NỔI NIỀM CỦA NGƯỜI MUỐN TU
NHƯNG KHÔNG BIẾT
CHỌN THẦY, BẠN VÀ PHÁP TU
Soạn giả Pram Nguyen
Ngày 15/3/2020
(có xin phép trích đăng nguyên văn, nhận thấy có nhiều điểm
giống 2 bạn gái trẻ khác, nên gọp chung mà viết. Nếu có va chạm, xin miễn thứ!)
— o0o —
NGUYÊN VĂN CÂU HỎI
Dạ con chào chú. Gọi là con cũng có phước phần lớn nên duyên lành cho con được gặp chú và học hỏi được nhiều điều hay từ chú. Nay nếu được phép, con xin mạn phép nhờ chú giúp con giải đáp những câu hỏi mà bao nhiêu năm qua con tự hỏi mình và mãi vẫn chưa có câu trả lời. Nhờ chú soi sáng cho con trên con đường tu tập và giải thoát này. Nội dung hơi dài, mong chú đại từ đại bi hỷ xả giúp đỡ. Nam mô A Di Đà Phật
Con tên là —, pháp danh —, sinh ngày — âm lịch năm —, hiện đang ở — Việt Nam. Bắt đầu từ khoảng năm 2010, con xuất hiện những giấc mơ từ những người thân, người quen đã khuất, họ báo mộng về cho con để báo những gì họ mong muốn ở cõi bên kia, và trong khả năng con luôn cố gắng đáp ứng bằng hết sức mình.
Năm 2011, vào 1 ngày rằm lớn, trong lúc đang lên chùa, con phúc lớn được tận mắt chứng kiến các chư vị Phật, Bồ Tát hiện thân từ những đám mây trên bầu trời, đầu tiên là đám mây tụ thành hình tướng Quan Thế Âm Bồ Tát dáng đứng, sau đó tan ra và tụ lại khuôn mặt của Phật A Di Đà, rồi lại tan ra là tụ lại hình tướng Phật Di Lặc, cuối cùng là rất nhiều các vị mà con chưa biết danh tụ lại như đang trong 1 cuộc họp bàn tròn vậy. Chùa hôm đó rất đông, duy chỉ có con, người bạn đi cùng con và 1 cô Phật tử là nhìn thấy và quì lạy ngay giữa sân chùa. Trong lúc đang khấn lạy, con có cảm giác có vài hạt nước rơi lất phất trên người con, và con nghĩ đó là nước Cam Lồ của Ngài Quan Âm Bồ Tát???
Trước đây, con vẫn thờ Phật theo Phật, nhà con thờ Quan Âm Bồ Tát, con vẫn cố gắng sống tốt nhưng ngu ngơ chưa chịu tìm hiểu sâu kĩ. Đến cuối năm 2019 vừa qua, duyên lành dẫn dắt con trở về lại với Phật, con bắt đầu muốn tìm hiểu sâu hơn, nhưng càng đi thì con càng rối trí, vì mỗi người 1 quan điểm, con ko biết phải học từ đâu mới là đúng? Con muốn tu tập theo Mật Tông, lại có người bảo tu Mật Tông phải nhận được quán đảnh thì mới tu tập đc? Con ngu muội ko biết quán đảnh là gì, và mình có thể tự tu và tới thời điểm thích hợp sẽ có 1 vị bổn tôn xuất hiện giúp đỡ mình hay ko?
Lại nữa. Có người bảo trên con đường tu tập là phải tập buông xả hết, ko màng thế thái nhân tình, ko bon chen tham sân si ngã mạn? Con bây giờ đang còn trẻ, lại gánh trên vai gáng nặng con cái, cha mẹ. Trên con đường con tu tập, con vẫn mưu cầu sự nghiệp hanh thông, tài lộc đầy đủ để con có thể cúng dường Tam Bảo, báo hiếu phụng dưỡng mẹ cha, chăm lo và gây dựng cho con cái tương lai vững chắc, giúp đỡ đồng bào bá tánh còn lầm than, xin thưa chú, con ngu muội nhờ chú chỉ dạy, như vậy thì có sai theo lời Phật dạy hay ko ạ?
Con vẫn biết xác thân này là tạm, và con luôn trăn trở khát khao tìm về nguồn gốc của chính mình, mong muốn tu tập đúng đường để được giải thoát ko luân hồi. Thế nhưng kiếp này đã lỡ vướng vào những sợi dây oan trái là mẹ cha và con cái, con vẫn lại muốn báo đáp và dưỡng nuôi bằng những gì tốt nhất mà con có thể!!!
