ĐỪNG TỰ TRÁCH MÌNH CĂN-CƠ SI-ÁM
Soạn giả Pram Nguyen
Ngày 17/3/2020
— o0o —
Ta thấy rõ tất-cả chúng-sanh trong tứ sanh, lục Đạo, đều Như-Lai Tạng hay Phật-tánh, nhưng vì vô-minh, vì phiền-não che mờ, nên tự thấy si-ám nên chẳng thấy Như-Lai trí-huệ khắp giáp khắp mười phương, siêu việt hằng-sa công-đức.
Người kiếp nầy học trước quên sau, vì nhiều đời nhiều kiếp về trước, ỷ mình thông minh tài trí không dạy người yếu kém, hạch sách người ta, hành hạ người ta, sau mới dạy, nên quả báo kiếp nầy là vậy.
Người kiếp nầy có khi sáng lẹ, lắm lúc tối mờ, vì nhiều đời nhiều kiếp về trước, ỷ mình giàu sang, quyền quí hể người ta trái ý, nghịc lòng thì mắng chưỡi xối xả, cây gập bổ vào đầu, vào ót người ta, khiến nạn nhân bị hôn mê bất tỉnh, khật khùng từ đó về sau, nên quả báo kiếp nầy là vậy.
Người kiếp nầy mòn chân mõi gối, lê lếch khắp các tùng lâm, lắng nghe các Pháp-Sư giảng Kinh, thuyết Luận nghe tai trái, trả tai phải; muốn thực hành thì công việc đa đoan, vài hôm đầu thì tinh-tấn muốn đoạt ngay quả chứng; lần hồi quên mất, là vì nhiều đời nhiều kiếp về trước bỏn pháp, khi có bậc Pháp-khí đến cầu học mà làm giá, giấu kín chỗ tâm đắc, truyền cho người tùy theo sắc mặt và tài vật, nên quả báo kiếp nầy là vậy.
Người kiếp nầy mở Kinh đọc thì cơn buồn ngũ từ đâu ập đến, chữ biết mình, còn mình chẳng biết chữ, chỉ trong một thoáng, khò khò một giấc! Đó vì nhiều đời nhiều kiếp về trướckhi thấy trẻ nhỏ đọc Kinh ngũ gà ngũ gật, cười nhép chế nhạo, nên quả báo kiếp nầy là vậy.
Nếu ra bốn ví dụ để nói nhân-quả tương-tục, không thể xem thường.
Nếu ai lỡ gặp cảnh nầy mà sám-hối không tiêu, vì chưa đủ chí tâm! Khi sám-hối thì lạy mà đầu không chạm đất, miệng xướng danh chư Phật hay chư Bồ-Tát lòng thì du-lịch phương xa! Đọc văn sám-hối mà loạn-tưởng ào-ạt, nhanh nhanh chóng chóng muốn cho hết thời, dứt khắc, tự cho là đã ăn-năn, không dám tái phạm!
Ta bày ra một cách có thể mau chóng khôi phục sức nhớ dai mà không cần uống thuốc.
Hãy cung thỉnh Thánh tượng Địa-Tạng Thế-Tôn mà theo pháp cúng dường!
KINH ÐỊA TẠNG BỒ TÁT BỔN NGUYỆN
Hán dịch: Tam Tạng Sa Môn Thật-Xoa Nan-Ðà (Siksananda),
người xứ Vu Ðiền (Khotan), phiên dịch vào đời nhà Ðường của Trung Hoa.
Phẩm Thứ Mười Hai – THẤY, NGHE ĐỀU ĐƯỢC LỢI ÍCH
—
“Lại nữa, này Bồ Tát Quán Thế Âm! Vào đời vị lai, nếu có người thiện nam kẻ thiện nữ nào đối với kinh điển Đại Thừa sanh lòng trân trọng thâm sâu, phát tâm không nghĩ bàn muốn đọc, muốn tụng, dầu gặp được bậc Minh Sư dạy bảo cho thành thục, song đọc rồi lại quên, trải đến cả tháng, cả năm vẫn không đọc tụng được; những kẻ thiện nam này vì có nghiệp chướng đời trước chưa trừ sạch, cho nên đối với kinh điển Đại Thừa không có tánh đọc tụng.”
“Những hạng người này, khi nghe danh hiệu của Địa Tạng Bồ Tát cùng thấy hình tượng của Địa Tạng Bồ Tát, thì nên đem hết bổn tâm mà cung kính bày tỏ; rồi dùng hương hoa, y phục, đồ ăn thức uống, cùng tất cả đồ chơi cúng dường Bồ Tát.
Lại đem một chén nước trong đặt trước Bồ Tát một ngày một đêm, sau đó chắp tay thỉnh để uống, mặt day về hướng Nam; khi nước sắp vào miệng phải chí tâm trịnh trọng. Uống nước xong, phải kiêng cữ ngũ tân, rượu, thịt, tà dâm, vọng ngữ và các việc giết hại trong bảy ngày hoặc hai mươi mốt ngày. Những người thiện nam thiện nữ này, trong giấc chiêm bao sẽ thấy Bồ Tát Địa Tạng hiện thân vô biên đến chỗ họ ở mà rưới nước quán đảnh cho. Những người này thức dậy liền được thông minh, các kinh điển một phen lọt vào nhĩ căn thì liền nhớ mãi, không còn quên một câu kinh hay một bài kệ nữa!”
