NÊN TRÌ NIỆM BAO NHIÊU DANH HIỆU PHẬT
Có nhiều Vị thắc mắc rằng:
Khi mình hành trì trong công phu thì nên trì niệm chỉ một danh hiệu Phật Bồ Tát hay là niệm nhiều danh hiệu ?
Theo tôi thì Quý vị niệm một danh hiệu cũng được hoặc là nhiều danh hiệu cũng được.
Cái quan trọng nhất là Quý vị niệm có nhất tâm hay không, có chuyên chú hay không, và niệm có đúng cách hay không, đây mới là điều quan trọng.
Sở dĩ Chư Tổ nghĩ ra cách hành trì này, nhằm để giúp những người tu tập thông qua việc trì niệm danh hiệu Phật để diệt trừ vọng tưởng, cũng như hạn chế những lúc rảnh rỗi thì thay vì đi nhiều chuyện, đi gieo khẩu nghiệp,….
Thì ta ở nhà niệm Phật, vừa có công đức, lại vừa tránh tạo tội, thậm chí nhiều người trì niệm đúng cách có thể lắng dịu vòng tưởng, tâm định được kiên cố, ….
Và nhiều khi đủ duyên có thể hốt nhiên đại ngộ, chứng đạo, đạt đạo,….
Tức là có thể vãng sanh Tây Phương Cực Lạc Thế Giới.
Do đó trong một buổi công phu, Quý vị có thể chọn ra vài danh hiệu Phật Bồ Tát để trì niệm, ví dụ như :
Nam Mô A Di Đà Phật.
Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Nam Mô Đại Thế Chí Bồ Tát
Nam Mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát
Nếu Vị nào có lần chuỗi, thì mỗi một danh hiệu Quý vị niệm một vòng chuỗi 108 hạt.
Sau đó chuyển sang danh hiệu khác, tùy vào thời gian dành ra cho công phu bao nhiêu, từ đó Quý vị cân đối để niệm hợp lý.
Khi niệm nhớ niệm thật chậm và niệm với lòng tôn kính Phật ở mức cao nhất.
Và phải luôn chú tâm vào câu niệm, biết thật rõ là mình đang niệm.
Sao cho sau khi kết thúc thời khoá, thân tâm phải cảm thấy được sự nhẹ nhàng an lạc đầu óc thanh thản, …
Vậy là được.
Cũng có nhiều Vị thắc mắc là:
Khi hết thời khoá niệm mà câu Phật hiệu cứ khởi lên trong đầu và tự niệm hoài thì điều này có tốt hay không ?
Theo tôi điều này là không tốt.
Khi hết thời khóa niệm hay nếu Quý vị không muốn niệm nữa như khi phải đang làm việc thì câu Phật hiệu cũng phải dừng, đây chính là sự làm chủ của Quý vị, nghĩa là tâm mình phải làm chủ được chính mình.
Vì nếu Quý vị niệm mà tâm không làm chủ thì về lâu dài sẽ không tốt, thậm chí có thể bị hư tâm, hay nhiều Vị khi về già có thể bị lẫn.
Do đó Quý vị phải lưu ý vấn đề này, làm cái gì cũng phải đúng cách đúng phương pháp thì mới có hiệu quả được.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Cư sĩ Nhuận Hòa
>> Tìm hiểu thêm tại: https://xn—hay-uqa.vn/tam-linh/tu-hoc-moi-ngay/
Bạn đọc comment:
Ba Lành Phật Phật đạo đồng…
Từ phàm phu đến Thánh…
Muốn vào nhà Như Lai há dễ như vậy sao?
NAM MÔ A MI ĐÀ PHẬT
Cư Sĩ Nhuận Hòa Ba Lành đi đúng đường sẽ tới.
Nguyễn Thanh Vân Chính mình còn vô minh làm sao biết mình đi đúng đường nếu không chọn đúng minh sư dẫn dắt đúng chánh pháp
Tùy Cầu Tức Đắc Nguyễn Thanh Vân mọi việc cứ tùy duyên bạn ơi, mỗi người mỗi nghiệp ????
Nguyễn Thanh Vân Tùy Cầu Tức Đắc điều này là đương nhiên rồi ai đi được đúng chánh pháp người đó là đại phước đức hihi
Nguyễn Thanh Vân Tôi nói lời chân tình mong bạn đừng nổi sân si như rất nhiều người niệm phật có rất nhiều danh hiệu để niệm nhưng phải biết niệm vì cái gì mà niệm nếu không có mục tiêu rõ ràng thì niệm chỉ vô ích vì những vị phật khác không có phát nguyện tiếp dẫn chúng sanh về tây phương bạn niệm vô ích mà thôi
Cư Sĩ Nhuận Hòa Nguyễn Thanh Vân nói nghe đáng thương quá, lấy lòng phàm phu mà đo tâm Phật. Phật mà còn ích kỷ như Quý Đạo hả ?
