Niệm Và Hiểu Kinh Dược Sư
ĐỂ TU THEO PHÁP MÔN DƯỢC SƯ
Phật Pháp cao siêu rất nhiệm mầu
Trăm ngàn vạn kiếp khó tìm cầu
Con nay nghe thấy chuyên trì tụng
Nguyện tỏ Như Lai nghĩa Thật Sâu!
Trong bài Nhị Phật Chú có câu:
“Nhị Phật diễn hóa tại Ta-bà,
Đông A-súc, Tây Di-đà”.
Phương Đông có Đức A Súc Bệ tức là Dược Sư Phật, còn phương Tây có Đức A Di Đà Phật là hai vị Phật có Duyên lớn nhất và gần gũi với thế giới của chúng ta nhất. Cho nên làm người căn cơ thấp kém mà không Tu Tập theo hai pháp môn này thì thật là đáng tiếc. Chúng ta thời nay ví như kẻ nghèo cùng, thất học, chẳng có khả năng hay tài cán gì mà có trợ cấp và bảo hiểm cao sang của Đức Dược Sư Phật khi sống và Đức A Di Đà khi chết mà không nhận thì chẳng phải quá đáng tiếc thì còn là gì?
Nếu chúng ta tinh ý một chút sẽ thấy mặt trời mọc phương Đông lặn phương Tây, nên sáng thì thức dậy làm việc, sinh hoạt bình thường trong ngày, còn chiều tối thì về nhà ngủ nghỉ. Khi chúng ta xem 12 đại nguyện của Đông Phương Giáo Chủ Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật và 48 đại nguyện của Tây Phương Cực Lạc Giáo Chủ Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật thì chúng ta có thể hiểu một bên chủ về đời sống hiện tại của những người còn cần có đời sống, cần lo cho hạnh phúc gia đình, cần phải làm ăn, cần phải phấn đấu vì sự nghiệp mà lợi lạc chúng sinh; còn bên kia chủ về sự Xuất Thế, phước đức lớn, nhiều tiền duyên với Phật Pháp, người thỏa mãn, người đang chờ chết, người tha thiết mong cầu chết và được chết để trở về thế giới A Di Đà. Dĩ nhiên, nó sẽ rất tốt cho những người đã có duyên lành, thắng thiện, không nhiều nghiệp quả, cả đời hạnh phúc, sẵn sàng buông xả, và đang mong cầu vãng sanh Cực Lạc… thì nên tiếp tục Niệm Nam Mô A Di Đà Phật vậy!!!
Còn là người bình thường, hay những người nghiệp quả dày đặc, ăn mặc thiếu thốn, bệnh tật đầy người khi đang thanh niên, hoặc như đã nói trong 12 đại nguyện của Đức Dược Sư mà niệm A Đi Đà Phật thì khác nào nước bên phương đông khát gần chết mà lại đi tìm bên phương Tây!
Ngài Tuyên Hóa nói:
“Nếu có ai niệm danh hiệu của Đức Phật Tiêu Tai Diên Thọ Dược Sư thì người đó được giải trừ tai nạn, bệnh tật tiêu tan, tội diệt, phước sanh, tâm ý mãn nguyện. Vậy, vị Phật giúp các chúng sanh kéo dài mạng sống chính là Tiêu Tai Diên Thọ Dược Sư“.
Thế nếu một người ưa sống lâu trường thọ, sợ chết, khi bệnh tật, ung thư, hoặc bệnh nan y bác sĩ cho về chờ chết thì sợ sệt điên loạn… Mà bình thường lại bày đặt thích niệm A Di Đà Phật thì chả phải tâm thần có vấn đề là gì??? Nếu không thì niệm A Di Đà Phật mà may mắn được chết trẻ thì phải thật là hạnh phúc vui mừng chứ. Sao lại buồn sợ?
Con xin lạy mấy ba mấy má nuôi, nếu ai sợ chết, thích sống, muốn có nhiều thành đạt, tiền bạc, hoặc ai đau khổ bệnh tật trùng trùng thì làm ơn xem clip Kinh Dược Sư tôi giảng giải rõ ràng cụ thể, coi có phải Pháp Môn mình cần và nên Tu Tập theo không nhé. Vì không còn Pháp Môn nào dễ như Pháp Môn Dược Sư cả. Nó như café hòa tan 3 trong 1 mở ra uống liền, có thành đạt ngay. Quý vị xem sẽ hiểu thế nào là 3 trong 1!! !
Đông Phương Giáo Chủ Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật
Ngày xưa sau khi tôi lấy vợ sinh con xong thì cũng là lúc tôi trải qua một bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Sau khi từ cốc vào thì tôi đã niệm Nam Mô A Di Đà Phật đạt đến trình độ trở mình cũng niệm A Di Đà Phật, trong giấc ngủ cũng niệm A Di Đà Phật, còn ngày thì miệng không niệm tự tâm cũng niệm A Di Đà Phật, gọi là bất niệm tự niệm…
Vậy mà năm 1999 vợ tôi mang bầu đã 8 tháng 10 ngày, mỗi khi khám thai mẹ con đều khỏe mạnh, nhưng con trai tôi đã chết và luôn cả bác sĩ cũng không biết lý do. Dĩ nhiên, tôi đã biết từ lâu, người không có nhân trung thì không con nối dõi nhưng không nghĩ mình tu như thế mà cũng không qua được.
Nên buồn chán quá lấy Kinh Nhật Tụng ra xem lại, từ Kinh Phổ Môn, Kinh A Di Đà, Kim Cang, Hồng Danh Bảo Sám, Vu Lan, Đại Báo Phụ Mãu Hồng Ân… nhiều lắm nhưng trong Tâm vẫn không thấy thỏa mãn. Bỗng lật đến Kinh Dược Sư xem qua 12 Đại Nguyện của Ngài liền như người nằm mơ tỉnh giấc.
