Kinh Lăng Nghiêm – một bản kinh quan trọng giúp phân biệt thật giả
Kinh Lăng Nghiêm là 1 bản Kinh tôi vô cùng tôn kính, trân trọng. Tên Phạn ngữ của Kinh này là: “Shurangama Sutra”. Khoảng 12 năm trước, tôi có nghiên cứu Kinh này và thực hành bản thần chú dài gồm 5 Đệ trong Kinh này miên mật.
Những điểm chính trong Kinh gồm những đề mục sau:
- Đức Phật khai thị về Tâm cho ngài Anan;
- 50 món ma thuộc Ngũ Ấm Ma;
- Phật khai thị các đẳng cấp Bồ tát gồm 52 bậc khác nhau: Từ Thập Tín, Thập Trụ, Thập Hạnh, Thập Hồi Hướng, Thập Địa, Đẳng Giác và Diệu Giác;
- Pháp tu viên thông của 25 vị đệ tử Phật chứng đắc;
- Nghi quỹ hành trì thần chú Lăng Nghiêm, gồm bài chú dài cùng với Bổn Tôn Phật Đỉnh Thủ Lăng Nghiêm, Bạch Tán Cái Phật Mẫu Sitatapatra. Vị này thân màu trắng, lưu xuất từ tâm Đức Bổn Sư Shakyamuni.
Trong luận giảng Kinh Lăng Nghiêm có 1 câu chuyện về sự nguy hiểm của 50 món Ma như sau. 1 vị Tổ sau khi hàng phục Thiên Ma, Tổ có yêu cầu Thiên Ma: “Thời xưa khi Thế Tôn còn tại thế, nhà ngươi có dự pháp hội và thấy Ngài cùng thánh chúng. Nay, nhà ngươi có thể hóa hiện ra Thế Tôn cùng thánh chúng cho ta xem được không?” Thiên Ma đáp: “Vâng con xin nghe theo Tổ. Chỉ xin Tổ thấy hình tướng con hóa ra thì đừng lạy, kẻo con tổn phước” Tổ chấp thuận.
Khi Thiên Ma hóa hiện ra cảnh Phật và thánh chúng uy nghiêm, rực rỡ quá sống động. Tổ choáng ngợp trước sự rực rỡ đó, quên mất lời dặn của Thiên Ma, cúi xuống đảnh lễ. Thiên Ma sợ mất phước liền biến mất…
Câu chuyện là 1 sự cảnh tỉnh, nhất là thời Mạt pháp này. 1 số bạn có hỏi, làm thế nào để phân định 1 vị Thầy Kim Cương là thật hay giả. Nếu các bạn tin Thầy rồi thì thôi, bỏ qua bài chia sẻ này. Nếu bạn học với Thầy không phải là Kim Cương Đạo Sư thì cũng không cần kiểm định khắt khe thế này. Chỉ khi bạn lo lắng, muốn tìm hiểu sự xác thực thì đây là 1 số cách bạn có thể tham khảo. Có rất nhiều cách khác nhau nữa.
Để phân biệt dc Thầy thật, giả không hề dễ. 1 số kinh nghiệm dc Kinh sách và Thầy Tổ để lại như sau:
1- Thầy và trò, hai bên phải khảo sát nhau, thậm chí trò nên ở cạnh Thầy thực tế để phụng sự, theo chân Thầy là tốt nhất. Thời gian nên từ 3-12 năm, không nên vội vàng. Người chân tu hay không nằm ở cách hành xử và cái thấy trong hiện thực chân đế lẫn tục đế. Vì thế sống cạnh Thầy là cách nhìn dc sự thật, khi có các việc nghịch duyên, Thầy có thực sự từ bi không, có chứng dc vô ngã, tánh Không hay không? Lúc thuận duyên, ai cũng vui vẻ, hành xử tốt đẹp. Lúc nghịch duyên, trái ý mới là lúc bộc lộ sự thực tu của mỗi người. Theo đúng Kinh điển, học trò dc quyền tìm hiểu, hỏi, đối chiếu với gia đình, sự kiện, nơi chốn quê hương Thầy sinh ra để kiểm chứng các thông tin về Thầy. 1 vị Thầy đúng sẽ hoan hỷ khi được minh bạch về bản thân. Trong cuốn “Lời Vàng của Thầy tôi”, được viết trong 1 hang động Tây Tạng của ngài Patrul Rinpoche, có trích dẫn Kinh điển và mô tả chi tiết về điều này.
