ĐỒNG VÀ KHÁC GIỮA
PHẬT THÍCH-CA VÀ PHẬT A-DI-ĐÀ RA SAO?
Soạn giả Pram Nguyen
Ngày 10/5/2020
— o0o —
Sunshine Nguyen to Pram Nguyen
Kính thưa Đạo Sư cao quý con xin ngài rủ lòng thương khai thị cho chúng con biết sự giống nhau và khác nhau của Đức Phật Thích Ca Mưu Ni, Phật A Di Đà và Đức Bất Động Như Lai. Bởi vì có nhiều người phân biệt cao thấp thành phá hoại sự bình đẳng của chư Phật Thế Tôn.
Nghỉ thương sót cho họ, con xin hỏi ở đây, chờ ngài xuất quan chỉ dạy để mở mắt cho chúng con.
Con hiểu, nhưng e sự giải thích làm bẩn mắt ngài. Vả lại, con không muốn rơi vào trình trạng bất hạnh của ngài Rechungpa, đại đệ tử của Đức Milarepa! — with Pram Nguyen
TRẢ LỜI
Các Kinh Đại-Thừa nói chư Phật có Tứ Đẳng, ví dụ KINH LĂNG GIÀ TÂM ẤN, Thích Thanh Từ dịch ra Việt văn, trang 236-241, ngài Thiền Sư Hám Thị đã chú giải, đã viết:
1) Tự đồng
2) Ngữ đồng
3) Pháp đồng
4) Thân đồng
Gọi là Tứ Đẳng.
Vì thế, cả ba vị Phật Đức Phật Thích Ca Mưu Ni, Phật A Di Đà và Đức Bất Động Như Lai bình đẳng.
Chư Phật chỉ khác nhau là tinh tấn hay giải đãi trong suốt quảng đường tu.
Riêng nói, đức Phật Thích-Ca và Phật A-Di-Đà đồng và khác. Sau khi đọc các con sẽ hiểu sự đồng và khác của chư Phật.
ĐỒNG là nhị vị Thế-Tôn đều từ Tha Tự Thọ Dụng của Báo-Thân Tỳ-Lô-Giá-Na Như Lai (Sambhogakaya Vairocana) lưu xuất ra.
ĐỒNG là cõi nước “Uế” và “Tịnh” của cả hai vị Thế-Tôn đều an trụ trên tầng thứ 13 của Liên-Hoa Tạng Trang-Nghiêm Thế-Giới Hải. Vì thế, “Tịnh” hay “Uế” là cái nhìn của chúng-sanh không phải của chư Phật! Đây là điều mà người thiểu trí không thể tiếp nhận; cho đến khi người tu ĐẮC ĐƯỢC
1) BÌNH-ĐẲNG TÁNH TRÍ và
2) ĐẠI VIÊN KÍNH TRÍ
thì mới tỏ tường NHƯ THẬT.
Không phải chỉ riêng KINH DUY-MA-CẬT SỞ-THUYẾT, Phẩm Phật Quốc, nói cõi Ta-Bà (Sahalokadhatu) của đức Thích-Ca Thế-Tôn là trang-nghiêm như cõi Vô Lượng Công Đức Bảo Trang Nghiêm của Phật Bảo Trang Nghiêm.
Các KINH ĐẠI-TẬP, KINH ĐẠI BẢO-TÍCH, KINH ĐẠI THÔNG PHƯƠNG-QUẢNG SÁM-HỐI DIỆT TỘI TRANG-NGHIÊM THÀNH PHẬT, v.v… cũng nói như vậy.
THỌ LƯỢNG
————–
KINH HOA NGHIÊM, KINH KIM QUANG KINH TỐI THẮNG VƯƠNG và Kinh Pháp Hoa đều nói về thọ lượng của chư Phật, nên ở đây không giải thích thêm.
KINH CỰC-LẠC tức KINH A-DI-ĐÀ có nghĩa là VÔ-LƯỢNG THỌ và VÔ- LƯỢNG QUANG.
Thế thì 1 vô lượng là bao nhiêu? – KINH HOA-NGHIÊM, Phẩm 31. A-Tăng-Kỳ đã phân định rất rõ về các con số trong Phật-Giáo.
“… Chí lần chí làm một a tăng kỳ. A tăng kỳ lần a tăng kỳ làm một a tăng kỳ chuyển.