- Ai tụng trì Kinh Chú và Danh Hiệu Nam Mô Dược Sư Phật thì đều có đủ 32 tướng đại trượng phu, và 80 món tùy hình như Thân Đức Dược Sư (Khỏi cần giải phẫu)
- Thân sẽ được trong ngoài sáng suốt, tinh sạch hoàn toàn, không chút nhơ bợn, ánh quang minh chói lọi khắp nơi, công đức cao vòi vọi và an trú giữa từng lưới dệt bằng tia sáng. Chúng sinh trong cõi u minh đều nhờ tia sáng ấy mà tâm trí được mở mang và tùy ý muốn đi đến chỗ nào để làm các sự nghiệp gì cũng đều được cả
- Ngài có thể dùng trí huệ phương tiện vô lượng vô biên độ cho chúng hữu tình, khiến ai nấy đều có đủ các vật dụng, chớ không cho ai phải chịu sự thiếu thốn
- Nếu tu theo TÀ Đạo, thì Ngài sẽ hướng quay về an trú trong đạo Bồ Đề, hoặc ai tu hành theo hạnh Thanh Văn, Duyên Giác, Độc Giác thì Ngài sẽ lấy pháp Đại Thừa mà dạy bảo
- Ai ở trong giáo Pháp Dược Sư mà tu hành theo hạnh thanh tịnh thì Ngài sẽ khiến cho tất cả đều giữ giới Pháp hoàn toàn đầy đủ cả tam tụ tịnh giới. Nếu có ai phạm tội hủy phạm giới pháp mà khi nghe được danh hiệu ngài thì liền trở lại được thanh tịnh khỏi sa vào đường ác
- NẾU AI THÂN HÌNH MẶT MŨI (TƯỚNG PHÁP) HÈN HẠ, CÁC CĂN KHÔNG ĐỦ, XẤU XA KHỜ KHẠO, TAI ĐIẾC MẮT ĐUI, NÓI NĂNG NGỌNG LIỆU, TAY CHÂN THƯƠNGTẬT, LÁT HỦI, ĐIÊN CUỒNG… mà CHÍ THÀNH niệm Nam Mô Dược Sư Phật thì liền được thân hình đoan chính, tâm tính khôn ngoan, các căn đầy đủ, không còn bệnh khổ ấy nữa
- NẾU CÓ AI BỊ BỆNH HIỂM NGHÈO KHÔNG AI CỨU CHỮA, KHÔNG AI ĐỂ NƯƠNG NHỜ, KHÔNG GẶP THẦY KHÔNG GẶP THUỐC, KHÔNG BÀ CON, KHÔNG NHÀ CỬA, NHIỀU NỖI HÈN KHỔ MÀ CHÍ THÀNH NIỆM NAM MÔ DƯỢC SƯ PHẬT THÌ TẤT CẢ CÁC BỆNH HOẠN KHỔ NÃO ĐỀU TIÊU TRỪ, THÂN TÂM AN LẠC, GIA QUYẾN SUM VẦY, CỦA CẢI SUNG TÚC, CHO ĐẾN THÀNH PHẬT
- Có những PHỤ NỮ nào bị trăm điều hèn hạ khổ sở của thân gái làm cho buồn rầu, bực tức, sinh tâm nhàm chán muốn tự tử mà chí thành niệm Nam Mô Dược Sư Phật thì sẽ được chuyển thành thân đại trượng phu, có đủ hình tướng trượng phu (tức là đủ tướng phúc đức), cho đến thành Phật (NÊN CHI CÁC PHỤ NỮ THỜI NAY CHỈ NÊN NIỆM Nam Mô Dược Sư Phật KHÔNG NÊN SỬA SẮC ĐẸP NỮA!)
- Ai bị ở trong vòng LƯỚI MA NGHIỆP, chí thành trì niệm Nam Mô Dược Sư Phật thì sẽ được Ngài giải thoát tất cả các ràng buộc của Ngoại Đạo. Ai sa vào rừng ÁC KIẾN, ngài sẽ dẫn họ trở về chánh kiến và dần dần khiến họ tu tập theo chánh kiến và dần dần tu tập theo các hạnh bồ tát để mau thành Phật
- Nếu ai bị pháp luật xiềng xích, đánh đập, hoặc bị giam giữ trong lao tù, hoặc bị chém giết, hoặc bị nhiều tai nạn nhục nhã, thân tâm chịu nhiều nỗi khổ, buồn rầu, bứt rứt, chí thành niệm Nam Mô Dược Sư Phật thì nhờ sức Oai Thần của Ngài sẽ giải thoát tất cả những nỗi ưu khổ ấy
- Nếu ai bị sự đói khát hoành hành, đến nỗi vì tìm miếng ăn phải tạo các nghiệp dữ, mà chí thành niệm Nam Mô Dược Sư Phật thì trước hết sẽ ban cho các món ăn uống ngon lạ, thân được no đủ và sau đem pháp vị nhiệm mầu kiến lập cảnh giới an lạc hoàn toàn cho người đó
- AI NGHÈO ĐẾN NỖI KHÔNG CÓ ÁO CHE THÂN BỊ MUỖI MÒNG CẮN ĐỐT, NÓNG LẠNH GIẢI DẦU, NGÀY ĐÊM KHỔ BỨC MÀ CHUYÊN chí thành NIỆM THỌ TRÌ Nam Mô Dược Sư Phật THÌ SẼ ĐƯỢC NHƯ Ý: NÀO CÁC THỨ Y PHỤC TỐT ĐẸP, NÀO TẤT CẢ CÁC BẢO VẬT TRANG NGHIÊM, NÀO TRÀNG HOA, PHẤN SÁP BÁT NGÁT MÙI THƠM VÀ TRỐNG NHẠC CÙNG NHỮNG ĐIỆU CA MÚA TÙY TÂM MUỐN THƯỞNG THỨC THỨ NÀO CŨNG ĐƯỢC THỎA MÃN
Thế là từ đó cho đến nay tôi chuyên trì Chú Dược Sư và niệm Nam Mô Dược Sư Phật và đều khuyên tất cả những người chưa bao giờ biết niệm Phật qua thì trì Dược Sư Phật mà không bao giờ khuyên ai niệm Nam Mô A Di Đà Phật. Vi sao thế???
Chúng ta ai cũng biết 10 phương chư Phật thì trong 8 phương và phương trên phương dưới (trời đất) là 10 Phương đều có chư Phật nhiều như cát song hằng, vậy tại sao các Tổ và các Thầy tu theo Tịnh Độ lại chỉ chú ý đến Tây Phương Cực Lạc? Mà trong khi Kinh Dược Sư lại được Ngài Văn Thù Sư Lợi là Pháp Vương Tử – trí Tuệ Bậc nhất thưa thỉnh. Vậy Đông Độ Lưu Ly chủ gì???
Nếu chúng ta tinh ý một chút sẽ thấy mặt trời mọc phương Đông lặn phương Tây, nên sáng thì thức dậy làm việc, sinh hoạt bình thường trong ngày, còn chiều tối thì về nhà ngủ nghỉ. Khi chúng ta xem 12 đại nguyện của Đông Phương Giáo Chủ Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật và 48 đại nguyện của Tây Phương Cực Lạc Giáo Chủ Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật thì chúng ta có thể hiểu một bên chủ về đời sống hiện tại của những người còn cần có đời sống, cần lo cho hạnh phúc gia đình, cần phải làm ăn, cần phải phấn đấu vì sự nghiệp mà lợi lạc chúng sinh; còn bên kia chủ về sự Xuất Thế, phước đức lớn, nhiều tiền duyên với Phật Pháp, người thỏa mãn, người đang chờ chết, người tha thiết mong cầu chết và được chết để trở về thế giới A Di Đà. Dĩ nhiên, nó sẽ rất tốt cho những người đã có duyên lành, thắng thiện, không nhiều nghiệp quả, cả đời hạnh phúc, sẵn sàng buông xả, và đang mong cầu vãng sanh Cực Lạc… thì nên tiếp tục Niệm Nam Mô A Di Đà Phật vậy!!!
Còn là người bình thường, hay những người nghiệp quả dày đặc, ăn mặc thiếu thốn, bệnh tật đầy người khi đang thanh niên, hoặc như đã nói trong 12 đại nguyện của Đức Dược Sư mà niệm A Đi Đà Phật thì khác nào nước bên phương đông khát gần chết mà lại đi tìm bên phương Tây! Hơn nữa, Đức Phật Thích Ca lại dạy “nếu trong hàng tứ chúng: bí sô, bí sô ni, ô ba sách ca, ô ba tư ca, và những thiện nam, tín nữ đều thọ trì tám phần trai giới, hoặc trong một năm, hoặc mỗi năm ba tháng, vâng giữ giới pháp làm nơi y chỉ tu học rồi đem căn lành này nguyện sinh về chỗ Phật Vô Lượng thọ ở thế giới Cực Lạc Tây Phương đặng nghe chánh pháp, NHƯNG NẾU CHƯA QUYẾT ĐỊNH, mà niệm danh hiệu Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai, thì khi mạng chung sẽ có tám vị Đại Bồ Tát như Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát, Quán Thế Âm Bồ Tát, Đắc Đại Thế Bồ Tát, Vô Tận Ý Bồ Tát, Bảo Đàn Hoa Bồ Tát, Dược Vương Bồ Tát, Dược Thượng Bồ Tát, Di Lặc Bồ Tát từ trên không trung đi đến đưa đường chỉ lối cho thì liền được vãng sinh trong những hoa báu đủ màu…”.
