TA SẮP SỬA VÀO NIẾT BÀN RỒI
ĐỨC PHẬT TRAO CHÚNG SANH CHO NGÀI ĐỊA TẠNG
Soạn giả Pram Nguyen
Ngày 23/4/2020
— o0o —
Nhiều người cả đời tụng các bộ Kinh Đại-Thừa như Hoa-Nghiêm, Pháp Hoa, Thủ Lăng Nghiêm, Lăng Già, Đại Bảo-Tích, v.v… mà không hiểu ý chỉ của Như-Lai! Miệng tuyên nói pháp như mây trôi nước chảy, bài báng tất cả những người tu hành trái với mình, gán cho những từ ngữ khó nghe! Có lắm người chủ trương Tịnh-độ mà lìa yếu chỉ độ mình cứu người! Bo bo chấp trước vào câu niệm Phật khiến Đại Pháp trở thành giáo pháp tự tu tự lợi của hàng Tiểu Thừa. Họ chẳng độ được mình, làm sao độ được người hay Thiên Long Bát Bộ hoặc chư Bồ Tát.
Chư Tổ suốt đời học một Kinh mà chư vị nói còn chưa thông! Đời nay, các học nhân giỏi hơn Tổ nhiều!
- Kinh Hoa Nghiêm thì có Hoa Nghiêm Tông.
- Kinh Pháp Hoa thì có Pháp Hoa Tông
- Kinh Lăng Già thì có Thiền Tông
- Kinh Bát Nhã thì có Không Tông
- Kinh Giải Thâm Mật thì có Duy Thức Tông
- v.v…
Có lắm kẻ mở miệng nói pháp Đại Toàn Thiện (Atiyoga), nói Đại Thủ Ấn (Mahamudra), nói Kim Cang Thời Luân, v.v… lợi dụng những kẻ mong cầu thần thông, giả truyền pháp tu Song Thân chẳng qua là để thỏa mãn nhục dục! Trong khi bản thân thì thân-kiến cao dầy, ngã-chấp như núi Chúa! Họ chẳng độ được mình, làm sao độ được người hay Thiên Long Bát Bộ hoặc chư Bồ Tát.
Còn bọn người Tiểu Thừa CỰC ĐOAN thì không thể dùng gì để nói cho sự tà kiến của họ!
May thay! Đức Phật Thích-Ca Mưu-Ni Thế-Tôn đã ân cần trao chúng sanh ngay đời ngài còn tại thế và vị lai cho ngài Địa-Tạng. “Ðức Phật bảo Bồ Tát Ðịa Tạng rằng: “Nay ông muốn khởi lòng từ bi, cứu vớt tất cả chúng sanh tội khổ trong Lục Ðạo mà diễn nói sự chẳng thể nghĩ bàn. Bây giờ, chính đã phải lúc, ông nên nói ngay đi, Ta sắp sửa vào Niết Bàn rồi! Ông hãy sớm hoàn tất lời nguyện đó, thì Ta cũng không còn phải lo nghĩ gì đến tất cả chúng sanh ở hiện tại và vị lai nữa.”” – KINH ĐỊA TẠNG BỒ-TÁT BỔN NGUYỆN
Điều nầy, cho chúng ta thấy không phải vô cớ đức Như-Lai đã nhắm vào ngài Địa-Tạng.
Đức Phật dạy:
– Hãy lắng nghe, suy nghĩ kỹ, Ta sẽ vì ông mà giảng thuyết sơ lược: Vị Ðại sĩ này thành tựu vô lượng công đức thù thắng bất khả tư nghì, có thể an trụ định thù thắng Thủ-lăng-già-ma, hoàn toàn ngộ nhập cảnh giới Như-lai, đã chứng đắc Vô sanh pháp nhẫn tối thắng. Ðối với các pháp chư Phật đã được tự tại, có khả năng chứng đắc địa vị Nhất thiết trí, có thể vượt qua biển Nhất thiết trí, có thể an trụ định Sư-tử-phấn-tấn-tràng, có thể leo lên núi Nhất thiết trí, có thể bẻ gãy tà luận của ngoại đạo. Vì muốn giáo hóa tất cả hữu tình nên an trụ ở tất cả cõi Phật.
