GIÁO HUẤN VỀ GIỚI CẤM
Soạn giả Pram Nguyen
Ngày 3/05/2020
— o0o —
Mật-Giới của NHỨT-THỪA ĐỐN GIÁO như sau:
“Giới Mật chính là giữ giới mà không giữ! Không giữ mà giữ chính là Mật giới. Giới nầy lấy Thân, Khẩu, Ý làm đầu. Bất cứ hành động nào cũng lấy trí huệ làm đầu thì phạm mà không phạm! Bo bo giữ Giới đó là Thanh Văn Giới, Bồ Tát Tiền Địa Giới, không phải Chánh vị Bồ Tát Giới hay hành giả Kim-Cang Thừa Mật Giới. Suy ngẫm điều nầy đêm nay. Mai báo lại ta hay!”
Một số vướng vào LÝ-LUẬN và TÌNH-CÃM đều gãy gục trước thứ Giới Mật nầy của ta!
Chính người thỉnh hỏi đầu tiên, cũng là người tự đắc sau khi nhận toàn bộ Giáo-Lý của ngài Liên-Hoa Sanh. Sự vong ân và tự cao sẽ là nhân đưa vào ác Đạo!
Những người nầy, ngay cả ngài Liên-Hoa Sanh cũng phải bó tay!
Mật-điển trên mặt văn-tự, người có học ắt sẽ hiểu; nhưng MẬT-NGHĨA thì chỉ có ngài Liên-Hoa Sanh hay chính ta gia-trì thì mới thông-đạt. Điều nầy ai cũng biết, nhưng rồi ai cũng lãng quên!
Cánh cửa trí-tuệ và sự tu-chứng sẽ đời đời khép kín với những kẻ vong ân, bội nghĩa và căm-thù ngược lại với bậc Thầy “khả kính” mà chúng tôn thờ trước đây!
Vì thế, chớ ca-tụng ta! Chớ nói dâng thân-khẩu-ý cho ta khi các cháu còn đầy ác nghiệp! Bởi vì lời nguyện hứa nầy chỉ là sự giả dối khi thân-kiến và bản-ngã bị xúc chạm, chớ đừng nói đến chà đạp hay tổn thương!
Con người có thể giữ 5 Giới Hiển và Mật trong thời gian tu, một mình tại bàn thờ (1 giờ mỗi ngày), nhưng lại phạm hết lần nầy đến lần khác trong khoảng thời gian còn lại!
Đến khi màn đêm buông xuống thì giới nầy được chư Chủ Dạ Thần quán sát, vậy có ai biết không?
Rồi khi ngũ thì lại rơi vào sự giám sát của ngài Hư-Không Tạng cai quản, vậy có ai biết không?
Vì vậy, có những người trông đạo mạo, giữ Giới mà sau đến già lại bại liệt, câm ngọng, là sao? – Vì họ tự dối mình, gạt người, hý lộng quỷ thần, khinh lờn Bồ-Tát. Họ nghĩ đơn thuần là khi thọ Giới trước Tam Sư Thất Chứng rồi thì khỏe re, không ai quản thúc cả! Họ lầm mà còn dẫn dắt chúng sanh vào vết đổ của chính mình. Nói cách khác, chính họ đã phá hỏng đức mình!
TA SẼ VIẾT TIẾP VỀ TÌNH CÃM, GIAO HOAN TRONG GIỚI MẬT NẦY.
Hiện nay là thời Đại Dịch, do nhân duyên nầy ta phát khởi lòng từ bi mà ban giáo pháp thậm thâm hầu GIÚP ĐỞ những người hữu duyên.
Người vô duyên dù cho đọc những lời dạy tâm huyết mà ta đã tích tập từ nhiều kiếp vẫn không hành theo, vẫn nghi nghi ngờ ngờ. Luống uổng tháng năm! Một ngày không tu thì một ngày tạo ác!
Trái lại, họ vẫn một mực dõi theo pháp của tà Sư, ngoại Đạo trá hình Phật-giáo, vẫn ngông nghênh, vẫn chưỡi mắng, vẫn hủy báng ta không tiếc lời! Đây là “gặp Phật Pháp mà chẳng hiểu Đạo” ắt sẽ sanh thành súc sanh! Tội nầy nên mang nghiệp đó. Tóm lại TỘI NGHIỆP!
Những người nầy dù 1.000 Phật ra đời cũng không cứu nỗi. Họ chỉ đam mê danh tướng: Thầy phải có tướng hảo, phải có thần thông, pháp thuật nhiệm mầu, linh ứng … phải như một vị Bồ Tát, đầy quang minh, có thể giúp họ giải quyết những khó khăn mà chính họ tạo ra, hay chính họ đeo mang, hoặc ban cho họ những mong ước thì mới XỨNG LÀM THẦY họ!
