LÀM CHỦ ĐƯỢC ÁI DỤC
Soạn giả Pram Nguyen
Ngày 16/3/2020
— o0o —
NGUYÊN VĂN
Ái dục chính là sinh tử luân hồi, làm chủ được ái dục thì sẽ thoát khỏi sinh tử luân hồi, vậy như thế nào mới làm chủ được ái dục thưa ngài? Con nghe ngài dạy rất thích nhưng chưa hiểu thấu đáo, con xin ngài chỉ dạy cho con . Con xin cảm ơn ngài. – Sunshine Nguyen
TRẢ LỜI
Trước ta có lời khen con đã nhận ra cội nguồn sanh tử. Các bậc Thánh-giả A-La-Hán chỉ muốn diệt dục mà không thể làm chủ ái-dục, vì có tranh biện việc A-La-Hán xuất tinh hay không mà có kỳ Kết Tập về Giới Luật! Đó là họ không biết có 3 hạng A-La-Hán (xem KINH LĂNG-GIÀ) nên khởi tranh chấp.
Hướng A-La-Hán thì có thể xuất tinh vì khi vận khí điều tức sai, chớ không phải do lòng dâm khởi! Bởi vì lần Kết Tập đó chỉ thuần A-La-Hán, không có Bồ-Tát nên bí-ẩn đó kéo dài mãi, cho đến khi ta nghe ngài Văn-Thù Sư-Lợi dạy trong khi ngũ mới hiểu cách đây hơn 50 năm trước. Bây giờ con hỏi!
Nam nữ ai chẳng có ái-dục, nhiều hay ít tùy người vì chúng ta sanh ra đã mang sẳn nó rồi! Có duyên thì nó phát, hết duyên thì nó lặng.
Người bị lãnh cãm hay liệt dương là bệnh nên không thể biết mình có ái-dục hay không, chính vì vậy lòng sân-hận họ nhiều hơn, có người ngu si nặng.
Người huỳnh môn (không nam chẳng nữ) thì ái dục khi nó phát khó kềm chế.
Ta không biết Sunshine Nguyen là nam hay nữ, nhưng có điều là con còn trẻ. Bây giờ ta đi thẳng vào vấn đề và GIẢ DỤ CON LÀ NỮ cho dễ nói.
Nữ nhân thường có ái dục ngầm, như nước ngầm nên rất mạnh.
Nam nhân có ái dục nổi như són; nhưn, khi gió lặng thì im re! Nghĩa là khi hành dâm xuất tinh rồi thì trên bảo dưới không vâng lời!
Cái dục của nam nhân nó gò bó trong hình thức, nhan sắc của đối tượng tạm gọi là tình nhân. Khi chán chê thì đi tìm thứ mới lạ. Đây là bản chất của người nam. Hiếm có người “chung thủy theo định nghĩa của đàn bá gán vào”. Phần lớn cũng do Nghiệp và Duyên. Nam nhân năng động Nghiệp và Duyên theo đó động, động thì dịch, thì chuyễn.
Người nữ trái lại như thuyền có thể chở hết, vượt lên sóng vẫn an nhiên. Nếu chở nhiều thì chìm! Cho nên, người nữ ái-dục khó thỏa mãn! Khó thỏa mãn. Không thỏa-mãn sanh sân-giận, ghét, ghen tuông… không tội nào chẳng làm!
Có nhiều người vấp ngã, rồi lại vấp ngã làm như con tạo trớ trêu, nghiệp-hoặc trêu chọc! Thế là ôm hận, nuốt nghẹn! Ai thấu ai hiểu cho lòng mình! Đổ lần nầy, mong lần sau tốt hơn. Được người tốt ở riết chán, thấy lỗi xấu, lại tan rã!
Nầy con! Ái-dục của thế-gian chỉ cho con tận hưởng 10 phút hay vài tiếng, sao bằng tu Thiền được Sơ Thiền còn có sự vui sướng gấp 16 lần nam nữ giao hợp đạt đến tuyệt đỉnh khoái lạc!
