Pháp Tài Bảo
Nhiều đạo hữu nhắn tin hỏi về Pháp Tài Bảo của Mật Tông Kim Cương thừa. Tại hạ cũng nguyện cầu Linh điển của Thầy Tổ và Dakini – xin được chia sẻ.
1/ Mục đích
Điều đầu tiên của hành giả khi tu luyện Thần Pháp này là về tư tưởng phái xác định : mục đích của việc làm giàu chính là để Bố Thí.
2/ Tâm Mật Tương Ưng
Tâm Mật Tương Ưng với Thần Tài thì mới ứng nghiệm Thần Pháp.
Tức khởi Tâm mong được Bố Thí. Mong cầu Bố Thí.
Mong cầu Bố Thí không mong có của cải.
3/Quan niệm Tài bảo :
Tài bảo trong Mật Tông Kim Cương thừa gồm 3 phần.
- Ngoại Tài : của cải vật chất bên ngoài.
- Nội Tài : tri thức bên trong. Kỹ năng, Nghề nghiệp…
- Mật Tài : khả năng Tâm linh, Đức tin và Bồ Đề Tâm. Đây là Tài Bảo quan trọng nhất theo quan niệm của Kim Cương thừa.
4/Buông tức là Được.
Để có được Tài bảo không phải đi tìm nó mà phải Buông bỏ nó.
Buông bỏ bằng cách :
Bố Thí cho tất cả chúng sinh không phân biệt những gì ta có.
Tức có tri thức thì bố thí tri thức – có tiền của thì bố thí tiền của – có Đức Tin và Bồ Đề Tâm thì bố thí, tức là chia sẻ Pháp và Tình Thương, Phật tánh.
Cúng Dường lên Tam Bảo với Tâm thành Trí nguyện.
Lao động lương thiện : Một công việc lương thiện là bắt buộc. Thần Tài Mật Tông Kim Cương thừa không độ trì cho những công việc không lương thiện.
Lao động Công quả : những công việc có tính cống hiến cho Đạo và cộng đồng bất vụ lợi.
5/Nguyên tắc Phúc Thọ
Giàu có không phải chỉ do tu luyện Thần Pháp Tài Bảo mà được – nó còn phụ thuộc vào Phúc Đức của hành giả.
Phúc Đức nhiều thì Phát Tài lớn.
Phát Tài lớn sẽ tổn Phúc Đức. Vì thế cần phải tích lũy Phúc Đức không ngừng – thiếu Phúc Đức thì tổn Thọ, hết Phúc Đức thì tổn nhân mạng.
Vì thế cần phải cẩn trọng với sự Phát Tài.
6/Thành tựu :
Mục đích cuối cùng của Pháp Tài Bảo chính xác là biến chuyển Phúc Đức thành Công Đức.
Sự khác biệt giữa Phúc Đức và Công Đức chính là Tâm có ly tướng hay không.
Tức là sự thành tựu về Tài Bảo được mang Bố Thí, Cúng dường…tạo Phúc Đức và cái Phúc Đức ấy dẫn đến sự biển chuyển về Tâm của hành giả – Tâm hành giả trở nên Thanh Tịnh.
Lúc đó Phúc Đức mới trở thành Công Đức – và đây mới đích thực là Cứu cánh của Thần Pháp Tài Bảo Mật Tông Kim Cương thừa.
Tất cả hiện hữu là Thân Phật.
Tất cả thanh tịnh là Tâm Phật.
Om
Hồng Cát
Đây là Pháp Tha Lực rất mạnh – có thể Phát Tài rất nhanh.
Nhưng hành giả cần phải nhớ kỹ – trở nên giàu có mà Tâm không thanh tịnh thì sẽ hết Phúc Đức.
Hết Phúc Đức thì sẽ phải chết
Cái tối thiểu của việc theo Thần Pháp này là nếu không giàu có (do nghiệp tiền kiếp) thì cũng không bao giờ nghèo.
Cuộc sống thong dong, tự tại – có của thì có hưởng.
Tại hạ chứng kiến rất nhiều đại gia (trong đó có 2 người bạn thân) khi giàu có lên (cả ngàn tỷ) – thì lăn đùng ra chít – tức có của cải thì không được hưởng.
Vậy giàu có mà làm gì ???