Cuối cùng, con nhờ chú chỉ dạy giúp con, trì chú và đọc kinh, như thế nào là đúng cách, và như thế nào là hiệu quả?
Lời thỉnh xin hơi dài, nhưng bằng tất cả tấm chân tình của con, mong được chú trả đáp. Nam mô A Di Đà Phật
— # —
Người khác tan vở 3 lần có con. Người kế tan vở 2 lần, có con. Người thứ 3 tan vở nhiều lần, chưa có con.
TRẢ LỜI
________
PRAM NGUYEN KHÔNG CÓ Ý ĐỊNH THU NHẬN ĐỆ-TỬ, MÔN HẠ. NHỮNG GÌ VIẾT Ở ĐÂY CŨNG NHƯ NGƯỜI CHA VIẾT CHO ĐỨA CON GÁI. ĐỪNG HIỂU LẦM LÀ ĐƯỢC TA CHỌN LÀM ĐỆ TỬ!
NGÀN LẦN, VẠN LẦN KHÔNG VẬY, TA KHÔNG NHẬN ĐỆ TỬ!
XIN NHỚ KỶ.
Tánh tình ta kỳ quái, nhớ dai thù vặt, xấu nào cũng có, tốt thì chẳng có là bao, không biết ứng xử với đời, nên thường mích lòng, không hạ mình, dẽo miệng cho vừa lòng người, nên thường bị mắng chưỡi. Trở lại FB chẳng bao lâu đã chịu nhiều sỉ nhục. Nhưng, ta có được một cái ngu mà ít ai ngu bằng: nhẫn nhịn người thấp kém hơn mình.
—————————–
Sống trên đời ai chẳng dệt mộng cho một mối lương duyên hoàn hảo:
1) ưng được một tấm chồng giàu sang hay quyền quí, có cả hai thì càng tốt. Khiến Cha Mẹ nở mặt nở mày. Một bước lên mây, ngồi trên đầu thiên hạ.
2) Chồng yêu thương mình, chăm sóc, hầu hạ và ân ái nhau cả đời.
3) Người nầy phải hiểu mình, thông cãmvà tha thứ cho mình nếu mình phạm lỗi, không biết cach cư xử, v.v…
Điều nầy, không có gì sai trái cả. Đó là lẽ thường của phàm-phu, ngu muội và thường rơi vào cạm bẩy của tình yêu để phải ngậm đắng nuốt cay cả đời!
Lời dịu dàng, đối xử nhã nhặn, thường mua ví, đồng hồ, kính đeo đồ hiệu Gucci, Channel, v.v…, áo quần hợp thời trang lại sang quí, sắm nữ trang hiếm quí từ các cửa hàng nổi danh, người như vậy giết chết không biết bao nhiêu con bò lạc! Vẫn mà dòng đời vẫn tiếp diễn y tuồng như chưa từng xãy ra.
Cách đây không lâu, trong một chuyến bay xa vào Trung Đông, ta có xem một đoạn phim của người Hồi-giáo về vấn đề hôn nhân. Trong đó có đoạn Kinh Qu’aran rất chí lý:
1) Chớ tin vào Sultan (Vua Chúa)
2) Chớ tin vào biển cả
3) Chớ tin vào vận may
4) Chớ tin vào tình yêu.
Phàm phu yêu nhau vì nhục-dục, không bằng con tim và trí óc, vì thường vấp ngã.
Trong bài TÌNH YÊU CỦA THÁNH NHÂN RA SAO? Soạn giả Pram Nguyễn, đăng 22/2/2020, nếu chưa đọc thì đọc lại.
Sẳn cũng nên nói về bản thân ta, vì nhiều người sẽ chỉ-trích rằng ta lấy kinh-nghiện gì mà truyền dạy, có học từ trường lớp nào không, có cấp bằng Tiến-sĩ Phật-học, Tâm-lý hay Xã-hội học không mà xạo xịa.
Xin thưa rằng ta không hề có những thứ đó!
Tuy nhiên, cái mà ta có thiên hạ ít ai đươc; đó là:
1) từ nhiều đời nhiều kiếp về trước đã từng xả thí ngôi vua, vương quốc, Phi, Hậu, con cái, thậm chí thân ta;
2) tay ta cũng đã từng đẩm máu thiên hạ, đốt thành, diệt quốc người ta, bắt thê thiếp người ta, chà đạp, hành hạ người ta;
cho nên, TẬP-KHÍ nầy vẫn còn lưu lại đến đời nầy.