Hoặc “chúng sinh gặp phải các thứ bệnh khổ như da vàng, gầy ốm, cảm nhiệt, thương hàn, hoặc trúng phải những thứ ẾM ĐỐI (BÙA NGẢI) đồ độc, hoặc bị hoạnh tử, hoặc bị chết non”, thì trì chú Dược Sư còn gọi là BẠT TRỪ NHẤT THẾ NGHIỆP CHƯỚNG sẽ được diệt trừ tất cả khổ não. Cho nên là người nghèo hèn, bệnh tật, đau khổ, nhiều nghiệp lực nặng nề muốn hiện đời được mọi điều tốt đẹp, cuối đời hạnh phúc và vãng sanh Tịnh Độ thì dĩ nhiên là NÊN trì Chú Dược Sư và niệm Nam Mô Dược Sư Phật vậy!
Tôi được Đức Quán Thế Âm cứu Sống, đã bỏ Tịnh Độ Tây Phương sau ba năm tu trì mà Tu theo Dược Sư Phật, và lại Phát Nguyện độ chúng sinh vãng sinh Cực Lạc Quốc, thì có lý do gì tôi lại đi gạt quý vị. Bởi vì tôi là tại gia cư sĩ nên rất hiểu suy nghĩ cũng như tâm tính của người thế gian và sau nhiều năm xem số cho nhiều người và biết được nghiệp lực của chúng sinh thời nay, thì Pháp Môn Thù Thắng Thế Gian Hy Hữu không Pháp Môn nào hơn trì tụng Kinh, Chú Dược Sư và Niệm Nam Mô Dược Sư Phật!
Quý vị nào muốn hiểu rõ Pháp Môn Dược Sư hơn thì nên google Kinh Dược Sư để đọc và hiểu rõ hơn. Nguyện cầu ai đọc được bài này thì liền thoát khỏi khổ ách và được hạnh phúc. Không còn cần phải nhờ tôi xem Bói Toán hoặc hỏi hay chữa bệnh tật gì nữa cả.
Nam Mô Đông Phương Giáo Chủ Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật. Nam Mô Dược Sư Hải Hội Phật Bồ Tát.
Bạn đọc comment:
Thao Tran
Con cảm ơn Thầy ạ. Con niệm mọi lúc mọi nơi
Hoàng Yến
Đây có phải là bài mà thầy mấy hôm trước nói dốc hết tâm huyết, tim gan vào đó ko thầy
Diem Thanh
Con thích nhất là mấy bài này. Mục tiêu cuối cùng!
Le Mai Phuong
MP theo pháp môn Tịnh độ tức cầu đức Phật A di Đà cầu vãng sinh. Nhưng khi khuyên bảo bất cứ một bạn trẻ nào tu tập thì đều khuyên các bạn ấy nên theo Pháp môn Dược sư.
Vì nếu ai đã đọc kỹ kinh Duoc sư và Kinh A di đà hay kinh Vô lượng thọ, nếu so sánh 12 đại nguyện của Ngài Dược sư, sẽ rất khác với 48 đại nguyện của đức Phật A di đà .
Ngài Dược sư luôn nhấn mạnh ngài sẽ cho cơm ăn, áo mặc chữa bệnh trước khi tu tập đạo bồ đề. Điều này rất phù hợp với các bạn trẻ, đang còn tạo lập sự nghiệp trong đời, còn lấy chồng sinh con đẻ cái …
Còn với lứa tuổi về hưu như MP, cơm ăn áo mặc, công việc, ko còn là nỗi lo hàng ngày, MP sẽ chọn pháp môn Tịnh độ niệm đức Phật A Di Đà cầu giải thoát. Tuy vậy đầu năm MP vẫn dành một tháng để cầu an cho gia đình bằng cách tụng kinh Dược sư các buổi sáng (buổi tối vẫn đến chùa tụng A Di Đà), vì MP thấy trong kinh Dược sư có đoạn nói về người tu theo Tịnh độ, cầu vãng sinh về tây Phương nếu còn chưa chắc chắn, cầu nguyện Kinh Dược sư thì lúc lâm chung sẽ có 8 vị bồ tát tiếp dẫn .
Thú thực MP khi tụng kinh Dược sư cũng rất thích, nên vẫn dành một thời lượng tu tập cho kinh Dược sư, như vậy có là tu tạp không thầy Sơn Quý Hoàng?
Sơn Quý Hoàng
Đó chỉ là tâm tham, tâm luyến ái, tâm tham sống và sợ chết thôi. Nếu thật cầu vãng sinh thì bác sĩ bảo bị ung thư chết, hay bất cứ lý do gì 6 tháng nữa chết thì phải đi ăn mừng. Mời bạn bè đến dự ngày chết của mình. Còn như nếu không như vậy thì bày đặt niệm A Di Đa đâu có ích lợi gì.
Nên Thế Tôn mới bảo nếu chưa có lòng tin chắc thật như thế thì hãy niệm Dược Sư cho chắc. Bởi vì phí công làm một việc vô vọng và vô bổ như vậy đâu có ích gì. Vì vẫn phải trả nghiệp đều đều để làm gì? Giống như đi buôn thì phải có lời chứ, không có thì mục đích đi buôn để làm gì?
Hand Roll Piano Sơn Quý Hoàng
Như vậy là bác LMP chưa thực sự biết bổn tâm của mình phải không a? Do tâm này quá vi tế, đây có phải như trong Kinh Pháp Bảo Đàn nói, đó là lòng tà mê, giả dối không a?
Sơn Quý Hoàng
vì sao bạn cứ mãi mê tìm hiểu những ngôn ngữ của các ngài mà 0 tự mình nói ngay ngôn ngữ của mình. Đức lục Tổ mù chữ nên câu nào của Ngài cũng đều từ tự tánh ra cả!
Le Mai Phuong
Thế theo thầy ngươi tu Tịnh độ ko có thể cầu an cho gia đình mình à? Cái này MP ko nghĩ thế thầy ạ, cũng ko tham sống sợ chết. Nhưng mọi người nói: “ăn cơm có canh, tu hành có bạn”, nếu MP theo Pháp môn Dược sư thì sẽ ko có ai ở lớp tuổi MP hiện nay tu tạp cả ,còn các bạn trẻ bây giờ sẽ có nhiều người theo hơn, mà tuổi MP giờ thích đi chùa tu rồi . Thích có bạn theo các hoạt động tâm linh thì buộc phải theo các hoạt động chung, nhưng ý MP đã quyết dù ai có nói vẫn sẽ tu như thế thôi. Có vậy mới có sáu vạn tám nghìn pháp môn tu, cứ cho là MP đang tự chọn con đường riêng cho mình. Thực ra ko quá tự tin đâu, MP cũng đã tham khảo xin ý kiến các thầy trực tiếp của mình rồi thầy ạ . Hy vọng là ko đến nỗi vô ích, trong đợt đi lễ tâm linh vừa qua tại Đà lạt, lúc đảnh lễ sư bà Hải Triều Âm, một người thầy đã thành tựu vãng sinh tây Phương, để lại tướng lành, MP đã có những cảm giác rất kỳ lạ thầy ạ .
