NHỮNG CẢNH GIỚI KHI SÁM HỐI VÀ TỤNG KINH
Soạn giả Pram Nguyen
Ngày 9/4/2020
— o0o —
Hổm rày, có nhiều bạn đã kể lại các giấc chiêm bao. Nay nói sơ cho các bạn lưu ý.
10/4/2020
“Dạ Thưa Chú Pram, bây giờ ở VietNam là 2:18am. Con vừa có một giấc mơ khiến con ….. Mà cảm giác không phải Mơ ạ. Con xin Thuật lại.
Hôm nay sau khi con Sám Hối xong. 12-12h30 tối. Thì con nằm xuống nghe Kinh Diên Mệnh Địa Tạng Bồ Tát và Phát Tâm Bồ Đề của chú Pram, con không ngừng đọc “Nam mô Diên Mệnh Địa Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát” đến khi con chìm vào giấc ngủ, con có mơ nhưng vẫn nhớ mình có đọc thầm câu Nam Mô, không nhớ rõ chi tiết trong giấc mơ. Nhưng con vừa niệm tiếp thì thấy có luồng điện mạnh chạy dọc sống lưng con, hết cả đầu tay chân xuống đến từng ngón chân 3 cái. Thì có lực chạm vào đầu và mắt con. Con nghe “Nếu ta nói như thế này thì con có nghe không” con có thấy ánh sáng trong lúc này vì con có ý thức lúc này không phải mơ. Con quan sát mình xem thế nào, con nằm yên tiếp tục những nguồn điện chạy dọc sống lưng và khắp cơ thể. Ban đầu hoan hỷ con muốn chấp tay lạy, nhưng không điều khiển được ngón, khó khăn nhúc nhích ngón tay, rồi nguồn sáng tắt con bắt đầu sợ cố gắng thức dậy. Và nhắn cho chú ạ.”
Sau khi hỏi tiếp thì bạn trẻ nầy thì ta có nói: “Xin chư vị che chở và ủng hộ để con tu hành. Con bỏ tâm Tiểu Thừa thấp kém. Chuyên tu pháp Đại Thừa chư vị hộ con đừng làm khó dễ. Cám ơn chư vị. Người không có lòng tin thì không có chư vị giởn để nói chúng tôi muốn tu để thoát kiếp nầy. Hiểu chưa?”
_ Dạ con hiểu.
Ta nói: “hahaha! Trước con theo Tiểu Thừa hay ngoại Đạo nên ưa bị cảnh nầy.”
Bạn nầy nói tiếp: “Dạ con có đi học 1 khoá thiền Samatha của TS Thiện Minh 5 ngày”
—
“Dạ đúng là sau khi Sám Hối con chỉ hồi hướng đến Diên Mệnh Địa Tang bồ Tát, Quan Thế Âm Bồ Tát, Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát, Phật Thích Ca Mâu Ni, Di Lặc Phật, Chú Pram và Ts Thích Nhất Hạnh. Con mong nếu con tu hành tinh tấn thực sự thì Hồi hướng cho Sư qua kiếp này An Bình. Mà con không hồi hướng cho Long Thần Thổ Địa”
Ta nói: “Chết! Sao hồi hướng Thích Nhất Hạnh? Ông ta huỷ giới Phật chế, lập giới của dòng tiếp hiện. Bây giờ Chú biết tại sao vị Thần nầy muốn cảnh giác con vì sự hồi hướng cho người phá hoại Phật Giới.”
_ Con thấy thương sư. Dù sao cũng không quản gian khó, cũng có lòng từ vì bá tánh ạ
Ta nói tiếp: “Con không nên hồi hướng chư Bồ Tát! Nghe lại bài hồi hướng”
Bạn nầy viết: “Dạ Con có căn bệnh sợ bóng tối hồi trước bây giờ thì đỡ hơn. Dạ có lòng hướng Phật nhưng căn tánh yếu kém ạ. Bây giờ thấy mừng không sợ nữa ???? con có đợi Chư Vị nói thêm gì không mà chư vị không nói nữa hix
Ta nói: “Đừng trông mong! Để tâm vào đức Bổn Tôn”
PHÂN TÍCH
___________
Người nầy, ĐƯỢC THẦN NHÂN NHẮC NHỞ: “Nếu ta nói như thế này thì con có nghe không”. Ma thì không có ánh sáng, “con có thấy ánh sáng trong lúc này vì con có ý thức lúc này không phải mơ.”