Nguyễn Thanh Vân Cư Sĩ Nhuận Hòa bạn tu tịnh độ mà bạn niệm danh hiệu phật khác thì ai tiếp dẫn bạn vậy còn bạn tu thiền hay tu mật hay tu pháp môn khác thì tôi không dám nói nhé bạn nhé xin chào và tôi không muốn tranh luận với phe phái của nguyễn quốc chính và hạnh nguyện bồ tát bạn nhé chỉ xin bạn đừng dẫn dắt người tu tịnh độ đi sai đường là bạn đã giữ được phước báu của bạn rồi đó và bạn cũng đang là phàm phu chưa đắc đạo xin chào
Cư Sĩ Nhuận Hòa Nguyễn Thanh Vân tội nghiệp, tu tịnh mà không có trí tuệ.
Nguyễn Thanh Vân Cư Sĩ Nhuận Hòa người vô minh thì luôn cho là mình trí tuệ bạn có giỏi bằng Pháp sư Tịnh Không chưa vậy mà cho là mình đúng
Cư Sĩ Nhuận Hòa Nguyễn Thanh Vân Thầy ấy chỉ xiển dương tịnh độ thôi. Còn tôi thì chủ trương dung hoà các pháp môn, tùy căn cơ mà nhận pháp tu tương ứng.
Nguyễn Thanh Vân Dẫn dắt chúng sanh đi sai chánh pháp thì mang tội nghiệp rất nặng vì hại họ không thể nhất tâm niệm a mi đà để vãng sanh mà tu tạp
Cư Sĩ Nhuận Hòa Nguyễn Thanh Vân ngay câu hỏi đầu, tôi đã biết bạn căn cơ nào rồi, nên ko cần nói câu này.
Nguyễn Thanh Vân Cư Sĩ Nhuận Hòa đa khoa có giỏi bằng chuyên khoa không vậy tu tạp mà còn dẫn dắt người khác cũng tu tạp lại nghĩ mình trí tuệ đó là hại người tu tịnh độ. Thầy Tịnh Không không có trí tuệ bằng bạn hihi bạn trí tuệ hơn người hihi
Cư Sĩ Nhuận Hòa Nguyễn Thanh Vân một pháp thông, vạn pháp thông.
Nguyễn Thanh Vân Cư Sĩ Nhuận Hòa đó là đúng với tu thiền tu mật hay tu các pháp khác còn riêng với tịnh độ mà nói câu này rõ ràng là ma nói bạn nên sám hối đi. tôi thì thấy tội nghiệp bạn vô cùng đó. Tôi đã xem rất nhiều bài đăng của bạn và hiểu rất rõ bạn thuộc căn cơ nào nên mới tội nghiệp cho bạn, giờ không nên tranh luận mà cứ đi theo con đường của bạn đi, và tôi mong rằng tới lúc bạn hấp hối chuẩn bị lâm chung bạn sẽ không hối hận với sự tu tập của bạn. A Mi Đà Phật.
Cư Sĩ Nhuận Hòa Nguyễn Thanh Vân Vân cẩn thận chứ tu bậy đoạ đấy.
Nguyễn Thanh Vân Rất nhiều người đang tu hành họ đều đáng thương và đáng tội nghiệp như bạn chứ không riêng gì bạn đâu. Tôi lo cho bạn truyền bá sai chánh pháp hại người tu tịnh độ nên mới lên tiếng đó người sợ bị đọa là chính bạn.
Vâng nếu thầy Tịnh Không mà không nghe lời bạn dạy dỗ thì thầy Tịnh Không sẽ bị đọa như bạn nói vì bạn giỏi nhất trí tuệ nhất thiên hạ hihi tu mà ngạo mạn vậy là tu tà rồi hihi.
Bình luận này cứ để dân mạng họ đọc đi để xem ai là người đáng thương và đáng tội nghiệp hihi, phe phái của bạn tôi không còn lạ gì nữa hihi
Tôi biết phe phái của bạn đang làm mưa làm gió tỏ ra mình am hiểu rất nhiều phật pháp nhưng thực tế thì lại vô minh và đáng thương. Xin chào, tôi xin khép lại vấn đề này vì nhân quả ai làm nấy chịu.
Ba Lành Nguyễn Thanh Vân Trong kinh Địa Tạng, như Thánh nữ Bà Là Môn niệm Phật gì? Đạt được thành tựu gì?