Sơn Quý Hoàng Le Mai Phuong
thầy vẫn niệm A Di Đà Phật cho Bố thầy mà. Thầy vẫn khuyên LMP tu theo A Di Da Phật đó thôi. Chỉ cần đừng kiểu nửa nạc nửa mỡ. Phải quyết chí cầu vãng sinh!
Le Mai Phuong
MP vẫn quyết mà, kể cả đọc kinh gì cũng hồi hướng cầu vãng sinh mà thầy, ko nửa nạc nửa mỡ đâu, sáng dậy lậy phật, tối đi chùa về lại còn động viên chồng lậy phật cùng (coi như rũ chồng tập thể dục, thực chất là dụ chồng tu thầy ạ), thế mà cũng niệm và lậy đc 3 tràng nữa thầy ạ
MP không muốn nói số lượng, nếu ko chất lượng thì cũng vứt, nhưng ý nói dù làm gì cũng hồi hướng càu vãng sinh mà
Sơn Quý Hoàng Le Mai Phuong
cầu vãng sinh là nửa nạc nửa mỡ!!! Quyết định vãng sinh có nghĩa là ngay mai mà LMP được chết sẽ mừng hơn trúng số. Mình phải tự biết vì gạt ai cũng được nhưng 0 thể tự gạt mình!
Nguyễn Văn Vinh
Cháu xin được trích 1 đoạn lời Ngài Tuyên Hóa giảng “Kinh Dược Sư” ạ.
Tuấn Phùng
Được biết, một trong những đại nguyện của Phật Dược sư là sẽ giúp phụ nữ biến thành đàn ông ở kiếp sau. Nếu vậy thì Ngài rất gần gũi, am hiểu cuộc sống thế gian phàm tục. Vì sinh ra làm phụ nữ đã quá khổ so với đàn ông. Ngoài ra, do sự sai lầm của tạo hóa, cũng có những người mang dáng hình phụ nữ nhưng thực chất lại là đàn ông, nhưng vì điều tiếng xã hội họ ko dám sống thật hoặc ko đủ điều kiện để become a man. Do vậy, nếu kiếp sau Ngài độ cho họ là Ngài quá bình đẳng giới rồi.
P/S: E hiểu nông cạn, nếu sai các cụ ném đá nhẹ nhàng. 😀
Sơn Quý Hoàng
Nhận xét rất hay. Chỉ có bảo tạo hóa sai lầm tạo ra đồng tính là không đúng. Đó là do tâm tham ái nhiều đời của họ mà ra cả.
Nhân quả là chuyện đương nhiên, mình muốn mình gieo thế nào thì nó ra thế đó, giống như nghèo khổ, tàn tât bị người giật nợ vậy thôi. Đời trước chuyên bố thí, phóng sinh đời này sao bị vậy được???!
Tuấn Phùng
Vâng ạ, e cảm ơn thầy đã chỉ rõ giúp ạ.
Thái Hiền
Con đã có lúc niệm Nam Mô A Di Đà Phật ăn ngủ hay làm gì cũng niệm thầm đến mức trong tiềm thức cũng thấy niệm. trong lúc ngủ cũng thấy mình đang niệm.
Sơn Quý Hoàng
Thái Hiền Vậy là sắp thành khối rồi đó. Nếu buông bỏ vạn duyên, chí thành cầu nguyện chán ghét thế gian, một lòng tha thiết cầu chết nữa là được vãng sinh rồi! Sắp được rồi đó, chỉ cần chết nữa thôi hehehehe. Nếu không dám và không cầu mong chết thì niệm không tha thiết rồi!
Phượng Mai
chú ơi ngày xưa 3 năm trong thất chú niệm a di đà phật chú có cầu vãng sanh ko ạ?vì sao mà nhiều người niệm đến nhất tâm rồi mà Phật vẫn chưa đến rước đi vậy ạ
Trần Dân
Hehe, vãng sinh không phải là Phật rước đi mà là giải thoát chính Tâm mình triệt để, tức là không có hỷ nộ ái ố tham sân si….một bước giác ngộ rồi đó
Sơn Quý Hoàng
Ngu sao cầu vãng sinh, còn con cái ai lo. Với lại nếu thế sẽ đâu có 2 đứa sau, rồi giờ làm gì có làng này hihihi.
Đùa chứ mỗi người mỗi duyên, ai đã quyết định buông bỏ hết rồi thì nên niệm A Di Đà Phật. Chỉ tiếc là nhiều người làm mà không biết mình đang làm gì nên mới tu thất bại. Ví như bố chú là điển hình cụ thể. Bản chất là người bon chen, thích vật chất, sợ chết thích sống thọ mà nghe các Thầy nói niệm A Di Đà Phật lo tu theo A Di Da Phật gần 40 năm, giờ mới ra nông nỗi đó. Đó gọi là thiếu Trí Tuệ.
Chọn đúng pháp môn với bản chất của mình thì nhất định sẽ có thành tựu!
Phượng Mai
thế tại sao hồi đấy chú mất 3 năm trong thất niệm a di đà phật vậy ạ hihi. và tại sao ngài Tịnh Không lại khuyên mọi người niệm A di đà dù biết chúng sinh thời nay căn cơ thấp kém nghiệp chướng đầy rẫy vậy ạ
Sơn Quý Hoàng
Tại vì ngu! Nghe nhiều người đi trước nói thế thì làm theo, chứ nào có biết có Phật Dược Sư còn hay và Thực tế hơn Đức A Di Đà nhiều. Ước chi lúc đó có ai đó chỉ rõ cho chú như chú đang làm, thì ai đến gần mà bảo chú nên tu theo pháp môn A Di Đà Phật mà chú không xách cây đập thì thôi! Giờ thấy tội, sợ nhiều người cũng ngu đần như mình tu 30-40 năm rồi giống bố chú nên mới nói.
Tóm lại ai bon chen, sợ chết sớm, sợ bệnh tật, thích kinh doanh, nghiệp chướng nặng nề, tính tình thích tranh đấu, hay kiện tụng tranh cãi, thị phi… thì nên tu theo Pháp Môn Dược Sư hợp hơn với A Di Đà nhiều!
Mỗi người có thân bằng quyến thuộc của họ, ngài Tịnh Không nói cho những người có Duyên với ngài. Còn những người không có duyên họ còn phỉ báng hay chê bai ngài nữa. Có gì khó hiểu đâu. Không lẽ ngài Có Duyên với A Di Đà đi tuyên dương pháp môn Địa Tạng???
Niệm Phật mục đích là để thành Phật không nhằm mục đích khác!
Muốn làm giàu, đầy đủ mọi thứ thì niệm Dược Sư. Đang giàu và có tất cả đều thích đem cho hay buông bỏ hết chán ghét thế gian thích về Cực Lạc thì niệm A Di Đà. Nếu đi hai hàng, hay ba rọi thì khi thành Phật sẽ thành Phật cái đầu A Di Đà mà cái mình Dược Sư hay ngược lại thì sẽ rất khó coi. Thời nay gọi là thành Phật kiểu tân cổ giao duyên, cái đầu bên đông cái mình bên tây hay ngược lại biết về đâu.
Người niệm A Di Đà phật không thể về thế giới Tịnh Lưu Ly chỉ có thể về Cực Lạc thôi, nhưng người niệm Dược Sư vẫn có thể về thế giới Cực Lạc vì nếu bị rớt visa đi Nước Lưu Ly thì có Đức Quán Âm vớt về nước Cực Lạc. Người thông minh thì luôn chọn phương án an toàn nhất!