Nên ta luôn quan niệm rằng vợ con kiếp nầy cũng chỉ là nhân duyên, tan hợp theo nghiệp. Thế nhân nhìn ta có thể cho là ta vô tình; vợ con có thể cho rằng ta không chu đáo!
Đành chịu. ta có bổn nguyện phải thành toàn, có trọng nhiệm trang-nghiêm Phật-quốc của mình.
Tuy nhiên, có thể nói ta may mắn là vợ con ai nấy đều lo tu tập.
Những người phụ nữ có duyên kiếp trước, vì ta bỏ rơi họ cô quạnh khi bỏ nhà tu Đạo, đời nầy ta cũng giúp đở, chỉ dạy, đặt để họ vào Phật Đạo. Khi duyên hết thì gặp nhau xem như người xa lạ. Ai có cuộc sống riêng không ai phiền ai trong kiếp nầy.
Trở lại vấn đề, người đàn ông khi chia tay với người mình yêu, đa phần trong vài tuần, vài tháng thì quên lãng. Có lắm người ôm mối tình sầu cả đời thì đó là hạng đa tình hy hữu, mà ngu si!
Trái lại, mỗi lần tình cãm tan vở đối với nữ nhân là cả bầu trời xụp đổ, con tim bị một nhát dao tình chém muốn lìa mạng! Những kẻ khéo lợi dụng nhược điễm nầy, đúnglúc đúng thời tấn công thì sẽ dễ rơi vào vòng tay của họ. Thế là dòng đời cứ như vậy mà trôi mãi, trên nghiệp chồng nghiệp, trên hoặc thêm hoặc, trên khổ thêm đau, trên phiền thêm não!
Nếu gặp Thiện Tri Thức chỉ dạy, kịp thời thức tỉnh khỏi giấc mộng điên đảo lụy phiền thì còn cứu được. Nếu mang tâm niệm sầu não ngày đêm thì bị con Ma Ưu-sầu nó nhập thân, mặt mày nhăn nhó như khỉ ăn ớt, hầm hầm khó chịu với mọi người xung quanh (xem KINH THỦ LĂNG NGHIÊM).
Thiện Tri Thức dạy gì? – Chỉ quá-khứ đã qua, không níu kéo lại được, tình cãm như canh bạc, lở thua làm sao đòi lại, chỉ tiếc là bỏ phí thời gian tu tập. Tu gì?
- Tu Sám-hối: như đổ nước hôi thúi ra khỏi bình dơ, ngày ngày không biếng nhác, ắt tội diệt.
- Bấy giờ, câu niệm Phật hay Thần-Chú Đại-Bi sẽ thấm vào Tạng-thức, thúc đẩy các nghiệp thiện hiển hiện, lấn át các ác nghiệp không cho cơ-hội hoành-hành.
- Tướng tùy tâm sanh, nếu tội diệt phước tăng thì mặt không nếp nhăn, da dẽ hồng nhuận, láng trơn (không dùng mỹ phẩm), thân thể không toát mùi hôi hay tanh (không dùng dầu thơm).
Người sanh ra mang theo bổn-nghiệp nên giàu nghèo, sang hèn, tình tù, tội thảy đều an bày; nhưng duyên ác duyên thiện có thể thay đổi các nghiệp ác mà mình mang theo… (nghe NGHIỆP, DUYÊN, PHẬN, VẬN LÀ GÌ? được bạn Quán Tánh Không tải lên YouTube, Mar 7, 2020)
Khi người phát tâm tu tha-thiết thường thấy những người khuất mặt (vong linh, chưa siêu) đến cầu xin. Mình càng đáp ứng thì họ càng tới đông! Tuy nhiên, họ cũng chẳng đem lại lợi ích gì cho mình mà còn lắm khi phá banh “nhà lồng”, nghĩa là cuộc sống của mình bị xáo trộn. Cẩn thận với việc nầy. Khi thành Phật lo gì không có chúng-sanh để độ, đừng phí thời gian, chỉ là lượm bạc cắc trong kho báu Phật Pháp. Những việc nầy xãy ra thì biết các Chùa, Viện, Tịnh Thất, Giáo Đường, Giãng Đường, v.v… gần nơi mình ở không có bậc chân tu.