— # —
Hãy nhứt tâm làm, chớ sanh nghi!
Pháp nầy ta dạy cho nhiều người có con nhỏ bị bệnh tự kỷ ám thị (autism), phá phách không thể răn, còn trở nên thông minh và ngoan hiền.
THAM KHẢO
https://www.dharmasite.net/KinhDiaTang.htm#12
Pram Nguyen
Thới Lai Thật khó nghĩ bàn cảm ơn chú ạ
Minh Thiền Dạ thưa chú Pram Nguyen trong trường hợp cho con nhỏ thì tự thân mình thực hiện cúng dường ngài Địa Tạng rồi thỉnh nước đó cho con nhỏ uống hả chú, vì đứa bé còn nhỏ chưa nhận thức được việc này ạ. Kính xin chú chỉ dẫn thêm. Tri ân chú.
Pram Nguyen Nếu vì con mình mà làm thì mẹ nó nên niệm danh hiệu ngài 108 lần, tay trái cầm ly, tay phải cầm chuỗi, khi niệm ân cần mắt ngó vào ly nước và quán ngài. Làm liên tiếp 1 tháng. Mẹ nó cũng được thông tuệ. Nếu con làm thì cũng vậy.
Minh Thiền Pram Nguyen Dạ, cháu cảm ơn chú
Lan Thu Hồi còn nhỏ con theo Bà xuống chùa tụng Kinh toàn chữ phiên Hán – Việt không hiểu gì cả. Nhưng được cái không buồn ngủ, chỉ mỏi mồm. Bẵng đi lâu lâu rồi đi học, đi làm chỉ đi Chùa và đi lễ theo đám đông. Rồi gặp mấy vị có “thần thông” trổ cho xem ???? lúc ấy mới bắt đầu tìm hiểu về siêu hình, và quan điểm của các đạo khác nhau. Ngoại đạo con đọc được vài dòng là chán. Nhưng đạo Phật thì rất là mê thích. Cày đến nát bét các trang thư viện của các vị Thày mà con mặc định “thâm hạnh A Xà Lê”.
Có điều lạ, vị nào ban đầu cũng khiến con nghi ngờ, không nọ thì kia. Vị Thầy đầu tiên con quy y, mà trong đầu khởi sự nghĩ ổng là “thiên ma”. Vị thứ hai con nghi kiểu khác. Nhưng vị nào cũng bị nghi hết ????. Vì đa nghi nên còn dòm ngó khắp các tùng lâm mà không vừa mắt vị tỳ-kheo hay thượng tọa, hòa thượng nào. Kết quả con chưa từng quy y Thế tục tăng. Chỉ tự đọc Kinh. Con tin tưởng vào Địa Tạng Bồ Tát, trong đó có nói “thường gặp bậc thánh nhân” nên tự in ảnh, lập ban thờ. Cũng thấy linh ứng rầm rộ v.v….học Kinh thì ban đầu không mỏi, chán. Nhưng tầm này đọc Kinh khó chuyên tâm, tại mắt đau vì cận thị, rồi lại thích nghe nhiều hơn là đọc…nên con sẽ cố gắng thực hành pháp này.
Pram Nguyen Lan Thu tự khoe cái dở cái tệ của mình để chỗ răn đe, khiến người cảnh tỉnh, há chẳng phải con là Thánh nhân? Thánh nhân của thế gian là vậy đó.
Lệ Nguyên Kính bạch chú Pram . Khi con đọc những gì chú đã chỉ dạy trên , con thấy buồn vì nghiệp lực từ nhiều đời , nhiều kiếp của mình . Chú à sao con đi đến chùa hoặc bất cứ đâu con gặp các vị sư thầy / cô con cảm thấy không có chút cảm phục ,kính nể bởi vì con thấy họ tu vì tiền nhiều hơn ( xe cộ , điện thoại , áo quần bóng láng , phật tử cung phụng ….) không giống các hòa thượng Hải Hiền hoặc các vị khác con gặp trước đó , vậy con làm như vậy có mắc tội khg chú ? . Mong chú chỉ dạy cho con . Con cảm ơn chú và kính chúc chú thân tâm an lạc
Pram Nguyen Nếu họ là chân tu quyết không xa xỉ! Nếu họ là chân tu khi mình đến thì hỏi han chỉ dạy, chớ không phải nhìn mặt mà sống, nhìn quần áo xe cộ mà niềm nở tiếp rước! Nếu họ là bậc chân tu còn trẻ (dưới 65) thì không cần có các thị giả theo “hộ vệ”, Nếu họ là bậc chân tu, không vì chức vụ Trụ Trì, do nhà nước cấp giấy, mà làm tình làm tội mọi người trong chùa, ngông nghênh với người ngoài chùa, v.v…Người không phải chân tu, không giữ giới đã đành, Kinh luận cũng chẳng biết, thì gặp họ mà không có thiện cãm vì mình có chánh-kiến nó sẽ ngăn trở, xô đẩy, không cho tà-kiến của họ lấn vào, tội gì? Chẳng tội gì cả.