2- Vị dc gọi là Đạo Sư Kim Cương Mật tông, hay còn gọi là Acarya (A Xà Lê) buộc phải có những phẩm tính đặc biệt, được minh định rõ ràng. Là thầy bình thường như thầy giáo thọ hay thầy dạy Luật, Luận có thể ko cần phải đi qua bước thẩm định năng lực kim cương như A Xà Lê. Có 2 pháp sau có thể phần nào thẩm định dc 1 vị có thực sự là Kim Cương Thượng Sư cao cấp hay không.
Pháp thứ 1 là Quán Đảnh Kim Cương Bồ Đề. Vị Thầy đó sẽ cho 100 đệ tử vào 1 khu nhập thất. Lấy 100 viên thuốc Pháp có 2 màu khác nhau là trắng và đỏ. Chia 100 viên này vào những chiếc hộp nhỏ dc bịt kín ngẫu nhiên, rồi trộn lẫn chúng vào nhau. Sau đó phát cho 100 đệ tử đó với hộp dc bịt kín. Vậy là không ai có thể biết trong hộp mỗi người là viên thuốc màu gì. 100 đệ tử về lều nhập thất mang theo hộp của mình và cầu nguyện chư Phật, Bồ Tát, Hộ Pháp gia trì, giúp lễ nhận pháp được công minh. Vị Thầy Kim Cương sau đó sẽ mời 100 đệ tử vào, ông dùng năng lực kim cương thấu thị, chỉ vào 100 đệ tử, ai sẽ đứng hàng trái, ai sẽ đứng hàng phải. Hàng trái sẽ toàn các đệ tử có viên thuốc màu trắng. Hàng phải sẽ toàn các đệ tử có viên thuốc màu đỏ. Sau đó 100 đệ tử mở hộp trước tất cả sự chứng kiến của mọi người. 100 hộp đó sẽ chính xác 100% với lời vị Thầy chỉ định theo 2 hàng đó. Nếu ko xảy ra sự chính xác 100% thì lễ ban pháp thất bại. Thầy ko đủ phẩm tánh Kim Cương. Trò không đủ duyên.
Pháp thứ 2 là để tránh sự chủ quan, phòng khi 1 vị Thầy nào đó bị Thiên Ma hóa hiện thử thách, tự phong mình là Thánh qua các linh ảnh vị đó thấy. Để kiểm định, họ sẽ thỉnh mời 4-5 Đạo Sư Kim Cương ở các dòng pháp khác nhau, ko quen biết nhau. Các vị được mời này phải trải qua những bài kiểm tra năng lực thực sự về tính chính xác. Để 4-5 vị này cùng kiểm chứng với vị Thầy kia. Kết quả các vị cùng thấy giống nhau thì sẽ khách quan hơn là sự chủ quan một chiều.
1 vị nào làm Thầy, theo đúng truyền thống Mật tông sẽ phải qua các thẩm định cả vô hình và hữu hình công khai minh bạch như vậy. Mục đích là để giúp chúng sinh có 1 cái nhìn rõ ràng, không mơ hồ, không hoang mang về sau này. Đó cũng là lòng từ bi để chúng sinh an tâm tu tập đúng đắn.
1 vị Thầy đúng đắn sẽ không ngại để đệ tử có cơ hội thật sự thấy tiến trình tu hành của mình. Có 1 cách thử nghiệm ngắn gọn hơn, học trò có thể tìm hiểu xem vị Đạo Sư của mình là thật hay giả mạo. Cho 5 đệ tử, viết vào lòng bàn tay 5 dòng chữ khác nhau rồi nắm chặt tay lại. 5 đệ tử niệm thần chú vị Phật, Bồ tát mà Thầy ban cho mình liên tục. Thầy dùng thiền định, quan sát, ghi lại 5 dòng chữ khác nhau đó lên 5 mẩu giấy, có ghi tên ng đệ tử với dòng chữ tương ứng. Sau đó kiểm chứng 2 chiều, để 5 đệ tử mở lòng bàn tay ra. Nếu là vị Đạo Sư Kim Cương thực sự, kết quả sẽ trùng khớp.