Nầy con! Ái-dục của thế-gian chỉ đem lỗi họa, bệnh tật và lụy phiền!
Nhưng ai biết cội nguồn của nó?
– Nó nằm ngay dương-vật và âm-hộ của mọi người!
KINH THỦ LĂNG NGHIÊM dạy rõ. Muốn ly dục phải lìa dâm. Dâm không lìa tu sẽ gặp chướng ngại! Đó là đường lối tu của người xuất gia. Đừng áp dụng vào người tại gia! Hai đàng tu hành khác nhau.
Tại gia không rời quan hệ vợ chồng. Nếu tu theo hàng xuất gia ly dục, cử dâm thì chồng hay vợ nó bỏ đó, hay lén lút ở ngoài! Lúc đó trách trời, giận đất!
LÀM SAO LÀM CHỦ ÁI DỤC?
Rất khó! Nói cực kỳ dễ làm, nhưng chạm vào ái dục thì muôn phần vất vã, chớ nói gì đến khống chế nói.
Con người ngoài mặt ra vẽ thanh cao mà lòng dâm còn hơn súc vật!
Heo chó là thứ mà ai cũng gán cho người dâm bôn; nhưng súc-vật chỉ đòi hỏi sinh lý theo con nước hay theo mùa.
Con người không như vậy, nó theo sự đòi hỏi của dương-vật và âm-hộ. Chưa đủ dâm, con người ăn những thứ bổ dương và bổ âm! Riết rồi, Dương thịnh Thủy suy, tật bệnh ào ạt đến!
Mỗi ngày, con người chọc vào hang ổ ái-dục, vui vẽ cùng nó, thiếu nó thì héo hon gầy mòn, thèm khát… mà miệng nói “ghê quá”! Khi gặp người phải lòng thì lòng dục vươn lên như chó hoang giành mồi, như heo đói dúi mõ vào ăn, chẳng kể sình lầy.
Người đam-mê dâm-dục, sống với ái-dục, chỉ tổ làm nô-lệ cho tình-dục! Mở đường Địa-ngục và Súc-sanh mà chẳng hay chẳng biết! Thật xót thương lắm vậy.
Người tu Thiền đúng quy hợp tắc, được các bậc Thiện-Tri-Thức chỉ dẫn, mất ít ra 10-20 năm MAY RA làm chủ các luồng khí (prana), và gió (vayu); nhưng giỏi lắm là có khí-công, chớ ít ai ngộ Tâm, đắc Đạo; huống hồ là tu học lơ tơ mơ!
Sao biết? – HÃY KÊU NHỮNG KẺ CẠO ĐẦU, MẶC PHÁP PHỤC, RA VẼ THẦY: TRƯỚC ĐÁM ĐÔNG BÀY “CỦA QUÍ” RA XEM THÌ BIẾT!
Dĩ nhiên là họ không dám, vì mắc cở. MẮC CỞ CHẲNG PHẢI LÀ CHẤP NGÃ Ư? Có khi họ còn thua những ngoại Đạo khỏa thân hay những người tu theo Thần Shiva!
TA DÁM CAM-ĐOAN TẤT CẢ HÀNG TRỤ-TRÌ CÁC CHÙA, VIỆN, TỊNH THẤT TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC DƯƠNG-VẬT VẪN NHƯ KẺ TẦM THƯỜNG! Vì thế, họ ăn mặc rất kín đáo để che lắp nó.
KHÔNG NHƯ NHỮNG BẬC ĐẠI THÀNH-TỰU (MAHASIDDHA) CHỈ MẶC QUẦN … XÀ LỎN, KHÔNG MẶC ÁO, TAY ÔM NỮ NHÂN, ĂN THỊT, UỐNG RƯỢU … MÀ CÓ TƯỚNG MÃ-ÂM-TÀNG, VẪN ĐẮC PHÁP, ĐẠT ĐẠO.
