KHI PRAM NGUYEN ĐĂNG ĐÀN THUYẾT GIÁO
Soạn giả Pram Nguyen
Ngày 17/4/2020
Hình ta chớ tải về!
—- o0o ——
Khi mà
- Các bậc Thượng Toạ, Hòa Thượng… mà bọn kiêu căng đầy ngã mạn và tăng thượng mạn kêu là Thầy, Sư Phụ, Đạo Sư, A-xà-lê … phải cúi mình xin ta ban Đại pháp;
- Bọn các ngươi lại quỳ mọp cung kính, không dám ngước mặt nhìn “các ngài”!
Vì thương sót hàng Tăng và Ni ta khoát Đại Y khi thuyết pháp.
Với tín đồ tại gia ta ăn mặc xốc xếch để xem tâm cung kính người hay Pháp. Đa số, chỉ nhìn mãnh áo bảnh bao, Pháp phục, mà không nhìn thấy viên ngọc bảo châu trong miếng vãi vá của ta!
——————-
Ảnh nầy 13 năm trước. Bạn Trương Nga tháo gở nền (background), không chỉnh sửa.
2 quyển nầy là tuyệt tác của ngài Naropa dạy cho các hành giả cao cấp GIAI-ĐOẠN THÀNH-TỰU (ṣaḍaṅgayoga) hay GIAI-ĐOẠN HOÀN-TẤT. Tu theo Kim Cang Thừa mà không biết thì thật là ấu trỉ! Thằng hát mặc Long bào tự nhận mình là Quân Vương!
———————
LỤC PHÁP DU GIÀ CỦA NAROPA
(Không có âm dương hòa hợp!)
Na-lạc lục pháp (zh. 那洛六法, bo. nāro chodrug ནཱ་རོ་ཆོས་དྲུག་, cũng được gọi là Na-lạc du-già tốc đạo hay “Sáu giáo pháp của Na-lạc-ba” (zh. 那洛巴, bo. nāropa), là một loạt giáo pháp Tây Tạng thuộc Kim cương thừa, xuất phát từ các vị Đại thành tựu (sa. mahāsiddha) do Đại sư Na-lạc-ba truyền dạy. Na-lạc-ba lại được Đế-la-ba (sa. tilopa) chân truyền. Na-lạc-ba truyền lại cho Mã-nhĩ-ba (bo. marpa མར་པ་), người đưa giáo pháp này qua Tây Tạng trong thế kỉ 11. Song song với Đại thủ ấn (sa. mahāmudrā), Na-lạc lục pháp là phương pháp thiền định quan trọng nhất của trường phái Ca-nhĩ-cư (bo. kagyupa བཀའ་བརྒྱུད་པ་).
Sáu giáo pháp này gồm có:
Trung hữu (中有, bo. bardo བར་དོ་, sa. antarābhava).
Huyễn quán (zh. 幻觀, bo. gyulü སྒྱུ་ལུས་, sa. māyākāyā, mahādeha), quán thấy thân này là giả tạo. Trong Kim cương thừa, huyễn thân này là một thân thanh nhẹ, cao lớn hơn thân do Ngũ uẩn tạo thành, nhưng luôn luôn hiện diện trong đó. Quán huyễn thân cũng được hiểu là một phép tu Tantra nhằm thanh lọc thân thể thông thường để đạt Phật quả;
Mộng quán (zh. 夢觀, bo. milam རྨི་ལམ་, sa. svapnadarśana), tức là quán sát cơn mộng. Theo cách tu này, giấc mộng cũng là một phương tiện để phát triển tâm thức. Một mặt, hành giả chủ động tạo tác giấc mộng của mình, mặt khác hành giả xem cuộc sống bình thường cũng chỉ là một giấc mộng;
Linh nhiệt (zh. 靈熱, bo. tumo གཏུམ་མོ་, sa. caṇḍa, caṇḍalī), tạo sức nóng.
