Hiến Xá – Đoạt Xá – Di Linh Hoán Xá
Sự tồn tại của con người chúng ta gồm có ba phần là Thân Xác, Trí Não và Linh Hồn. Trí Não và Linh Hồn luôn đi chung với nhau gọi là Thần Thức, Chân Hồn. Thân Xác là vật chất hữu hình hữu hoại, hoại diệt theo thời gian. Thân xác được xem là nơi tạm trú của Chân Hồn bất diệt, nên còn gọi là Xá Thân, hay Xá.
Xem thêm : Tam Thể Xác Thân
Hiến Xá
Hiến Xá là một hình thức tự bản thân một người tự nguyện từ bỏ hoàn toàn thân xác của mình, để thần thức mình rời khỏi Xá, cho một chân hồn khác giáng nhập mượn Xá đó sử dụng, sống một cuộc sống mới với các nhân duyên nghiệp quả và thọ mạng của Xá thân đó.
Đoạt Xá
Đoạt Xá là hình thức một chân hồn mạnh mẽ tìm thấy một thân xác vừa ý mình, hợp với dòng năng lượng của mình rồi tìm cách tương tác tinh thần với người ấy. Sau một thời gian tương tác với nhiều hình thức khác nhau khiến cho tinh thần người ấy sa sút trầm trọng, lúc này chân hồn ấy sẽ tấn công đẩy chân hồn của xá thân kia văng khỏi xá thân của mình, rồi chiếm đoạt, sống một cuộc sống mới với thân xác ấy.
Đây là một hình thức gây nên ác nghiệp, nên việc đoạt xá này không thể duy trì được lâu, có thể bị chư vị Chánh Thần can thiệp, hoặc bị các pháp sư đánh văng chân hồn ra khỏi xác, trả lại thân xác cho chân hồn người ấy.
Việc này có thể thấy trong các trường hợp âm linh ám nhập lâu năm thì chiếm đoạt hoàn toàn thân xác của nạn nhân.
Có hai dạng đoạt xá đặc biệt là:
– Đoạt Xá Hài Đồng:
Việc này là chiếm lấy thân xác của trẻ sơ sinh khi vừa chào đời.
Lúc trẻ vừa lọt lòng mẹ, chân hồn muốn cướp đoạt thân xác ấy sẽ tấn công chân hồn đang đợi sẵn để nhập xác đầu thai chuyển sinh vào em bé ấy. Rồi ngang nhiên cướp đoạt thân xác đó mà sinh tồn. Đây cũng là việc gây nên ác nghiệp nặng nề.
– Đoạt Xá Vô Hồn:
Việc này xảy ra khi một người vì lý do tai nạn hoặc bị hại, khiến cho chân hồn đã rời khỏi xác rồi bị bắt hoặc bị hại, không quay về thân xác của mình được nữa. Lúc này thân xác ấy là một xác vô chủ không hồn, sống đời sống thực vật nằm đó chờ chết dần mòn theo thời gian. Lúc bấy giờ chân hồn khác sẽ nhân cơ hội này chiếm lấy xá thân ấy, rồi sống với thân mạng của xá thân ấy. Tùy nhân duyên nghiệp quả, các việc thiện ác mà người ấy làm với cuộc đời mà thọ mạng sẽ giữ được lâu hay sớm kết thúc so với thọ mạng đã được định sẵn của xá thân ấy.
Di Linh Hoán Xá
Đây là loại pháp thuật đem một chân hồn từ thân xác này di chuyển sang thân xác khác, thường được ứng dụng trong việc hóa giải tà linh tinh quái ám nhập trong thân thể một người bình thường. Khi không có phương thức để mời tà linh rời khỏi thân xác, nhằm tránh tối đa việc tổn hại thân thể người bị ám nhập lẫn tổn hại tà linh thì pháp sư sẽ dùng pháp này để kéo tà linh ấy di chuyển sang một thân xác đồng tử để thuận tiện trong việc hóa giải nhân duyên ấy.
Tam Giới Toàn Thư – 1788816857977542 1146664988859402
Kể chuyện Chiêu hồn đoạt xá
Hôm ấy tôi nhận được tin của P báo là H đang bị cảm sốt nặng lắm, nhờ tôi ghé qua xem giúp. Đó là một căn phòng trọ ở khu nhà hơi thiếu sáng, âm khí nặng. Phòng của H ở cuối dãy trọ nên không có cửa thông gió, chỉ dùng cái quạt hơi nước để làm mát.