Trong Luật đức Phật cấm ngồi người nữ chung giường với Tỳ Kheo là Ngài dư biết những người không khéo tu ắt tối không Thiền ngũ mê xuất tinh! Đức Phật cấm hàng nữ nhâ vào phòng riêng với Tỳ-Kheo vì sợ con heo dâm-dục trổi lên làm ẩu! Người thường thì không trách cho sự ngu si của họ, vì họ tuy hình người, mà khi ái dục trổi lên, hành động khác nào súc vật!
LÀM CHỦ ÁI-DỤC là thuật ngữ của Kim-Cang Thừa và Câu-Sanh-Khởi Thừa, không phải người có thế-trí biện thông, có cấp bằng Tiến-Sĩ, Thạc-Sĩ thì biết thì hiểu!
CANDAMAHAROSANA TANTRA (100.000 bài kệ), HEVAJRA TANTRA (500.000 bài kệ), GUHYSAMJA TANTRA (300.000 bài kệ) người kém phước, bạc trí, ít căn lành, còn chưa từng được nghe đề danh thì làm sao hiểu được LÀM CHỦ ÁI-DỤC!
Ở đây, ta khai mở 1 phần nhỏ bí mật!
Kính lạy đấng Chấp Kim-Cang (Vajradhara)!
Kính lạy đức Kim-Cang Tát-Đỏa (Vajrasattva)!
Kính lạy Ngũ Trí Như-Lai (Panca Adibuddha)!
Kính lạy Kim-Cang Thủ Bí-Mật Chủ (Vajrapaniguhyapati)!
Kính lạy chư Trì-Minh Vương (Vidhyaraja)!
Kính lạy chư Đại Phẩn-nộ Tôn (Maharodha)!
Kính lạy chư Đại Thành-Tựu giả (Mahasiddha)!
Con dối đem tri-kiến vụng về lạm bàn chỗ bí-mật của Tâm-linh, xin chư vị xót thương con phóng quang đến con, dùng Nhứt thiết Trí Nhãn Kim-Cang Nhãn nhìn con, vui vẽ với con khi con khai thị cho các Sư-tử con hữu duyên ở đây.
Nầy Sunshine Nguyen hãy lắng nghe lời ta!
Hãy nhiếp tâm tịnh niệm tín thuận lời ta! Chư vị sẽ gia-trì cho con, ắt sẽ hiểu thấu như ve sầu lột xác, như con tằm ra khỏi vỏ, như con nái biến thành bướm bà!
Nầy Sunshine Nguyen, con trôi dạt biển sanh-tử từ vô-thỉ đến giờ, sanh ra đã mang theo nguồn ái dục vô-tận mà chưa từng biết không chế nó, mà chỉ để nó biến con thành nô-lệ!
Quay về tiền-kiếp của con!
Khi con tu học Sunyatasamadhi (Không Tam-Muội) với ta, lúc đó con đã có khả năng kiểm-soát các Prana, Vayu và 3 Nadi, con đã là một Thành-Tựu giả! Nay con vì người thời đại dịch mà giúp rập cùng ta xiễn dương Thánh-giáo đó!
Đọc đến đây con có thể thể thấy Kim-Cang Thân của mình!
Hãy đem Candali lên Mahasukha chakra! Khi nó lên đến ngực hãy quán Ta thành Kim-Cang Tát-Đỏa ôm lấy Ghantapani trong 1 thể 2 tướng, nếu không con sẽ bị tức ngực và đau nhức suốt đời! Chớ thấy ta trong hình tướng của lão già tóc bạc mà mất phước lạc trong đời nầy!
Con hiểu chưa? – Candali chính là nguồn ái-dục bất-khả-tư nghì! Là Mẹ sanh tử của con! Giết bà ta, bằng cách làm cho bà ta rời khỏi Mulasukha Chakra của Thân Thiền-Định! Nói cho người đọc dễ hiểu là giữa âm-hộ và hậu-môn. Khi điều tức nhép hậu môn là khiến cho nguồn ái-dục đi lên! Nếu nhép mạnh sẽ sanh táo-bón.