Tịnh quang quán (quang minh 光明, tịnh quan 淨光, bo. ösel འོད་གསལ་, sa. ābhāsvara). Tịnh quang ở đây có nhiều nghĩa: 1. Ánh sáng của tâm thức sáng rực (cực quang) mà hành giả cần quán thấy bên cạnh tính Không (sa. śūnyatā). Phép quán này là mục đích quan trọng nhất của giáo pháp Tantra (Đại thủ ấn, sa. mahāmudrā, Đại cứu cánh), 2. Phép quán, trong đó ánh sáng vô lượng của tâm thức tự chói rực, “như ngọn đèn vừa tự chiếu sáng mình vừa chiếu sáng các vật chung quanh” (theo Giuseppe Tucci);
Thiên thức (zh. 遷識, bo. phowa འཕོ་བ་, sa. saṃkrānti), là phép tu trong lúc sắp chết, chuyển hoá (thiên) tâm thức mình vào một Tịnh độ, thí dụ cõi của Phật A-di-đà. Hành giả Tây Tạng theo phép tu này đã tập luyện và chuẩn bị trong lúc còn sống, phần lớn họ đọc tụng một số thần chú và thiền theo các Thành tựu pháp (sa. sādhana). Tại phương Tây phép tu này được giáo phái Ca-nhĩ-cư (bo. kagyupa བཀའ་བརྒྱུད་པ་) phổ biến.
Các phép tu này có nhiều điểm giống với các phép được miêu tả trong Tử thư (bo. bardo thodol བར་དོ་ཐོས་གྲོལ་). Người ta còn nhắc rằng Mật-lặc Nhật-ba (bo. milarepa མི་ལ་རས་པ་) là người rất giỏi phép sử dụng nội nhiệt.
Na-lạc lục pháp này xuất phát từ nhiều Tantra khác nhau và được các vị Đạo sư khác nhau truyền lại. Theo một tác phẩm của Đế-la-ba (帝羅巴, bo. ti lo pa ཏི་ལོ་པ་) thì phép quán huyễn thân và cực quang là do Long Thụ (Long Thụ theo truyền thống các vị Đại thành tựu) khởi truyền. Phép nội nhiệt được xem là từ Chayapa (sa. caryapa), phép quán giấc mộng từ Lavapa (sa. lavapa), phép quán thân trung hữu và chuyển thức từ Pukasiddhi (sa. pukasiddhi) khởi phát.
Hành giả chuyên trách tu tập sáu phép này dựa trên cách tận dụng thân xác vi tế của mình, sẽ đạt nhiều Thần thông (xem Tất-địa). Đó là cách đưa thân vào trong các tầng phát triển của tâm và theo truyền thuyết Tây Tạng, năng lượng trong thân được vận dụng dưới ba dạng như sau: luồng năng lượng (bo. lung རླུང་) tác động lên các bộ phận trong thân thể, đạo quản năng lượng (bo. tsa ཙ་) là các kênh dẫn năng lượng luân lưu và cuối cùng là tiềm năng lượng (bo. thig-le ཐིག་ལེ་, sa. bindu) là gốc chứa hệ thống năng lượng đó. Với các phép tu của Na-lạc lục pháp mà những năng lượng này được kích động, được dùng như phương tiện đạt giác ngộ. Mục đích của tất cả những phép tu đó là thống nhất tính Không (sa. śūnyatā) và các thụ tưởng của hành giả. Mật-lặc Nhật-ba có bài kệ “sáu hỉ lạc” sau đây về kinh nghiệm giác ngộ này:
Lửa của nội nhiệt tràn đầy khắp người – Hỉ lạc! Chân khí tràn ngập trong ba luồng năng lượng – Hỉ lạc! Luồng từ tâm giác ngộ chảy xuống – Hỉ lạc! Dưới gốc cũng tràn đầy năng lượng – Hỉ lạc! Ở giữa, âm dương hoà hợp – Hỉ lạc! Tràn đầy niềm vui thanh tịnh của thân – Hỉ lạc!
https://vi.wikipedia.org/wiki/Na-lạc_lục_pháp
———————————
THE SIX PHASE YOGA OF COMPLETION STAGE
— o0o —
vajra body (the first virtue – actualize empty form)
(1). Retraction (Attainment of Vajrasattva)
The objective of this yoga is to actualize the empty form so the aggregate and element of primordial wisdom and two sets of six phenomena can be purified.
When the energies vanish in the right and left channels and dissolve into the central channel, four Nighttime signs and six Daytime signs will rise in practitioner’s mind. Each represents the dissolution and flows of energies. The attention is focused at the upper aperture of the central channel.
