Hồn Phiến – Mảnh Chân Hồn
* Nguồn gốc
– Khi một sinh linh trong Tam Giới bị luồng điển quang cực mạnh của Thiên Lôi đánh trúng, chơn hồn ấy sẽ bị phân tán thần hồn, còn gọi là tản thần. Lúc bấy giờ, dù sinh linh ấy có thân mạng hữu hình, hay đang là linh thể nơi Trung Giới hoặc Thượng Giới thì thân mạng sẽ bị thiêu cháy, phần tánh linh là điểm linh quang trọn lành sẽ trở về Cội Đạo, chân hồn sẽ bị tán loạn thành nhiều mảnh nhỏ khác nhau. Các mảnh nhỏ này là các phần thần thức, ý niệm, kí ức khác nhau của chơn hồn nên được gọi là Hồn Phiến, hay Mảnh Chân Hồn của một chơn hồn đã bị Thiên Lôi đánh tản Thần.
– Một số trường hợp đặc biệt hiếm có của việc hình thành nên các hồn phiến như:
— Quá trình Tự Bạo Hồn, do tự thân một chơn hồn tích tụ toàn bộ điển quang, khí lực của tự thân để tạo nên một vụ nổ lớn gây chấn động không gian.
— Trong quá trình chiết linh để tạo nên linh căn chủng tử, hoặc là tạo nên pháp thân vô hình nhưng gặp sự cố ngoài ý muốn, phần năng lượng của chơn hồn gốc phát xuất ra không tụ lại nên thần thức như mong muốn để chuyển sinh theo ý nguyện, biến thành các hồn phiến.
— Trong lúc ngủ hay ngồi thiền, thần thức của người đang sống du hành đến các cõi giới khác nhau, gặp chuyện xảy đến khiến cho thần thức ấy chịu một tác động tâm linh, tâm lý mạnh mẽ. Lúc bấy giờ do sự giật mình, hoảng loạn, sợ hãi hay si mê mà chân khí bị phân tán. Phần khí quang thất thoát ấy lại kết tụ thành hồn phiến phiêu bạt trong không gian, làm cho thân thức gốc dễ bị lơ ngơ, mất đi một phần kí ức, tâm tình của mình, dễ rơi vào trạng thái lạc lõng, mất phương hướng, bệnh thần kinh.
* Hình dạng vả tính chất đặc trưng
– Hồn phiến khi vừa hình thành là một đốm sáng nhỏ, hoặc có khi là một chùm đốm sáng nhỏ li ti. Các đốm sáng này có khi sẽ tự thu hút lấy nhau để kết hợp lại thành đốm sáng lớn hơn, có khi sẽ tự động di chuyển trong không gian, hợp duyên nơi nào sẽ chuyển sinh thành một sinh linh ở nơi ấy.
– Hồn phiến thường nhập vào Hạ Giới, chuyển sinh thành các phần tử độc lập ở các dạng tồn tại đơn giản như là phân tử vật chất, cát bụi, gió nước… Trài qua hàng hà sa số kiếp sinh tồn từ các dạng đơn giản như vậy, các mảnh hồn sẽ dần hấp thu linh khí trong Thiên Địa, tích tụ và phát triển dần linh tánh của mình theo dòng phát triển ở các kiếp sinh.
– Cũng có khi hồn phiến không chuyển sinh, tồn tại phiêu bạt trong Tam Giới, đơn thuần là những đốm sáng li ti di chuyển trong không gian một cách vô định.
– Ở các điểm sáng li ti ấy, khi nhìn vào có thể thấy được dáng dấp, hình ảnh đặc trưng hay một đoạn kí ức, tính cách, ý niệm của Chân Hồn gốc của hồn phiến ấy. Từ điểm này, đôi khi hồn phiến được cất giữ, sưu tầm như di vật của chúng sinh đã quá vãng.
– Xá Lợi xuất hiện sau khi thiêu hủy hoàn toàn thân xác của những hành giả có tu tập tinh tấn, do hồn phiến, hoặc chân khí của người ấy đã chuyển sinh thành vật chất là các hạt châu ngọc xá lợi li ti.
* Khôi phục kí ức tiềm thức và kết hợp lại thành một thể hoàn chỉnh như cũ.