Ngũ Lộ Thần Tài
Pháp này ở Ấn Độ và Tây Tạng cực kỳ phức tạp và mật truyền vì dính đến tài bảo.
Nói chung cái gì dính dáng tài bảo đều được giữ bí mật và siêu bí mật, tuyệt mật… vô cùng mật…
Ở đây tài hạ cũng chỉ chia sẻ sơ lược về Pháp Tài Bảo tiêu biểu nhất : Pháp tu luyện Ngũ Lộ Thần Tài.
Ngũ Lộ Thần Tài gồm 5 vị thần 5 màu là Trắng, Vàng, Đen, Xanh, Đỏ.
Vị thần đứng đầu là Dzambala tức Hoàng Thần Tài.
Ngũ Lộ Thần Tài tương ứng với Ngũ Phương Phật – đây chính xác là cốt tủy của Pháp Tài Bảo Mật Tông Kim Cương thừa.
Pháp thực hành hoàn toàn là pháp của Bon giáo hay Hỏa giáo nên thực chất rất Mật truyền và sang đến vùng biên địa này có lẽ cũng thiếu sót nhiều. Tại hạ thấy chủ yếu chỉ còn thờ có 1 vị là Hoàng Thần Tài. Như vậy, nếu chỉ thờ có một vị thần thì sẽ chỉ có một số hành giả thành công. Số còn lại do không hợp ngũ hành nên khó.
Như vậy Pháp Tài Bảo này phần thực hành tối thắng được nắm giữ bởi các Đạo sư Bon giáo nên ở bên Phật giáo Kim Cương thừa có thiếu sót là phải rồi.
Nhưng bù lại Phật giáo có thêm Bổn Tôn Thần Tài – tức Ngũ Phương Phật – nền tảng giáo lý và Công Đức, giữ cho hành giả được Bảo Toàn Phúc Đức, Duyên Nghiệp và nhất là Tính Mạng.
Nền nhớ đạo sư Bon giáo giết nhau chủ yếu là do kình địch về Pháp trong Ngũ Lộ Thần Tài. Đặc biệt trong Pháp Cúng dường vì những tài bảo cực kỳ quý giá.
I/Pháp cúng dường :
bao gồm
- 1/Nước : uống và tắm. Nước uống phải được lấy tận thượng nguồn Tây Tạng mới chính tông. Nước tắm Phật và tắm rửa cho hành giả có thêm dược liệu mật truyền.
- 2/Hoa
- 3/Hương : những dược liệu tỏa hương, thực sự là Độc môn công phu của Mật giáo. Hương này có thể chỉ là hương thơm nhưng cũng có thể là độc dược, mê dược của Bon giáo.
- 4/Đèn
- 5/Dầu thơm cúng Thần Tài và cho hành giả sử dụng. Đây là cốt tủy của Thần Pháp.
- 6/Thức ăn dâng Thần Tài và hành giả sử dụng. Càng sang trọng càng thể hiện sức mạnh của Thần Pháp. Điều này có lẽ được tinh giản ở Kim Cương thừa.
- 7/Nhạc – điều này tại hạ thấy không được truyền bá ở vn. Có lẽ phần nhạc và vũ điệu này Bon giáo và Hỏa giáo giữ độc quyền.
II/Ấn, Chú và Linh phù.
Câu chủ chung là : Om Dzambala jalen Draye Svaha.
Ấn tùy theo từng đạo sư, rất nhiều.
Linh phù và pháp Homa là phần quan trọng nhất và là đặc trưng nhất của Pháp Tài Bảo, được giữ chân truyền và khẩu truyền trong từng môn phái và có lời thề.
III/ Tài Bảo :
Tài Bảo: Thất bảo, ngũ bảo, Ngọc ngà châu báu… vô số kể.
Có lẽ Bảo Bình của Đại sư Bổn Tôn Liên Hoa Sanh là quan trọng và phổ biến nhất.
Đây là phần Thể hiện sự thành tựu và hùng mạnh của một Đạo tràng và Hành giả.
Om
Hồng Cát
Nếu tu luyện pháp Ngũ Lộ Thần Tài mà không có Ngũ Phương Phật thì chính xác là Pháp Tài Bảo của Bon giáo.