Họ không hề biết thân phận của mình!
Quang-minh chính là trí tuệ chớ không phải ánh sáng như của Brahma, Vishnu, Narayana, v.v… Những thứ ánh sáng nầy không thể vượt quá thế giới mà họ đang sống.
Khi họ đã được thỏa mãn nguyện ước rồi thì ngoảnh mặt làm ngơ! Thế thì, sự giàu sanh, danh vọng, v.v… kia sẽ xụp đổ; bởi vì, ngài Văn-Thù Sư-Lợi đã từng dạy như vậy.
Ngài Thiện Tài Đồng-tử vì quí mến Thiện-Tri-Thức mà nhanh chóng thành tựu CẢNH-GIỚI GIẢI-THOÁT BẤT-KHẢ-TƯ NGHỊ. Còn người đời nay chuyên LỢI DỤNG các bậc tu hành chân chánh, các bậc Thiện Tri Thức đúng nghĩa, họ nghỉ chư vị ngu đến nổi, không biết chỗ dụng tâm bất chánh của họ sao? Lầm thay!
Hãy nhìn lại các bạn, ai đã từng vào xin sám hối vì nghi ngờ ta, vì có ác ý với ta, v.v…?
Trong thời ĐẠI DỊCH và CHIẾN TRANH đức Từ-Phụ Bổn-Sư Thích-Ca Mưu-Ni Thế-Tôn (2/563 TCN – 2/483 TCN) đã mở bày pháp-môn Dược-Sư cứu-khổ, trong đó đòi hỏi điều kiện rất đơn giản là vì sao? – Bởi vì lúc bấy giờ chính là thời Đại Dịch Quảng Nghiêm
1) Tăng-đoàn 8.000 vị đều là chư Đại A-La-Hán (khác với A-La-Hán của ngoại Đạo), chư Thánh-nhân nầy như vàng ròng; chưa hề có loại Tỳ-kheo, Sa-môn tạp nhạp chen vào.
2) Người ta chưa tin vào đức Phật, chưa có Giới Luật do chính đức Phật chế, nên chỉ yêu cầu “TÍN TÂM THANH TỊNH, như có thể tu học và THỌ TRÌ TÁM GIỚI QUAN TRAI trong một năm hay ba tháng. Với những thiện căn đó, họ nguyện sanh về thế giới Cực Lạc ở phương tây của Đức Phật Vô Lượng Thọ để nghe Chánh-Pháp.
THẾ-GIỚI CỰC-LẠC ĐÃ ĐƯỢC ĐỨC PHẬT TUYÊN THUYẾT VÀO NĂM 527 TCN. Đức Phật thuyết pháp cho Vua Tịnh-Phạn và 70.000 Thích-chủng đều chứng đắc cảnh-giới Vô-sanh Pháp Nhẫn (không phải quả Vô-sanh của A-La-Hán, tức là không sanh lại Dục-Giới) và giới thiệu về thế giới Cực Lạc ở phương tây của Đức Phật Vô Lượng Thọ, khi Mã Thắng A-La-Hán thấy đức Phật mĩm cười.
Đức Phật trở về thăm Vương Phụ và Kinh đô Ca-Tỳ-La-Vệ của Vương quốc Thích-Ca như thế nào được ghi trong KINH ĐẠI BẢO-TÍCH, Pháp-hội 16. – Kiến-Thiệt Bồ-Tát, dịch ra Việt văn Thích Trí-Tịnh, giảo đính và chú-giải Pram Nguyen. Các Kinh A-Hàm và 5 Nikaya không hề ghi nhận đều nầy. Vì sao? – Vì khi kết tập Kinh điển cho chư Tăng/Ni, ngài A-Nan và chư A-La-Hán thấy không cần thiết, vì không nhắm tới quả vị A-La-Hán. Hay nói cách khác, mục đích của Kinh văn Tiểu Thừa là dạy người XUẤT GIA tu hành sao cho đúng Chánh-Pháp để chứng đắc thật quả Sa-môn và vượt trội A-La-Hán của ngoại Đạo đương thời như ba anh em nhà Ca-Diếp và vượt qua Chánh biến Tri của giáo tổ Kỳ-Na-Giáo là Vương-tử Mahavira, cũng như Nhứt-Thiết-Trí của ông Tu Bạt Đà La (Subhadra).
Giáo-Pháp của chư Phật và chư Bồ-Tát không phải là quyết-định thuyết, cũng không phải là những công thức chết cứng, mà là tùy thời, tùy căn-cơ của quần chúng.