Nếu muốn vãng sanh về Thế Giới Cực Lạc của Phật A Mi Đà thì cần những gì đều rất rõ ràng. Chú tâm thì chúng ta sẽ hiểu rõ.
Chúc mọi người sớm ngày thành tựu…
NAM MÔ A MI ĐÀ PHẬT
Nguyễn Thanh Vân Ba Lành nàng Quang Mục con gái Bà la môn vì là thượng căn nên nàng ấy đã niệm Giác Hoa Định Tự Tại Vương Như Lai tự thân chứng đắc nhưng nàng ấy không nguyện về Tây phương của A Mi Đà và nàng ấy đã cứu mẹ nàng ấy lên cõi trời bằng cách niệm Giác Hoa Định Tự Tại Vương Như Lai.
Truyền pháp nếu không hiểu rõ sẽ thành tạo nghiệp phá hoại chánh pháp. Nên cẩn trọng khi truyền sai chánh pháp sẽ bị đọa lạc
Nguyễn Thanh Vân Người tu các pháp môn khác tôi không tham gia chỉ xin đừng hại người tu tịnh độ trong khi bản thân bạn không hiểu gì về tịnh độ mà dám truyền bá xằng bậy. Tu mà không có mục tiêu phương hướng rõ ràng là tu mù và chỉ là tu phước là tu nhân thừa thiên thừa chứ không phải là Phật thừa. nếu theo Phật mà không tu Phật thừa để giải thoát thì chưa đúng với chân lý của đạo Phật, ham thích làm phước giúp người chỉ là tu phước báo hữu lậu không thể giải thoát. Thời này rất nhiều người tu mù tu không có mục tiêu phương hướng vì họ ngộ nhận và cứ tưởng mình đang rất ngon lành và theo Phật
Qùa Vàng Nguyễn Thanh Vân . Dạ. Nam Mô A Di Đà Phật! Con nghĩ là có thể tụng niệm danh hiệu của bất cứ một vị Phật nào. Nhưng phải phát nguyện sẽ sinh về đâu, có thể niệm nhiều danh hiệu. Nhưng chỉ chuyên tu một danh hiệu mà thôi, đó chính là bổn tôn của người niệm. Trong thời mạt pháp thì niệm A Di Đà Phật là phù hợp vậy
Nguyễn Thanh Vân Qùa Vàng đã niệm A Mi Đà Phật thì không niệm danh hiệu khác nếu thật sự là tu Tịnh độ còn niệm lung tung thì không phải là tu Tịnh độ. Chính xác là không phải là tu cầu về Cực Lạc của A Mi Đà nếu niệm lung tung
Qùa Vàng Nguyễn Thanh Vân . Dạ ai nói với Người là tu tịnh độ chỉ được niệm một danh hiệu thế ạ ? Con vừa chia se bài viết của cô Diệu Hoa về vấn đề này. Người lên đọc ạ, A Di Đà Phật
Nguyễn Thanh Vân Qùa Vàng tịnh độ có rất nhiều cõi Tịnh độ nếu niệm lung tung thì không phải cầu về Cực Lạc của A Mi Đà và dù có tu Tịnh độ đi nữa cũng không có được mấy người tu đúng theo lối tu nhất hướng chuyên niệm của thầy Tịnh Không dạy, đây là lối tu mang lại hiệu quả tốt nhất còn ai muốn tu kiểu nào là quyền tự do của họ và không có kết quả không thể vãng sanh thì họ tự chịu thiệt thòi chứ không ai ép. Với tôi và rất nhiều người trên thế giới thì lối tu tịnh độ của thầy Tịnh Không dạy là tốt nhất và mang lại hiệu quả cao nhất còn ai muốn tu kiểu nào là quyền tự do của mỗi người
Qùa Vàng Nguyễn Thanh Vân . Dạ! Một khi người đã giác ngộ thì muốn sinh về cõi nào mà không được ạ ?
Nguyễn Thanh Vân Qùa Vàng bạn nói câu này chứng tỏ bạn tu không có mục tiêu phương hướng đã không mục tiêu phương hướng tu mù thì sao mà giác ngộ nổi người mất phương hướng chắc bạn cũng hiểu rồi đó hihi. Mất phương hướng thì tâm lơ lơ lửng lửng không biết đi về đâu hihi câu bạn nói cũng chỉ là ngụy biện cho sự mất phương hướng. Người không phát nguyện về Cực Lạc thì không thể sinh về Cực Lạc vì cần tín nguyện hạnh bạn nhé
Ba Lành Nguyễn Thanh Vân Phát Bồ Đề tâm, tín nguyện trì danh. Không phát nguyện thì không sanh về. Dù Phật từ bi đến cùng cực mà ta có chướng ngại thì không vãng sanh được đâu.