Lệ Nguyên Pram Nguyen . Dạ con cảm ơn chú ạ
John Nguyen Mo Phat! Nhan qua luan hoi… Nghiep cua ta tu nhieu kiep truoc thi khong the khong tra. Neu minh tao nghiep thien kiep nay, thi kiep sau se khong gap lai dieu xau. Nhung lo mai minh se sanh vao cho khong co giao ly cua Phat, this lam sao minh co the tu tiep tuc de den Niet Ban?
Pram Nguyen John Nguyen – Bạn nói theo chiều ngang mà quên chiều dọc, vì nhân quả thông suốt ba thời (quá-khứ, hiện-tại và vị-lai).
Kiếp nầy suốt đời bạn hành thiện, không phạm sát, đạo, dâm, vọng; chưa từng hủy báng Phật, Bồ Tát, Thánh nhân hay các bậc Thiện tri thức; cũng không bài báng Kinh điển Tam Thừa, nhưng chưa chắc được thiện chung. Vì sao tôi nói vậy? – Người trí nhờ thí dụ mà hiểu.
Tôi trưng ra một thí dụ, bạn khéo lắng nghe! Ví như ngay trong kiếp nầy, bạn tích lũy được $5.000.000 và bỏ vào chứng khoáng, số tiền đội lên tính đến tháng 12/2019 là $19.000.000, nếu lấy ra thì phải đóng thuế 30% trên tổng số tiền lời ($14.000.000). Bạn chần chờ để vài hôm xem sao thì chuyễn số tiền lời vào chứng khoán khác mà tránh thuế. Đây dụ cho cả đời làm thiện ắt không nghèo đói (không sanh vào chỗ không có Phật Pháp).
Nhưng, Covid-19 lù lù xuất hiện khiến bạn trở tay không kịp, tiền vốn lẫn lời trong vòng 30 ngày gần như tiêu ma! Covid-19 dụ cho Cận Tử Nghiệp.
Tôi hỏi bạn có khi nào bạn nghĩ mình bị thảm bại gần như cháy túi không? – Dĩ nhiên là bạn trả lời ông anh nghĩ sao, tôi có lắm tiền, đốt ông cũng cháy nữa, nói cái gì mà nghèo mạt. Không sai tí nào, đó là cách nghĩ của phàm phu.
Nhân nào thì quả nấy, “Nhung lo mai minh se sanh vao cho khong co giao ly cua Phat … ” vậy bạn đã nêu ra nhân quả ngay trong câu hỏi của chính mình.
Không có Niết Bàn nào cao quí hay cứu cánh bằng được thân kim cang bất hoại cả. Vì sao? Vì Niết Bàn của A-La-Hán, Duyên-Giác hay Bồ-Tát chưa hề có Thân Kim-Cang vậy, nên chư vị chưa đạt được Thường-Lạc-Ngã-Tịnh.
Tôi không trả lời thẳng mà cho bạn một cách nghĩ khác theo Kinh như sau:
—
“Kính bạch Thế Tôn! Pháp thân của Như Lai Kim Cang bất hoại, mà con chưa rõ nguyên do thế nào.”
Phật dạy: “Nầy Ca Diếp! Vì nhơn duyên hay hộ trì chánh pháp nên được thành tựu thân Kim Cang này.
Nầy Ca Diếp! Do vì ngày trước Như Lai hộ pháp nên nay được thân Kim cang thường trụ bất hoại này.
Nầy Ca Diếp! Người hộ trì chánh pháp chẳng thọ năm giới, chẳng tu oai nghi. Phải cầm binh khí hộ trì Tỳ Kheo giữ giới thanh tịnh”.
Vậy bạn biết phải làm sao để khỏi tái sanh vào Ba Ác Đạo hay Bắc Cu-Lô-Châu hoặc các cõi Trời Vô-Sắc Giới rồi chớ gì?
Tiềm Thanh Chú ơi cho con hỏi thêm ạ. con nào giờ luôn tin nơi Tâm Bảo, tin nhân quả. Nhưng con nhà con ở
là chỗ buôn bán ko tiện thờ Phật, con chỉ có bát nhang thổ công thôi . Vậy khi con làm theo phẩm trong kinh Địa Tạng đó thì ngài Địa Tạng đó con phải như thế nào ạ, xin chỉ rõ cho con đc biết ạ . Con vô minh nếu hỏi gì ko phải chú hoan hỉ cho ạ. Những điều chứ nói trong bài con đều vấp phải hết
Pram Nguyen Tiềm Thanh nhìn vào ngài. Nhớ ngài cũng đủ rồi. Đây gọi là Phật tại tâm. Biết mình sai mình kém thì đó là bước nhãy vọt tâm lình. Ráng lên.