“TÍN TÂM THANH TỊNH” không đồng nghĩa với “TÍN-LẠC” hay sau nầy dịch thoát đến nỗi mất ý là “NIỀM TIN” rồi ÉP PHẬT phải CHẤP NHẬN cho họ sanh về Cực-Lạc do niệm Phật 10 Niệm khi chết! Hành động nầy rất dã-man, và thô-bỉ vậy mà người tu theo Tịnh-Độ môn bấy lâu nay đã và đang thực hành!
“THỌ TRÌ TÁM GIỚI QUAN TRAI trong một năm hay ba tháng” thời bấy giờ quả là một cực-hình!
Ngày nay, “quí Thầy/Cô” thường rêu bán “thọ Bát Quan Trai Giới một ngày một đêm như xuất gia, phước đức vô lượng”! Có phải là hàng xuất gia đã và đang tự đánh đồng mình không nào? Xuất gia tu hành, muốn kẻ khác trọng vọng, lại phạm vào tội đại vọng ngữ, còn tăng thượng mạn như vậy, trách sao không đọa Ác Đạo! Cái gì là “xuất gia chứng Thánh, tại gia thì không” toàn là xảo ngôn!
Tất cả những ai tu theo pháp-môn Tịnh-Độ mà thích thọ TÁM GIỚI QUAN TRAI phải biết họ đã từng sanh ra thời đức Phật còn tại thế. Tiếc thay, họ không có “TÍN TÂM THANH TỊNH”.
Vì thế, Kinh viết: “Thưa Thế Tôn! Có những chúng sanh không đủ tín căn mà khi nghe nói về các hạnh thâm sâu của chư Phật thì suy nghĩ rằng: ‘Làm sao chỉ niệm một danh hiệu của Đức Phật Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai mà được lợi ích thù thắng như thế?’
DO BỞI KHÔNG TIN nên sanh ra phỉ báng. Suốt đêm dài dằng dặc, họ mất đi các điều lợi lạc to lớn, phải đọa đường ác và lưu chuyển vô cùng tận.”
— # —
Vì vậy, người tu theo NHỨT THỪA ĐỐN GIÁO phải có trí tuệ thì như hoa sen vượt khỏi bùn sình, vươn mình ra khỏi nước đón ánh sáng bình minh.
HÃY LIỆNG BỎ TẤT CẢ CÁC PHÁP QUÁN ĐẢNH không đưa các bạn, các cháu, các con đến với trí-tuệ mà chỉ lôi kéo vào mê tín, cuồng tín vào các bậc Thầy, các vị Đạo Sư cao quí, v.v… và giáo nghĩa lơ tơ mơ! Vì sao? – Mục đích của Quán-Đảnh (Abhiseka) là tiếp nhận sức gia-trì (Adhisthana bala).
Theo KINH ĐẠI-LẠC KIM-CANG BẤT-KHÔNG CHÂN-THẬT TAM-MA-DA và KINH BÁT-NHÃ BA-LA-MẬT-ĐA thì “Trí-tuệ tức gia-trì”. Sự gia trì nầy bất nguồn từ “A”.
Hãy nhìn các chữ:
1) A-xà-lê (Acharya) tức là người đã quán-chiếu (thấy rõ như thật) “A” và thâm nhập pháp Vô-Sanh trong tình-trạng 24/7/365
2) Quán-Đảnh (Abhiseka/Abhicinca) thì cũng là “A” đầu.
3) Sức gia-trì (Adhisthana bala) thì cũng là “A” đầu.
Bậc Thầy không thông đạt “A” thì làm sao dẫn Đạo cho chúng đệ tử? – Bởi không tin pháp A tự-môn nên phải chịu dày vò trong tứ sanh, lục Đạo “Do bởi không tin nên sanh ra phỉ báng. Suốt đêm dài dằng dặc, họ mất đi các điều lợi lạc to lớn, phải đọa đường ác và lưu chuyển vô cùng tận.”
Vì vậy, phải nương theo bậc Thầy Mật Tông đã thông đạt lý thú của “A” tự-môn thì mới có thể hiểu câu Thần Chú của ngài Dược Sư.
namo bhagavate bhaiṣajya-guru-vaiḍūrya-prabhā-rājāya tathāgatāya arhate samyak-saṃbuddhāya | tadyathā oṃ bhaiṣajye bhaiṣajye bhaiṣajya-samudgate svāhā
Vì thế, Kinh viết: “Này Khánh Hỷ!
1) Tất cả Thanh Văn, Độc Giác, cùng
2) những Bồ-tát chưa đăng Địa,
3) thì thảy đều CHẲNG THỂ TÍN GIẢI PHÁP NHƯ THẬT NÀY,
4) duy trừ Nhất Sanh Bổ Xứ Bồ-tát.