—
Nói tóm lại, vị thiện nam tử này mỗi ngày vào buổi sáng, vì muốn giáo hóa các hữu tình nên nhập vô số các định, xuất định đi khắp các cõi Phật trong mười phương, thành tựu việc giáo hóa tất cả hữu tình tùy theo căn cơ chúng sanh, làm lợi ích an lạc. Vị thiện nam tử này đã ở trong vô lượng vô số đại kiếp vào đời năm trược xấu ác, không có Phật ở đời giáo hóa hữu tình, lại ở trong đời vị lai còn hơn số đó nữa.
Hoặc có thế giới vào đời kiếp đao binh giết hại các hữu tình, vị thiện nam tử này thấy sự việc như vậy, vào lúc sáng sớm dùng năng lực các định trừ diệt kiếp đao binh, làm cho các hữu tình thương mến lẫn nhau.
Hoặc có thế giới vào đời kiếp dịch bệnh làm hại các hữu tình, thiện nam tử này thấy việc này rồi vào lúc sáng sớm dùng năng lực các định trừ diệt kiếp dịch bệnh, làm cho các hữu tình đều được an vui.
Hoặc có thế giới vào đời kiếp đói khát làm hại các hữu tình, thiện nam tử này thấy việc như vậy vào lúc sáng sớm dùng năng lực các định trừ diệt kiếp đói khát, làm cho các hữu tình đều được no đủ.
Vị thiện nam tử này dùng năng lực các định làm vô lượng vô biên bất khả tư nghì việc lợi ích an lạc cho các hữu tình như vậy. Thiện nam tử này thành tựu đầy đủ vô lượng vô số bất khả tư nghì công đức thù thắng, thường siêng năng tinh tấn làm lợi ích an lạc cho tất cả hữu tìønh, từng ở trong vô lượng vô số hằng hà sa cõi Phật Thế Tôn thời quá khứ, vì muốn giáo hóa làm lợi ích an lạc cho các hữu tình nên phát thệ nguyện đại bi kiên cố khó có thể phá hoại, dũng mãnh tinh tấn vô tận. Do thệ nguyện đại bi kiên cố khó có thể phá hoại, dũng mãnh tinh tấn vô tận này làm cho oai lực tăng trưởng, trong một ngày đêm hoặc trong khoảng một bữa ăn có thể độ vô lượng trăm ngàn câu-chi-na-dữu-đa các loại hữu tình đều làm cho họ được giải thoát mọi điều lo buồn, khổ não và làm cho thỏa mãn đầy đủ tất cả ý nguyện mong cầu như pháp.
—
Này thiện nam tử! Giả sử có người mong cầu sở nguyện mà chí tâm quy y, xưng niệm danh hiệu, đọc tụng, lễ bái, cúng dường các vị Bồ-tát thượng thủ trong vô số các đại Bồ-tát như: Di-lặc, Diệu-cát-tường, Quán-tự-tại, Phổ-hiền, trải qua trăm kiếp không bằng người chí tâm quy y, xưng niệm danh hiệu, đọc tụng, lễ bái, cúng dường đại Bồ-tát Ðịa Tạng trong một bữa ăn, sở nguyện sẽ mau thành tựu viên mãn. Vì sao? – Vì đại Bồ-tát Ðịa Tạng làm lợi ích an lạc cho tất cả hữu tình, làm cho sở nguyện của các hữu tình được viên mãn như ngọc châu như ý, cũng như kho tàng. Vị đại sĩ này vì muốn giáo hóa cho các hữu tình nên đã từ lâu tu tập đại bi đại nguyện kiên cố, dõng mãnh, tinh tấn hơn các Bồ-tát. Do đó, các ông nên cúng dường Bồ-tát Ðịa Tạng. – KINH ÐẠI THỪA ÐẠI TẬP ÐỊA TẠNG THẬP LUÂN, quyển 1.