Tôi xem qua thì tình trạng của H vừa bị cảm sốt nóng lạnh, lại vừa có dấu hiệu của việc âm linh tương tác. Tôi kết ấn và dụng thần chú thì em ấy tuôn mồ hôi ra ướt cả người, thay đồ xong thì nhanh chóng trở lại bình thường. Các triệu chứng nhức đầu chóng mặt, nóng lạnh thay đổi thất thường đều nhanh chóng tan biến.
Hôm sau, tôi lại nghe tin từ P là H nhập viện rồi, đi khám bác sĩ chẩn đoán lên men gan cao với có dấu hiệu của phổi bị nhiễm nước, viêm phổi nên được đưa vào bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.
Tôi được người nhà H cho biết là bệnh viện xét nghiệm máu, đo thân nhiệt các kiểu thì gặp sự lạ như men gan lên đến hơn 2 ngàn mấy gần 3 ngàn mà vẫn còn tỉnh táo và chỉ sốt nhẹ chừng 38 độ. Đối với người bình thường, chỉ số này là khoảng 300-400, nếu tăng lên chừng 600 thì sẽ có nguy cơ sốt cao ảnh hưởng tới thần kinh, gây mê sảng, tăng lên 800-1000 thì nguy cơ tử vong rất cao. Nhưng hiện tại thì H chỉ bị sốt, có khi ngủ li bì hơi nhiều chút nhưng tinh thần vẫn tỉnh táo. Tôi nghe thấy sự lạ nên nhắn các huynh đệ trong đạo quán sắp xếp ghé qua để hành pháp chuyển duyên cho H.
Tối hôm đó, mấy huynh đệ ghé vào thăm bệnh H rồi cùng nhau tụng Kinh chuyển duyên giải nghiệp. Buổi đọc kinh kết thúc, toàn thân H đã dịu mát trở lại bình thường không còn nóng sốt nữa. H nằm việc thêm vài hôm uống thuốc thì xuất viện khỏe mạnh như thường.
…
Ít hôm sau, tôi gặp lại H thì nghe H kể lại chuyện mình đã gặp trong lúc mình bị cảm sốt mấy ngày. Giấc mơ ấy cứ lặp đi lặp lại liên tục vậy.
H thấy một nam nhân đi vào ngôi chùa có sân rất rộng. Nam nhân ấy leo lên bậc thềm từ sân để lên chánh điện thì nghe thấy tiếng gọi tên mình:
“A… Tìm thấy rồi…
Đến đây với ta… Đến đây nào…
Mau đến đây với ta…”
Gọi tên A, nhưng H biết nam nhân ấy chính là mình và tiếng gọi nam nhân kia cũng chính là đang gọi mình. Sau đó nam nhân ấy hướng về phía nhà đựng tro cốt. Khi bước vào đó, có một hủ cốt trong góc phát ra tiếng gọi tên của nam ấy:
“Lại đây với ta… Ta chờ đợi lâu lắm rồi…
Tìm thấy rồi… mau đến đây…
Đến đây… nào… Đến đây…”
Tiếng gọi mỗi lúc một to và rõ hơn, nam nhân ấy cũng nghe theo tiếng gọi đó mà tiến ngày càng gần hủ cốt. Đột nhiên H nhìn thấy một gương mặt xuất hiện áp sát vào mặt mình. Hoảng sợ quá thì H giật mình tỉnh dậy khỏi cơn ác mộng.
Mấy lúc H ngủ thường nhìn thấy ác mộng ấy lặp lại, ngày càng rõ hơn, rõ đến mức H nhận thức rõ được các việc diễn ra trong mộng cảnh ấy và cố gắng chống lại nó, tìm cách không nghe lời kêu gọi đó đi tìm hủ cốt mà gắng bước chân rời khỏi ngôi chùa đó. H không cách nào tự mình tỉnh dậy được, chỉ có thể thức giấc khi bị gương mặt ấy xuất hiện áp sát dọa sợ hoặc là cố gắng chạy ra khỏi ngôi chùa đó thì tỉnh. Rồi cho đến lúc pháp sự chuyển duyên được thực hiện trong bệnh viện thì sau đó H thấy mình đang trong mộng cảnh. H vừa nghe tiếng gọi lúc ở bậc thềm thì bỗng nhiên có vầng sáng trắng chói lòa từ thiên không chiếu rọi xuống chỗ đấy, H liền tỉnh thức khỏi cơn ác mộng.
Từ đó về sau thì không còn nhìn thấy nữa. Cuộc sống của H đã trở lại bình thường như bao người.
….……..
Việc âm linh có tu luyện thuật pháp muốn chiếm đoạt xá thân này có các tính chất như:
- – Giữa âm linh ấy và H phải có nhân duyên đặc biệt.