Ta đã chỉ dạy xong!
Nguyện đem công đức nầy hồi hướng cho con KHÔNG THOÁI TÂM TINH TẤN LÚC BAN ĐẦU!
Nếu giải-thích của con con có sai lầm, nguyện trải thân nầy khắp 10 phương A-Tỳ Địa-Ngục!
Ai nghe pháp nầy nguyện chóng tu tập Không Tam-Muội và chóng thấy Thân Kim-Cang ngay trong nhục thân của đời nầy.
Xem thêm:
LÀM CHỦ ĐƯỢC ÁI DỤCSoạn giả Pram NguyenNgày 16/3/2020— o0o —NGUYÊN VĂN Ái dục chính là sinh tu luân hồi ,…
Người đăng: Pram Nguyen vào Thứ Hai, 16 tháng 3, 2020
Quán Tánh Không Thật hy hữu. Con xin đảnh lễ các bậc long tượng trong Phật Pháp.
Pram Nguyen Bài nầy trả lời riêng cho cho cháu Sunshine Nguyen, có thể ít ai hiểu nếu không có căn bản về Kim-Cang Thừa.
Quán Tánh Không Pram Nguyen Dạ, nhờ bạn ấy là duyên khởi mà chúng con có được bài pháp hay. Cũng như biết được nhân duyên hy hữu, thù thắng của hai vị. Con vô cùng ngưỡng mộ và hoan hỷ _()_
Pram Nguyen Quán Tánh Không Con không nghĩ con có duyên với Chú sao?
Quán Tánh Không Pram Nguyen Dạ nếu con không có duyên thì chắc con đã vật vờ đâu đó rồi chứ không ngồi đọc bài Chú mỗi ngày ????. Trước đây con quen Nữ Cư Sĩ Hương Trần, con đinh ninh là có duyên với Nữ Cư Sĩ, mà Cư Sĩ toàn gạt đi, bảo rằng con có duyên với Chú. Hì ????
Trương Khả Di Kính thưa Chú, Đạo Sư của con đã từng khai thị cho con những lời dạy như của Chú. Nhưng do căn cơ kém cỏi và nghiệp sâu dày đang khảo đảo nên con chưa thực hành được Thiền, và càng chưa biết cách làm chủ ái dục. Nay đọc bài viết này càng thêm hiểu rõ. Xin tri ân những bài viết khai thị của Chú rất nhiều!
Pram Nguyen Đạo Sư của con là vị nào? Đem bài Chú cho Đạo Sư con xem.
Trương Khả Di Pram Nguyen dạ, Đạo Sư của con xuất gia tại chùa Tuyền Lâm, nhưng Thầy không ở chùa mà tự lập cốc tu riêng. Con pháp danh Liên Hoa Hữu Trí. Có dịp con sẽ thưa với Thầy con về bài viết của Chú.
Pram Nguyen Chú biết Chùa Tuyền Lâm từng lưu lại đó năm 1978 vài tuần.
Trương Khả Di Pram Nguyen dạ. Hôm nay hữu duyên được đọc các bài viết của Chú, cảm thấy rất hoan hỷ và hữu ích ạ
Pram Nguyen Trương Khả Di Đạo Sư của con và HT Minh Quang quan hệ ra sao?
Trương Khả Di Pram Nguyen dạ,con chưa nghe Thầy con nói. Nhưng con sẽ hỏi ạ
Pram Nguyen Nầy bạn! Chẳng tu Không Tam Muội thì bạn tu gì để làm chủ ái dục, xin dạy, tôi mở lỗ tai lớn ra lắng nghe! Bạn nói làm chủ ái dục rồi thì hãy đến các phòng trà hạng sang, ăn nhậu một đêm ôm ấp vài em trẻ đẹp xem sao! Nói chuyện như Thánh. Té ra ra là phường ỷ có chút tiền vênh mặt cáo! Đừng khoe giàu ăn ngũ với gái đẹp chân dài. Nghiệp Súc sanh đang chờ đó! Dịch bệnh đang kéo đến, không biết khiêm cung mà còn càn rở! Nực cười. Trốn đâu rồi? Lên đây mà dạy đời.