Hải Yến
Pháp Dược sư hay và thiết thực như vậy mà thật tiếc là sao các thầy tổ và rất nhiều sách vở đều khuyên niệm Phật A Di Đà, tu để vãng sinh về Tây Phương cực lạc, chứ con thấy rất ít nơi khuyên tu theo Pháp môn Dược sư để về Tịnh độ Đông phương Đông của ngài… ? Thắc mắc này của con có gì ngu muội xin thầy chỉ giáo ah. Con cám ơn thầy!!
Sơn Quý Hoàng
Rất ư là đơn giản. Vì các ngài là những người có thắng phước, kiếp trước là bồ tát hóa thân, chuyên đi độ những người thắng duyên phước lớn có duyên với các ngài. Nếu các Ngài là cư sĩ, dân business, hay thầy bói như thầy, chuyên độ những người hạ liệt thì đã nói khác hehehe! Còn nếu là Cư Sĩ thì cũng xưa bày nay bắt chước đâu phải ai cũng là Sở Hệ Bồ Tát đâu mà đọc là tin và hiểu đúng y như thật thế được??? Phật chẳng phải đã nói thế còn gì?
Hải Yến Ah.. vâng, con hiểu rồi ah. Cái này gọi là “nhập thế của nhập thế”. Con cám ơn thầy ah!!
Chu Vui Con đọc comment của chú xong chóng mặt quá!. Phùphù.!!
Ái Nguyên Chu Vui , e cũng vậy , có câu hiểu , có câu ko
Mong là từ từ e sẽ hiểu được hết 😀
Nhuan Vu
Xin thành tâm tán thán công đức của Quý Thầy, Thầy đã giảng giải kinh Dược Sư bằng âm thanh, bằng hình ảnh thật tuyệt tác. Dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thuộc dễ tu tập hành trì cho mng. Nam Mô Đông Phương Giáo Chủ Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật
Miền Xuân
Trong cả giấc mơ con cũng thấy mình niệm Dược Su Phật
Leyna Tran
Cháu xin cám ơn chú đã giảng giải về Kinh Dược Sư để cho bọn cháu được dễ hiểu hơn, nguyện cầu cho ai đọc được và làm theo bài của chú đều được nhiều lợi ích xoá bỏ nghiệp chướng
thấy rất ý nghĩa vì là Chú làm hai trong một, chú vừa để mọi người Niệm Phật để Thành phật hai là trong lúc niệm phật đọc được và hiểu được ý nghĩa của Kinh Dược Sư để cho tâm trí không bị chạy lung tung suy nghĩ trong đầu, đúng kiểu mắt thấy tai đều cùng nhất quán ý
Đặng Thúy Hằng Thưa Thày Sơn Quý Hoàng, mỗi lần đọc Kinh Dược Sư em cũng cứ lăn tăn về Đại nguyện thứ 8 của Ngài, nay đã được sáng tỏ ạ. Nam mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật!
Ly Nguyen
Thấm thía quá thầy ạ, con xem mà nhiều đoạn lại tủm tỉm cười vì thầy quá hiểu chúng con ạ!
Nguyen Nhu Nguyen
Có thòi gian đi tập thể dục con đeo tai nge Chú niêm danh hiệu Dược Sư ko đó Chú. Tg đó nhớ lại con gặp biến cố. Vừa đi vừa đọc theo Chú như có người đồng hành vậy. Cảm giác khó tả lắm Chú Sơn. !!
Minh Minh
Ủa Thầy, cho con hỏi: vậy minh phai niệm “Nam mô A Súc Bệ“ chứ Thầy Sơn Quý Hoàng
Bên kia niệm Nam mo A Di Da Phật
Bên mình phải niệm “nam mô A Súc Bệ“
Sơn Quý Hoàng tửng tửng cũng cỡ này là cùng thôi!
Minh Minh Nghe Thầy mắng
Mà con cười muốn xỉu
Ai cũng nói con tửng tửng, khùng khùng …
Sơn Quý Hoàng 0 nói cũng biết mà đâu cần giới thiệu!!! Nếu mà phải Niệm thế thì tôi ngu đần đến mấy cũng đâu khuyên người ta Niệm Dược Sư???
Thượng Thiên Hỏa
Vào Làng Ta mà bài này các bạn chưa từng đoc qua thì quả là thiếu sót quá lớn!
Các bạn nên dành tgian đọc hết một lượt Kinh, 1 lượt 12 Đại Nguyện, 1 lượt công dụng bài Chú… Xong xuôi các bạn sẽ ko hỏi: “vì sao phải đoc Chú này mà ko phải là Chú kia” nữa đâu!
Nhân tiện thì nhớ & lưu cái này vào! Gặp cmt ai đó ko biết hỏi, thì các bạn lại share tiếp để mách cho ngta!
Sơn Quý Hoàng
Hỏa Thượng Thiên là 1-2 tháng trước còn không biết, nhiều ngu si, giờ biết thì liền hết ngu si. Tu một thời gian sinh ra một ít trí tuệ rồi sẽ lọt vào tà kiến, nếu 0 có người tháo cho thì cứ như kiến bò miệng chảo. Đâu phải vô duyên mà HTT lại có nhiều thứ người ta tìm ở đây không ra hay không có mà nhà HTT lại có. Trên đời này không có cái gì xảy ra mà vô duyên cả!
Có mấy người xin kết bạn mở friend list thấy có 1 mình tên bạn thân là HTT nên cho, vào cảm ơn. Chú bảo hãy đi cảm ơn HTT đi! Không có duyên nói là nghe thấy ghét rồi hehehe.
Như Quỳnh
Đúng như thầy nói được chút bớt ngu là sinh tà kiến, ko thông thì cứ suốt ngày nghĩ lung tung sợ nọ sợ kia.. suy ra muốn thông cứ siêng lặn lội comt của thầy mà đọc.
Cmt của bài https://www.facebook.com/sonquy.hoang.1/posts/1823312511287959 :
Huỳnh Tiên
Mỗi ngày con đều vào facebook của thầy để đọc. Con có biết được Phật Dược Sư… nhưng từ đó đến giờ chỉ biết niệm Quán Thế Âm Bồ Tát. Nay được thầy chỉ dẫn để biết mà làm. Con xin cám ơn thầy!
Sơn Quý Hoàng
Chú cũng nhờ niệm Quán Âm mới sống đến giờ nè. Trước giờ niệm ngài thì hãy tiếp tục niệm, hãy giữ những gì tốt nhất mình đang có!
Nguyet Le
Cháu lên chùa Việt Nam để lạy sám hối tuần/1 lần. Thầy ở đó nói lên vào giờ công phu chiều để đọc kinh và lạy sám hối với thầy luôn. Thì thầy tụng Chú Lăng Nghiêm, Kinh Bát Nhã, Chú Đại Bi,…. nhưng ko có Chú Dược Sư và lạy sám hối cũng khác của chú, lạy 108 lần và đọc tên các vị Phật. Vậy nếu đi theo Pháp này của chú thì cháu có đi chùa nữa ko?
Sơn Quý Hoàng
Thích tụng kinh A Di Đà thì nên tiếp tục cái mình có duyên.
Le Thuy Duong
Cháu cảm ơn chú đã chia sẻ. Thưa chú, chú cho cháu xin hỏi ạ: nếu như nghiệp là để trả nợ từ những việc xấu mà ra từ kiếp này, kiếp trước..vậy khi trì chú Kinh Dược Sư để thoát mọi khổ nạn thì có phải là được vay trước hạnh ngộ ở tương lai không ạ?