(2). Concentration (Attainment of Aksobhya)
The objective of this yoga is to stabilize the empty form that has already been realized. This Concentration yoga will lead the practitioner to develop divine pride by identifying with that sambhogakaya. The attention is focused at the upper aperture of the central channel. vajra speech (the second virtue – gain mastery over the energies)
(3). Vitality and Exertion – Pranayama (Attainment of Amoghasiddhi)
The objective of this yoga is to causes the energies to flow through the central channel by blocking the life force, or the vital energies, from flowing in the two side channels. The vajra recitation is used to with the breath technique so the energies descend from the head and the energies rise from the lower aperture of the central channel meet at the navel, and then they part again. These two energies are mixed with the appearance of the deity with consort. Eventually, the amount of vital energy that is expelled decreased, and more energy remains in the navel. The vase meditation occurs when energy remains entirely in the navel chakra, and at that point one’s external breath stops. When the mind has stabilized, the tummo fire blazes forth. As a result, the white bodhicitta at the crown of one’s head melts and descends to the level of the throat, and one experiences bliss, at the level of the heart, one experiences great bliss; at the level of the navel, there arises extraordinarily bliss; and at the tip of the vajra, innate bliss arise.
(4). Retention (Attainment of Ratnasambhava)
The objective of this yoga is to stabilize the flowing of the energies through the central channel so the feeling aggregate is purified. This practice gains the ability to bring forth the descending four blisses and the ascending four blisses. These four blisses will lead to a vivid vision of the empty form of Kalachakra with consort. vajra mind (the third virtue – actualize vajra mind)
(5). Mindfulness (Attainment of Amitabha)
The objective of this yoga is to bring forth the pure vision of the empty form bodies of the father and mother deities in union.
When the authentic empty form of the deity with consort arises, innumerable rays of light are emanated from the pores of their bodies.
A person of sharp faculties can experience the various blisses by means of the preceding practices of focusing on the facsimile of empty form of the consort. This will allows the actual empty form of the father and mother deity to arise.
A person of medium faculties has to practice with a jnana mudra, who is visualized.
A person of dull faculties requires a karma mudra, an actual consort. The practitioner and the consort enter into union, and their energies are joined in the vast meditation. With the arising bliss from the melting of the bodhicitta, the authentic empty form arises.
By going into union with the consort of empty form, the first drop of fluid melts and comes down to the tip of the vajra. After experiences immutable bliss, the 21,600 drops are stacked from the tip of the jewel to the crown of the head. These 21,600 energies are purified, which means that they vanish. The 21,600 blisses are completed, the entire material constituent aspect is exhausted, and one manifestly attains the rainbow state of Kalachakra.
(6). Meditative stabilization – Samadhi (Attainment Vairochana)
The meditatative focal point is shifted from the navel chakra down to the genital region. There are total of 3600 drops stacked between the tip of the jewel to the base of the genital. The meditation on the first 1800 is called the ground of imaginary action. The final 1800 drops is called the liberated path.
With the stacking of the white bodhicitta from the tip of the jewel to the base of the genitals, there is an inverted stacking of the red bodhicitta from the crown of the head to the forehead.
In each of these phases one attains total of twelve grounds:
1. 1,2 arya-bodhisattva grounds: Due to the stacking from the tip of the jewel to the base of the genitals. (3600 drops)
2. 3,4 arya-bodhisattva grounds: Due to the stacking from the base of the genitals up to the navel chakra. (3600 drops)
3. 5,6 arya-bodhisattva grounds: Due to the stacking from the navel chakra to the heart chakra. (3600 drops)
4. 7,8 arya-bodhisattva grounds: Due to the stacking from the heart chakra to the throat chakra. (3600 drops)
5. 9,10 arya-bodhisattva grounds: Due to the stacking from the throat chakra to the forehead chakra. (3600 drops)
6. 11,12 arya-bodhisattva grounds: Due to the stacking from the forehead chakra to the crown of the head chakra. (3600 drops)
Five events occurs simultaneously:
1. The stacking of the first white drop.
2. The inverted stacking of the first red drop.
3. The experience of the first immutable bliss.
4. The cessation of the first of the 21,600 karmic energies.
5. The cessation of the first of the 21,600 material elements.
As the material elements are exhausted, the material constituents of the body vanish totally. One has now arisen in an empty form body, which is a primordial wisdom body.
KHI PRAM NGUYEN ĐĂNG ĐÀN THUYẾT GIÁOSoạn giả Pram NguyenNgày 17/4/2020Hình ta chớ tải về!—- o0o ——Khi mà 1)…
Người đăng: Pram Nguyen vào Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2020
Trương Nga Dạ… Chú mang Cà Sa hảo tướng quá hợp với đẹp luôn.
Lan Thu Kính bạch Hòa Thượng, Ngài đi đâu thuyết pháp đó ạ
Pram Nguyen Lan Thu ở đâu có Pháp khí! Có đại dịch! Chiến loạn! Và có bọn Tà-Kiến Thừa! Có Thiên Long Quỷ Thần gặp nạn.