— # —
GIÁO HUẤN VỀ GIỚI CẤMSoạn giả Pram NguyenNgày 3/05/2020— o0o —Mật-Giới của NHỨT-THỪA ĐỐN GIÁO như sau:“Giới…
Người đăng: Pram Nguyen vào Chủ nhật, 3 tháng 5, 2020
Nguyen Liem Titi Chúng con xin đảnh lễ Bậc Đạo Sư Kim Cang Cao Quý đã ban lời vàng ngọc !
Hoàng Hương Mai Nam Mô Phật, Nam Mô Thầy ????????????
Thầy ơi, Thầy như một bức tường thành kiên cố. Tất thảy những lời Thầy dạy đều như hoa trời, ngập tràn trong tất thảy và nơi tâm con. Kiên định và thù thắng.
Con xin dùng 3 nghiệp rất thanh tịnh, lễ Thầy với tấm lòng biết ơn vô vạn vì đã hộ trì chánh Pháp và khai thị cho sự mê mờ bấy lâu nơi con ????
Thới Lai ???????????? cảm ơn thầy đã dạy
Lan Thu Chúng con xin đảnh lễ Người. Cảm tạ Người đã từ bi ban giáo huấn.????????????
Trương Nga Bài khai thị thể hiện sự Thông Đạt Tam Tạng Kinh Điển siêu xuất của Thầy, khiến hàng xuất gia, tại gia ngã mạn cao như núi tự cảm thấy hỗ thẹn với cái thấy biết cạn cợt của mình! Khi từng khởi tâm ý chê bai Người.
Con xin đê đầu đảnh lễ kính phục sự thông đạt Phật Đạo của sư phụ! Nguyện đời đời kiếp kiếp được nương theo sự dẫn dắt sáng suốt đúng đường của Thầy, cho đến ngày thành Phật ạ!
Nhìn lại thế gian, hiếm có ai thông thạo Kinh Điển như Người, thông từ Tiểu Thừa đến Đại Thừa, từ Hiển Giáo đến Mật Giáo.
Hạng tép riu học được vài bài Kinh cơ bản đã có ý đâm chọt bài xích. Si mê, nghiệp chướng như núi lại từ chối nương Tựa Bậc Thầy Trí Tuệ. Ai chống báng có thể vào đây để đối chất với người sao! Chỉ có thể cứng môi trước Bậc Đại Trí.
Con nguyện gìn giữ sự Khai Thị vàng Ngọc về A Tự Môn từ Người ạ.
Nguyen Hoai Con cảm ơn thầy ????
Liên Hoa Tự Tánh Con xin Được Đảnh lễ Thiện Trí Thức 1 Đời Khổ Công Tu Hành Người Đã Thương sót chúng con mà Giáo huấn Truyền Pháp. ???????? Nam Mô Diên Mệnh Địa Tạng Thế Tôn ????????
Từ Nam Con xin đảnh lễ và tạ ơn Thầy ban Pháp ????????????
Huynh Son Thuc Anh Con xin tạ ơn Thầy chỉ dạy ????????????
Tùy Cầu Tức Đắc Nam Mô Diên Mệnh Địa Tạng Thế Tôn
Phoi Tran Con xin đảnh lễ Người ????????????
Nguyễn Lê Minh Đức Đọc bài viết thấy vui sao mà. Hehe. ????????????
Đọc xong bài này ắt sẽ nhiều bạn tín tâm hơn vào chú.
Con thật may mắn vì không thuộc dòng truyền thừa nào. Chú đăng Pháp cái con theo luôn tới giờ ????????????.
Tạ ơn Ngài ban Pháp lành vì chúng sanh.????????????
Trương Nga Nguyễn Lê Minh Đức Xác nhận. Đây là thanh niên 1 tháng trước còn khen Lý Hồng Chí của Pháp Luân Công. Nhưng sau khi được huynh đệ ở đây chỉ rõ LHC là kẻ ăn trộm pháp Phật, thì thanh niên liền cảm ơn sự chia sẻ đó và vui thích tin theo. =>> Chứng tỏ thanh niên có tư duy cởi mở, bản ngã thấp và thực sự cầu Đạo Vô Thượng. ???? Và sau một thời gian ngắn đã rất Chánh Kiến với Phật Đạo. Tấm gương sáng.
Hiện nay nhiều người học Phật càng lâu, chấp càng nặng sở học của mình chứ không được gì! Lúc nào cũng như thể mình là Thiền sư vậy. Vì không lẽ giờ phũ nhận hết những gì từng học, từng biết hay sao. Thiệt khó vô cùng! Nên chỉ dành cho người thực sự cầu Đạo. ????