Mật tông nên có 1 dòng truyền thừa đầy đủ. Tức là 1 vị Thầy đó phải có ở trên là các vị Thầy Tổ khác minh bạch. Bởi 1 pháp tu, đôi khi đúng với người này mà không hợp, thậm chí phản tác dụng với người kia. Việc có 1 truyền thừa gồm nhiều vị Thầy cùng thực tu, thực chứng đắc sẽ sáng tỏ, tin cậy hơn. Các dòng truyền thừa lâu đời chắc chắc sẽ tìm được đầy đủ tên, thân thế các vị Thầy Tổ từ trên xuống dưới. Ví dụ, dòng truyền Đại Ấn, tên các vị rất minh bạch. Từ Phật Kim Cang Trì Vajrahara xuống các vị Saraha, Tilopa, Naropa, Marpa, Milarepa, Gampopa…. xuống đến tận vị Thầy hiện tại bạn học. Nhiều nhân chứng thật sự sẽ khách quan hơn!
Xem thêm:
- Chú Lăng Nghiêm quý hơn kim cương
- Ích lợi của việc tụng chú Lăng Nghiêm
- Kinh nghiệm mầu nhiệm vi diệu về Chú Lăng Nghiêm
- Chữa ma nhập bằng Chú Đại Bi hay Chú Lăng Nghiêm?
Tham khảo thần chú dài Lăng Nghiêm Phạn ngữ:
Bạn đọc comment:
Đại Đại Cảm ơn anh quỳnh rất nhiều 😍
Đào Thường Diện Anh Bạn Quỳnh đã thẩm dc vị thày Kim Cang hay A Xà Lê nào chưa vậy, giới thiệu inbox giùm với để thẩm tiếp, biết đâu hợp duyên. Tác ý như thế.
Test như nói ngoài phong thái, xử thế, trong ngoài thì thầy cần có năng lực thấu thị, đọc dc suy nghĩ người khác, xin hỏi có ma vương nào đủ trình như thế để lừa ko?
Lê Nguyễn Quỳnh Mình có gặp trực tiếp và ở bên cạnh 1 vị Thầy. Thầy viên tịch rồi, lúc ngài ra đi có xá lợi để lại màu xanh nước biển nhạt. Thầy ko nhận mình tu cao, thậm chí thầy sống nhìn như 1 người bình thường. Có lúc mình cũng hoài nghi, nhưng ko dưới 5-7 lần, mình kiểm chứng thì đều nhận dc những lời hồi đáp rất kinh ngạc. Mình cũng đứng giữa hư không, cầu nguyện Phật, Bồ tát, Dakini, Hộ Pháp để các vị giúp mình phân định dc thật giả. Sau mỗi lần như vậy, đều phát sinh việc lạ. Cho đến bây giờ, mỗi khi nhắc về Thầy thì mình rơi nước mắt., chỉ biết nói 2 chữ: “Ân Sư”
Đào Thường Diện Anh Lê Nguyễn Quỳnh nhiều thầy bắt tin thì tin ko tin thì nghỉ, tin thì ok, không tin mà theo sau mất tín khổ ráng chịu, hay bát nhã tùy duyên mưa rơi,nắng chiếu tùy hứng, căn cơ tùy chịu trách nhiệm. Thành ra mình có suy nghĩ thôi kiểu gì chả phải qua hết các bài, cứ theo, hành ko ổn thì nghỉ, có tác ý mong dc gặp thiện tri thức,….chứ biết sao. Nhưng đời người ngắn, hay nói thầy thấy trò,tìm trò ko dễ trò tìm thầy, có phải cứ thầy nổi tiếng là ok đâu, như thầy dạy võ ,đạo phải chi có công thức..
Tìm thầy ban đầu ngắn gọn hơn. Cũng xin inbox 1 số ví dụ về…thử thầy, trải nghiệm, cũng như khấn chư thiên, phật dẫn dắt tìm thầy ra sao dc ko b?
Đại Đại Đào Thường Diện Anh bạn ơi thiên ma có thần thông ngang với các đại bồ tát đấy nhé, có thể biến hóa thành chư Phật bồ tát
Đào Thường Diện Anh Đại Đại thế mới hỏi Cao thủ xem test vậy đã đủ chưa, kiểu giờ mình tác ý hay nghĩ gì thầy biết, rồi quan sát thêm phong cách, phong thái,nhân cách sống, xử thế, nhận xét mọi người, lý lịch…nếu cần?