A tăng kỳ chuyển lần a tăng kỳ chuyển làm một vô lượng.”
Như vậy, vô-lượng nhiều hơn 1 a-tăng-kỳ gấp bội lần!
Trong KINH BI HOA viết:
“Khi Vô Lượng Thanh Tịnh mãn một trung kiếp, thì đức Phật Tôn Âm Vương Như Lai nhập niết bàn, chánh pháp truyền bá đặng mười trung kiếp. Đến khi diệt độ, trải qua sáu mươi trung kiếp, thì cõi Tôn Thiện Vô Cấu đổi tên lại là Di Lâu Quang Minh, có đức Phật hiệu là Bất Khả Tư Nghị Công Đức Vương Như Lai, ứng hiện ra đời mà hóa đạo chúng sanh. Sau khi đức Phật ấy nhập Niết Bàn rồi, trải vô số hằng sa kiếp và vô lượng Phật diệt độ, thì cõi Di Lâu Quang Minh đổi tên lại là An Lạc, đến thời kỳ Vô Lượng Thanh Tịnh chứng quả về cõi đó mà thành Phật thì hiệu là A Di Đà Như Lai, sống lâu vô cùng, tiếp dẫn vô lượng chúng sanh trong các thế giới về đó, rồi giáo hóa cho thành Phật đạo tất cả.”
Vua Vô Tránh Niệm nghe Phật Bảo Tạng Như Lai thọ ký như vậy liền thưa rằng: “Bạch đức Thế Tôn! Nếu lòng thệ nguyện của tôi quả đặng y như lời thọ ký của ngài, thì tôi kính lễ xin nhờ ngài dùng phép thần thông làm cho các đức Phật ở trong hằng sa thế giới cũng thọ ký cho tôi như ngài nữa.”
Vua Vô Tránh Niệm thưa rồi, đương cúi đầu lễ, tức thì mười phương thế giới thảy đều vang động.
Vua ở trong pháp hội nghe chư Phật đều thọ ký cũng như lời đức Phật Bảo Tạng đã nói trên đó, thì rất đỗi vui mừng, liền chấp tay đảnh lễ, rồi ngồi nghe Phật Bảo Tạng thọ ký cho các vị bồ tát khác.
Từ đó về sau, vua Vô Tránh Niệm mạng chung thọ sanh ra các đời khác, kiếp nào cũng giữ lời bổn nguyện, tu hạnh Bồ tát cứu độ chúng sanh, trải vô lượng kiếp quả mãn công viên hiện thành chánh giác, đến nay đã mười đại kiếp rồi, ngài ở cõi Cực Lạc thế giới bên Tây phương, đương giảng dạy các pháp đại thừa và hằng tiếp dẫn chúng sanh đem về cõi ấy.”
— # —
KINH QUÁN THẾ ÂM BỒ-TÁT THỌ KÝ
Đức Phật bảo:
“Này thiện nam tử! Thọ mạng vô lượng của Đức Phật Vô Lượng Thọ dài đến trăm ngàn ức kiếp, rồi cuối cùng sẽ chấm dứt.
Này thiện nam tử! Trong tương lai không thể tính xuể số kiếp lâu xa về sau, Đức Phật Vô Lượng Thọ sẽ vào Cứu Cánh Tịch Diệt.
Sau khi Ngài vào Cứu Cánh Tịch Diệt, thời gian Chánh Pháp trụ thế sẽ bằng như thọ mạng của Đức Phật ấy. Số lượng chúng sanh được độ thoát cũng bằng như lúc Ngài còn tại thế.
Sau khi Đức Phật ấy vào tịch diệt, sẽ có những chúng sanh không thấy Phật. Tuy nhiên, sẽ có các bậc Bồ-tát đắc Niệm Phật Chánh Định và họ luôn thấy Đức Phật Vô Lượng Thọ.
Lại nữa, thiện nam tử! Sau khi Đức Phật kia diệt độ, hết thảy mọi vật báu, ao tắm, hoa sen, cùng những hàng cây báu sẽ thường diễn xướng Pháp âm và y như lúc Đức Phật ấy còn tại thế không khác.