“NĂM 2011, VÀO 1 NGÀY RẰM LỚN, … TƯỚNG PHẬT DI LẶC, CUỐI CÙNG LÀ RẤT NHIỀU CÁC VỊ MÀ CON CHƯA BIẾT DANH TỤ LẠI NHƯ ĐANG TRONG 1 CUỘC HỌP BÀN TRÒN VẬY.”
Kiếp trước con đã từng vào Mạn-đà-la, chịu sự quán-đảnh, rồi sa-ngã, mất thân nam-tử, trải qua gần 500 đời vẫn mang thân nữ nhân, chịu lắm đọa đày, anh em không giúp đở, làng xóm chê cười.
Con lạy ngài Quán Thế Âm làm Bổn-tôn mà chẳng nghi nhớ công hạnh của Đạo-Sư A-Di-Đà, nên công không thành, quả không đặng. Tập-khí đó vẫn còn, nên đời nay con thờ đức Quan Thế Âm. Lẽ ra, 9 năm trước, vào lúc đó con gặp Thiện-Tri-Thức ngài sẽ dạy con ngày ngày hướng về hướng Tây-Bắc lễ lạy Trời Đâu-Suất cầu các vị Bồ-Tát hữu duyên xin phép đức Di-Lặc ứng điềm trong mộng dạy con. Trể rồi! Tiếc thật!
“ĐẾN CUỐI NĂM 2019 VỪA QUA, DUYÊN LÀNH DẪN DẮT CON TRỞ VỀ LẠI VỚI PHẬT, CON BẮT ĐẦU MUỐN TÌM HIỂU SÂU HƠN, NHƯNG CÀNG ĐI THÌ CON CÀNG RỐI TRÍ, VÌ MỖI NGƯỜI 1 QUAN ĐIỂM, CON KO BIẾT PHẢI HỌC TỪ ĐÂU MỚI LÀ ĐÚNG?” – Đó là DƯ-BÁO NGHI-NGỜ của con khởi lên khi đảnh lễ bậc Kim-Cang A-Xà-Lê, nên đời gặp Mật-Tông mà không có chân Sư chỉ dạy!
“CON NGU MUỘI KO BIẾT QUÁN ĐẢNH LÀ GÌ, VÀ MÌNH CÓ THỂ TỰ TU VÀ TỚI THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP SẼ CÓ 1 VỊ BỔN TÔN XUẤT HIỆN GIÚP ĐỠ MÌNH HAY KO?” – Mật Tông có qui luật là Thầy tìm trò, không phải trò tìm Thầy; trừ phi đó là định-mệnh Sư-đồ của Mật Tông cấp cao như trường hợp của Vua Tillapa và Hoàng tử Naropa, Marpa và Milarepa, nhưng phải trải qua vô-vàn gian-khổ… cho đến khi ác nghiệp tiêu, Bồ-Đề Tâm vững như kim-cang thì sẽ tiếp nhận quán-đảnh… Còn Bổn-Tôn xuất-hiện là con phải nhớ tiền-kiếp và tìm bậc Đạo-Sư của con. Không có trường hợp trái lại trong lịch-sử Mật Tông cấp thấp.
Mật Tông cấp cao là Kim-Cang Thừa (Anuttarayoga Tantra): bị đứt đoạn từ thế kỷ XIII. Còn Câu-Sanh-Khởi Thừa (Sahajayana) thì bị đứt đoạn vào cuối thế kỷ XI. Hiện nay, các vị Đạo Sư, Pháp Vương, Tulku, Rinpochee chưa có vị nào đem các luồng khi, gió vào Ống-dẫn Trung-tâm (Avadhuti nadi), huống chi là khuất động và đem Candali lên cửa Đại-Nhựt! Bất quá là đình chỉ ở Dharma chakra. Nếu on có khái niệm về điều nầy thì đức Bổn-Tôn hay Đạo-Sư của con sẽ xuất hiện trong mộng mà dạy con, rồi chỉ co tìm cầu Thiện-Tri-Thức bằng xương thịt mà tu học.
“LẠI NỮA. CÓ NGƯỜI BẢO TRÊN CON ĐƯỜNG TU TẬP LÀ PHẢI TẬP BUÔNG XẢ HẾT, KO MÀNG THẾ THÁI NHÂN TÌNH, KO BON CHEN THAM SÂN SI NGÃ MẠN” – Con gái à! Trong Đạo Phật phải xả bỏ Ngã (cái ta) và Ngã-sở (cái của ta) đó là bước đầu. Theo Tiểu-Thừa thì phải đến Hướng A-La-Hán mới làm được. Căn-cơ con là Kim-Cang Đại-Thừa, không phải căn-khí Tiểu-Thừa, nên không trách con cò câu hỏi kế.