Làm hết mấy cái này mình làm thầy test luôn ko?
Lê Nguyễn Quỳnh Đào Thường Diện Anh Có 2 vị rất nhân duyên với cõi này và thời đại này. Bạn thử xem sao: lúc nào tâm tĩnh tại, thanh tịnh, bạn nghĩ đến Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Shakyamuni, thân ngài vàng ròng như ngọn núi vàng và Đức Liên Hoa Sinh Padmasambhava ngồi trong ánh sáng cầu vồng. Bạn gọi: Chư Phật bổn nguyện thanh tịnh, xin chỉ đường cho tôi, (cho con)! Trong 30 ngày bạn sẽ gặp những nhân duyên hoặc hữu hình, hoặc vô hình kết nối. Tâm linh khó hơn nhưng cũng có 1 vài công thức. Theo mình hiểu thầy dạy Phật pháp Mật thừa tốt nhất cần có 3 thứ:
-
- Kiến Tánh Về sự Vô ngã, tánh Không;
- Lòng từ bi lớn lao mà trực giác mình cảm nghiệm dc;
- Có 1 dòng truyền thừa rõ ràng, xác thực.
Mình nghĩ, bạn cũng có những cái thể nghiệm rất riêng rồi!
Đào Thường Diện Anh Lê Nguyễn Quỳnh nghĩ đến mà thân các ngài như mô tả thì là quán (nhiếp tâm) hình ảnh các ngài như thế? Chứ mình thấy khó nghĩ. Mà quán cũng khó quá, đoạn dưới là khấn xin các ngài chỉ đường link,.. sau đó là quan sát nhân duyên, trải nghiệm, test, vẫn xin chỉ lối,.. rồi tự thấy trong trực giác hay nhân duyên cho gặp thầy bên ngoài.
Cũng biết dc cái sườn bài. Cứ thành tâm khấn. Tâm linh, tâm thật thì linh thật. ?
Lê Nguyễn Quỳnh Đào Thường Diện Anh Đã là nhân duyên thì quả thực khó nói. Tạm gọi tên và hình thức như vậy. Có khi sự thật xảy ra lại ko liên quan đến cái mình hình dung haha
Đào Thường Diện Anh Thầy hợp người này nhưng có thể ko hợp người khác vì võ đến tầng cao nhất thì giống nhau nhưng sơ cơ dạy chiêu thức môn phái khác nhau ví dụ thế, ko phiền nhờ bạn thẩm và giới thiệu 1 vài vị còn tại thế, còn vị thầy bạn nói đến có thể hoan hỷ cho biết danh tính coi như mưa móc đọng chút duyên cho kẻ hữu hay ko ạ
Lê Nguyễn Quỳnh Đào Thường Diện Anh theo đúng giới nguyện samaya, mình xin phép dc tĩnh lặng thỉnh ý các vị truyền thừa về vấn đề này. Mai bạn vẫn còn cảm ứng muốn tìm hiểu, có thể inb 🙏
Đào Thường Diện Anh Lê Nguyễn Quỳnh 🙏 hoan hỷ. Thank you, i love you ❤
Tuyet Hoa Vo Lê Nguyễn Quỳnh giới nguyện samaya là gì vậy Q.
Lê Nguyễn Quỳnh Tuyet Hoa Vo là mật giới, hay gọi là tam muội gia giới b ah!
Đào Thường Diện Anh Nói thêm là test này khó vì thầy đọc dc suy nghĩ thì sẽ tự chứng minh bằng nhiều cách tương đương chứ bảo bố trí đủ 100 người rồi yêu cầu thì khó dc chấp nhận. Xưa nay chưa nghe thử dc như vậy
Lê Nguyễn Quỳnh 100 đệ tử đó cũng ko biết trong hộp đó là cái gì nên thầy có đọc dc suy nghĩ cũng ko đọc dc gì.
Đào Thường Diện Anh Lê Nguyễn Quỳnh vậy là dạng thần thông thấu thị hoặc có thể biến màu, cứ cho 50-50 xong biến mỗi bên 1 màu là ok. Ví dụ thế 😄, cái này thày thì ko thích thể hiện, trò thì ko dám đưa yêu cầu thì khó nè. Thêm nữa khách quan khó vì như mô tả ảo thuật cũng có khi làm dc.