Lan Thu Pram Nguyen bạch Đại đức, Việt Nam nhiều Tà-kiến thừa lắm, mong Ngài quang lâm…vung mạnh hươu trí đao
Pram Nguyen Lan Thu chúng sanh can cường, Chú có trọng nhiệm phải gánh vác chờ 25 Sư tử (đực) con đủ mạnh, 10 Sư tử (cái) đủ móng vuốt, có thể rống tiếng Nhân Sư Tử thì Chú sẽ qui ẩn, lang bạt đó đây… có khi chính con cũng không nhận ra.
Lan Thu Pram Nguyen Có thể con gặp người rồi chưa biết chừng hihi
Thới Lai Ôi . Hảo tướng. Ngài đi hoá độ
Viên Nhất Thiện Tướng mạo phi phàm. Đầy uy lực.
Ngọc Thiện Con nhìn tướng thôi đã phải thốt ra “Thật Oai!” Càng nhìn, con càng cảm thấy lòng sợ hãi!
Thới Lai Ngọc Thiện có tà niệm về chú nên sợ
Ngọc Thiện Thới Lai Dạ không anh ạ, mấy ngày sau khi sám hối theo lời chú thì tâm em Không rồi anh, không tham sân si kiến tà, và có tâm từ bi.
Chỉ là khi em nhìn vào ảnh chú càng lâu, thì cảm giác trái tim rung động như là con kiến đang nhìn sư tử trong sự sợ hãi. Chứ lúc này tâm em không nghĩ gì cả @@
Cáp Hữu Huy Ủa ngày xưa chú xuất gia hã chú
Thới Lai Cáp Hữu Huy ko . Chú thuyết pháp cho tăng ni. Chú cư sĩ tại gia . Dịch kinh soạn thảo giảo đính cũng hơn 200 bộ .
Ngọc Thiện Thới Lai Wow, kinh thật !
Nguyễn Lê Minh Đức Em nghe chú nói: Cư sĩ tại gia thọ bồ tát giới khi thuyết giáo cho tăng ny thì mặc đại y 27 điều
Lê Hoàn Ngọc Tú Nếu nhìn thoáng qua con không nhận ra chú luôn ????????
Nguyễn Lê Minh Đức . Bậc cư sĩ thọ bồ tát giới mặc áo cà sa để thuyết giáo thì mong những ai sai lầm hãy tự nhì nhận lại mình.
Dù áo thường hay áo cà sa . con cũng xin cúi đầu đảnh lễ ngài như là tôn sư cao quý của con????????????
Tạ ơn ngài ban pháp lành.
Nhìn oai quá chú ơi, con không tả nổi cảm xúc
Trương Nga 13 năm trước Chú đã đầu tròn áo vuông đi dạy Pháp cho các bậc Tăng sĩ giáo phẩm. Vậy 13 năm sau hàng hậu học nheo nhóc được học Pháp trực tiếp từ Chú… Vậy mà nhiều người vẫn không nắm lấy cơ hội. ????
Chú mang cà sa hợp ghê luôn. Như Hoà Thượng trong phim Thiếu Lâm Tự, Tây Du Kí… hihi.
Nguyễn Yến Nam Mô Đại Nhật Như Lai ????
Cư Sĩ Học Phật Con xin cung kính đảnh lễ Người ????
Nguyen Liem Titi Dạ thưa a, ấn tượng đẹp siêu ngầu quá ????
Sunshine Nguyen nhiều bí mật được tiết lộ cung một lúc làm lòng con thấy lo sợ thua ngai.
Con cầu xin ngài đừng rời xa chung con !!!
Thới Lai Sunshine Nguyen ko đâu ạ . Chú trở về 2022
Sunshine Nguyen Thới Lai dạ em biết , em nghĩ những việc ngài muốn làm đã làm được hết thi ko lý do gì để ngai ở lại thêm. Nếu tìm được 25 người thi ngai sẽ ko trở lại nữa.
Pram Nguyen Sunshine Nguyen chính xác.