Học Toán tưởng giỏi lắm tiển vong!
Nguyễn Lê Minh Đức Chú có viết quyển, ĐẠO PHẬT HÀM-NHIẾP VÀ VƯỢT XA KHOA HỌC HIỆN ĐAI,
Đạo hữu kia nên tìm đọc và suy ngẫm cho chín chắn. Sau đó sám hối và trì kinh Diên Mệnh Địa Tạng Bồ Tát.
Trương Nga Bài viết Chú viết quá hay, tĩ mĩ. <3 Làm con nhớ lại 1 câu nói của vị sư huynh. Đợt đó sư huynh khuyên con là nếu được thì đừng lấy chồng, hoặc tùy duyên ít nhất phải lấy người hướng đến tu tập giải thoát, không cản trở mình nhiều. Huynh đó nói Thầy huynh nói là “được sinh ra làm người phải tận dụng mà tu tập hướng đến giải thoát giác ngộ. Chứ ăn học xong lớn đi làm rồi lấy chồng lấy vợ, làm tình, đẻ con cái, rồi ăn ngủ, rồi làm tình, rồi ăn ngủ có khác gì con lợn không?”.
Lê Phương Cổ thi Phật Tổ để một phong,
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng,
Người nay tu miệng, lòng không sửa.
Bần tăng lòng sửa, miệng thì không.
Cảm ơn chú đã giảng dạy rõ rành! và cảm ơn bạn Sunshine Nguyen đã có câu hỏi thật sát đáng để mọi người có thể hiểu sâu hơn!
Tuệ Lan Thân trong sạch quý giá biết chừng nào! Thưa chú pram nguyen. người nữ muốn loại bỏ ái dục thì phải làm như thế nào ah?
Pram Nguyen Độc thân hay có gia đình?
Tuệ Lan con có gđ rồi chú ah. Nhưng từ khi nhận biết dc ái dục chính là nguồn gốc của luân hồi thì trong tâm của con chỉ là bố thí thể xác cho chồng thôi. Nhiều khi con nghĩ là mình bị lãnh cảm, nhưng khi dụng tâm và ko dụng tâm vào thì nó lại là hai trạng thái khác nhau ah.
Pram Nguyen Tuệ Lan Con đấu tranh với ái dục mà không biết bản chất của ái dục. “bố thí thể xác” nghe giống những người Tin Lành cực đoan ở Hồng Kông những năm cuối của thế kỷ XX. “Nhiều khi con nghĩ là mình bị lãnh cảm, nhưng khi dụng tâm và ko dụng tâm vào thì nó lại là hai trạng thái khác nhau ah.” Ái dục do chạm xúc hai thân, và tình yêu mà khởi, vậy nó vốn không có trước đó; sau khi thỏa mãn (“lên đỉnh”) thì sự rung động của hệ thần kinh của bộ phận sinh dục sẽ tồn tại từ 3 phút đến 10 phút, rồi tắt liệm (Candali vừa bật sáng); vậy nó không có sau. Trước sau vốn không tồn tại; nhưng có chạm xúc, có yêu thương thì nó biến thiên. Nếu ngay lúc đó quán sự vô sanh thì lìa dục! Nhưng, rất ít ai làm được.Dùng dục trị dục là đường lối tu tập của Mật Tông Tả Phái của Ấn Độ (Kaula Tantrism). Kim-Cang Thừa của Đạo Phật thì khác hẳn, phải tu tập bằng cách đem các luồng pranas (khí) và vayus (gió) vào thân Thiền Định thì triệt tiêu Ái-dục của phàm phu! Lúc đó, Candali sẽ đi từ giữa hậu môn và âm hộ (Sukhadhara chakra) lên phía trên … Ái dục bị thay thay thế bằng đức Bổn Tôn, chư Phật Thế Tôn. Đây là đường lối tu của Annuttarayoga Tantra chánh thống. (lấy ý từ CHÌA KHÓA NHỎ MỞ TẤT CẢ MẬT-LUẬN – Pram Nguyen soạn, không xuất bản.)