Này thiện nam tử! Ở vào đêm mà Chánh Pháp của Đức Phật Vô Lượng Thọ diệt hết, ngay sau nửa đêm đó, khi bình minh sắp ló dạng, Quán Thế âm Bồ-tát ngồi xếp bằng với tư thế hoa sen ở dưới cội Đạo thụ bảy báu và sẽ thành Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác, hiệu là Phổ Quang Công Đức Sơn Vương Như Lai, Ứng Cúng, Chánh Biến Tri, Minh Hạnh Túc, Thiện Thệ, Thế Gian Giải, Vô Thượng Sĩ, Điều Ngự Trượng Phu, Thiên Nhân Sư, Phật, Thế Tôn.
Quốc độ của Đức Phật ấy sẽ tự nhiên có bảy báu vi diệu hợp thành. Dẫu chư Phật Thế Tôn trong Hằng Hà sa kiếp nói về những sự trang nghiêm nơi đó thì cũng chẳng thể hết.
Này thiện nam tử! Ta bây giờ sẽ nói một thí dụ cho ông hiểu. Như những sự trang nghiêm ở cõi nước của Đức Kim Quang Sư Tử Du Hí Như Lai kia, cõi nước của Đức Phổ Quang Công Đức Sơn Vương Như Lai còn gấp ức lần, tỷ lần, ức tỷ lần, và cho đến toán số thí dụ cũng chẳng thể biết.
Quốc độ của Đức Phật đó không có tên Thanh Văn và Duyên Giác; thuần nhất chỉ có chư Bồ-tát đầy khắp cõi nước ấy.”
—- # —
Kinh nầy viết “Thọ mạng vô lượng của Đức Phật Vô Lượng Thọ dài đến trăm ngàn ức kiếp.”
Trăm ngàn là 1 lakh, ức là 10.000.000 tức 1 Koti. Vậy 100.000×10.000.000 tức một ngàn tỉ kiếp. Một ngày 1 đêm ở Cực Lạc là 1 kiếp ở Ta-Bà hay 16.000.000 năm nhân thế.
(1.000.000.000.000 kalpa) x (16.000.000 năm/kalpa) = 16 E18
16 tỉ tỉ năm nhân thế có phải là một con số thọ lượng, “SỐNG LÂU VÔ CÙNG” không?
Vì vậy, nói như KINH BI HOA viết, “thành Phật thì hiệu là A Di Đà Như Lai, SỐNG LÂU VÔ CÙNG, tiếp dẫn vô lượng chúng sanh trong các thế giới về đó, rồi giáo hóa cho thành Phật đạo tất cả.” thì không có gì sai trái cả.
PHẬT THÍCH-CA VI DIỆU
________________________
Đức Phật Thích-Ca Mưu-Ni Thế-Tôn HIỆN ĐANG THUYẾT PHÁP tại Phật-độ Vô-Thắng, cách đây về phương Đông là 42 hằng-hà-sa số Phật-độ, và THỌ 700 HẰNG-HÀ-SA SỐ KIẾP.
Chính Đức Phật A-Di-Đà đã nói:
…
Khi ấy, đức Phật A-Di-Đà bảo Bồ-Tát Quán-Thế-Âm: “Đức Như-Lai, Ứng-Cúng, Đẳng-Chính-Giác, tỏa ra hào-quang sáng ấy không phải là không có nhân duyên! Tại sao? – Vì, ngày nay đức Thích-Ca Mưu-Ni, Như-Lai, Ứng-Cúng, Chính- Biến-Tri, sắp muốn diễn thuyết về KINH BỒ-TÁT TRÂN-BẢO XỨ TAM-MUỘI, nên trước hiện ra điềm ấy”.
Bấy giờ, Đại-Bồ-Tát Quán-Thế-Âm và Đắc-Đại-Thế bạch đức Phật A-Di-Đà rằng: “Lạy đức Thế-Tôn! Chúng con muốn đến thế-giới Sa-Bà, lễ bái, cúng-dàng đức Phật Thích-Ca Mưu-Ni và nghe Ngài thuyết pháp!”
Đức Phật A-Di-Đà bảo: “Thiện-nam-tử! Các ông nên biết thời này là hợp thời, nên đến!”