Thần muốn nhắc:
1) trước có học pháp Thiền với Sư Tiểu Thừa, lại hồi hướng cho TS Nhất Hạnh vì “con thấy thương sư. Dù sao cũng không quản gian khó, cũng có lòng từ vì bá tánh ạ”
2) hồi hướng đến Diên Mệnh Địa Tang bồ Tát, Quan Thế Âm Bồ Tát, Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát, Phật Thích Ca Mâu Ni, Di Lặc Phật,
Nên sau nầy phải bỏ
1) KHÔNG HỒI HƯỚNG cho người phá hoại Giới do đức Phật chế là Thích Nhất Hạnh
2) KHÔNG CẦN HỒI HƯỚNG đến chư Bồ Tát và Phật, mà PHẢI HỒI HƯỚNG cho những việc cấp bách, sau đến kiên trụ Bồ Đề Tâm, Vô Thượng Bồ Đề.
Có thể nói là mộng lành, nhưng cần phải thay đổi chút đỉnh.
CÓ BẠN KHÁC TƯỜNG TRÌNH
“Mà chú ơi. Hôm qua con ngủ. Trước khi ngủ niệm hoài Nam Mô Diên Mệnh bồ tát, niệm cho tới khi đi ngủ không hay trong mộng con thấy ngài hiện ra giữa màn đêm. Đầu không đội mũ, mặc áo cà sa đỏ, tay cầm tích trượng, bao quanh người là ánh sáng màu vàng rực rỡ chi đẩy lui màn đen.
Con thấy vậy chấp tay lại và tâm con niệm nam mô Diên Mệnh Địa Tạng bồ tát, khi con mở mắt ra, tuy lúc đó vẫn còn mớ ngủ chưa tỉnh hẳn nhưng hình ảnh ngài vẫn không tan biến, lúc đó tay con cũng chắp lại rồi thiếp vào giấc ngủ sâu tới sáng.
Như thế là như thế nào ạ. Con thấy hình tướng ngài rõ, và rõ ràng hơn cả là nhắm mắt tưởng tượng ngài.”
ĐÂY LÀ MỘNG LÀNH
Đọc thêm:
- CÁCH ĐỌC KINH NHẬP NGHĨA KINH
- TẠI SAO KHÔNG NÊN TỰ ĐỌC KINH ĐẠI THỪA?
- KINH VĂN HIỂU SAO CHO ĐÚNG?
- TRÌNH CẢNH GIỚI TU TẬP
https://www.facebook.com/pram.nguyen.7/posts/134068918174018
Lê Yến Hoa Nam Mô Diên Mệnh Địa Tạng Bồ Tát ! Con cảm ân chú thật nhiều! Đọc những chia sẻ của chú con dần sáng tỏ nhiều điều chú ạ! _()_
Lê Phương Những giấc mơ của con thường là những cảnh chết chóc hoặc bi thương, con chứng kiến cảnh chia lìa, cảnh khóc than nhiều ạ. Nhưng mỗi khi như thế, con chấp tay niệm danh hiệu đức Phật thì liền có ánh sáng và hình ảnh của đức Phật. Và những khi ấy, ngày hôm sau của con thật sảng khoái và nhẹ nhàng ạ!
Pram Nguyen vậy ráng Sám Hối thêm.
Lien Lan Nam mô Diên/Duyên Mệnh Địa tang Bồ Tát Ma Ha Tát
Minh Thiền NAM MÔ DIÊN MỆNH ĐỊA TẠNG BỒ TÁT
Vinh Trần Các bạn ơi hãy nhớ
Khi Trì Kinh Diên Mệnh
Với Tấm Lòng Chí Kính
Lời Kinh vang xa xa
Miệng trì Tai Lắng Nghe
Nhập Tâm vào lời Kinh
Nói ko phải Mê Tín
Các Vong Linh Trận Vong
Thập loại các Cô Hồn
Vong Linh những Thai Nhi
Đang đứng Xung Quanh Bạn
Để nghe Kinh Diên Mệnh
Nương nhờ Đại Nguyện Ngài
Đầu Thai về nơi Khác
Đừng sợ hãy Tinh Tấn
Trì Giới Tâm Từ Hiện
Hào Quang sẽ toả sáng
Sức mạnh là chổ đó….