Kinh nào nói cách thử như vậy?
50 bài kệ về bậc đạo sư có dùng test dc chăng? Mới nghe, nếu bạn đã đọc kỹ xin lược trích ý test của 50 bài kệ đó 🙏❤
Lê Nguyễn Quỳnh Đào Thường Diện Anh Mật tông theo mình biết, chỉ có 50 câu kệ về cách phụng sự vị Thầy của bồ tát Mã Minh. Bạn muốn đọc kĩ về cách test thầy. Mình gửi bạn trang web này mình lập ra để lưu giữ kinh điển Kim Cương Thừa phần có thể công truyền. Ban tìm trang 245, chương 6.
https://daivienman.files.wordpress.com/2013/07/loi-vang-phan-1-pdf-ok.pdf
Đào Thường Diện Anh Lê Nguyễn Quỳnh đọc vẫn chung chung lắm, hoặc cái cụ thể như 1 số tính chất như tinh thông món này món kia kinh này nọ,… thì hóa ra mình cũng phải rõ hết các món đó mới thấy thầy tinh thông hay ko chứ. Hoặc thầy nói kinh này ,kia thì phải tìm các kinh đối chiếu, thêm khả năng phân biệt kinh thật, giả. Hiểu nghĩa kinh,…
Nói chung vẫn mù mờ lắm về test. Dẫu sao cũng cám ơn chủ thớt về việc nhắc test, còn chắc lại phải tùy duyên nghiệp, ngay cả khấn hay dc hướng dẫn bởi các vị vô hình thì nhẽ lại phải test phật hay ma, thần thiện hay ác? Rồi lại vẫn bài cứ đi sẽ biết, sẽ tin (theo cái gì mà mình cho là tin, thích, đúng ý,…?)
Nói chung đã là phải học hết các bài học thì cứ yên tâm mà trả bài hết thôi. Cố đến đoạn có thể quay lại học tiếp, ko quên.
Anh Luu Lê Nguyễn Quỳnh a cho e xin file này để tải về tiện đọc được ko ạh!
Lê Nguyễn Quỳnh Anh Luu a có link ở comment trên đấy. E tải về nhé!
Dekyi Tsering Đào Thường Diện Anh Đừng nghĩ nhiều sẽ tự hiển lộ ạ, càng phân vân nhiều càng bị chi phối vô thức nhiều, tin vào cảm nhận của bản thân mình và thông qua sự cầu nguyện và gia trì từ các vị sẽ được ạ 🙏
Đào Thường Diện Anh Dekyi Tsering cảm nhận như nóng lạnh tự biết nhẩy, thế thôi chứ biết làm thao 😄 ok. thanks
Tuyet Hoa Vo Q cho tui hỏi có dư luận nói kinh lăng nghiêm là ngụy tạo bên tq thời Đường bạn nghĩ sao .tui hỏi thiệt o có ý gì đâu .
Lê Nguyễn Quỳnh À mỗi người có 1 niềm tin khác nhau, thông tin đó có thể cần kiểm chứng. Nhưng với cá nhân mình thì có thể có bản sao giả mạo, tam sao thất bản của Kinh Lăng Nghiêm, nhưng bản Kinh Lăng Nghiêm thực sự sẽ là có thật. Bởi nguyên lí trong đó đều ứng hợp với chân lí và Phật pháp!
Nguyễn Vũ Hà Đem theo phòng thân lúc cấp bách 😊
Nelly Ngo Quynh oi cho chi hoi thiet nha cho khg co y gi het , Chu Lang nghiem rat DAI nhg duoc rut lai con 21 Chu phai khg em ? Vi chi cung thuong tung bai Chu Ngan nay, co gi cho chi biet nha ? Cam on em .🙏🏼
Lê Nguyễn Quỳnh Vâng, chị tụng bản tâm chú ngắn hơn cũng dc
Đào Minh Tùng Ngài ở đâu? Con tìm ngài chẳng gặp!
Chỉ biết rằng lòng từ trải muôn phương.
Ước một khi trên dòng đời con gặp,
Nước mắt đầm đìa theo những bước Ân Sư!