Thới Lai Sunshine Nguyen vấn đề giờ chúng ta tu tập cho tới lúc chú nghỉ ngơi . Tuy vậy chú vẫn thiền định dõi theo chúng ta . Nếu chúng ta thống nhất tu hành hiệp lại cùng nhau rống tiếng sư tử . Thì lý do chú sẽ về chính đáng
Nguyễn Lê Minh Đức Chú ko bao giờ bỏ chúng ta đâu. Quan trọng là y giáo chú ban mà phụng hành
Sunshine Nguyen Thới Lai chí phải. Em may mắn được Ngài ban giáo pháp được 6 tháng nay. Mỗi tuần đều bị trắc nghiệm. Ngài bảo học Kinh phải hiểu nghĩa. Nhiều hôm đọc cả quyển Kinh thì bị gọi!!! Chới với luôn. Không xong bắt Sám hối!!!
Thới Lai Sunshine Nguyen hì hì ko nhào không lộn sao rắn ra rồng được chớ . Cố lên c nhé . E là hâm mộ c lắm cơ
Vạn Phương Phải chi mấy năm trước con biết chú thì thích quá
Thới Lai Vạn Phương tới đúng lúc rồi còn gì ạ
Vạn Phương Thội kệ con tu mau kẻo trễ, không gì là không muộn chỉ sợ giáo lý chú dạy thâm sâu quá con chưa hiểu hết thì chú đã đi rồi
Ngọc Thiện Cơ hội cuối cùng! Thôi thì mình cũng đi sám hối! Mong mình, bạn, và chư vị đạo hữu anh chị ở đây sẽ giác ngộ, giải thoát, thành phật!
Vạn Phương Ngọc Thiện mình cũng đã và đang sám hối hàng ngày
Tiềm Thanh Nhưng cũng với đôi mắt này của chú con có thể nhìn lâu được nhưng với đôi mắt hiện tại thì lại k
Pram Nguyen Tiềm Thanh sao vậy? Bầy giờ dữ quá?
Trương Nga Tiềm Thanh Em nhìn đôi mắt Chú lúc nào cũng đầy uy lực, trí tuệ nhưng em vẫn thấy nét hiền từ. Không sợ hãi chi cả. Bây giờ mắt Chú lại còn sáng hơn ấy..
Tiềm Thanh Pram Nguyen con k biết tại sao nhưng khi nhìn vào đôi mắt hiện tại của chú con thấy sợ vì mình cảm giác tội lỗi k tinh tấn trong việc tu tập .
Tiềm Thanh Trương Nga Đúng chị cũng thấy điều đó .nhưng chị vẫn sợ như một kẻ đã rời cha mẹ quá lâu bây giờ gặp lại thấy đầy sự uy lực lời nói như để lại sự dặn dò nên có cảm giác sợ vì chí k lớn để rời bỏ ngôi nhà lửa để mãi chơi và cho đó là tốt đẹp nên hổ thẹn k giám nhìn …
Hoàng Hiệp Chú đây sao con không nhận ra, chú thật trang nghiêm, trí tuệ chú thật cao siêu con dập đầu tạ lễ xuống chân chú. Còn các vị tăng thời bây giờ con chỉ lễ các vị đó hình tướng bên ngoài tăng bảo mà Đức phật chỉ dậy, còn bên trong thì con không lễ vì họ nhiều tham sân si lắm.
Nơi Bình Yên Hoàng Hiệp mọi hiện tượng, hoặc sự việc diễn ra trước mắt mình đều là tấm gương soi.. để mình sám hối tu sửa chính mình. Mô Phật.
Hoàng Hiệp Nơi Bình Yên đấy là cá nhân mình nghĩ vậy, nếu có đụng chạm đến ai cho mình sin sám hối A DI ĐÀ PHẬT
Pram Nguyen Nơi Bình Yên Tăng hay Ni chỉ nên cung kính giới đức và sự chỉ dạy. Còn bọn cướp, thằng tù, phường bán nước cầu vinh cạo đầu mặc pháp y thì quỳ lạy, cung kính vâng nghe sao? Gặp phải Ác Tỳ kheo, Tội cấu Sa môn, Ma thờ Phật thì sao?
Nơi Bình Yên Pram Nguyen con còn u mê..thầy bảo ban nay con hiểu ạ..xin khai ân cho con ạ..Mô phật.
Liên Hoa Tự Tánh Đời này gặp chú quả nhiên không uổng 1 kiếp tu hành..????????Nam Mô Diên Mệnh Địa Tạng Thế Tôn ????????
Nguyen Hoai Cháu sám hối cháu tải ảnh chú về. Dạ nam mô diên mệnh địa tạng bồ tát.
Lan Thu Nguyen Hoai ảnh này thoải mái mà, chỉ ảnh Đại lão hòa thượng thì ko tải
Nguyen Hoai Lan Thu hì mình chỉ thi thoảng cung kính biết ơn thôi ????