—
Như vậy, chúng ta thời Đại Dịch, thời chiến loạn, thiên tai và đói khát có nên quy kính tu theo Địa-Tạng Tôn không?
Ta quán sát căn tánh của mọi người, thấy ngày nay ít ai có khả năng tu theo Mật Thừa và Đại-Thừa Viên-giáo. Vì sao? – Vì tu theo Kim-Cang Đại-Thừa Giáo trước phải trừ Thân kiến và Ngã chấp, nhưng mấy ai đã làm được?
1) Hể đọng đến cái ngã của họ, cho dù chỉ là những lời nói, chớ chưa phải đánh đập, hành hạ của Thiện Tri Thức, là họ đã nổi trận lôi đình, lửa Địa ngục bốc lên phùng phùng!
Vậy mà chồng/vợ mắng, chồng chưỡi, chồng đánh, chồng đập vẫn tươi cười!
2) Hể động đến Cha Mẹ, bà con dòng họ của họ, cho dù chỉ là những lời nói, chớ chưa phải đánh đập, hành hạ của Thiện Tri Thức, là họ đã muốn ăn tươi nuốt sống! Vậy mà chồng/vợ mắng chưỡi Cha/Mẹ họ họ vẫn có thể nhẫn nại không dám hé môi!
3) V.v…
4) Tu hành kiểu nầy chỉ chiêu cãm thân Rồng Quỷ mà thôi!
Nay truyền 1 pháp Diên Mệnh Địa-Tạng gồm thâu Thiền-Tịnh-Mật nghĩ cũng đã là quá thừa cho người hữu duyên trong thời Đại Dịch Covid-19 nầy.
—————————-
Pram Nguyen Ta à? – Suốt đời học một chữ A còn chưa xong! Kinh à không chấp Kinh mới là chỗ học Kinh của ta.
3m
•
Pram Nguyen A là Bát-Nhã Ba-La-Mật, đạt được thì thông đạt Kinh Đại Nhựt, nhập Tâm của Địa Tạng Tôn không sướng sao? Hạnh phúc của ta là vậy đó. Đơn giản, như con chim vụt tung cánh trên trời cao, nhìn xuống thế gian vậy. Còn hạnh phúc truy cầu từ Danh, Lợi, Quyền, Tình thì ta nhường cho chư vị vậy.
—————————
DẪN CHỨNG KINH VĂN
KINH ĐỊA TẠNG BỒ TÁT BỔN NGUYỆN
(Kṣitigarbha Bodhisattva Pūrvapraṇidhāna Sūtra)
Phẩm Thứ Chín: Xưng Danh Hiệu Chư Phật
— o0o —
Lúc đó, ngài Địa-Tạng Bồ Tát bạch cùng Đức Phật rằng: “Bạch đức Thế-Tôn! Nay con vì chúng sanh trong đời sau mà phô bày sự lợi ích, làm cho trong vòng sanh tử đặng nhiều lợi ích lớn. Cúi xin đức Thế-Tôn cho phép con nói đó”.
Đức Phật bảo Ngài Địa-Tạng Bồ Tát rằng: “Nay ông muốn khởi lòng từ bi cứu vớt tất cả chúng sanh mắc phải tội khổ trong sáu đường, mà diễn nói sự chẵng thể nghĩ bàn, bây giờ chính đã phải lúc, vậy ông nên nói ngay đi. Giả sử ông có thể sớm làm xong nguyện đó, Ta dầu có vào Niết Bàn, cũng không còn phải lo ngại gì đến tất cả chúng sanh ở hiện tại và vị lai nữa.” – Thích Trí Tịnh dịch
[Hòa Thượng Tuyên Hóa dịch:Ðức Phật bảo Bồ Tát Ðịa Tạng rằng: “Nay ông muốn khởi lòng từ bi, cứu vớt tất cả chúng sanh tội khổ trong Lục Ðạo mà diễn nói sự chẳng thể nghĩ bàn. Bây giờ, chính đã phải lúc, ông nên nói ngay đi, Ta sắp sửa vào Niết Bàn rồi! Ông hãy sớm hoàn tất lời nguyện đó, thì Ta cũng không còn phải lo nghĩ gì đến tất cả chúng sanh ở hiện tại và vị lai nữa.”