“TRÊN CON ĐƯỜNG CON TU TẬP, CON VẪN MƯU CẦU SỰ NGHIỆP HANH THÔNG, TÀI LỘC ĐẦY ĐỦ ĐỂ CON CÓ THỂ CÚNG DƯỜNG TAM BẢO, BÁO HIẾU PHỤNG DƯỠNG MẸ CHA, CHĂM LO VÀ GÂY DỰNG CHO CON CÁI TƯƠNG LAI VỮNG CHẮC, GIÚP ĐỠ ĐỒNG BÀO BÁ TÁNH CÒN LẦM THAN, XIN THƯA CHÚ, CON NGU MUỘI NHỜ CHÚ CHỈ DẠY, NHƯ VẬY THÌ CÓ SAI THEO LỜI PHẬT DẠY HAY KO Ạ?”
Nổ-lực làm việc kiếm sống là biết mình phước bạc, cho dù có quần quật cả ngày cũng chẳng dư dã. Cho dù có dư giả thì bây giờ Đại Dịch đến sẽ mất sạch! Cầu nầy là thiện cầu, nên làm; nhưng chớ ham tiền tài mà bỏ tu (thuận khảo).
Tóm lại, ta khuyên con cùng 2 người phụ nữ kia nên làm:
1) SÁM HỐI. Xem SÁM-HỐI VÀ THỌ GIỚI, do ta soạn cho người hữu duyên thời dịch bệnh đăng 3/1st/2020
2) Sáng tối, hướng về hướng Tây-Bắc lễ ngày Di-Lặc (NA-MAH MAI-TRAI-YA BỒ-ĐI SÁT TVA) và cầu ngài ban cho con đặc ân, phái Bồ-Tát xuống ứng mộng chỉ dạy. Niệm một lần, lạy 1 lạy, 21 lần. Từ đây về sau nguyện không tự tay giết hại chúng sanh, cho dù là gà, vịt… thì ứng với Tâm Từ của Thế Tôn. Và nguyện đời đời con tu theo HẠNH ĐẠI TỪ của ngài, xin cho con mau được diện kiến Thế-Tôn và thành tựu TỪ TAM-MUỘI, không bỏ chúng-sanh trong tứ sanh, lục Đạo.
3) Đọc 12 NGUYỆN của ngài Quán Thế Âm, niệm hồng danh của ngài theo tiếng Phạn (NA-MAH A-VA-LÔ-KI-TE-SVA-RA BỒ-ĐI SÁT TVA) mỗi ngày 108 lần, và nguyện đời đời con tu theo HẠNH BI của ngài, xin cho con mau được PHỔ-HIỆN SẮC THÂN TAM-MUỘI và GIẢI NHỨT-THIẾT CHÚNG-SANH NGỮ-NGÔN TAM-MUỘI, thường như ngài nghe khổ bạt khổ, ban vui.
4) Học KINH NIỆM PHẬT BA-LA-MẬT
Nguyện nữ nhơn nào tu theo pháp nầy,
- kiếp sau sẽ sanh nhà sang quí,
- trí-tuệ như Thắng-Man, Lợi-Hành, Diệu-Huệ, Tịnh-Tín, Vô-Úy-Đức, (xem Kinh Đại Bảo-Tích) v.v…hay Nguyệt-Thượng Nữ,
- thân tướng đời sống như các vị Đại Nữ nhơn nầy,
- thẳng tiến vào Bảo-Thành Vô-Thượng Bồ-Đề,
- đời đời thân cận chư Đại Thiện-Tri-Thức như các vị trong KINH HOA-NGHIÊM, Phẩm Nhập Pháp Giới.
Nguyện pháp nầy thường trụ ở đời cứu nữ nhơn.
Nguyện ai có tín-lạc tu theo sẽ thành Phật, trước khi con thành bậc Vô-Thượng Chánh-Đẳng Chánh-Giác. Tất cả cõi nước của chư Phật do con giáo-hóa đều dung nhiếp vào cõi Phật của con.
Nếu sự trang nghiêm tịnh-độ của con không hư dối. Nguyện nữ nhơn nào đọc đều rởn da gà, tội diệt phước sanh!