Ta Na Ôi chú. ????????????
Nam mô Phổ Kiến Như Lai.????????????
Nam mô Duyên Mệnh Địa Tạng Thế Tôn.????????????
Pram Nguyen Ta Na nhìn không ra ?
Ta Na Pram Nguyen Dạ chú con thành thật khai báo. Mới lướt qua con tưởng chú đăng hình vị nào. Hihi. Xong con click hình lên, zoom lại con mới dám tin đó ạ. Hihi
Mà con phải kể đúng chính xác là con click để hiện chữ ra con đọc nội dung. (vì con thói quen đọc trước xem hình) khi con chưa kịp đọc nội dung thì con ngợ ngợ và lại click đi xem hình, xong con mới zoom lên và nhìn kỹ đó chú. Và bình thường con sẽ đọc comment của mọi người xong con mới hỏi thêm. Nhưng lần này con chưa đọc cmt của mọi người lại đi cmt luôn đó ạ.
Pram Nguyen Ta Na hôm nay, Chú được dịp cười rớt cả hai hàm răng … giả! Ha ha ha
Ta Na Pram Nguyen Dạ chú. Cảm ơn chú. Chú vui con cũng Vui. Hihi. Cảm ơn chú.????
Cường Nguyễn NAM.MÔ DIÊN MỆNH ĐỊA TẠNG THẾ TÔN
Con xin Tán Thán Công Đức của Ngài hiện thân cứu độ chúng sinh ????
Con xin đảnh lễ và xin Ngài giáo hóa , độ trì cho chúng con .
Chúng con xin phát nguyện mang giáo Pháp của Ngài độ hóa chúng sinh trong cõi Ta Bà thoát khỏi mê muội này.????
NAM MÔ DIÊN MỆNH ĐỊA TẠNG THẾ TÔN ????
Trinh Truong Con xin được cung kính Chú.
NAM MÔ PHỔ KIẾN NHƯ LAI ????????????
NAM MÔ DIÊN MỆNH ĐỊA TẠNG THẾ TÔN ????????????
Mai Huynh Con thấy chú cầm chuông con nhớ đền pháp sư chú ạ!
Pram Nguyen Mai Huynh dùng để câu triệu chư Long Thiên Quỷ Thần hộ đàn.
Mai Huynh Vậy là con nói đúng rồi chú nhỉ. Phải chi con ở gần chú. Con sẽ học hết tài năng của chú mới được.
Pram Nguyen Mai Huynh con phải phân thân ra làm 10 nguoi hoc 24/7/365 suốt 10-20 năm thì được 30%.
Mai Huynh Mà con nghe nói phụ nữ học không được phải không chú.
Pram Nguyen Mai Huynh ai nói?
Mai Huynh Mấy ông thầy hay nói vậy chú ạ. Có tâm cầu học sẽ được chú ạ. Con cũng rất thích sách coi ngày và tử vi rồi phong thủy nữa chú ạ. Con biết PHẬT pháp và Phong thủy cách đây 17 năm rồi chú ạ. Khi con tìm hiểu về phong thủy là đau đầu luôn chú ạ.
Pram Nguyen Mai Huynh vậy phải học thêm 5 năm nữa.
GK Tài Đối với con cho dù Chú mặc Pháp phục hay thường phục điều làm con kính trọng ,hơn cả là trí tuệ sieu viet của Chú vì người sơ khởi như con được biết chú được học những bài Pháp của chú là sự may mắn không lời tả được , một lần nữa con cảm Ân Người , Nguyện 1 lòng tinh tấn đến khi rống được tiếng Sư Tử dù là 10 năm 20 năm cũng không từ nan ????????
Pram Nguyen GK Tài hay cho ý chí kiên trì nầy.
Vạn Phương Cho con gọi chú bằng Thầy, vì con không biết trước đây chú xuất gia, trong thời gian qua con có gì sai xin Thầy niệm tình tha thứ cho con, con Xin đãnh lễ thầy. Con xin sám hối tải ảnh thầy về
Pram Nguyen Vạn Phương Chú không hề xuất gia theo phàm phu nhìn bằng hình tướng.
Vạn Phương Pram Nguyen dạ nhưng đã khoác y lên người đã là Thầy, Mấy người đã đắp y nhưng không bằng Thầy
Hoàng Hương Mai Vạn Phương sao cứ quan trọng tấm áo thế. Đừng đảnh lễ tấm áo. Đừng vì tấm áo mà cung kính 1 ai. Chú là Chú????
