Tiên, từ đó các vị ấy khai mở ra các giáo phái, tông môn ở nhiều nơi với nhiều tên gọi khác nhau nhằm đưa chúng sinh về với Cội Đạo. Chư Thiên Tiên, hay các vị đứng đầu các tông môn, giáo phái cũng là những vị nắm giữ Tiên Tịch cho môn nhân đồ chúng của mình. Sau khi chư linh hồi nguyên, về với Cội Đạo thì nhìn nhận nhau là huynh tỷ đệ muội, cùng chung một gốc sinh ra vậy.
– Đức Từ Tôn đã phân tánh hiển hóa thành Tam Thanh từ thuở hồng mông Khai Thiên Lập Địa. Một trong Tam Thanh là vị Đạo Đức Thiên Tôn, khi truyền Đạo ở Trung Hoa đã nhập thế chuyển sinh thành Đức Lão Tử. Người đã truyền bá Đạo Đức Kinh giúp hành giả tu luyện Tiên Đạo.
– Đức Từ Tôn Hồng Quân Lão Tổ, thuở xưa khi Ngài truyền Đạo ở Ấn Độ chính là Đức Vishnu Cổ Phật. Lúc bấy giờ, Ngài phân tánh hóa sanh thành Đức Krishna là vị Thần tượng trưng cho tình yêu thương, sự cứu rỗi, sự đâm chồi nảy lộc của mầm sống mới sau khi trải qua hoại diệt. Vì thế, tôn danh Krishna còn được hiểu như là nhân tố huyền nhiệm của sự sống, tia sáng hy vọng ánh lên trong bóng tối. Nhiều người lại dịch rằng Krishna là màu đen, xanh đen do hình tượng của Ngài là một cậu bé chừng 14 – 16 tuổi, có nước da màu xanh đen.
– Đức Từ Tôn lại phân tánh chiết linh thành một đóa bạch liên, được Bạch Tượng Lục Nha Linh Nha Tiên đưa từ Cung Thiên Đẩu Suất xuống Hạ Giới, giáng nhập thai bào của hoàng hậu Maya ở nước Ấn Độ, chuyển sinh thành thái tử Tất Đạt Đa. Vị này tìm kiếm con đường giải thoát cho chính mình trước những cám dỗ của phù hoa tục thế, về sau đạt Đạo trở thành Đức Phật Tổ Thích Ca của dòng tu Phật Đạo Thích Giáo. Ngài chỉ dạy cho đồ chúng về trí tuệ phá chấp vô minh, tự mình giải thoát khỏi tứ khổ, người đời gọi nôm na là Phật Giáo vậy.
– Sau Đức Phật Thích Ca, Đức Từ Tôn lại phân tánh, chuyển sinh đầu thai ở đế quốc La Mã thành Đức Jesus, tức Gia Tô Giáo Chủ. Ngài đã hy sinh thân mạng trân quý của mình cứu chuộc cho tội lỗi loài người lúc bấy giờ, gieo vào lòng chúng sinh một hạt giống của đức tin, tình yêu thương sâu sắc.
Đấy chỉ là một số trường hợp chư vị truyền Đạo, giáo chủ các tông môn do Đức Từ Tôn Hồng Quân Lão Tổ phân tánh chuyển sinh từ Cung Bắc Đẩu giáng hạ trần gian ở cõi địa cầu này, được lịch sử ghi nhận rõ ràng khoảng 5000 năm trở lại đây. Tất nhiên, ở những cõi giới khác, hoặc ở cõi này nhưng tính từ 5000 năm trở về trước nữa, ở các dân tộc khác nhau trên thế giới có rất nhiều tông môn, giáo phái dạy người tu tâm dưỡng tánh, làm lành lánh dữ, tu luyện để sống hòa mình cùng thiên nhiên, trở thành Thần Tiên bất tử với thiên địa.
Trong mục này chỉ chia sẻ vài trường hợp đặc biệt mà nhiều người biết đến theo dòng lịch sử tâm linh, kinh sách có đề cập. Chỉ với vài trường hợp như thế, cũng đủ thấy được vai trò của Cung Bắc Đẩu là nơi sản sinh ra chư vị cao trọng, chuyên phụ trách về việc phổ truyền Đạo Pháp, đưa người khỏi cảnh vô minh, tìm về bến bờ an lạc, giải thoát trong minh triết.
* Bắc Đẩu Cung và con đường trở về Cội Đạo
Đối với người có tu tập Chân Đạo ở một cảnh giới nhất định, khi vừa mất đi thân mạng của mình, các chân hồn ấy đang lúc trầm mê lẩn quẩn với các nhân duyên nghiệp quả của bản thân và cận tử nghiệp chi phối. Cung Bắc Đẩu có Thánh Lệnh cho chư vị Liên Thần hỗ trợ, giúp đỡ chân hồn ấy sớm được tịnh tâm tinh tấn. Sau đó dẫn độ chân hồn ấy về Bạch Ngọc Kinh, bái kiến chư vị Tam Tôn Khởi Nguyên trước khi chân hồn ấy quyết định chuyển sinh thành dạng tồn tại nào đó trong Tam Giới.
