QUÁN TƯỞNG QUÁN CHIẾU VÀ CHIẾU KIẾN CẢNH-GIỚI
Soạn giả Pram Nguyen
Ngày 26/5/2020
— o0o —
Tu là tưởng, thấy là thành. Tưởng thành thì cảnh hiện. Đây gọi là TẤT CẢ DO TÂM TẠO. Nhưng, ngặt vì Tự-Tâm Thanh-Tịnh “kẹt” trong nhục-thân, nên tu quán KHÔNG chẳng thành, chỉ là tưởng. Kinh Thủ-Lăng Nghiêm dạy: “TÌNH nhiều thì đi xuống, TƯỞNG nhiều đi lên”. Vì vậy cần tu quán tưởng.
QUÁN TƯỞNG
_____________
Khi mới vào tu thì lắng lòng, tịnh ý, thân tâm thoải mái. Bấy giờ, hãy suy nghĩ về Tứ Vô Lượng Tâm, sau phát Tâm Bồ Đề, rồi dùng Ra tự môn đốt nhục-thân dâng cúng
1) Thầy (bậc Kim-Cang Đạo-Sư, danh từ nầy chỉ dùng khi các con nhập và Thân Trong Suốt, nghĩa là lúc nào vào Thiền cũng thấy Thân mình trong suốt như pha lê.)
2) Đức Bổn-Tôn Diên-Mệnh Địa-Tạng Bồ-Tát
3) Đức Di-Lặc, Văn-Thù, Kim-Cang-Tát-Đỏa, v.v…
4) Đức Aksobhya (A-súc-bệ hay Bất-Động) Như-Lai, cõi Diệu-Hỷ
5) Đức Thích-Ca Mưu-Ni Như-lai, cõi Vô-Thắng
Nếu các con không làm đúng như vậy, mà chỉ mong cầu thấy cảnh-giới, tu mau được thành-tựu tức là TÀ QUÁN, là muốn xông khí độc cho Thầy ngộp thở!
Khi quán tưởng đốt thân mà thấy nầy nọ là vọng-tưởng!
Phải trụ trong cảnh cháy rực rở. Trong ánh lửa phát ra âm-thanh ca ngời công đức Phật, tán-thán Thầy là chánh-quán. Nếu chấp là chứng đắc liền bị Ma nhập.
CÁC CON ĐÃ VƯỢT QUA SẮC-ẤM, trong khoảng thời gian nhanh chóng.
QUÁN CHIẾU
___________
Quán-tưởng xong thì từ đống lửa hẩy hừng, tưởng chữ A lớn màu vàng ròng hiện ra và THÂN TRONG SUỐT NHƯ PHA LÊ, như đức Dược-Sư Phật hay Dược Vương, Dược Thượng nhị Bồ Tát. Khi thân nầy hiện ra rỏ ràng thì biết TỰ TÂM THANH-TỊNH chiếu ra. Nếu chấp là chứng đắc liền bị Ma nhập.
CÁC CON ĐÃ VƯỢT QUA THỌ-ẤM, trong khoảng thời gian nhanh chóng.
Nếu đi, đứng, nằm, ngồi… đều thấy rỏ THÂN TRONG SUỐT NHƯ PHA LÊ thì gọi là chứng Thân. Các Thân sau cũng vậy.
Sau đó, các con đi qua THÂN VÔ-THÂN, nghĩa là hoàn toàn mất hẳn Thân, chỉ còn Trí-Giác. CÁC CON ĐÃ VƯỢT QUA TƯỞNG-ẤM.
Đến giai đoạn nầy thì không còn vọng tưởng thô.
Nếu chấp là chứng đắc liền bị Tỳ-Na-Dạ-Ca nhập, cướp lấy công-đức: (1) trở nên khinh-mạn, (2) tự cho mình cao hơn Thầy, (3) hơn Bổn-Tôn, (4) ngang bằng chư Phật.