Vạn Phương Hoàng Hương Mai đối với mình, những ai mặc y mình đều cung kính hết, lúc trước mình không biết thì không sao, nay biết thì càng cung kính thêm, đối với bạn chú là chú, còn mình thầy vẫn là thầy
Nguyễn Lê Minh Đức Tấm này cho con cảm giác mát mẻ, thần lực và khí chất của du dà hành giả (cụm danh từ này lúc đấy con cảm nhận và chưa biết tên gọi).
Kiểu như con thấy chú như giang hồ quy ẩn, nội lực thâm hậu… kiểu như “ông trùm”. vì lúc nhìn vô thấy giống cao tăng ẩn dật trong thiếu lâm trong phim Thiên Long Bát Bộ như con đã cmt ở bài viết ấy ????
Pram Nguyen Con vui tánh quá.
Loc Truong Pram Nguyen “ông trùm” theo ngôn từ của thế gian Chú ah. Loc Truong Bọn ngu chúng con xin được làm đệ tử của “Ông Trùm” ????❤️
Pram Nguyen Loc Truong khôn quá theo ông trùm.
Loc Truong Pram Nguyen dạ con k dám nhận Chú ơi, con còn ngu dại lắm , vẫn phải cố gắng cả hàng nhiều nhiều lần ạ, xin Chú tiếp nhận ngu dại như con ạ ????!!!
Pram Nguyen Loc Truong Chẳng lẽ Chú nhận thứ ngu làm môn hạ? Có ông Trùm nào làm vậy không? Chớ có tự ti! Mình có trí ngang bằng chư Phật, tại quên thôi! Ráng Sám hối, nghiệp nhẹ trí sáng.
Loc Truong Pram Nguyen con xin y chỉ ạ ???? Chú cho phép con được Kính lễ Chú ạ ????
Nguyễn Lê Minh Đức Hiện bác sĩ kêu uống thuốc gì để trị bệnh thì uống thuốc đó. Bác sĩ rất nhiều việc nên không giải thích được cho mọi người.
Còn cãi lời bác sĩ hậu quả tự chiệu.
Con theo chân ông trùm để học thì khổ cũng phải chịu. Đời mà. đầu ai có gì đạt được mà xuông sẻ hết đâu
Loc Truong Nguyễn Lê Minh Đức cùng nhau cố gắng nhỉ các bạn ????????
Ngọc Huy Đại ca chứ ????
Pram Nguyen Ngọc Huy sao càng lúc càng xuống cấp của thế gian vậy?
Nguyễn Lê Minh Đức Ngọc Huy đại ca phải đưa vô ngoặc kép,
Thôi khen quài biết khen sao cho hết ????
Lo tu tập chú không là phụ lòng của chú. Lơ mơ bị ấm ma làm giáng đoan lại uổng lời nguyện và công phu
Ngọc Huy Pram Nguyen thưa chú dùng lời lẽ của thế gian thì không lời nào tả siết đâu ạ. Những lời lẽ tốt đẹp các bạn lấy hết rồi ????
Trương Nga Dạ Thưa Chú Pram Nguyen, 2 hôm ni con Sám Hối với đọc Kinh Diên Mệnh Địa Tạng vào 12h đêm. Cây nhang hôm qua cong vòng cuộn lại, tàn không rớt. Xong hôm nay thắp cây mới lúc Tụng xong con thấy nó cũng cuộn lại dính sát với tàn nhang hôm qua hình như ni luôn, mãi không rớt luôn… Con tính mai mốt nhổ dọn bớt chân nhang mà phá cái hình ni con hơi tiếc sao đó hihi..
Nguyễn Lê Minh Đức Thấy Nga đăng giờ này là có linh cảm đăng tàng nhang rồi. Ai ngờ thật haha
Trương Nga Nguyễn Lê Minh Đức Thú vui tao nhã ngắm tàn nhang và đăng ????
Pram Nguyen Nguyễn Lê Minh Đức Lòng chí thành Trời Phật độ.
Pram Nguyen Trương Nga Khi lấy chân nhang thì để dành, Tro tàn dùng cho trừ kiến, chuột… giữ đó khi hữu sự.
Trương Nga Pram Nguyen Dạ vâng con nhớ rồi ạ! Con cảm ơn Chú nhiều. Vậy con sẽ để dành chân nhang mà tàn cong…
Nguyễn Lê Minh Đức Pram Nguyen dạ sau bài chú đăng chỉ đuổi kiến. Con lau dọn thì cho tro vào 1 hủ.