Khi đức Phật trụ tại Trời Đao Lợi (1 ngày 1 đêm là 100 năm nhân-thế) đã nói “Ta dầu có vào Niết Bàn” hay “Ta sắp sửa vào Niết Bàn rồi”, chứng tỏ thời gian tại thế gian rất chậm chạp so với Trời Đao Lợi. Đức Phật vắng bóng tại thế gian 3 tháng tính ra chẳng bằng 1 khắc tại Đạo Lợi!]
Pram Nguyen Ta à? – Suốt đời học một chữ A còn chưa xong! Kinh à không chấp Kinh mới là chỗ học Kinh của ta.
A là Bát-Nhã Ba-La-Mật, đạt được thì thông đạt Kinh Đại Nhựt, nhập Tâm của Địa Tạng Tôn không sướng sao? Hạnh phúc của ta là vậy đó. Đơn giản, như con chim vụt tung cánh trên trời cao, nhìn xuống thế gian vậy. Còn hạnh phúc truy cầu từ Danh, Lợi, Quyền, Tình thì ta nhường cho chư vị vậy.
Minh Thiền NAM MÔ DIÊN MỆNH ĐỊA TẠNG THẾ TÔN
Kính tri Ân Bậc Thiện Tri Thức đã chỉ dẫn cháu.
Vạn Phương Con cảm ơn bài Pháp của thầy. Thưa thầy có một điều con băn khoăn nay con mạng phép xin hỏi mong thầy chỉ dạy thêm cho con, chuyện con muốn thỉnh bộ Đại Tạng Kinh về đọc và học hỏi thêm về kinh văn mong thầy chỉ dạy cho con, con cảm ơn thầy
Pram Nguyen Tạng của Đại Thừa hơn 3.000 quyển, đọc khoảng 10 năm thì xong. Tìm các Kinh quan hệ ngang dọc phải mất thêm 10 năm. Tu theo 1 Kinh phải mất 10 năm nữa mới thông đạt. Vị chi 30 năm, con làm được thì phúc cho Phật giáo, lợi cho Nhân Thiên hai cõi.
Vạn Phương Pram Nguyen dạ con cảm ơn, con chỉ thỉnh bộ 24 quyển đọc và hỏi là đủ rồi vì con cũng lớn tuổi không biết qua nổi cơn đại dịch này không huống chi là 30 năm, Con xin cảm ơn thầy
Lê Nam Vạn Phương thỉnh đủ là 2,8 tấn Kinh anh/ chị ạ.
Vạn Phương Con hay nguyện đời đời kiếp kiếp luôn được gặp Phật Pháp Tăng, Tam Bảo, Bậc Thiện Tri Thức, Minh Sư, bạn tốt dẫn dắt con trên con đường tu tập
Nguyễn Lê Minh Đức 1 cuốn kinh Diên Mệnh Địa Tạng đọc rồi ngẫm , rồi đọc rồi ngẫm. Không dễ hiểu trọn nghia ý nội hàm chân thật kinh, có hiểu chẳng qua là hiểu bổn nguyện hay tha lực của Ngài thôi. Chúng con còn non và xanh quá
Hanh Nguyen Nguyễn Lê Minh Đức vừa đọc và ngẫm, mỗi lần ngẫm lại ra ý khác. Kinh Phật thậm sâu như biển. Nhiều chỗ đọc đi đọc lại cũng chưa hiểu a nhỉ
Sunshine Nguyen Đời này con gặp được ngài là Phước báu vô lượng ❤️ con xin cám ơn ngài đã ban pháp báu để chúng con thoát khỏi biển khổ sanh tử luân hồi .
Pram Nguyen Tứ A Hàm thì ta đọc 1 tháng cả ngày lẫn đêm thì xong.