— hết —
NỔI NIỀM CỦA NGƯỜI MUỐN TUNHƯNG KHÔNG BIẾTCHỌN THẦY, BẠN VÀ PHÁP TUSoạn giả Pram NguyenNgày 15/3/2020(có xin phép…
Người đăng: Pram Nguyen vào Chủ nhật, 15 tháng 3, 2020
Karma Vo Thưa Ngài, nói về mộng thì bấy lâu nay giấc mơ của con cứ quanh quẩn hình bóng của Ngài và Cư Sĩ Hương Trần. Trong mộng con thường được chư vị thử thách nhưng con vẫn một lòng tín thuận, hay lúc khác thì như được ban pháp. Vì là mộng nên con không biết được đâu là Thiện Trí Thức ứng mộng chỉ dạy hay nghĩ tưởng nhiều quá mà mộng. Tuy nhiên thực tế con vẫn được tín-lạc nơi Pháp Ngài ban cho và kiên trì tu-tập. Đây là một số lời chia sẻ của con thưa Ngài.
Pram Nguyen Đôi khi Chú Thiền quán vô tình tâm thức con lọt vào nên thấy vậy. Tuy nhiên, chớ tin trong mộng, nếu thấy phải dò lại kinh điển xem có đúng không!
- Mộng lần thứ 1: là lúc Ngài đăng lên để mọi người hỷ cúng tịnh tài cho cà sa của vị Tỳ Kheo, tối đó con cứ trăn trở phải dâng lên cho kỳ được để làm vui lòng Ngài nhưng tiền của không còn nhiều, con đành nhường lại và tuỳ hỷ cho những người khác. Tối đó con mộng dâng hết số tiền lên cho vị Tỳ Kheo thông qua Ngài với lời nguyện: “một chút tiền bạc này không thấm vào đâu nhưng miễn sao được vui lòng Ngài”, sau đó Ngài đòi tiền nhiều hơn, con khởi nghi ngờ, và dập tắt ngay sau đó, “vật chất là vô giá trị với bậc Đại Sĩ”.
- Mộng lần 2: con lại gặp Ngài và đảnh lễ, tự nhiên thấy mình ở trong phòng vệ sinh và bị Ngài ném những thứ ô-uế vào người. Nhưng con lại nghĩ: sạch-dơ chỉ do tâm tưởng tạo ra, mình coi là dơ những đối với vật khác đâu có coi là thế. Con vẫn an nhiên nhẫn chịu.
- Mộng lần 3: Con diện kiến Cư Sĩ Hương Trần và phục tùng Người không trái ý, và dám xả thân vì Người.Trong lúc thiền định, Con nghĩ đến Ngài bằng cách tụng hai câu chú thanh tịnh trong Tâm.
Pram Nguyen Karma Vo con có duyên với nữ nhơn.
Karma Vo Pram Nguyen nhưng khi con gặp được Ngài, con cảm giác mình có một lối đi mới. Con rất xúc động, thưa Ngài.
(Những lỗi lầm trong mộng của Karma Vo đã được Ngài Pram Nguyen khai thị ở bài:
NHỮNG LỖI LẦM KHI PHỤNG THỜ THIỆN TRI THỨC )
Angel Nguyễn A Di Đà Phật, con ngàn lần cúi lạy Ngài đã chỉ dạy cho con, con xin ghi tạc trong lòng, ngày đêm nhất tâm tu tập và sám hối. Mong Ngài sức khoẻ luôn an khang, thần trí luôn minh mẫn để dẫn đường chỉ lối cho chúng sanh sớm gieo duyên lành cùng Phật pháp🙏🏻
Trương Nga Con cảm ơn Chú vì đã viết cho nữ nhơn với đầy Từ Tâm. <3 Lời chỉ dạy như người Cha đối với con gái, vừa sáng ý Đạo ở yếu chỉ Sám Hối, lại ẩn chứa sự thông cảm cho nghiệp nữ si muội, ngu tối, yếu đuối, lệ thuộc xúc cảm.
Đọc dòng cuối con đã cố tình rởn da gà chú à, không biết được tính không nữa. 🙏
Pram Nguyen Trương Nga tính. Khi nào thành Phật thì nhập vào cõi nước của Chú.
Trương Nga Pram Nguyen Dạ, con cảm ơn Chú, con đã lưu vô A Lại Gia Thức rồi, hôm nay 15/03/2020, hehe.