NAM MÔ A MI ĐÀ PHẬT
Nguyễn Thanh Vân Ba Lành chướng ngại là do mình tu tập theo khả năng mỗi người nhưng trước tiên phải đi đúng phương hướng và mục tiêu nếu không sẽ tu mù
Đạt Bồ Đề Nguyễn Thanh Vân việc giản đơn hàng ngày làm đúng chánh pháp còn chưa làm đc hết lo chi chuyện xa vời vậy ạ ????????
Ba Lành Nếu dùng tri kiến phàm phu suy lường Trí của Như Lai, thì làm sao biết được???
NAM MÔ A MI ĐÀ PHẬT
Cư Sĩ Nhuận Hòa Ba Lành tốt nhất nên nói những đạo lý bình thường có nêu ra trong kinh điển, còn khó hơn thì hạn chế bàn, thì bàn dễ rơi vào vọng ngữ.
Qùa Vàng Dạ. Nam Mô A Di Đà Phật! Con nghĩ bài viết này của Thầy sâu rộng tùy người lĩnh ngộ ạ, căn cơ chúng sinh ko giống nhau lên tiếp nhận cũng khác nhau. Còn trong thời mạt pháp niệm danh hiệu A Di Đà Phật là phù hợp ạ.
Cư Sĩ Nhuận Hòa Qùa Vàng Quan Thế Âm Bồ Tát không thích hợp hả Con
Qùa Vàng Cư Sĩ Nhuận Hòa . Dạ. Thầy! Có thích hợp ạ. Nhưng ko phải ai cũng lĩnh ngộ được đâu ạ. Mọi người chỉ nghĩ muốn về Tây Phương thì chỉ có niệm A Di Đà Phật, nên con thấy phù hợp là vậy ạ
Cư Sĩ Nhuận Hòa Qùa Vàng con cũng đang ngây thơ quá
Qùa Vàng Cư Sĩ Nhuận Hòa . Dạ. Thầy! Có lẽ con chưa hiểu rõ ạ, con sẽ suy nghĩ lại ạ. Dạ. Nam Mô A Di Đà Phật! Thầy ơi. Con hiểu ra rồi ạ, tất cả các Pháp của Đức Thế Tôn đều đưa đến giác ngộ khi ta ko còn chấp trước và vọng tưởng ạ. Con và nhiều người vẫn còn bị vô minh che lấp ạ.
Trần Quốc Thắng Niệm Phật như trên là biện pháp ỨC CHẾ TÂM, đâu phải là BUÔNG XẢ TÂM??? Trong khi Phật quan trọng nhất là Thích Ca Mâu Ni thì thấy ít người nhớ đến. NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
Tùy Cầu Tức Đắc Trần Quốc Thắng Đó gọi là “chấp trì” danh hiệu Phật A Di Đà như trong Kinh A Di Đà đã thuyết, niệm đến Nhất Tâm Bất Loạn
Tùy Cầu Tức Đắc Mình xin góp ý admin là có thể xem qua kệ niệm Phật của hòa thượng Thích Trí Tịnh nói về Niệm Phật đạt Bất Niệm Tự Niệm, hay quyển Niệm Phật Đạt Bất Niệm Tự Niệm Đảm Bảo Vãng Sanh, hay trong Niệm Phật Thập Yếu của Ngài Thích Thiền Tâm cũng nói đến Bất Niệm Tự Niệm
Công phu Niệm Phật sẽ trải qua các tiến trình : Niệm nhiều, nhập tâm, Bất Niệm Tự Niệm, Sự Nhất Tâm Bất Loạn, rồi Lý Nhất Tâm Bất Loạn
Vì có thể có những vị dù không Niệm Phật mà câu Niệm Phật có Niệm hoài trong tâm, đó là dấu hiệu nhập tâm và Bất Niệm Tự Niệm, hãy nên giữ vững và tiếp tục để đạt được công phu thành phiến
Vài dòng xin góp ý cùng mọi người
Nam Mô A Di Đà Phật
Nhật Ân Tùy Cầu Tức Đắc
Nhất trí với ý kiến của bạn. Quả thật từ ngày học pháp môn Tịnh độ tôi đã nghe khá nhièu bài pháp của các vị tổ sư nhưng chưa thấy chổ nào giống như ý kiến của vị này
Đạt Bồ Đề gọi là nhất tâm nhất niệm rồi thì lấy đâu ra nhiều niệm chỉ có nhiều vị để mình niệm đến như bồ tát hay Phật thôi còn đã nương tựa vào vị nào thì nhất niệm 1 vị chứ đa vị sao goi là nhiếp tâm đc nữa ??