– Khi các hồn phiến độc lập chuyển sinh thành dạng tồn tại gần giống, hoặc tương đương cấp độ chân hồn lúc trước khi bị đánh tản thần, hồn phiến nào phát triển tinh tấn nhất sẽ tự phát ra năng lượng thu hút các hồn phiến khác. Quá trình này diễn ra liên tục suốt một quãng thời gian dài vô cùng, cho đến khi các hồn phiến ấy kết hợp lại hoàn chỉnh thành một chân hồn như ban đầu. Lúc bấy giờ, chân hồn ấy ngoài việc lấy lại được các kí ức, kinh nghiệm sinh tồn, các ti niệm nhân duyên của kiếp sinh trước đó mà còn có thêm được các kinh nghiệm, kí ức sinh tồn của các mảnh hồn đã trải qua hàng hà sa số kiếp phát triển rồi kết tụ lại.
– Tùy vào hoàn cảnh môi trường sinh tồn mà mỗi mảnh hồn sẽ có sự phát triển tinh tấn khác nhau theo một xu hướng nhất định dựa trên nền tảng thông tin đặc trưng từ tiềm thức, ý niệm, nhân duyên của Chân Hồn ấy.
– Trong trường hợp chúng sinh bị bệnh tâm thần, mất kí ức, lãng quên hoàn toàn một số chuyện nào đó mà nguyên do là thất lạc một phần thần thức đã biến thành hồn phiến phiêu bạt trong không gian thì cần pháp sư cao tay có khả năng triệu tập hay tự đi tìm để thu thập lại hồn phiến thì trị được bệnh cho người đó, giúp khôi phục kí ức đã thất lạc.
– Khi hồn phiến vừa hình thành, trước khi các đốm sáng li ti ấy phiêu bạt trong không gian nếu được ai đó thu gom, bảo quản, giữ nơi có nhiều linh khí, được hấp thụ linh khí Thiên Địa thì khả năng phục hồi lại chơn hồn hoàn chỉnh của Chân Hồn gốc bị tản thần ấy nhanh hơn, thuận lợi hơn.
* Sự khác biệt giữa hồn phiến với chiết linh, linh căn, chủng tử
– Các chủng tử do chư linh cao trọng có cấp độ Thánh Hồn trở lên chiết linh phân tánh, gieo linh căn ấy vào Hạ Giới thì linh căn ấy có được sự dẫn dắt của tánh linh tương thông với vị bổn tôn của mình, thuận duyên tinh tấn hợp lẽ Đạo tự nhiên một cách rốt ráo. Chủng tử không vướng mắc nhân duyên nghiệp quả với thế gian trên phương diện cá nhân, chỉ dính nghiệp của gia đạo và dân tộc.
– Nếu như chủng tử có điều chi sinh hoạt trái với lẽ Đạo, chư vị bổn tôn sẽ có sự nhắc nhở bằng các cách chuyển hóa nhân duyên khác nhau, giúp chủng tử ấy được tinh tấn không sa ngã. Khi nào nhắc nhở hoài không được, chủng tử đã tạo nghiệp bất thiện quá sâu dày, vô phương cứu rỗi thì lúc đó vị bổn tôn mới không tương tác nữa.
– Các hồn phiến cơ bản là sự khiếm khuyết của một chơn hồn, thường là mang nghiệp bất thiện nên mới trúng phải Thiên Lôi đả kích. Hồn phiến cần tinh tấn từ những sự tồn tại cơ bản nhất nên không có nhiều điều kiện thuận lợi cho việc tu tập, chỉ đơn thuần phát triển theo bản năng sinh tồn của chúng sinh giữa Tam Giới, mất rất nhiều thời gian mới tinh tấn chuyển sinh để có thể hợp nhất lại như ban đầu.
Tam Giới Toàn Thư
Bạn đọc comment:
Billy Kidd Em càng thấy đúng hơn chân lí mà nhà Phật dạy, “vô ngã”… ngay cả cái mà mình cho là “tôi” (1 chân linh) cũng có thể bị phân tán thành nhiều mảnh khác nhau… Tuy nhiều Đạo Pháp khác nhau song cùng hướng về 1 chân lí, em xin cảm ơn về bài viết ạ.
Hoàng Hà Bổn tôn , la thầy tổ của linh căn đó đúng ko ạ?
Tunglinh Hoang Daisy Giống như phim tiên hiệp huyền huyễn vậy. Ad lấy thông tin này từ nguồn nào ạ?
TGTT Đây là tri thức từ trải nghiệm của tác giả bộ sách nhe bạn
Thiên Minh Đức Miễn tu hành đều đều về đạo đức … trí tuệ là ông trời bao nuôi
Nguyễn Hieu Nam 3 hồn 7 vía.. nữ 3 hồn 9 vía….
Huỳnh Ngọc Quý Chúng ta luyện pháp gì để có thể tập hợp hay kêu réo gọi các mảnh hồn lưu lạc trở về ?