Chân hồn ghé về Bắc Đẩu Cung, tại đây sẽ được chư vị phụ trách dẫn đến Tịnh Tâm Đài. Ở đài này, mỗi chân hồn sẽ được cho nhìn thấy rõ ràng đường đi của các lý sự, gieo nhân gì thì gặt quả tương ứng với điều như thế… Nhờ việc nhìn thấu rõ ràng các nhân duyên nghiệp quả của bản thân, chân hồn ấy sẽ quyết định số phận của mình. Lựa chọn thăng hay đọa, tiếp tục ở lại Thượng Giới, Trung Giới hành thiện độ chúng, hay sẽ đầu kiếp xuống trần gian trả dứt nợ trần, hoặc học hỏi thêm hay là cứu độ chúng sinh… đều do chân hồn ấy tự lựa chọn định quyết cho phận mình vậy.
Thi văn, kinh điển
Bắc Đẩu Cung từng được nhắc đến trong một số thi kinh tiêu biểu sau đây.
Thanh thanh nhật nguyệt Cửu Trùng Thiên
Hiện xuất cao nhân tại nhãn tiền
Bất quản hổ tranh thâu Bắc Cực
Chỉ nguy long đấu đoạt Nam Uyên
Sinh tồn cụ pháp vô công trác
Tử hậu cùng đồ uổng lộ diên
Hữu Đạo, hữu công du tự khả
Vô công, vô Đạo tổng đồ nhiên.
Đức Từ Phụ
___
Day mặt Hồng Quân ngó Địa Hoàn
Rưới chan vạn vật khối sinh quang
Cõi Tiên mở rộng Cung Đâu Suất
Nước Phật sửa an cảnh Niết Bàn
Cứu thế quyết ngưng quyền Địa Phủ
Độ đời cố tạo phước nhân gian
Thần thông trói chặt ma vương quái
Dìu bước vạn linh đến cảnh nhàn.
Đức Thái Bạch
___
Cửu Thiên Thập Nhị Kinh
Đã thấy đủ Thiên Đình huyền pháp
Cổi giác thân lên đạp Ngân Kiều
Đẩu Tinh chiếu thấu Nguyên Tiêu
Kim Quang Kiệu đỡ đến triều Ngọc Hư.
Đức Nhị Nương Dao Trì Cung
Trích từ Kinh Đệ Nhị Cửu
Cung Đẩu Tốt nhặt khoan tiếng nhạc
Đệ lịnh bài cánh hạc đưa linh
Tiêu thiều lấp tiếng dục tình
Bờ dương bóng phụng đưa mình nâng thân.
Đức Tam Nương Dao Trì Cung
Trích từ Kinh Đệ Tam Cửu
Đạp Thái Sơn nhảy qua Đẩu Suất
Định Kim Câu đến chực Thiên Môn
Chân Thần đã nhập Càn Khôn
Thâu quyền độ thế bảo tồn chúng sinh.
Đức Tứ Nương Dao Trì Cung
Trích từ Kinh Đệ Tứ Cửu
Cung Bắc Đẩu xem căn quả số
Học triều nghi vào ở Linh Tiêu
Ngọc Hư Cung sắc lịnh kêu
Thưởng phong, trừng trị, phân điều đọa thăng.
Đức Cửu Nương Dao Trì Cung
Trích từ Kinh Đệ Cửu Cửu
Tam Giới Toàn Thư – 1767174663475095-1797866820405879
Thiên Lộc Hiền Nam mô Tiêu Tai Diên Thọ Bắc Đẩu Cổ Phật Tinh Quân.
Ngọc Mai Vậy là Thích – Lão – Jesus cùng từ ngài Hồng Quân Lão Tổ chiết linh ạ?
TGTT Các Đấng Giáo Chủ bạn nhắc đều là chiest linh phân tánh của Khối Thái Cực Đại Linh Quang, mà chúng ta hay gọi nôm na là Đức Thượng Đế, Đức Chí Tôn hay Đức Hồng Quân Lão Tổ.
Vy Tran Oiiiiii học nữa học mãi kiến thức rộng lớn của Trang. Thanks
Quang Huyoh bài viết hay quá, có bài viết về chòm sao thất tinh không anh nhỉ
Mộc Diệu Bmt Nếu một người trải nghiệm đc hết các cõi như này, biết cả nguồn gốc của Phật, của Chúa… thì người này cũng phải ở tầng cao lắm phải ko ạ? Tác giả của những bài viết này là ai?
TGTT Chào chị. Tác giả bộ sách là hành giả Đạo Gia Cửu Thiên Môn – Tuyết Liên Tử.
Tác giả chia sẻ chính trải nghiệm của mình cùng những duyên lành gặp gỡ trực tiếp. Đối với việc chưa từng trải nghiệm , chưa từng nghe thấy biết thì tác giả sẽ đi đến các nơi trong Tam Giới, hỏi thăm trực tiếp các lý sự với chính những vị liên quan đến vấn đề ấy nếu đó, nếu nó không có thật thì sẽ nói rõ không có.
Còn việc cảnh giới của tác giả ở đâu xin phép được giữ bí mật vì như lời chư vị đã nói và tác giả cũng từng đề cập trong sách rằng:
“Nếu có kẻ nào tự xưng mình là Thần Thánh Tiên Phật nơi mặt thế gian này, thì chắc chắn định quyết kẻ ấy chính là tà linh tinh quái vậy. Vì các bậc tu hành cao trọng chẳng ai tự xưng danh phận mình để cầu lấy tín tâm của chúng sinh bá tánh”
Cám ơn chị đã theo dõi và hoan hỷ ạ.
MinhHang Hồi ở quê vào mùa hè, tối nào cũng thấy sao Bắc Đẩu, Sài Gòn thì chẳng bao giờ thấy đc.
Kator Thanh MinhHang Đô Thị bị ô nhiễm ánh sáng Chị ạ