Sơn Quý Hoàng
Chúng sinh thời đại này giống như nước bị bùn, tu theo các pháp môn khác nghiệp lực vẫn nổi lên khó diệt thì tâm bất tịnh. Như nước bùn 0 lắng động, không được an lạc, nhiều chướng ngại. Chưa kể có chút trí huệ liền sinh tà kiến. Không biết đường ngay lối thẳng để trở lại.
Còn tu với Đức Dược Sư khỏi sợ đi sai vì có sai ngài cũng tự bẻ lái lại cho ngay thôi. Với ngài thì dù muốn tu bậy ngài cũng 0 cho, nên chi không có thành tựu mới lạ, còn sớm được thành tựu là chuyện đương nhiên. Chứ vay mượn gì ở đây!
Phan Minh Quoc
Lúc trước con chỉ biết Tây phương cực lạc, sau này thắc mắc sao không có Đông phương, Bắc phương, hay Nam phương. Tìm hiểu google thì mới biết có Đông phương Phật Dược Sư, nhưng đọc bài viết này mới rõ hơn nhiều các hạnh nguyện của Ngài
Po Tai Chi
có đủ cả mà…hihi chắc tại chưa có duyên đọc đến hoặc biết đến thôi, có tài liệu Ngũ phương Phật đó bạn. Nhưng mà nói chung biết Phật ở khắp mọi nơi là được rồi… hihi
Phan Minh Quoc
Cảm ơn bạn, mình mới tìm Ngũ Phương Phật thấy có đầy đủ cả,chắc chừ mới đủ duyên
Vũ Hải Yến
Đợt cháu bầu lúc nào cũng niệm a di đà phật rồi sảy sớm. Từ đó không niệm nữa vì nghĩ phật pháp không nhiệm màu. Giờ mới được biết căn nguyên. Cảm ơn chú rất nhiều !
Lan Wan
Cảm ơn bài viết của Thầy. Thầy cho con hỏi nếu trong nhà có người thân bị bệnh mà khuyên không chịu trì chú thì mình niệm để hồi hướng giải trừ nghiệp,bệnh tật cho người thân được không ạ ?
Sơn Quý Hoàng
Nên đọc kinh Dược Sư để có thể làm đàn tục mạng lúc người thân bệnh nặng, hoặc vừa mới chết… Có thể khiến họ sống trở lại.
Lan Wan
Dạ con cám ơn Thầy đã chỉ dẫn.
Cao Phuong Thuy
Thầy ơi con có 1 thắc mắc là niệm Nam mô Dược Sư Phật và Nam mô Dược sư Lưu ly Quang Vương Phật có giống nhau không ạ?
Sơn Quý Hoàng
Có giống mà có khác! Tuy là danh hiệu của cùng một vị Phật nhưng khi niệm Phật thì có khác. Vì niệm Phật cốt ở nhiếp tâm mà muốn nhiếp tâm để không cho niệm khác xen tạp thì cần phải ngắn và liên tục mới có thể thành khối. Nên chi niệm Nam Mô Dược Sư Phật chỉ có 5 chữ, trong khi niệm danh hiệu kia đến 9 chữ, thì ít ra cũng thành Phật sớm được phân nửa thời gian.
Người thông minh thì phải lựa cái nào đơn giản mà lợi lạc nhất làm vậy. Chú vốn lười biếng nên lúc nào cũng lựa cái dễ nhất mà lợi ích nhất làm thôi hehehe.
Cao Phuong Thuy
Dạ, con cảm ơn chú ạ, hihi
Cường Bùi
Dạ huynh cho hỏi việc tu trì pháp môn này mình có cần ăn chay trường không ạ?
Sơn Quý Hoàng
Nếu bạn tu trì Pháp Môn này thì dù bạn 0 thích hay không thể rồi bạn cũng sẽ ăn chay trường thôi!
Cơn Gió Thoáng Qua
Cái này đúng Chú ạ , từ ngày biết đến Chú đại bi với Chú dược sư, tự dưng con thích ăn chay, điều này trước đây con chưa nghỉ tới luôn. Thấy cũng lạ, hihi.
Truc Sinh
Cái này tùy tâm mình phát nguyện chứ bạn. Tuy nhiên mình thấy ăn chay tốt về mặt sức khỏe, cơ thể được thanh lọc tự nhiên. Khoảng chục ngày đầu khi ăn chạy bạn sẽ cảm thấy mệt, đó là do cơ thể mình đang điều chỉnh thích nghi với chế độ dinh dưỡng mới. Các nhà khoa học nghiên cứu chỉ ra rằng, hệ tiêu hóa với đường ruột dài của con người dễ bị tích tụ chất độc nên ăn chay là phương pháp giúp thanh lọc và thải độc tự nhiên. Còn ăn thịt thì sao, khi con vật bị giết mổ nó sẽ rơi vào trạng thái đau đớn và sản sinh ra các độc tố trong đó (tuy rằng k chết người ngay). Bạn ăn vào cùng với đường ruột dài các đốc tố đọng cặn vào đường ruột, vào máu. Nhiều bạn biện mình rằng ăn rau cũng giết hại vi sinh vật, nhưng xin thưa cái đó chúng ta k nhìn thấy nhưng những con vật bị giết hại để nuôi cái miệng chúng ta nó có máu đỏ, có thần kinh cảm giác, thậm chí có linh hồn. Mình đứt tay chút xíu thôi còn la làng. Con gà bị cắt cổ thì nó sẽ chết, nhưng cái cây mình vặt lá cắt gốc nó vẫn có thể đâm chồi. Nói ở dạng năng lượng, hạt nguyên tử ….etc thì rau củ quả nó cung cấp cho con người năng lượng ở dạng tinh khiết, còn thịt cung cấp năng lượng kém tinh khiết. Chính vì thế các nhà sư cả đời ăn chạy họ vẫn khỏe da vẫn hồng, lại trường thọ. Ăn chay dĩ nhiên k có giúp bạn diệt dục như nhiều bạn nam giới lo ngại. Các nhà tu hành họ diệt dục do công đức tu tập, phát nguyện hiến thân cho chúng sanh nên cái tâm và chí nguyện của họ lớn tới nỗi từ bỏ được mọi dục vọng tầm thường. Bạn nào sợ già, sợ xấu, nám, tàn nhang, đồi mồi như mình thì phát nguyện ăn chay đi, hi hi. Làn da được cải thiện rõ rệt đó
Sơn Quý Hoàng
Quan trọng là bạn thành tâm hay 0 thôi. Bạn ăn chay cho bạn chứ đâu phải ăn chay cho Phật!
Kiểu suy nghĩ này giống như con cái đi học để cha mẹ được lợi vậy đó hihihi.
Hồ Thu
Con nghe lời chú. Tụng kinh Dược Sư vả trì chú Dược Sư mà hồi hướng về tây phương. Việc làm của con thuận lợi ko, con sẽ thành tâm trì niệm
Sơn Quý Hoàng
Đã quyết chí cầu Tây Phương chưa? Nếu quyết rồi thì niệm A Di Đà cũng sẽ tốt thôi.