Nguyễn Lê Minh Đức Trương Nga cái này. Thì Đ gửi lời cảm ơn sâu sắc tới N vì đã ra lời cảnh tỉnh lúc đấy
Trương Nga Nguyễn Lê Minh Đức Nhờ Thầy Pram. Nhờ Đức của Thầy lớn, nên Đức tin theo Thầy! Nên dễ tin nghe vô lời khuyên của người theo học Thầy.
Và nhờ Đ có thiện căn, thiệt tâm Cầu Đạo, ít sân si. ????
Thôi. Màn khen qua về tới đây. Hahaa.
Nguyễn Lê Minh Đức Trương Nga riêng ân đức của Tôn Sư thì bất khả tư nghị, tu 1 tgian ngắn, tuy ko có thành tựu như mấy anh chị, mấy bạn khác vì chướng duyên mà vẫn thấy được vi diệu Pháp ????
Trương Nga Nguyễn Lê Minh Đức Như những trải nghiệm của Đ là rất, rất nhanh rồi đó! Thiệt bụng.
Liên Hoa Tự Tánh Nguyễn Lê Minh Đức Bạn này có vẻ Giống mình năm 2016 mình có Tu Luyện PLC 3 tháng nhưng sau này bỏ Chắc không có Duyên… năm 2019 mới bước Vào Của Phật đi chưa được bao Lâu… Thì Gặp Chú truyền Pháp Luôn.. trước Đây Mình có Tìm Hiểu Về Kim Cương Thừa.. cũng ZeMi các kiểu rồi cuối cùng chả chả có Bến Đố..ai ngờ Gặp Được Chú ngay Trong Đại Dịch này Quả là Hữu Duyên Thiên Lý năng Tương ngộ.. và Giờ đc gặp mọi người ở đây hihi
Hạnh Phạm Hì câu chuyện của em biết đến Phật qua những lần thất bại của cuộc đời. Gieo duyên đầu tiên là biết đến Ngài DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT
sau đó có duyên đến với Mật Tông. Và bây giờ nhờ duyên Mật Tông mà biết được đến Chú và xin thỉnh kinh và pháp của chú về tu học. Thật là hoan hỷ
Nguyen Thi Haha. Em vừa bảo anh là em duyên thù thắng xong.
Sắp chết thì được cứu.
Được cứu xong thì lại gặp toàn bạn, thầy anh minh lỗi lạc. Cầu thầy được thầy cầu bạn được bạn.
Nói chung là cầu được ước thấy.
Và k tin vào pháp môn nào cả. Lại không cảm thấy phù hợp với pháp môn niệm phật. Hihi. Gặp ngay chú. Vừa nói xong thì chú đăng bài này. Như kiểu đoán được tâm ý.
Võ Trường Dạ thưa chú , con tự biết mình trí tuệ kém cỏi, nhưng con cũng xin phép chú cho con được thỉnh hỏi ạ, đúng sai xin được chú chỉ dạy con thêm ạ, theo con nghỉ thì giữ giới mà ko giữ nghĩa là giữ về tướng, còn ko giữ mà giữ nghĩa là mình ko tác ý hay khởi tâm về sự việc, ko chấp vào tướng ạ, kính chú ????????????
Ngọc Thiện Con xin chân thành cúi đầu cảm ơn chú chỉ dạy lời vàng lời ngọc, xin nguyện ghi khắc sâu trong tim – hồn đời đời kiếp kiếp, không bao giờ quên công ơn của người. Chú là người cha hiền đại từ bi dẫn đường chỉ lối cho chúng con trong bóng tối Vô Minh tràn ngập cạm bẫy ma quỷ này… ????????????
Phuong Pham Om mani padme hum ???? ????????
Xanh May Mắn Dạ, do con cũng là kỹ sư nên thường để ý là người giỏi thật sự thường giải thích rất dễ hiểu, rõ ràng, vào thẳng vấn đề 1 cách thực tế khoa học. Thật may mắn được gieo duyên lành nhiều kiếp với thầy Pram và chư vị thiện hữu tri thức khác.
Con thì công phu rất dở, nhưng tín tâm và niềm tin chánh tín con vào chư Phật 10 phương nói chung và những lời dạy của Phật Thích Ca, những lời nguyện của Phật A Mi Đà là trước sau như một. Ngay cả bạn thân dù là người tốt, có nghiên cứu sơ bộ ráng thử lòng, bẽ lý cũng không được.