Khi ấy, hai vị Bồ-Tát liền bảo nhau rằng: “Hôm nay chúng ta quyết-định đến nghe đức Phật Thích-Ca Mưu-Ni nói những pháp nhiệm mầu”. Và, cùng khi ấy hai vị Bồ-Tát lĩnh-thụ lời đức Phật A-Di-Đà dạy rồi, bảo bốn mươi ức [40 koti: 400.000.000] Bồ-Tát quyến thuộc của thế giới An-Lạc kia rằng: “Thiện-nam-tử! Các vị nên cùng chúng tôi đến thế giới Sa-Bà, lễ-bái, cúng-dàng đức Phật Thích-Ca Mưu-Ni và lắng nghe, lĩnh-thụ chính pháp của Ngài. Tại sao? – Vì đức Thích-Ca Mưu-Ni Như-Lai, Ứng-Cúng, Đẳng-Chính-Giác, hay làm những việc khó làm:
NGÀI BỎ CÕI NƯỚC THANH-TỊNH, THẮNG-DIỆU, ĐEM SỨC THỆ-NGUYỆN XƯA KIA, PHÁT RA TÂM ĐẠI-BI, Ở TRONG ĐỜI ÁC VẨN ĐỤC: ĐỨC MỎNG, PHÚC ÍT, THÊM NHIỀU THAM, SÂN, SI, THÀNH ĐẠO-QUẢ VÔ-THƯỢNG CHÍNH-ĐẲNG, CHÍNH-GIÁC, MÀ VÌ CHÚNG-SINH Ở ĐẤY THUYẾT PHÁP CHO HỌ”.
Khi hai Bồ-Tát nói lời ấy, các Bồ-Tát, Thanh-Văn, đồng thanh tán-thán rằng: “Chúng-sinh cõi Sa-Bà kia, được nghe danh-hiệu đức Thích-Ca Mưu-Ni Như-Lai, Ứng-Cúng, Chính-Biến-Tri, sung-sướng được sự thiện-lợi, huống chi là người được trông thấy, phát tâm hoan-hỷ. Lạy đức Thế-Tôn! Chúng con sẽ cùng nhau đến thế-giới Sa-Bà, lễ-bái, cúng-dàng đức Phật Thích-Ca Mưu-Ni”.
Đức Phật A-Di-Đà bảo: Thiện-nam-tử! Các ông nên biết thời này là hợp thời, nên đến!”
— # —
Như vậy, nếu không có sự cho phép của đức Phật A-Di-Đà thì hai vị Đại Bồ-Tát và Quán Thế Âm, Đại Thế Chí cùng 40 koti Bồ Tát tuy có đại thần thông cũng không qua cõi Ta-Bà.
Đức Phật Thích-Ca Mưu-Ni Thế-Tôn CHƯA TỪNG GIAO PHÓ chúng-sanh cõi Ta-Bà cho nhị vị Đại Bồ Tát Quán Thế Âm, và Đại Thế Chí mà GIAO CHO ngài Địa-Tạng và ngài Di-Lặc.
Thế thì, những ai tu theo QUÁN THẾ ÂM cần nên XEM XÉT KỶ VẤN ĐỀ NẦY! Vì vậy, nếu không có nhịp cầu nối liền Ta-Bà và Cực-Lạc thì không ai thấy được nhị vị Bồ-Tát! Trừ người được
1) Niệm Phật Tam Muội và
2) Bồ Tát tay Quán Đảnh (Phật để tay trên đầu).
Pram Nguyen
Tran Ngọc Thưa chú hôm 15/4 al vừa rồi khi con trì chú OM muni muni maha muniye soha xong thì thấy ở ngoài trời trăng sáng khác lạ lắm
Từ Liêm Titi Dạ Thầy, chúng con xin tri ân và đảnh lễ Thầy đã giảng dạy ý nghĩa thậm sâu Diệu Pháp nhiệm mầu.
HoangTung Pham Con cảm ơn Ngài đã ban pháp.
Tâm Tinh Dạ chú ! Đó có phải là lí do chú từng giảng nói là Đức Phật Diên Mệnh Địa Tạng Vương Bồ tát có công Đức hơn ngài Quán Tự Tại Bồ tát ko ah? Vì đôi lúc con vẫn thường thắc mắc và chưa có câu trả lời là Phật nào cũng đều cứu độ và công đức như nhau ạh
Pram Nguyen Tâm Tinh đúng vậy, xem Kinh Đại Tập Địa Tạng Thập Luân.
Phuoc Le Con cám ơn thầy đã khai sáng
Huy Từ quá đỗi vi diệu thưa Thầy. Bài của Thầy trước đây con chưa hiểu, giờ mỗi lần con đọc đi đọc lại như 1 lần được khai sáng.
