Chân hồn – Vong linh – Anh linh – Linh Thể
Khi một người, vật chết đi, tức là thân xác tắt thở, kết thúc sự sống nơi thế gian hữu hình. Hai phần hồn còn lại là trí và linh thì luôn đi chung với nhau, có hình dáng y khuôn như thể xác lúc còn sống trước khi chết. Cả hai phần này được gọi chung là chân hồn, vong linh hay anh linh.
- – Chân hồn chỉ về sự tồn tại chân thật của phần hồn. Phần xác thì giả tạm do tứ đại hiệp thành, hết duyên thì tan, trở về cát bụi. Duy chỉ có phần hồn chân thật thì còn mãi.
- – Vong linh, âm linh chỉ về phần hồn đã mất đi phần thân xác hữu vi.
- – Anh linh, hương linh chỉ về khả năng phi thường của phần hồn, do đã bỏ đi phần xác phàm trần hữu hạn chịu các giới hạn của vật chất. Đây còn là phần hồn có sự tu tập tinh tấn nhất định, hoặc có phẩm vị cao trọng nơi cõi vô hình.
Hình dạng, tính chất đặc trưng
– Khi còn sống có ngộ tính, tri thức, tính cách, dung mạo, hình dáng như thế nào thì khi chết đi, Vong linh sẽ mang đầy đủ các đặc tính y như thế ngay thời điểm lúc thân xác vừa mới chết. Khi còn sống, nếu phần thân xác khiếm khuyết tay chân, hoặc không may bị tai nạn mà vong thân, lúc bấy giờ vong linh cũng thị hiện thân ảnh không còn lành lặn như thế. Thế nên có những trường hợp vong linh Chiến Sĩ cầm đầu của mình đi lang thang đòi mạng là vậy.
– Vong linh chỉ thay đổi hình dạng, dung mạo, tính cách, tri thức, ngộ tính của mình cho tinh tấn hơn khi có thể Định Tâm được, hay còn gọi là Ngưng Thần thanh tịnh, tức để cho phần linh hồn dẫn dắt phần trí hồn hướng về Chân Thiện Mỹ. Hoặc vong linh cũng có thể trở nên bất thiện hơn so với lúc thân xác vừa mới chết.
– Khi thân xác dần bị phân hủy, côn trùng, vi khuẩn bắt đầu ăn xác, lúc đó vong linh cũng thị hiện hình ảnh như thân xác đang bị phân hủy ấy. Do các sợi dây liên kết giữa thân xác cùng với thần trí vẫn còn tồn tại, nên vong linh sẽ cảm nhận được rõ ràng nỗi đau của thân xác đang dần tan rã.
Thiêu xác giúp cho cảm giác đau đớn ấy được rút ngắn lại, chỉ đau một lần lúc thiêu xác rồi thôi. Nếu thân xác không được thiêu, vong linh phải trải qua nỗi đau từ thân xác đã chết đang phân hủy.
Chúng ta có thể nương nhờ vào điển lực thiêng liêng của những bản kinh cầu siêu, hoặc năng lực chữa lành thân tâm của các pháp sư có định lực cao, thân tâm thanh tịnh để lan tỏa đến vong linh. Khi ấy, vong linh sẽ bớt đi phần nào những đau đớn khổ sở mà dần trở nên tịnh lặng.
– Vong linh không sợ ánh sáng ban ngày như phim ảnh, tích truyện hay đề cập. Họ vẫn đi giữa trưa nắng ngoài đường và thị hiện cho một số người đủ duyên, hợp năng lượng có thể nhìn thấy. Chỉ một số vong linh có thói quen ở nơi u tối thì họ không thích ra nơi có nắng sáng mà thôi.
– Vong linh có thể tương thông giao tiếp với người sống bằng tâm thức trực tiếp, hoặc gián tiếp tác động ý niệm lên một cá thể để người đó làm, nói theo ý của mình. Vong linh có thể nhập hồn vào thân xác của người có dòng ý niệm tương ứng với họ, từ đó mượn xác thân hữu hình đang sống để giao tiếp với thế giới xung quanh.
Người ta hay nhìn thấy người thân của mình về nói chuyện, thấy được hình ảnh như người thật tuy có hơi mờ mờ ảo ảo, có khi thấy trong mơ. Đó chính là sự thấy biết vong linh, chứ không phải gặp ma. Nhưng từ ma lại được dùng quá rộng rãi và phổ biến, thế nên người ta đã đồng hóa Ma với Vong linh, thành ra gọi là hồn ma.
Bạn đọc comment:
Minh Ngọc Xuất hồn đi dạo trong mơ thực ra là xuất hồn hay xuất vía? Và cách thức xuất như thế nào? (trên đỉnh đầu, hay cách gì khác…) Xin có vài thắc mắc ạ.
TGTT Đó là xuất pháp thân, xuất thần thức, một phần của phần hồn
Sandy Thuy Vu Admin có thể giải thích ngưng thần thanh tịnh là sao ko? Kiểu như thiền à? 🙂
TGTT ừm để cho tâm thân thanh tĩnh không vọng động đó bạn
Sandy Thuy Vu Nhg những vong hồn đó họ đâu có tu làm sao biết làm cho tâm thanh tịnh
TGTT khi thân mạng chết đi, hồn nhập linh giới, sẽ gặp nhiều kì duyên, sẽ được chỉ dẫn
Phan Quốc Thái Linh Giới ý chỉ về cõi giới vô hình, linh diệu. Tức là Trung Giới và Thượng Giới
Tú Lê Vong linh khi lìa khỏi thân xác sẽ đi về đâu ad
TGTT Thông thường chân hồn khi rời khỏi thân xác sẽ ở Trung Giới nha bạn.