Karma Vo Pram Nguyen cho con xin với ạ.
Trương Nga Karma Vo Thì cố tình làm rởn da gà đi, thì mới hợp Pháp. Ủa, nhưng mà là Nam Nhân mà. Câu đó chỉ hợp Pháp với nữ nhân.. : ))
Karma Vo Thành Phật là được mà 😀
Trương Nga Karma Vo “Nếu sự trang nghiêm tịnh-độ của con không hư dối. Nguyện nữ nhơn nào đọc đều rởn da gà, tội diệt phước sanh!”
“Đọc dòng cuối con đã cố tình rởn da gà chú à, không biết được tính không nữa.”
“Tính”.
>> Tính ở đây là tính tội diệt phước sanh á. Còn “Khi nào thành Phật thì nhập vào cõi nước của Chú.” thì Chú Bonus thêm. : ))
Pram Nguyen Karma Vo niệm Văn-Thù-Sư-Lợi Bồ Tát và Phổ Kiến Như Lai!
Karma Vo Pram Nguyen Xin vâng lãnh!
Hà Trần Pram Nguyen con xin hỏi ngu là tại sao lại rởn da gà ạ?
Pram Nguyen Hà Trần bạn đọc lầm “Nếu sự trang nghiêm tịnh-độ của con không hư dối. Nguyện nữ nhơn nào đọc đều rởn da gà, tội diệt phước sanh!”
Hà Trần Pram Nguyen dạ con cảm ơn ạ
Lan Thu Con cảm tạ Chú đã giải đáp nghi vấn trong lòng người nữ kia, làm case study cho những bạn cùng bầu “tâm sự”, và có hướng giải quyết rốt ráo. Con chỉ muốn có thân nam, kiếp này kỳ lạ là chỉ thích tụ tập, quây quần bên người nữ (hội chị em ấy ạ ^^)
Pram Nguyen Thân nữ cũng có nhiều cái hay. Thân nam cũng có nhiều cái dở. Các Mật điển đều ca ngợi nữ nhơn. Bồ Tát Pháp Vân Địa (tối cao) cũng hiện thân tướng như nữ nhơn không thấy sao?
Lan Thu Pram Nguyen con đã đủ duyên tiếp nhận mật điển đâu Chú. Dù là bất kỳ ngoại ngữ nào :'((
Pram Nguyen Lan Thu Chờ bậc Thầy đến gõ cửa nhà con! Ráng sám hối!
Lan Thu Dạ. Con rất mong ^^. Con vẫn sám hối mỗi ngày Chú ạ. Ngày xưa mới chập chững vào Phật đạo, thấy HT Tuyên Hóa bảo không tìm được Thày thì lạy Bồ-tát Quán Âm làm Thầy. Thế là con lạy Ngài làm Thầy. Có lần tác bạch Ngài con muốn học mật tông, thế là hôm sau có người mang sang cho cuốn Bộ Mật Tông của sa môn Thích Viên Đức soạn ^^
Lan Thu Dạ. Con rất mong ^^. Con vẫn sám hối mỗi ngày Chú ạ. Ngày xưa mới chập chững vào Phật đạo, thấy HT Tuyên Hóa bảo không tìm được Thày thì lạy Bồ-tát Quán Âm làm Thầy. Thế là con lạy Ngài làm Thầy. Có lần tác bạch Ngài con muốn học mật tông, thế là hôm sau có người mang sang cho cuốn Bộ Mật Tông của sa môn Thích Viên Đức soạn ^^
Pram Nguyen Lan Thu có duyên rồi
Lan Thu Dạ, con mong bản thân có thể y pháp tu hành, mà tập khí xấu thì nhiều quá. Vẫn là phải sám hối trước. Làm xong bước này đã ạ ^^
Pram Nguyen Lan Thu song tu. Sám hối đọc Kinh chú gởi hợp căn cơ con.
Lan Thu Pram Nguyen Thưa Vâng. Con hoan hỷ cảm tạ Chú. Con sẽ cố gắng Đọc và Hiểu ạ
Trương Nga Lan Thu: thì nữ nên thích tụ tập cùng chị em là đúng rồi hehe…
Pram Nguyen Con thấy như này… Thân Nữ có cái hay là uyển chuyển, linh động, giàu sự thấu cảm, đồng cảm, lòng Từ, lòng Tin sâu dễ phát khởi hơn thân Nam. Dễ tin kính vào điều khó tin, khó thấy. Còn Thân Nam, hay cố chấp bảo thủ, khó tin vào điều chưa thấy, lại dễ động lòng với nữ nhân, đây cũng là một trở ngại. Con thấy vậy có đúng không Chú?