Cách học con nào giờ là đọc Kinh, ghi chú, phân tích trên giấy, và sám hối. Hi vọng theo thời gian con sẽ quán được những gì thầy chỉ dạy. Mục đích cuối cùng là giải quyết dứt điểm sanh tử ngay trong kiếp này để về Tây Phương Lạc Quốc của Phật A Mi Đà tiếp tục tu tiếp.
Chi Vo Con xin thành tâm đảnh lễ và tạ ân Thầy đã từ bi ban Pháp cho chúng con ????????
Từng bài Pháp, từng lời giáo huấn Thầy ban như ngọc báu, phá mê và u mình, khai huệ cho chúng con.
Con luôn hạnh phúc được học từ kho tàng thông hậu đại bi tuệ của Người. Con thấy mình thật may mắn được diễm phúc học hỏi, trau dồi hầu thoát khỏi u mê dưới sự dẫn dắt của một bậc Thiện Tri Thức, mà lại là Thầy con, sao con may đến thế!!! ????????????????????????
Thầy là kho tàng Phật Pháp không chỉ riêng cho chúng con, mà cho tất những ai hữu duyên được biết đến Thầy.
Cư Sĩ Học Phật Tri ân Người đã chỉ dạy ????
Phi Long Phú Lộc Con xin thành tâm cúi đầu đảnh lễ bậc Đại Từ Bi – Đại Trí Tuệ. ????????????
Ngọc Huy Bài giảng của Thầy thậm thâm vi diệu, con xin đảnh lễ trước Người ????????
Hạnh Phạm Xin cảm ơn chú đã khai thị cho chúng con
NAM MÔ DIÊN MỆNH ĐỊA TẠNG BỒ TÁT
Phạm Tiến Việt Pháp bảo người ban tựa cơn mưa cam lồ tắm mát khắp cỏ cây khô héo chúng con trong ngày nắng hạn khát khao tìm chánh pháp ! – thật khó thể diễn tả hết bằng ngôn từ thế gian – chúng con xin cúi đầu thành tâm cảm ân sâu nặng của người ! ????
Do tập khí sâu dày , dù biết thân còn mang nhiều chướng duyên, vô minh, tham, sân, si, ngã, mạn, nghi, kiến, chấp … nay con xin nguyện thường tắm gội mong sớm ngày sạch tam nghiệp thân, khẩu, ý để dâng lên cúng dường 3 đời 10 phương chư Phật, chư Bồ Tát, chư hiền thánh tăng, chư thiện tri thức. Xin cho con được nương theo sức oai thần nơi pháp bảo của người để sớm phá sạch vô minh, tịnh sạch tam nghiệp! nguyện cho căn lành nơi con với người từ nay đến mãi hết các đời vị lai không bao giờ dứt, không có ngăn ngại – đấng từ phụ! con xin dâng lên người tất cả lòng thành kính nơi con!
Thuy Trang Le Con thành tâm đảnh lễ và tri ân ngài khai sáng ạ.
Pháp tánh và vô minh. Giữa đó phải có trí tuệ ạ.
Nguyễn Yến Một kiếp không tu muôn kiếp khổ
Một đời không ngộ vạn kiếp sầu
Đọc bài pháp của Thầy con có nhiều cảm xúc lẫn lộn
8 năm trước con từng đọc ở đâu đó từ chữ A sanh ra hết thảy chư Phật
Giờ Thầy đã giảng về chữ A thâm sâu vi diệu không thể nghĩ bàn
Con cũng nghe 1 niệm tâm xuất chư Phật rõ biết
Tâm người tu, người thế gian chúng sanh thế nào chư Phật biết cả
Chỉ có vài chục người được tiếp nhận giáo lý của ngài Liên Hoa Sanh
Nếu khởi tâm tự đắc khinh hủy công ơn của Thầy Bổn Tôn, vong ân bội nghĩa thì thật tệ không còn gì để nói
Buồn vì số lượng có đủ tín tâm để theo Thầy quá ít
Thời mạt pháp đa số dùng tâm tham sân si mạn nghi để sống, đến khi tu hành cầu đạo cũng ôm lấy cái tâm đó để mở cánh cửa địa ngục bít cửa đạo
Nhà Phật chỉ rộng mở cho người tín tâm, tịnh tâm, thành tâm
Đất Phật chỉ dành cho người tu hành thanh tịnh, giác ngộ chân tâm thật tánh, tạo lập vô lượng công đức
Ngài Đạt Ma từng nói với ông vua Lương Võ Đế bao nhiêu việc ông ta làm chỉ là phước đức không phải công đức
Thời nay tu tập đi chùa niệm Phật ngồi thiền đọc mấy quyển kinh, theo Sư này Thầy kia, làm việc thiện… mà đã tự cho mình hơn người, chân chánh theo chính pháp, tạo bao công đức, rồi cho là chứng quả vị hay tự cho mình được sanh về Tịnh Độ
Tu hành phải có hình thức theo Thầy bằng cấp này nọ chùa to Phật lớn, hay Thầy có danh tiếng lớn, tu có linh ứng hay thấy sự thần thông biến hoá của ông thầy mới tu theo
Pháp của Người dạy chỉ thẳng vào tâm vào sự tu hành, thực tế của thời đại,chỉ rõ những thiếu sót yếu kém tà kiến, những điều quan trọng nhất, thì bao nhiêu người như đui như điếc không chịu lắng nghe học hỏi,ko tin tưởng còn quay ra chửi Người hủy pháp
Ngài Lục Tổ Huệ Năng nói tâm tịnh chẳng nhọc giữ giới
Khi ba nghiệp thanh tịnh thì Phật hiện tiền,ngay đây chính là tịnh độ
Chúng con như người đang khát nước nay được ban mưa pháp cam lồ
Như người mù nay được sáng, được Người chỉ dạy là hi hữu , là hạnh phúc nhất đời của con
Con xin năm vóc sát đất đảnh lễ bậc Thầy cao cả nhất của con
Nam Mô Guru ????????????