Phượng Mai
chú cho cháu hỏi người nào mà sắp chết nhưng cả đời chưa biết niệm Phật. hễ mình ở bên cạnh họ lúc lâm chung thì khuyên họ niệm gì để được vãng sanh hoặc chí ít ko bị đọa vào 3 đường ác
Sơn Quý Hoàng
A Di Đà Phật. Có phương pháp mình có thể giúp họ được Tam Thánh đưa về Tây Phương tuỳ theo sức tu tập của mình! Sẽ nói một bài khác. Mong rằng lúc đó người chú đã bày cho đó có thể hoàn mãn mà vao đây kể lại cô đã giúp bố cô giải thoát khỏi khổ đau như thế nào.
Anh Nguyen
Chú Sơn ơi bà con đang bệnh nặng nằm bệnh viện , con đọc kinh dược sư hằng ngày hồi hướng cho bà con, có đúng pháp không chú ???Nhờ chú chỉ giúp con cách đúng nhất với. Con đang rối không biết có nên đọc kinh điạ tạng với phổ môn nữa không ? Con cảm ơn chú.
Sơn Quý Hoàng
Đang đọc kinh đó thì cứ đọc thôi. Nhưng nếu có thời gian xem kinh Dược Sư xem có phù hợp và làm theo được 0 rồi tính.Hãy ráng làm hết sức thôi, vậy là tốt rồi.
Lão Tam
Thầy ơi . Con di xe máy con niệm a di đà phật được ko thầy
Sơn Quý Hoàng
Tốt chứ. Lỡ có gì được vãng sanh.
Lão Tam
Sao thầy nói lỡ có jì được vãng sanh con thấy sợ sợ quá . Thầy thấy có ji sắp xảy ra với con hả thầy ?
Sơn Quý Hoàng
niệm A Di Đà thì phải ngày đêm chán ghét cõi ta ba mới đúng pháp môn. Nếu sợ chết thế thì niệm A Di Đà Phật là sai lầm, ích gì. Thích sống thì phải niệm Dược Sư!
Lão Tam
Dạ con chỉ muốn sống để trả hết nợ và nghiệp . Vậy con niệm 1 lúc nhiều câu được ko thầy?
Sơn Quý Hoàng
0, chỉ chọn một câu thôi. Chết mà về Cực Lạc mới trả dứt nợ được. Chẳng qua là tự thân sợ chết mà cũng bày đặc niệm A Di Đà làm gì hihihi.
Lão Tam
Dạ …. con xin cam on thầy đã giac ngộ cho con
Thuỷ Bùi
khổ thân!! Từ từ đọc những bài viết của Chú, nhất là bình luận của Chú, ko hiểu e cứ đọc đi đọc lại đến khi hiểu, 30 lần rồi mà ko hiểu thì hẵng hỏi Chú!! Vài lần sẽ hiểu được ý Chú!
Truc Lam
Chú ơi cho con xin hỏi thứ tự đọc kinh và niệm ạ. Con cảm ơn chú
Sơn Quý Hoàng
Nếu có thời gian thì đọc kinh. Ít thời gian thì đọc Chú, bận quá thì niệm Phật vậy thôi, thứ tự gì đâu. Còn cách thức niệm thì xem mấy bài phía dưới sẽ có.
Lily Nguyễn
Con muốn hỏi thầy là hàng ngày sau khi mình đọc chú Dược Sư xong thì cách thức hồi hướng như nào cho đúng a.
Sơn Quý Hoàng
Ủa trong các bài của Oải Hương tím có ghi rõ rồi mà. Nhưng thôi để tôi nói những gì tôi làm nhé.
Nguyện cho bất kỳ chúng sinh nào nghe được Tên, Hiệu của con
Thấy được sắc tướng của con
Xúc chạm vào thân thể hay quần áo của con
Nghe được âm thanh của con
Đọc được những tài liệu hay bài vở của con
Xem được những phim ảnh hay video nói về tu học của con
Liền thoát khỏi khổ đau ách nạn và được hạnh phúc! (3 lần)
Nam mô Dược Sư Phật
Nhật Quang Biến Chiếu Bồ Tát
Nguyệt Quang Biến Chiếu Bồ Tát
Đại Trí Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát
Đại Bi Quan Thế Âm Bồ Tát
Đắc Đại Thế Bồ Tát
Vô Tận Ý Bồ Tát
Bảo Đàn Hoa Bồ Tát
Dược Vương Bồ Tát
Dược Thượng Bồ Tát
Di Lặc Bồ Tát
Và A Nan Bồ Tát
Gia trì ủng hộ cho con được thành như đại nguyện (3 lần)
Phương Lê
Chú cho con hỏi khi trì chú làm sao được tập trung và nhất tâm ạ. Con trì được 1 2 biến là tâm tán loạn cả rồi, tiền bạc tình yêu tình báo vọng tưởng kéo đến hoài ko yên
Truc Sinh
Thì cứ đọc, tâm càng nhiễu loạn càng phải đọc nhiều không cần đếm số lần đâu, đọc đến khi nào tĩnh tâm thì thôi bạn ơi.
Giuthat Buonggia
Bạn cứ kiên trì,nhất tâm.mới đầu ai cũng nhiều tạp niệm mà.hành trì mỗi ngày….
Cao Phuong Thuy
Bạn ạ, trong lúc trì Chú hãy chú tâm vào các câu chữ của Chú, như là Phật đang ở trước mặt mình và mình nói chuyện với Phật với lòng thành kính vậy. Miệng đọc, tai nghe, như vậy mới đúng là nhiếp tâm!
Thuỷ Bùi
Đợt trước Chú có chỉ, mấy lần đầu bạn cố gắng nhìn từng chữ rồi đọc ra, nghĩ j lại quay đầu vào nhìn chữ, lâu dần sẽ tập trung được!!
Phương Lê Em cảm ơn mọi ng
Nguyen Hao
Chú ơi! Đại Bi Quan Thế Âm Bồ Tát hay là ĐẠI Bi Quán Thế Âm Bồ Tát?
Sơn Quý Hoàng
Ngài không có phân biệt. Tuy nhiên quan sát và quán sát có gì khác không Hảo Hú Hí hehehe.
My Phan
Nào giờ con đi chùa ít thấy tôn tượng đức Dược Sư Lưu Ly, hôm nay con thấy đã đứng nhìn rất lâu
Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật
Sơn Quý Hoàng
Khi nào thấy ngài ở bên trong nữa thì càng tốt hơn!
Comment bạn đọc từ https://www.facebook.com/langtahoangquyson/posts/390488138263581/
Thugiang Pham
Vợ chồng con hay bất hoà cãi vã chồng con ham chơi bời không chăm lo gia đình con niệm dược sư phật được không ạ hay là niệm kinh nào cho phù hợp với hoàn cảnh của con ạ
Làng Ta bạn đăng kí tham gia Nhóm Làng Ta, trong đó có đủ cả vấn đề bạn đang hỏi đó.
Trinh Do Thuy
Mô phật, em gái tôi ăn chay cũng được 1 năm nay, hiện mỗi tối có đọc kinh dược sư 108 biến, trước bàn thờ phật, nhưng khi đọc 1 bên vai rất nặng như thể có người âm dựa vào (nương theo). Khi đọc xong thì ko thấy đâu vai nữa. Vậy có nên tiếp tục nữa ko ạ? Vì em chưa lập gia đình. Mong quý Thầy giải thích giúp ạ?
Làng Ta Trinh Do Thuy
thế thì cuối thời hãy bảo em hồi hướng cho Oan Gia Trái Chủ, và Chúng sanh rộng khắp.
Đồng thời Rải tâm Từ Bi trước khi đi ngủ.
Trinh Do Thuy
Dạ, Cảm ơn Anh đã hồi đáp ạ! Cho Tôi hỏi thêm, em gái tôi chưa lấy chồng vậy đọc kinh phật nhiều có bị ngăn cản về đường tình duyên ko ạ?