Tue Vu Nguyen
Mượn tha để phát triển tự mình đánh mất ta.giao linh hồn cho kẻ khác tự đánh mất linh hồn.hồn bất định đọa muôn kiếp khó ngộ.phú quý do đức tu luyện tự đến do năng lực không tham cầu.chỉ tạo điều kiện thực hiện vị tha.
Liên Nguyên
Tue Vu Nguyen
O.K . Dạng để cho người khác thôi miên mình … nếu không khéo , sẽ dễ “ giao Trứng cho Ác “.Mình phải làm chủ lấy chính mình . Đạo Phật là đạo Giải Thoát …KHÔNG khuyến khích Tu Luyện !
Hồng Cát Tue Vu Nguyen
Đạo Phật không có quan niệm Linh hồn.
Tue Vu Nguyen
Nếu không hồn là vô linh.trong bổn sư gọi chủng tử.hồn phiêu phiêu tất lạc hồn không nằm trong một hàm nào không phương hướng gọi uổng tử.mỗi giới đều chuyển động trên giai tầng của nó.vô và hữu có tương quan qua lại.khi biên độ,tần số không ổn định sẽ lạc chu kỳ đấy nếu có kiến thức hàm biến lượng giác sẽ hiểu.
Phạm Hạnh Thanh Tịnh
Hồng Cát
Kẻ ăn mày bày ra diễn kịch. Theo một tôn giáo nào đó thì có nói về LINH HỒN, họ luôn nghĩ, hiểu, biết của họ cho rằng linh hồn là một cơ thể bất di bất dịch nương gá vào thân xác thúi, khi bỏ xác cái linh hồn bay bay rồi kiếm cái thân khác để đầu thai…Nhưng đó là một nhóm nghiệp. như một đám mây bay trên bầu trời, nó có thể tụ đám hay tan rã ra rồi kết đám vào các đám khác. Hay như một chuyến xe buýt đón khách, trả khách, nhận khách lên tục. Còn ông chủ ví như bác tài đang lái xe, hành khách là nhiều thành phần trong một thân xác, chúng đi ra đi vào nào ta có hay, may nhờ, rũi chịu, liệu kiểm thúc chính mình, bất thình lình ta bình an vô sự.
Y Tay Vu
Quá đầy đủ và cụ thể bác à
Diệu Trúc
Quán Âm Lục Tý Bồ Tát
Liên Nguyên
Bạn đang “khó khăn “ về tiền ,bạc , nói chung là kinh tế ? Xin Thường Niệm : Nam Mô ĐA BẢO Như Lai Phật …
Tuy nhiên, đừng LẠM DỤNG !!!
Nhật Quang Liên Nguyên
bạn đã thực hành và có kết quả?
Nguyễn Aanh
Xin nói rỏ thêm về kết quả ạ!
Liên Nguyên
Nhật Quang
O.K. Nhưng nên nhớ Niệm Vô Niệm – Đừng cầu xin bất cứ điều gì (chỉ thoáng nghĩ thôi).Thường thì Mật Niệm (Niệm trong Tâm ; không phát thành tiếng) Và khi đốt giấy vàng mã cho người mất, mọi người cũng thầm Niệm như vậy !!!
Lòng thành của Bạn sẽ giúp bạn “mãn nguyện “
Tue Vu Nguyen
Gọi ngũ thần giáo.xuất xư ở trung đông.ở trung quốc cũng có nhưng ít còn vn không.
Hồng Cát Tue Vu Nguyen
biến thể của nó là Ngũ Độc Giáo
Tue Vu Nguyen Hồng Cát
ngũ độc giáo của người mèo ở tân cương
Hoàng Công
Hoàng Tài hay Hoành Tài ạ?
Hồng Cát Hoàng Công
Thần Tài Vàng
Đông Xuân
Chủ thớt oi : vậy tấm hình kia là Hoàng Thần Tài à, ngài ấy đẹp nhỉ ha.
Hồng Cát tượng được bán nhiều ở vn
Hằng Phương Hồng Cát
phật pháp vượt ngoài ngũ hành rồi.
Từ Tuấn
Có mấy món mà Ngũ lộ thần tài rất thích là bánh ngọt, rượu vang. Các đồ cúng nên màu vàng. Nếu khg thực hành bố thí thì phép tu này khg có tác dụng 1 tý nào. Đây là kinh nghiệm tu tập của bản thân