Còn những chân hồn nào có tu tập, thanh khiết thì sẽ có thể nhập vào Thượng Giới
Marc Lee Trong phim thường nói hồn phiêu phách tán vậy thì đời thật có như vậy ko ad?
Với nếu hiến xác cho y khoa thì sẽ thế nào vậy ad?
TGTT Hồn phiêu phách tán là có thật. Một trong những ví dụ đó là trường hợp đời sống thực vật. Đời sống thực vật có thể do chết não, ngoài ra còn một trường hợp nữa là, thần thức bị tác động nghiêm trọng nên rời khỏi thân xác, sau đó bị thất lạc không thể về được, hoặc thần thức không muốn về, dẫn đến sự hoạt động bất thường của não.
Xem bài: Hiến Xá – Đoạt Xá- Di Linh Hoán Xá
Khi chúng ta hiến tặng một phần cơ thể cho người khác, thì bộ phận cơ thể đó trong cơ thể mới, đôi lúc trong vô thức sẽ thực hiện những hành động, thói quen cũ của người đã hiến tặng bộ phận này. Bởi lẽ ký ức của một người, sẽ được lưu trữ ở tất cả mọi nơi trên cơ thể, chứ không chỉ riêng phần não. Và việc hiến tặng này, thì cả người cho và người nhận, đều sẽ chịu chung cộng nghiệp với nhau.
Xem bài: Hiến tạng-Hiến xác có ảnh hưởng đến tâm linh không?
Khanh Le Lúc ngủ là thần thức của mình đang vi vu đúng ko ad. Nhiều khi nằm mơ mình thấy những cảnh lạ lùng mà đẹp lắm, he.
TGTT Đúng rồi nè bạn
Van Hong Nhung Ui. Vậy là e hay nằm mơ thấy đi ra biển . Riêng có 1 ngọn núi . Ở trên đó có thờ ai á. Mà cảnh lên núi này xuất hiện trong mơ 4 5 lần cũng núi đó i chang luôn.
Thái Thịnh Vong linh thị hiện như lúc sắp chết nghĩa là sẽ mang hình dáng và khuôn mặt của một người già ?
TGTT ý bài viết không chỉ nó về trường hợp già rồi mất, có những trường hợp gặp tai nạn bị biến dạng hoặc chết trẻ… nữa bạn.
Xem thêm các bài viết của
Tam Giới Toàn Thư
Câu chuyện : Miếng da heo trên người
Trong một chuyến đi Phật sự của Sư Phụ vào khu xóm làng.
Vì trong khu làng này có người Phật tử quen với Ngài, mà lâu lắm rồi Ngài không gặp. Sau khi công việc Phật sự xong, Ngài ghé vào nhà người Phật tử để thăm.
Và tình cờ hôm đó, lại có anh hàng xóm của người Phật tử cũng đến chơi.
Sư Phụ gặp anh chàng này, và quán nhân duyên Ngài thấy anh này đã tới lúc được độ.
Khi gặp anh, sau những lời chào hỏi xã giao, và quen biết xong. Sư Phụ nói:
Ta thấy trên người cậu có dính một mảng da heo, không biết cậu có biết không?
Khi nghe Sư Phụ hỏi vậy, anh chàng ngơ ngác, anh nhìn xung quanh thân mình và thấy thân vẫn bình thường, không hề có miếng da heo nào.
Anh nói :
Dạ, Thưa Ngài con không thấy có miếng da heo nào hết ạ.
Ngài nói vậy là sao, con không hiểu ạ.
Sư Phụ :
Có phải hằng ngày anh rất thèm ăn thịt heo phải không?
Hôm nào mà không có thịt là anh bỏ cơm và đứng dậy không ăn phải không?
Nghe nói vậy, anh chàng tái mặt. Vì anh và Sư Phụ mới lần đầu gặp, sao Ngài biết về bữa cơm gia đình anh được.
Anh lớ quớ.
Sư Phụ nói :
Với tâm thèm khát ăn thịt heo của anh, ta thấy trên người anh đã có miếng da heo dính trên người rồi.
Nếu anh không từ bỏ tâm tham ăn thịt heo, ta dám chắc, đến cuối đời sau khi thân hoại mạng chung. Anh sẽ phải bị đọa làm heo, để người ta sẽ ăn anh lại.
Đây là sự công bằng của nhân quả.
Sau đó, Ngài đã giảng cho anh nghe một bài pháp rất dài. Và anh rất xúc động, anh qùy xuống xin Sư Phụ quy y cho anh và nhận anh làm đệ tử.
Từ đó kể đi, không những anh từ bỏ ăn thịt heo mà anh chuyển sang trường chay. Và anh tu rất tinh tấn, rất tốt.
Anh được Sư Phụ rất khen ngợi.
Ta thấy, khi ta còn ăn mặn mà ta tham ăn, thèm và háu ăn con vật nào. Thì coi chừng ta đã gieo nhân để sau khi chết ta sẽ bị đọa thành con đó.
Vì thịt con vật không phải trên trời rơi xuống. Mà đều do sự giết hại mới có được.
Do vậy khi ta còn ăn mặn, hãy nhớ ăn tam tịnh nhục, và ăn chỉ để nuôi cái thân này. Đừng ăn thịt mà vì thèm thịt, và ăn cho đã, cho thỏa thích, như vậy sẽ rất nguy hiểm.
Và hãy nhớ tập ăn chay, tháng 4 ngày, 6 ngày, 10 ngày, hay năm ăn hai tháng, ba tháng. Và những ai có duyên ăn trường chay được thì sẽ rất tốt.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Cư Sĩ Nhuận Hòa
FB: Tu học mỗi ngày –