Karma Vo hoan hỷ với chánh kiến của chị
Nguyễn Yến Karma Vo cảm ơn e trai
Nguyễn Lâm Nam mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật????????????
Chào chú ạ, con đã theo dõi chú được một thời gian. Dù không có được cơ duyên được tu theo pháp môn của chú, nhưng giáo lý của chú có rất nhiều điểm gần tương đồng với suy nghĩ của con! Con cảm ơn chú đã giúp con củng cố lại lòng tin ngay lúc con cần ạ❤️ Con cảm ơn chú rất nhiều ạ!
Pram Nguyen Nguyễn Lâm quá giỏi rồi cần gì theo dõi?
Nguyễn Lâm ???? con cũng ko biết tại sao nhưng thi thoảng con vào fb lại có bài đăng của chú, cái con đọc cái con không! Con chỉ muốn cảm ơn chú là bài viết này của chú đã củng cố lại lòng tin cho con đúng lúc con đang dần dần mất đi ???? nếu chú thấy con làm phiền chú thì cho con xin lỗi ạ???? con cũng chả có ý gì đâu. Hihi thôi thì con bỏ theo dõi chú cho chú đỡ phiền ạ. Chào chú, cảm ơn chú nhiều ạ????
Nhật Quang Nguyễn Lâm bạn tu đến đâu mà dám so sánh với bậc Thiện Tri Thức “giáo lý của chú có rất nhiều điểm gần tương đồng với suy nghĩ của con” vậy trời! Cẩn thận khi phát ngôn kẻo lỡ mang khẩu nghiệp đấy b ơi! ????
Xem qua fb bạn thấy bạn theo đạo “Cô” hay đạo Mẫu ah?
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=261272198336777&id=100033619962741
Triết Văn Con xin cảm ơn Ngài đã Khai thị.
Ngày trước con trì kinh Dược Sư mà không hiểu ở chỗ: vì sao, khi mất giới thể phải nhất tâm Niệm danh hiệu Phật Dược Sư sẽ có lại giới thể.
“A” tự môn thật mầu nhiệm, Pháp Phật vô cùng quảng đại. ????????????
Lê Hoàn Ngọc Tú Con xin đảnh lễ người ạ, nguyện suốt đời suốt kiếp theo người tu học tới cùng. Bậc đại thiện tri thức, ân sư của con. Tội nghiệp những người có duyên gặp đó nhưng lại sanh tâm phỉ báng, vừa bỏ mất một vị thầy trí tuệ vừa đoạn mất nhân duyên tu tập, trí huệ của mình, lại vừa tạo nghiệp.
Bùi Thị Liên Chúng con xin đảnh lễ người .
Con cảm tạ ơn người đã ban pháp quí cho chúng con
Pram Nguyen đây là liều thuốc vừa bổ vừa độc cho đám trẻ!
Bùi Thị Liên Con cảm tạ ơn vị Thầy đã khai thị ạ.
Nhật Quang Giờ con mới có dịp đọc kỹ lại! Bài viết của Ngài làm con choáng váng trước “Trí huệ như hải” của Ngài (mượn lời tự quy y con thường tụng chung khi còn tụng kinh ở chùa, thật ra phải là “Trí huệ như hư không” mới xứng). ????