Làng Ta Trinh Do Thuy
tốt lên là đằng khác, Phật Pháp là rộng Kết Pháp Duyên, sao lại khó lấy chồng được.
Nguyễn Minh Tuấn
Con bệnh tật nhiều lắm .niệm dược sự quang vương như lai và trì chú dược sư thấy đỡ hẳn .cảm nhận có sự gia trì của ngài .
Yên Phúc
xin cho con hỏi, con trì chú rồi hồi hướng cho người bệnh được không ạ
Làng Ta được, nhưng phải hồi hướng về Chúng sanh trước.
Yên Phúc Làng Ta
cho con hỏi làm sao để khuyến hóa được chồng con cùng tu tập vì ck con hay chống đối ạ
Làng Ta Yên Phúc
thì bạn cứ Tu cho tốt đi đã, dần dần sẽ chuyển được Chồng thôi.
Tit Va Mit
Dạ, cái này con ko biết, cho con xin phép hỏi. Con đọc kinh dược sư 108 lần là đọc luôn 1 lèo hay là con có thể đọc trong 1 ngày mà đủ 108 lần ạ
Làng Ta Tit Va Mit
là Trì Chú Dược Sư 108 lần chứ.
Tốt nhất là trì đủ trong 1 lần, hoặc chia ra 2 thời, mỗi thời 54 lần.
Vy Hoàng
Dạ cho con hỏi trì chú va trì niệm khác hay giống ạ?
Làng Ta Vy Hoàng
vừa khác vừa không khác.
Trì chú thì làm 1 lượt xong xuôi rồi thôi, còn Trì niệm thì bất kể ở đâu, làm gì, dù miệng không ra lời, nhưng Tâm thì luôn có câu Niệm Phật hoặc câu Chú.
Câu Phật hiệu thì sẽ phù hợp hơn cho việc Trì niệm được lâu dài.
Thường thì nên kết hợp cả 2, vì bản chất là Không khác.
Ha Nguyen
Cho con hỏi, muốn tụng kinh, trì chú được các ngài gia hộ, cần phải làm lễ quy y tam bảo ko ạ?
Sơn Quý Hoàng Ha Nguyen
bất kỳ ai thành tâm và chuyên tụng trì niệm Kinh, Chú, Danh hiệu Phật đều có thể được cảm ứng. Người chưa thọ tam quy ngũ giới thì mới là thiện nam tín nữ thôi. Cư sĩ là những người đã thọ và giữ gìn giới luật nhưng tu ở nhà, vẫn có chồng vợ. Các tu sĩ giữ giới luật nhiều hơn…
Tuy nhiên, thời nay nhiều thầy tu bia, rượu, thuốc lá gái gú gì chẳng có, nên cho dù bạn 0 thọ tam quy ngũ giới mà giữ giới luật tinh nghiêm thì chẳng hơn những người thọ giới mà 0 giữ ư???
Huống nữa, người thọ tam quy ngủ giới và người không thọ tam quy ngũ giới khi niệm Phật hay ngồi thiền có gì khác nhau??? Nếu hai người có công phu, ngộ tánh và phát nguyện thành Phật giống nhau thì đương nhiên chả có gì khác biệt cả. Tất cả chỉ là những cái nhãn hiệu để biểu diễn chứ ngộ Đạo là do mỗi người chả dính dáng gì đến quy y thọ giới gì cả…
Đức Lục Tổ khi đắc Đạo rồi mới Quy Y và Thọ Giới mà!!!
Ha Nguyen vâng, con cám ơn thầy ạ
Nghiêm Nhi
Con thưa thầy, xin thầy cho con hỏi con đã trì tụng niệm Chú dược sư mỗi ngày 108 lần ạ và cứ thời gian rảnh con lại tụng nam mô Dược Sư Phật nhưng 2 hôm nay khi con trì tụng 108 lần chú dược sư con lại bị tụt huyết áp, trì xong con lại rất mệt mà ko cảm thấy khoan khoái hay thoải mái , khỏe mạnh như mọi khi ah, con xin thầy cho con lời khuyên cách để tu tập cho đúng ạ?
Làng Ta
Đây cũng chỉ là thử thách hoặc oan gia trái chủ cản trở việc tu tập của bạn thôi. Hãy cố gắng trước khi trì tụng nói chuyện tâm thức hay sám oan gia rồi hãy trì tụng.
Nam Hoàng
Con trai cháu bị bệnh u não ác tính.cháu được gần 4tuổi.đã mổ ở viện nhưng không cải thiện nên gia đình cho chsú về nhà.có bạn mách vào nhóm làng ta và hỏi chú Hoàng Quý Sơn ạ.
Làng Ta
Chị đọc giải đáp của Thầy như sau:
Nói tới oan gia trái chủ thì nhiều hình thức lắm. Con cái cũng là một loại, nếu không thì nó đến mạnh khỏe, nghe lời, không bệnh tật nan y, tật nguyền…
Vậy tại sao không Lạy Sám Hối được thì hãy chí thành
1. Sám Oan Gia,
2. Trì Chú Dược Sư.
3. Sẵn đó mở bài nhạc niệm Dược Sư Phật đeo tai lấy một cái áp vào bụng một cái nghe tai niệm chí thành thì được rồi.
4 Mở video Trì Cú Thần Chú liên tục trong nhà hoặc ở bệnh viện. Người bệnh hoặc người nhà niệm theo càng tốt.
Hoặc là:
1. Lạy Sám Hối
2. Sám Oan Gia
3. Trì Chú Dược Sư
4. Phát tâm trì Chú Trường Thọ vì lợi lạc của tất cả các trẻ em trên thế giới.
– Phát tâm phóng sinh bố thí giúp các bé nghèo khổ khi có thể!
Điều quan trọng nhất là chí thành tin tưởng tuyệt đối con mình sẽ không sao cả thì sẽ không sao cả. Tuyệt đối không được lo sợ, hoảng loạn! Nếu lo sợ hoảng loạn và không tin tưởng tuyệt đối thì dù bạn có làm gì cũng vô ích thôi!
Tâm Phật của bạn luôn có năng lực kỳ diệu làm được hết tất cả, luôn cả trị bệnh cho con bạn. Hãy tin tưởng nó thì Chư Phật sẽ phóng quang gia hộ bạn!!!
Các bà mẹ không có con cái cũng có thể phát tâm đọc kinh, Chú Trường Thọ Diệt Tội Chơn Ngôn để hiểu được nguyên nhân vì sao không có con và cần làm gì để có thể có con như mong cầu
Trên đây là các cách hành trì lúc nguy cấp và trị bệnh nặng cho người thân bạn có thể tùy để mình chọn một trong các cách trên để trị bệnh cho người thân của mình.
Nhất Trí
Xin phép Thầy cho con hỏi
1. Nên đọc “Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật” (8 chữ mà kinh sách Việt Nam hay ghi) hay đọc “Nam Mô Dược Sư Phật) (5 chữ)
2. Khi đọc chú Dược Sư thì nên đọc tiếng Phạn hay phiên âm tiếng Việt sẽ ứng nghiệm hơn (cho người Việt).
Con cảm ơn!
Làng Ta Nhất Trí
1. Nên niệm 3 chữ ” Dược Sư Phật” thôi vì ngắn dễ Nhiếp Tâm.
2. Không có tiếng nào linh hơn tiếng nào nếu không dùng lòng Thành Kính để Trì.