TT Thích Chân Tính nhập thất đọc trọn 5 Nikayas trong 3 tháng.
Nguyen Minh Nguyet Con cảm ơn bài Pháp của Chú, cảm ơn dc Chú chỉ dạy!
Trần Chính Trức Con cảm ơn chú đã chỉ dậy
Cư Sĩ Học Phật OM HA HA HA VISMAYE SVAHA
Nguyen Nguyen Suốt đời học 1 chữ “A”… Con đường luôn là con đường ĐỘC ĐẠO, vô vàn nẻo đi, trăm ngàn ngã rẽ cành nhánh, nhưng tất cả đều đón nắng MẶT TRỜI NHƯ LAI. Lìa cành xác thì trả đất, nhưng Ý Chí Nguyện ước thì không còn gì vướng bận gì sẽ nhẹ mà tự thuận gió bay lên hướng thượng THIÊN. Nhìn vào đó Danh – Lợi – Quyền – Tiền cùng Xác thân Lục Dục sẽ luôn mở rộng vòng tay đón giúp ta trở về hạ ĐỊA… Chọn thôi ạ! Tùy DUYÊN, Tùy THUẬN, TÙY CHÍ! Con Kính Chú Khai sáng con đường TRỰC – A! _/\_ _/\_ _/\_ Om Ha Ha Ha Vismayae Svaha _/\_ _/\_ _/\_
Tiềm Thanh Con xin tri ân công đức của chú …
Ta Na Dạ cảm ơn chú đã viết và lại nhắc nhở. ????????????
Nam mô Phổ Kiến Như Lai.
Nam mô Diên Mệnh Địa Tạng Thế Tôn.
Liên Hoa Tự Tánh Hãy học hạnh của chú
chỉ Quán tưởng chữ A
Sám hối và Đọc kinh
Như thế là đầy đủ
Chớ phải tìm đâu xa
Hạnh phúc luôn quanh ta
Nguyen Thi Con cảm tạ ơn chú đã khai sáng cho con và rất nhiều người khác.
(Dù con hiện tại không dám nói là sáng gì cho cam.)
Ơn Ngài Địa Tạng không thể nghĩ bàn đời đời chúng sinh phải luôn ghi nhớ và lưu truyền Kinh sách về Ngài.
Nam mô Diên Mệnh Địa Tạng Thế Tôn.
Con còn một câu hỏi về việc khi đọc Kinh văn. Khai kinh cần niệm tên của “người” thỉnh hỏi. Và đức Phật hay Bồ tát trả lời. Vậy nếu như Kinh Địa Tạng Bồ tát bổn nguyện. Nhiều phẩm như thế, mỗi phẩm người thỉnh hỏi lại khác nhau (hoặc trong cùng một phẩm người thỉnh hỏi cũng không phải là một người). Vậy khai Kinh ra sao cho đúng ạ? Xin chú chỉ dẫn cho chúng con được biết
Trương Nga Nguyen Thi Vậy thì trước khi đọc Kinh liệt kê hết Tên của các Ngài ấy ghi ra hết, rồi niệm một lần, xong rồi mới đọc Kinh.
Như một buổi lễ, dù ít hay nhiều Đại Biểu tới dự, mỗi Đại Biểu chỉ xuất hiện trong 1 phần của buổi lễ có trước sau thì phải chào giới thiệu hết 1 lượt trước buổi lễ, rồi mới vào lễ.
(Con nghĩ vậy thôi nếu đúng thì Chú đỡ trả lời, có gì sai mong Chú chỉnh sửa ạ).
Pram Nguyen Trương Nga nêu không có thời gian thì đọc tên và cầu nguyện lên chư vị của Phẩm Tựa, người dịch từ Phạn ra Hán, từ Hán ra Việt, để mau hiểu cả 2 phần Hiển và Mật nghĩa của KInh văn.