Om Ma Ni Padme Hum
Tiến Đạt AVALOKITESVARA BODHISATTVA MANTRA
OM MANI PADME HUM
OM VAJRADHARMA HRIH
OM TARE TUTARE TURE SVAHA
OM TARE TUTARE TURE MAMA AYUH PUNYA JNANA PUSTIM KURU SVAHA
namaḥ saptānāṃ samyaksaṃbuddha koṭīnāṃ tadyathā
oṃ cale cule cunde svāhā
Namo Ratna Trayāya Namaḥ Ārya Jñāna Sāgara Vairocana Vyūha Rājāya Tathāgatāya Arhate Samyak Sambuddhaya Namah Sarva Tathagatebyah Arhatebhyaḥ Samyaksaṃbuddhe Byaḥ Namaḥ Arya Avalokite Śvarāya Boddhisattvāya Mahāsattvāya Mahākāruṇikāya Tadyathā Oṃ Dhara Dhara Dhiri Dhiri Dhuru Dhuru Ite Vatte Cale Cale Pra Cale Pra Cale Kusume Kusume Vare Ili Mili Citijvala Māpanāye Svāhā
NAMO BUDDHAYA,
NAMO DHARMAYA,
NAMO SANGHAYA.
NAMO AVALOKITESVARAYA BODHISATTVAYA MAHASATTVAYA,
MAHA KARUNIKAYA.
TADYATHA:
OM CHAKRA,
VARTTI,
CHINTAMANI,
MAHA PADMA,
RURU,
TISTA,
JVALA
AKARSAYA,
HUM,
PHAT,
SVAHA.
MA HA KA RU NA ĐA RA NI
(phiên âm Phạn – Việt)
Nam mô rát na tra da da. Na ma a ria va lô ki tê soa ra da, bô đi sát toa da, ma ha sát toa da, ma ha ka ru ni ka da. Om, sa va, ra ba da, su đa na đa siê. Na más, kri toa, i mam, a ria ya va lô ki tê soa ra, ram đa va. Nam mô na ra kin đi, ha ra dê, ma ha va đa sa mê. Sa va, a tha đu, su bam, a jê yam, sa va sát toa, na ma va sát toa. Nam mô va ka, ma ra đa tu.
Ta đi ya tha: Om, a va lô kê, lô ka tê, ka ra tê, ê hi rê, ma ha bô đi sát toa, sa va sa va, ma la ma la, ma hê ma hi rê đa yam, ku ru ku ru, ka mum, đu ru đu ru, vi ja da tê, ma ha vi ja da tê, đa ra đa ra, đi ri ni, soa ra da, cha la cha la, ma ma, va ma ra, múc tê lê, ê hê ê hê, chin đa chin đa, a ra sam, pra cha li, va sa va sam, pra sa da, hu ru hu ru, ma ra, hu ru hu ru hi ri, sa ra sa ra, si ri si ri, su ru su ru, bô đi da, bô đi da, bô đa da, bô đa da, mai tri da, na ra kin đi.
Đa si ni na, pa da ma na, soa ha. Sít đa da, soa ha. Ma ha sít đa da, soa ha. Sít đa dô gê, soa ra da, soa ha. Na ra kin đi, soa ha. Ma ra na ra, soa ha. Si ra sam, a mu kha da, soa ha. Sa va, ma ha a sít đa da, soa ha. Chác ra, a sít đa da, soa ha. Pát ma kás ta da, soa ha. Na ra kin đi, va ga ra da, soa ha. Ma va ri, san kha ra da, soa ha.
Na ma rát na tra da da. Nam mô a ri ya va lô ki tê soa ra da, soa ha.
Om, sít đa yăn tu, man tra, pa đa da, soa ha.
Pram Nguyen Tiến Đạt chuyện gì mà để nhiều mantra vậy? Có dính líu gì với bài nầy?
Tiến Đạt Pram Nguyen Dạ vâng thưa chú
Con có duyên với ngài Avalokitesvara từ thưở nhỏ
Bài Dharani Đưa Con Vào Đạo là Mahakaruna Dharani
Vì nhân duyên này con kết tập mội bài trì tụng
Tổng hợp tất cả mantra cùng Dharani do Đấng Thế Tôn Avalokitesvara tuyên thuyết
Làm nhân bồ đề vào kiếp sau
Pram Nguyen Tiến Đạt Con hiểu ý nghĩa từng câu mantra không?
Tiến Đạt Pram Nguyen Dạ Vâng Con không lãnh hội được ý nghĩa Thâm sâu của Ngài Avalokitesvara truyền tải
Con chỉ biết rằng những Dharani trên là Tâm Đại Bi chân thật của Ngài
Pram Nguyen Trì tụng thì nên chọn 1 mantra cho dễ, vì thành tựu 1 mantra là thành tựu tất cả mantra của đức Avalokitesvara, mà Liên Hoa Bộ có trăm ngàn mantra đó!
Tiến Đạt Pram Nguyen dạ vâng thưa chú
Pram Nguyen Tiến Đạt Vậy con học bản dài hay bản Tâm Chú? Bản dài có 84 câu, còn Tâm Chú có 6 chữ.