Bài Pháp nhủ của Ngài khiến con suy tư lại nhiều, các thành kiến sai lệch từ việc tự n.cứu, tìm hiểu trước giờ dần lung lay..như chiếc lá bé nhỏ trước biển lớn. Con đang suy nghĩ lại nhiều về con đường nào thực sự có duyên với con, con hi vọng Ngài giúp đỡ con, con có thể chờ đến khi Ngài có chút thời gian dành cho con.
Con đã thỉnh được Kinh Diên Mệnh Địa Tạng + Sám Hối Vô Sanh từ bạn Yến và đang tập dần theo hướng dẫn từ các bài trước.
Giờ con mới hiểu thế nào là “Thiện Tri Thức”, “trí huệ như hải”… thật may mắn vì Ngài là người Việt nên có thể viết, giảng Pháp trực tiếp bằng tiếng Việt giúp tụi con dễ tiếp cận với Giáo Pháp hơn, nhất là với Mật Pháp vốn chẳng dễ dàng lãnh hội nếu hiểu sai 1 câu, 1 chữ.
Kính lạy vị Thiện Tri Thức chân chánh con có duyên gặp được trong đời, dù là online! Hy hữu thay! ????????????????
Thiên Đồng Đọc bài xong thấy kinh dị, hãi hùng! Trời ơi biết bao nhiêu thế hệ được dạy ngược lại theo chiều hướng phỉ báng những giá trị của bài viết này, được truyền dạy tư tưởng kình chống, kì thị lẫn nhau mà không được giải thích lý do về danh xưng của các tôn phái. Để rồi bao nhiêu người đủ sáng suốt thấy được ý nghĩa sâu xa trong những bài kinh tưởng chừng là đối chọi, mâu thuẫn lẫn nhau??? Phải chăng, vì vấn đề căn tánh trì độn hay nhanh lẹ của chính bản thân các tổ sư của các tôn phái xưa, đã trở thành vấn đề âm thầm gieo rắc chiến tranh tư tưởng cho hậu học sau này. Thật là kinh dị ????
Cầu mong có nhiều duyên lành cho nhiều người biết đến, hiểu hơn về ý nghĩa của những lời giảng dạy của Phật Pháp chân chính.
Chân thành cảm ơn Chư Vị đã từ bi chỉ dạy !
Sunshine Nguyen
Tình, tiền, quyền, uy
Rồi cũng hoá theo cát bụi
Lúc xã thân ta đem theo được những gì?
Chỉ có “nghiệp“ sẽ theo ta vạn nẻo
Sôi sục trong sanh tử luân hồi
Nay gặp đấng minh sư dẫn dắt
Là Phước báu vô lượng của bao đời
Nguyện dâng lên Đạo Sư
Đấng tối cao vô thượng
Thân, khẩu , ý
Và tín tâm bất thoái chuyển
Cùng ngài ngồi lên con thuyền phương tiện
Uống rượu Đại Lạc và hưởng thụ lý “Vô Sanh“
Tu tập con thấy càng mong cầu càng mau xa đọa chỉ giỏi chiêu cảm thiên ma, quỷ thần mà thôi chứ đừng nói đến là sanh tâm nghi ngờ, phỉ báng
Địa ngục Trần gian rộng mở đón chào
Đến với ngài tu tập mà đem lợi ích làm đầu thì thật đáng buồn thay
Lời ngài nói như hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai sắp lạc bước mà biết để quay về
Nguyen Nguyen “Ngũ giới Hiển – Mật” 2 bàn tay trái phải mỗi bên năm ngón. Nhất nhất tâm niệm quán “Phi hữu – Phi vô – Phi hữu vô – Phi bất hữu vô lìa danh tướng”. [Tích – Dâng – Nguyện – Tĩnh] – hướng tới Người lấy Thân, Khẩu, Ý đã đốt bỏ dâng lên – Cánh cổng A tự môn Từ bi cúi kính ơn Người ban Pháp cho chúng con.
Trần Vũ Pháp Vũ Cảm tạ Ân Sư đã ban giáo huấn.
Con chân thành cảm tạ.
Diên Hằng Con ít học mạn phép trả lời câu chú hỏi như vầy mong chú và các anh chị đừng cười. Câu giữ giới mà không giữ, không giữ mà giữ làm con liên tưởng đến các bạn ăn chay làm món thịt bò chay, gà chay. Làm bằng đồ chay nhưng lại phỏng theo đồ mặn, dù ăn chay nhưng vẫn tưởng khẩu vị như đang ăn đồ mặn, giữ giới sát nhưng trong tâm trí đâu có bỏ được sự thèm khát ăn thịt chúng sinh, vậy là giữ mà không giữ.
Còn khi quán tất cả là vô tướng rồi thì giữ và không giữ cũng là không.
Kính xin chú chỉ dạy cho chúng con.