Nguyen Thu Nga Con đảnh lễ Sư Phụ ban điển Pháp
Loc Truong Con xin tạ ân Chú đã vì chúng con mà Khai thị ❤️
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam Mô Diên Mệnh Địa Tạng Thế Tôn
Nam Mô Di Lặc Thế Tôn
Từ Nam con tri ân Thầy đã từ bi ban pháp ạ.
Sunshine Nguyen Dạ con xin cám ơn Kim Cang Đạo Sự đã khai thị cho chúng con. Mong sao các bạn sẽ bỏ tâm phân biệt và không bao giờ quên Đức Từ Phụ Thích Ca Mưu Ni Phật.
Viên Nhất Thiện Cảm ơn ân đức của Người!
Nguyễn Lê Minh Đức Lần đầu con được biết, lần đầu con được nghe, những lời Pháp chân thật vi diệu này.
Con thật hạnh phúc khi có chút phước bàu gặp được Ngài mà tu tập.
Mong ai đọc được bài này, sẽ phá hủy tâm phân biệt, tùy theo duyên mà tu tập.
Nam mô Diên Mênh Địa Tạng Thế Tôn
Kính Thưa Tôn sư cao quý, con có một thắc mắc ngu muội phàm phu, mong Ngài đừng chê cười con, kính mong Ngài chỉ điểm.
1 ngày ở cõi Cực Lạc bằng 16.000.000 năm ở Ta-bà, vậy 1 giây ở đấy cũng khoảng hơn 180 năm nhân thế. Vậy lúc đức A Di Đà Như Lai thuyết nói cho Quán Tự Tại Đại Bồ Tát, rồi nhị vị bồ tát cùng 1koti bồ tát đến Ta-bà lễ bái đức Từ Phụ Thích Ca Mâu ni vậy đối với Ta bà rất rất nhiều năm. Con vẫn không thể nào tưởng nổi sự vi diệu ấy. Hay các tôn kinh đã nói nhưng con chưa đọc qua hoặc chưa được phép đọc. Kính Mong Tôn Sư hoan hỷ chỉ bày. Con xin đảnh lễ Người
Pram Nguyen Con học Kinh kiểu nầy mệt đa! Ta hỏi con khi thất tình thì 1 ngày lâu bao nhiêu? Khi có người yêu mà không gặp thì ngày dài bao lâu?
Nguyễn Lê Minh Đức Pram Nguyen dạ con đã phần nào cảm nhận được rồi ạ.
Con tạ ơn tôn sư chỉ điểm.
Mong Tôn Sư hoan hỷ
Lê Hoàng Nam Nguyễn Lê Minh Đức thời gian mang tính tương đối nhá bạn! Chưa kể đơn vị giây phút giờ cũng chỉ là do con người gán ghép thôi. Hãy hiểu nó và đừng chấp nó. Dùng trí tuệ để phá vô minh chứ đừng dùng trí tuệ để tìm kiếm vô minh. Ví như 1 bản nhạc được in trên giấy, tất cả ai cũng có thể nhìn thấy nó, ngắm nó nhưng tự nó không thể trở thành bản nhạc… muốn có nhạc bạn phải dấn thân vào dùng trí tuệ và kỹ năng của bản thân, đạo cụ để chơi ra 1 bản nhạc. Kinh điển tựa cũng vậy; rơi vào tay đại trí thức như họ vớ được vàng, họ dấn thân tu tập hành trì; dùng công cụ và phương pháp thích hợp căn cơ mà tu tập mới có ngày phát triển tiến hóa tâm linh. Còn kinh điển rơi vô tay phàm phu, thiếu kiến thức, lòng mang nặng định kiến không tốt thì nó đối với họ cũng chỉ là đống giấy không hơn không kém.
Nguyễn Lê Minh Đức em cảm ơn anh Lê Hoàng Nam đã giúp đỡ thêm.
cầu mong mọi người ai đọc được những lời này sẽ bỏ bớt vô minh, dùng trí tuệ mà tìm tòi Phật pháp, không đi vào vết xẻ đồ vô rồi.
Con xin cúi đầu tạ lỗi, sám hối với chư Phật 10 phương, Tôn sư Pram Nguyen .
Cảm ơn tất cả mọi người hoan hỷ chỉ dạy.
KHÔNG THỂ DÙNG KHOA HỌC HỮU HẠN MÀ ĐI PHÁN ĐOÁN ĐẠO VÔ THƯỢNG BỒ ĐỀ.