Tiến Đạt Pram Nguyen Dạ Bản 84 câu ạ. Om Tare Tutare Ture Svaha
Người trì ngôn này và người Niệm Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát có sai khác nhau không ạ ?
Pram Nguyen Tiến Đạt Om tare… có thể nói là Thần Chú cầu tài bảo. Con biết đức Avalokitesvara hình tướng như thế nào không? Bản 84 câu là Thần Chú hay Dụng tức là sử dụng cứu độ, còn gọi là Đại Bi Xuất Tượng. Mỗi Chú có Ấn và Sử dụng cho một mục đích riêng. Nhưng phải kết giới, lập đàn tràng….
Tiến Đạt Pram Nguyen dạ không ạ. Con chỉ biết trong Saddharma Pundarika chép
Pram Nguyen Tiến Đạt Ý con muốn nói gì?
Tiến Đạt Pram Nguyen Ý con muốn nói y như Kinh Pháp Hoa ngài Avalokitesvara tuỳ duyên và tuỳ nhân quả của chúng sanh mà hiện tương ưng thân độ thoát. Điều này có trả lời cho câu hỏi : Thân tướng của Avalokitesvara không ạ?
Pram Nguyen Tiến Đạt Đó là bậc đệ thập Pháp Vân Địa gần Phật quả Vô Thượng, con có ý hay muốn cũng phải chờ đến …. rất lâu kiếp số trong tương lai.
Tiến Đạt Pram Nguyen Pháp Vân Địa là như thế nào ạ? Con nhớ không lầm trong Mahayana Avatamsaka có chép rằng Pháp Vân là 1 trong 52 Địa Của các Giác Hữu Tình. Nhưng con ngu si không hiểu nghĩa lý trên. Mong chú giải bày
Pram Nguyen Tiến Đạt là địa tối cao của Bồ Tát Đạo.
Tiến Đạt Pram Nguyen con cảm ơn chú
Đời Giả Tạm Pram Nguyen Pháp Vân Địa là gần chứng quả Phật Vô Thượng Bồ Đề khi qua pháp này sẽ thành Phật, trong kinh Đại Bảo Tích cũng có nói pháp này, và cũng có Pháp Quán Tưởng nữa.
THƯỢNG PHẨM THƯỢNG SANH.
Sam Salish Hay quá, cũng vừa tối qua con nằm mơ thấy hộ pháp. Vì con đã bán tin bán nghi, nay con lại thấy chú đăng bài nằm mơ. ^^ Chuyện là tối qua con như thường lệ, con đi ngủ thì khi ngủ con thấy được con cùng mẹ đi chùa đảnh lễ, nhưng con còn những nổi sợ trong tâm thức của mình, con rất mực lo lắng con có đi đúng không và con như thế nào, xong con lại thấy hiện vị Yamantaka, thị hiện và bảo con, hãy đừng lo sợ điều gì, cứ tinh tấn tu học, chư Hộ Pháp và Bồ Tát lẫn các vị Thần Phật khắp nơi đều phù hộ, con thấy xuất hiện xung quanh ngôi chùa đâu đâu cũng là hình ảnh của ngài Yamantaka, trước đó vài hôm, con có tụng kinh và con đã thiền, nhưng tâm thể bất an vì lo sợ không học được điều kinh dạy, lại nguyện mình khó đạt thành, con được ngài Kim Cang Tát Đoả chỉ dẫn: “Hay nương nhờ và cầu nguyện với ngài Mahakala Vô Uý Thắng, nhờ người chỉ dẫn cho.” Con không rõ nên tìm hiểu trên mạng thì hiểu rằng Vô Uý là không sợ hãi, nay lại được báo mộng của ngài Yamantaka hoá thân của ngài Văn Thù, làm con đã hết lo sợ mà duy trì nguyện cầu của mình. Con chỉ mới tụng kinh Sám Hối Hồng Danh được 4 ngày thôi. ^^ Con mong là mọi người đều có thể cố gắng để tiến tu thực hiện thệ nguyện của mình cho chúng sanh. ❤ Cảm ơn chú lần nữa, có lẽ do duyên.
Nguyễn Thành Luân Chú giải thích rõ dùm con với sao Sư Thích Nhất Hạnh lại phá giới ạ
Pram Nguyen 250 Giới Tỳ kheo không thọ, thọ 14 Giới của Thích Nhất Hạnh lập.
Nguyễn Thành Luân Pram Nguyen dạ, để con tìm hiểu thêm ạ