- – H và âm linh có sự hạp năng lượng tần số rung động tâm thức nhiều.
- – H có thể đã từng đi ngang nơi âm linh đang trú ngụ.
- – Có thể âm linh ấy ẩn nấp trong một nhà tưởng niệm đựng tro cốt trong một chùa nào đó, do duyên mà H có ghé đến cảnh chùa ấy nên âm linh mới có thể kêu gọi thần thức của H vào mộng cảnh chùa có nhà chứa cốt.
– Nếu H không được giúp đỡ kịp thời, có khả năng thân xác ấy chìm vào hôn mê, thần thức thì bị bắt giữ lại trong hủ cốt ở mộng cảnh không về được. Từ đó mà âm linh ấy có thể dễ dàng ám nhập rồi thao túng thân xác ấy, sống cuộc đời của H giữa hiện thế. Đây chính là trùng sinh đoạt xá trong truyền thuyết.
– Âm linh làm việc như vậy là trái với lẽ tự nhiên Thiên Địa. Dù cho có chiếm được xác, sống cuộc đời của H thì nhân duyên cũng sẽ được các vị Chánh Thần xử lý, hoặc các pháp sư có khả năng giải trừ. Không thể chiếm xác lâu dài được.
– Để tránh bị sự cố của tà thuật này chúng ta có thể:
- – Tập luyện cho ý chí tinh thần mình mạnh mẽ, không hoảng loạn thất thần, không trả lời, không ngoái đầu nhìn theo tiếng gọi tên mình ở những nơi lạ, hoặc giọng quá lạ không giống với các giọng người mà mình từng quen biết.
- – Nếu gặp triệu chứng lạ lùng bệnh viện không khám ra được thì có thể ra ánh sáng mặt tời tắm nắng sớm một vài giờ.
- – Tắm nước Thánh Thủy gồm rượu, muối, vài giọt dầu xức, có thể cho thêm thảo dược có tinh dầu mùi thơm the ấm.
- – Trước khi đi ngủ thì đọc kinh đi ngủ, ngủ dậy thì đọc kinh thức dậy.
- – Ăn chay, ăn uống ngủ nghỉ điều độ tránh làm việc quá sức.
- – Thường nói, nghĩ và làm điều thiện.
- – Không gian sinh hoạt sống tránh tình trạng bị ẩm thấp, có nhiều hơi nước hay ẩm mốc, thiếu ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Nếu bấc đắc dĩ bị rơi vào hoàn cảnh không có điều kiện có không gian sạch sẽ không thoáng thì thường xuyên đốt lửa, nến, nhang… bật đèn có sinh nhiệt lượng cao hoặc dùng máy sấy khô thoáng các nơi ẩm thấp, đặt vỏ chanh, vỏ bưởi trong tô chén muối đặt ở các góc ẩm thấp.
Quái đàm mạn lục 2011
Dị thuật ký
TamGioiToanThu/posts/1747982598727635
Tran Thi Thuy An Xin hỏi ad,người có cốt tiên sống ở nhân gian thì ngoài phần thân xác, trí não, linh hồn còn có thêm phần nào nữa không ?
TGTT À, cũng chỉ có 3 phần đó thôi nè bạn. Nhưng mà có nhân duyên thiện lành và an lạc khí nên dễ tiếp cận việc tu ttập cũng như người khác tiếp cận họ sẽ thấy an lạc dễ chịu
Vananh Kao Bây giờ e thấy là e đang bị một chân hồn chiếm lấy thân xác, gần như hoàn toàn chiếm được rồi. Ngay cả bản thân e cũng không biết mình có phải mình hay không nữa. Khi quá trình chiếm thân xác gần như hoàn thành tuyệt đối rồi thì có thể cứu linh hồn gốc về không ạ?
Trần Phú Thiên Ad cho mình hỏi tí ạ. Từ “Hiến xá” là từ mình đặt cho tình huống ad trình bày, giải thích ở trên.
Mình đang viết kịch bản (thơ, nhạc) về người lính thời xưa, ra khơi xa, ko tiếc thân mình… hy sinh cho Tổ quốc.
“HÙNG BINH ĐẤT ĐẢO THÂN HIẾN XÁ
CẮM MỐC CHỦ QUYỀN HOÀNG – TRƯỜNG SA”
Mình dùng từ “Hiến xá” ở đây có ổn ko nhỉ? (Xin lỗi nếu câu hỏi của mình… nó đi lan man)
Tham Gia giống truyện tiên hiệp. hống nhất là vụ linh thể đoạt xá giống truyện cầu ma của Nhĩ Căn.