Minh Thiền ????????????
CHÍ TÂM ĐÃNH LỄ BẬC THIỆN TRI THỨC
NAM MÔ DIÊN MỆNH ĐỊA TẠNG TÔN.
Hao Quang Dinh Trong thời hổn loạn mạt pháp này, để gặp được một Thiện tri thức là rất khó như bay lên không trung tìm vàng ạ. Mong Thầy sẽ luôn dẫn dắt những người hữu duyên với Phật pháp, để trở thành những người hộ trì chánh Pháp của Như Lai mãi trường tồn, để cứu độ tất cả pháp giới chúng sanh đến bờ giác ạ ????
Phi Hà Khi con đọc bài do người viết .con đã thấy đây kg phải ng bình thường. rồi con vào nhìn thấy tấm ảnh của ngài với mái tóc bạc trắng .đôi mắt như sao bắc đẩu .con đã bảo trời sao đôi mắt này giống mắt Bác Hồ vậy .đó là đôi mắt của những vị Lãnh Tụ mà trong cuộc đời 50 NĂM .con thấy chỉ có 2 ng .với khuôn mặt hiền từ toát ra muốn che chở cho muôn người .nên ngay lúc đó hình ảnh đó đã in sâu trong con ng Thầy .ng Minh Sư .Thiện Tri Thức mà bấy lâu nay con đi tìm là đây kg phải đâu nữa .con xin cám ơn 15 năm tụng kinh hành trì đêm ngày để đến bây giờ con được gặp người có bao nhiêu công đức do tu tập con cũng xin HH cho Thầy bậc Thiện Tri Thức Thành Bậc Ứng Cúng trong 3 cõi. Ở dưới gốc Đại Bồ Đề .An tọa lợi ích khắp quần sinh .Thành đẳng Chính giác chuyển Pháp Luân để hàng phục hết bọn Ma vương .NAM MÔ DIÊN MỆNH ĐỊA TẠNG THẾ TÔN.
Ngọc Thiện Phi Hà pó tay nếu đi so với bác hồ.b có hiểu rõ bác hồ thuộc thành phần nào ko nè
Phi Hà Ngọc Thiện Ngọc Thiện nếu nói vậy thì cháu phải xem lại mình đi .vì sao mình có đc 1 đất nc tươi đẹp như bg .cô chỉ nói đến ý ăn quả nhớ ng trồng cây thôi còn nhìn nhận ntn là của mọi ng cô kg qt đối với cô từ tấm bé Bác Hồ đã là 1 vị cha già của dân tộc Vn .cho đến bg cô tìm đc Người Thầy của cô Bậc Thiện Tri Thức người là BT trong cô đó là 2 chuyện khác nhau .nên khi cháu nói vậy là cô đã bt cháu ntn rồi .
Pram Nguyen Phi Hà Bác H có ân với người nghèo, có thù với người giàu. Vì vậy, đừng tranh cãi.
Triết Văn Nhân duyên được ngắm hình Ngài, con liên tưởng 1 đoạn trong Phẩm Phổ Hiền Bồ tát Khuyến Phát (Kinh Pháp Hoa – HT. Trí Quảng soạn)
“Mặc dầu Phật diệt trên cõi thế gian, Bồ tát đăng tràng, thay Ngài giáo hóa, độ khắp tất cả dưới mọi dạng hình nhưng yếu nghĩa kinh thì không sai khác. Quyết tu giải thoát, độ khắp Trời người, không thích việc đời, cơm ăn chỗ nghỉ và cũng không bị tam độc làm phiền, tâm họ là Thiền, thân làm giống Phật, giảng pháp chân thật, khai thị Nhất thừa, được Phật xoa đầu và trao y bát. Ngoại đạo, kẻ ác muốn hại người này, tự chuốc họa tai, đời đời không dứt, người khen pháp thật, công đức không lường. Bồ tát Phổ Hiền cũng nên nhắc nhở đại chúng phải nhớ theo đó tu hành, nếu đủ lòng thành thì được thấy Phật, thế giới chân thật thường trú Pháp thân.”
Con Chí tâm đảnh lễ Ngài.
Hao Quang Dinh Nhìn Thầy hao hao Cố HT Thích Thiện Tâm lắm ạ
Huỳnh Tiến Dũng Sắc Pháp vận hành, Tùy duyên Hóa độ.
Con chí tâm đảnh lễ Ngài.
Nam Mô Diên Mạng Địa Tạng Bồ Tát.