Vũ Trần Hữu Minh Ý nghĩa bài Pháp thật hay và sâu.
Nam mô Diên Mệnh Địa Tạng Thế Tôn!
Tạ ơn Ân Sư đã khai thị!
Cảm ơn bạn Sunshine Nguyen đã hỏi rất hay.
Liên Hoa Tự Tánh Nam Mô Diên Mệnh Địa Tạng Thế Tôn
Con xin được đảnh lễ và tri Ân công đức của người…❤️
Nguyễn Xuân Vinh Nếu không được bậc Đạo sư kim cang cao quý Khai thị thì chúng con sao thấu hiểu Phật Pháp vi diệu, nhiệm màu như vậy. Con xin tri ân và tán thán công Đức của Người . Con kính đảnh lễ Người.
Lê Hoàn Ngọc Tú Thầy đúng là trí tuệ thâm sâu, người khác có mắt nhưng không thấy thái sơn , bỏ luống qua một vị đại thiện tri thức , đáng tiếc !
Diên Tú Nam mô Diên Mệnh Địa Tạng Vương Bổn Tôn . Con xin phép thầy cho con được chia sẻ
Tiến Đạt Cảm Ơn Chú đã khai thị kỹ lưỡng cho chúng con
Con chưa Đọc Hết Giáo Điển Mahayana Cũng Như Nam Truyền nên không biết tường tận
Nay nhờ chú hiệu đính trích dẫn kỹ càng Mới biết nhiều sự thật Kinh Người
Khó ai có thể Trích Dẫn Giáo Pháp Tiểu Đại Tối Thượng Mật Thừa toàn nói theo hiểu biết của mình
Cảm ơn chú
Nam Mô Hoa Tạng Giới Đại Nhật Pháp Thân Như Lai
Khoa Tran Nam Mô Diên Mệnh Địa Tạng Thế Tôn.
Con xin được đảnh lễ và Tri Ân công đức của Đấng Đạo Sư.
Thuy Trang Le Con xin đảnh lễ và tri ân ngài đã khai thị ạ. Xưa nay con không được biết đến. Hôm nay con được học hỏi, con thấy hạnh phúc vô cùng.
Tuấn Lưu Quang Nam Mô Diên Mệnh Địa Tạng Thế Tôn, cám ơn chị Sunshine Nguyen đã vì mọi người mà thỉnh hỏi. Tri ân công đức chú Pram Nguyen đã khai thị .
Hoàng Hiệp NAM MÔ DIÊN MỆNH ĐỊA TẠNG THẾ TÔN. Chi ân công Đức của chú.
Bùi Thị Liên Con cảm tạ ân đức của vị Thầy tôn kính đã khai thị cho chúng con.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
NAM MÔ DIÊN MỆNH ĐỊA TẠNG THẾ TÔN .
NAM MÔ DI LẶC THẾ TÔN .
Phan Thanh Huong Kính thưa Thầy đọc đến đoạn cuối “Đức Thích Ca Mâu Ni chưa từng giao phó chúng sinh cõi Ta Bà này cho nhị vị Đại Bồ Tát Quán Thế Âm (…) mà chỉ giao cho ngài Địa Tạng và Ngài Di Lặc.
Đọc đến đoạn này con mới chợt ngộ ra, nhưng biết làm sao đây Thầy ơi, khi con đã phát nguyện trì chú Đại Bi và hồng danh Đức Quán Âm suốt đời , và con có duyên với Đức Quán Âm từ những ngày đầu bước chân tu tập . Con nay ngu muội quá !
Nguyễn Yến Phan Thanh Huong phát nguyện rồi vẫn có thể xả mà, Ông Phật đâu có bắt tội chỗ này. Vả lại Kinh Diên Mệnh Địa Tạng nói ngài ấy cũng là Quán Tự Tại, tức niệm danh hiệu ngài cũng là niệm Quán Thế Âm đó chị
Phan Thanh Huong Nguyễn Yến Cảm ơn đồng hữu nhiều
Pram Nguyen Phan Thanh Huong phát nguyện tu theo ngài Quán Thế Âm hãy tìm xem Kinh Đại Bi Tâm Đà La Ni.
Phan Thanh Huong Pram Nguyen Dạ thưa Thầy con cảm ơn Thầy, mừng quá Thầy đọc được đến bình luận của con❤