Trương Nga Pram Nguyen Dạ vâng thưa Chú. Cả người chú giải, giảo đính nữa (nếu có) Chú nhỉ? Hihi
Nguyen Thi Con cảm ơn chú, cảm ơn chị đã chỉ dẫn ạ.
Cường Nguyễn Con xin cảm ơn Ngài.
Được gặp Ngài ở đời này, nhận chỉ giáo và huấn dụ của Ngài . Được Ngài ban Pháp.
Con nguyện suốt đời này chỉ sám hối. Đọc Kinh Diên Mệnh Địa Tạng Thế Tôn Ngài ban tặng
Tâm con được khơi sáng
Như cá khát nước gặp cơn mưa đầu mùa
Con chí tâm đảnh lễ . Tán thán công đức của Ngài .
NAM MÔ DIÊN MỆNH ĐỊA TẠNG THẾ TÔN ????
Hoàng Hiệp Chi ân chú đã ban pháp cho chúng con, con cũng Nguyện rằng cả đời này sẽ theo chú học chữ A giống chú không mong cầu nhiều, mong chú chú nguyện cho con được đi theo con đường của chú, con xin chân thành chi ân chú. NAM MÔ DIÊN MỆNH ĐỊA TẠNG THẾ TÔN.
Nếu sau này con gần gũi Ngài Địa Tạng thêm một bước nào là do Nhân Duyên Chú khai thị mang lại.
Nếu sau này con thấy “mặt trăng” cũng do được Chú khai thị tướng của Tánh và Quán Chủng Tự A.
Vì thế… Con rất cảm ân Chú nhiều lắm ạ. Pháp Chú dạy con chưa từng được nghe nơi nào cụ thể, rành rẽ, rõ ràng hơn.
Lan Thu Mỗi lần đọc các Kinh về Ngài Địa Tạng là con xúc động khó diễn tả. Cảm ơn Chú đã hệ thống một lần nữa để củng cố cho con và các bạn niềm tin sâu xa vào sức cứu độ của Ngài.
Namah Janitam Ksitigarbha Bodhisattva ????
Hanh Nguyen Thưa chú Pram Nguyen, hôm nay nhập thiền được 20p. Con hít vào nhép hậu môn, được 1 lúc thì hít vào tiếp…vài lần khi k chịu được nữa thì thở ra (không được từ từ lắm ạ). Con vừa nín thở vừa quán về vầng trăng sáng nơi tâm mình và có thấy hình ảnh như 1 hình cầu trắng lúc nhỏ trong lồng ngực lúc to lớn vô cùng. Chứ A thì quán khó lắm ạ, như kiểu tivi bị nhiễu sóng. Nhưng nếu con thả lỏng thì trước mắt thấy rất nhiều dòng xoáy sáng và như tưởng có cái gì đó sắp mở ra, hoặc khi con thở ra thì cảm tưởng như chữ A tuôn ra từ mũi là chui vào ngón chân ngài Địa Tạng rất lớn, vĩ đại bên cạnh. Nhưng khi con giữ tâm vào mặt trăng và chữ A thì những hình ảnh kia không còn. Vậy nhờ chú khai thị giúp, là con cứ quán chặt tâm vào mặt trăng và chữ A thôi đúng không ạ? Còn những cái khác thì không để ý. Vậy làm sao biết đâu là các cảnh giới, đâu là phật, bồ tát thị hiện hoặc giả thấy chú thì như thế nào ạ? Tất cả những cảnh đó chỉ do thức của mình sinh ra hay sao? Và mình chỉ nên tin duy nhất vào mặt trăng và chữ A của mình thôi đúng không ạ?
Pram Nguyen Hanh Nguyen đây là chánh quán, nhưng do con dụng công chưa thuần nên ngài Địa Tạng Thế Tôn hút ác nghiệp của con vào ngón chân ngài. Quán Phật A Di Đà thì quán từ ngón cái cùng ý nghĩa nầy. Sám hối liền sau Thiền quán. Lần sau inbox trình Chú. Không được sự cho phép không được cảnh giới tu ở đây
Hanh Nguyen Pram Nguyen vâng chú