Cá nhân con cũng khá là không thích cái sự thiếu lí trí, lung tung của thân nữ. Nhưng dù sao thì hiện vẫn là thân nữ rồi không thể thành nam, nên cố gắng lấy ưu điểm của nó để thuận theo…! Nữ là nước, nên cần uyển chuyển như nước…! Người nữ hợp theo những Hạnh Lắng Nghe…
Pram Nguyen Trương Nga con đọc Kinh Duy Ma Cật thấy Thiên Nữ ra sao? Nhiều kinh khác cũng vậy. Cái con trình bày thuộc tâm lý học chớ không phải Kim Cang Đại Thừa Giáo.
Trương Nga Pram Nguyen Dạ đúng rồi chú ơi. À, mà con đang vô trang của chú Pramnguyen.com mà con đọc quyển sách “Lý Thuyết Tối Thượng của Vũ Trụ” mà con không đọc được. Con có thể vô trang nào để đọc được quyển này ạ?
Pram Nguyen Trương Nga liên lạc Karma Vo hay Đào Đạt Thịnh may ra có
Trương Nga Pram Nguyen Dạ con cảm ơn chú.
Thới Lai Trước khi con gặp chú . Con có 1 giấc mộng .
Mộng như vầy : con đi qua 1 khu rừng và gặp 1 vị sư măc y phục màu đỏ và con lại . Ngài truyền cho con 2 thanh kiếm 1 nhỏ 1 lớn và 1 bình nước gì màu đỏ . Sau này con gặp chú có 1 tấm hình mà mặc y màu đỏ ạ như trong mộng .
Pram Nguyen Thới Lai kiếm lớn là Trí Đao, kiếm nhỏ là quí tử. Bình là tài bảo. Khi con có trí tuệ ắt sanh quí tử và làm ăn phất lên.
Thới Lai Pram Nguyen dạ cảm ơn chú đã từ bi khai thị ạ
Pram Nguyen Thới Lai thấy chú mà có niềm tin vui là tốt. Chưỡi mắng tuy là ác duyên; nhưng cũng là duyên.
Thới Lai Pram Nguyen dạ lời của bậc đại trí trượng phu khi mắng chửi không phải là sân si mà vì lòng bi mẫn mà xót thương để cảnh tỉnh chúng sanh hữu tình có duyên . Ngộ hay ko tự mỗi chúng sanh ạ . Con cảm ơn lời dạy của chú
Doan Dung Con xin đảnh lễ bậc Thiện Tri Thức Pram Nguyen
Chuong Con cảm ơn chú nhiều lắm ! Con vô tình thấy Chú trên FB và ngày xưa con tìm về Kundalini, Charka. Con ráng sửa đổi tâm để trang nghiêm Phật Quốc giống chú (chút chút). Chúc chú nhiều sức khỏe, giúp Phật pháp
Chú Pram Nguyen ơi ! Ngài Đại Nhật Như Lai là vị Tổ Mật Tông hả chú và Tummo Yoga, Anu Yoga con biết qua chú !
Pram Nguyen Chuong Mật Tông tuỳ trường phái hay tuỳ một bộ Kinh hay nhiều bộ Kinh mà Tổ khác nhau. Tummo Yoga chính là Candali Yoga hay Hoả Sanh Tam Muội của đức Đại Nhựt Như Lai. Anu Yoga thì trình độ con chưa tới, Chú không giải thích.
Chuong Pram Nguyen chú nói kinh về Duy Thức con đều hiểu được, o biết sao nữa chú
Võ Thời Hãy lo làm ăn và lo cuộc sống. Đừng tin vào ai cả! Bởi vì tất cả những gì bạn nghe nói đều không có căn cứ ! Nếu bạn là một người Khoa học thì tin vào những gì có chứng minh. Nếu nói vu vơ là “Nhãm”
Pram Nguyen Võ Thời tôi là kỹ sư hoá học không phải khoa học sao? bạn học thức tới đâu nói bậy nghe xem.
Võ Thời Tôi là Toán học, nên tôn trọng lý luận, cái gì đúng là đúng, cái gì sai là sai! Nếu là vô căn cứ thì bỏ qua.! Có dịp nói chuyện nhiều?
Pram Nguyen Võ Thời không thích thì thôi!