Đây là nói về nguyên lý, thực hành thì có thể 3 tháng, 3 năm, 12 năm hay vài ba chục năm mới có khả năng nầy; tùy theo căn tánh lợi độn và trí tuệ sắc bén hay cùn nhụt và bậc Thầy có thật sự chứng đắc hay chỉ học từ chương!
Sunshine Nguyen Tuệ Lan nếu không tu Không Tam muội và không đem được Candali lên được thì đó chỉ là lý thuyết, nên tầm quan trọng của bậc Kim Cang Đạo Sư ở đây rất quan trọng, còn như thế nào mới là bậc Kim Cang Đạo Sư Chân Chánh thi ban hay đọc “50 Bài Kệ Về Bậc Đạo Sư“ của Ngài Mã Minh, do Pram Nguyễn dịch và chú giải.
Phạm Duy Pram Nguyen chú nói nốt vế có gia đình theo như trường hợp của chị nầy đi ạ, chứ con thấy quan niệm trong đời sống thế này có phần không ổn dễ bị vấn đề tâm lý ảnh hưởng đến gia đình. Cái duyên số xuất hiện hẳn có lý của nó cớ sao lại coi là bố thí? Tự nhiên sẽ có cái nhìn không hay về người bạn đời và gia đình hóa ra thành gánh nặng
Pram Nguyen Phạm Duy câu nầy phải để Tuệ Lan nói.
Tuệ Lan Pram Nguyen Xin chú chỉ cho ah. Quán sự vô sanh là như thế nào ah?
Pram Nguyen Tuệ Lan tu SÁM HỐI.
Tuệ Lan Pram Nguyen vâng ah. Con cảm ơn chú ah.
Dương Hớn Tường Xin mạn phép hỏi Thiện tri Thức … Tướng MÃ ÂM TÀNG có phải … là phần Hạ bộ của người NAM bị thu rút nhỏ lại …đến mức… cùng cực Nhỏ nhất như phần Hạ bộ của Con ngựa … đúng ko Bậc thiện tri thức … ???
Pram Nguyen Dương Hớn Tường nhưng khi làm tình vẫn dương ra lớn nhỏ tuỳ mình. Nếu không thể làm dương cử thì đó là BỆNH liệt dương!
Dương Hớn Tường Pram Nguyen dạ … hành tác như ý…như lý tác ý
Pram Nguyen Dương Hớn Tường Thiền được bao lâu? Đã có tướng gì.
Dương Hớn Tường Pram Nguyen … con còn nhiều vướng mắc trong Sự lý thế gian … nên Công phu cũng ko có Tinh chuyên … hihi… dạo gần đây hình như Thân tâm đang có chuyển hoá những Nghiệp Thức nghiệp khí … như thể có một Lực thúc đẩy Tâm linh Tâm thức cho Sự Chuyển Hoá các Cân cơ biến dịch co giản kì dị…
Trần Hữu Lâm mới biết face thầy hôm qua – đọc cũng khá nhìu bài..nhưng hiềm trí huệ chưa khai sáng – đọc thì hay nhưng chưa đọng lại được chút nào…chủ đề ái dục cũng là chủ đề con quan tâm nhưng con ko có căn bản Kim Cang Thừa. mô phật
Pram Nguyen Trần Hữu Lâm mời bạn cho các bạn ở đây mở mang trí não về cách hiểu và trừ ái dục.