CHIẾU KIẾN
__________
Khi các con trực nhận Tự Tâm Bổn-Nguyên Thanh-Tịnh xưa nay, Đại-Lạc dâng trào quyện cùng Quang Minh rực rở thì các con nhập vào THÂN QUANG-MINH, vượt qua CÁC CON ĐÃ VƯỢT QUA HÀNH-ẤM. Tự tại qua lại cõi Diệu Hỷ, thỉnh Phật giảng dạy, nếu có chỗ chưa hiểu hay Thầy chưa kịp dạy. Đặc điểm là thấy 10 hương các cõi nước, vừa nghỉ thì Phật hiện… Vì sao? – Vì nhục-thân và tự Tâm thanh tịnh đã ly cách.
CẢNH GIỚI
_________
Tất cả chư pháp đều là cảnh-giới của Bát-Nhã; Bát Nhã là Trí năng duyên (hay sanh ra), chư pháp là cảnh sở-duyên (cái do trí khởi ra).
Khi tu tập mà cảnh-giới hiện như 1 Thể 2 tướng, cõi Phật trang nghiêm, chư Phật, chư Bồ Tát dạy bảo, quán đảnh, lúc đó trí-giác vẫn còn thì không gọi là ảo-giáo.
Vì trí-giác không chung hợp với ảo giác, như khi mặt trời hiện (trí-giác) thì bóng đêm (ảo-giác) ẩn mất; như Bồ-Tát chung đụng với chúng-sanh, nhưng không cùng sống chung phiền-não với chúng-sanh; tuy nhiên, nếu chúng sanh khởi ác tâm, khinh tiện thì tự chuốc họa vào thân, như bóng theo hình không sai chạy.
Trước khi tu tập mà cứ nghỉ tưởng thế gian pháp thì chắn chắn pháp thế gian sẽ chui lọt vào cảnh giới Thiền Quán! Nếu không khéo thì bị chính tà-kiến nầy dẫn mình đi lạc. Đi đâu? – Đi trở lại thế gian, quên tu!
Khi xuất tiền vẫn nhớ, không sót thì gọi là cảnh-giới lành, thiện, tốt hay cảnh giới Bát-nhã, Tự-Tâm hiện.
Chư Tôn là Tự-Tánh Thanh-Tịnh hiện ra, không đến không đi, không thực không giả. Đến từ bên ngoài là Samaya kaya (Thân Thệ Nguyện), từ trong hiện ra là Tự Tánh. Trong ngoài dung nhiếp thì nghe diệu âm của Phật tuyên giảng. Thiếu một trong hai điều kiện trên tức là cảnh giới bất toàn. NHÂN QUẢ ĐỒNG ĐIỆU LÀ CHÁNH QUÁN. Tâm mình, nguyện mình khế hợp với bản thệ thì Phật hiện, Bồ Tát vui.
CÙNG LÀ MỘT BÀI HỌC
________
Pháp ta ban cùng là 1, nhưng người hiểu khác nhau vì (1) nghiệp, (2) căn và (3) tánh dục khác nhau.
Vì vậy, đem pháp ta truyền trực tiếp hỏi người khác thì cả hai bị chướng ngại. Nếu có thắc mắc khi tu tập phải trực tiếp hỏi ta: (1) để ta tháo đinh bạt chốt, (2) khai nguồn, (3) mở đường, (4) dẫn lối.
Như thế, dẫu có quỷ thần, vong linh hay người muốn trộm pháp cũng không thành tựu gì cả!
Pháp ta truyền dạy trên Facebook có thể đọc, học, copy mà không có sự CHO PHÉP, thì không có gia-trì từ chư Tôn; do đó, với lòng tin vui thì chỉ khéo giao duyên, chớ tu không thành. Sao vậy? – Vì ba trật, bốn vuột, chẳng nên công cóc gì!
QUÁN TƯỞNG QUÁN CHIẾU VÀ CHIẾU KIẾNCẢNH-GIỚISoạn giả Pram NguyenNgày 26/5/2020— o0o —Tu là tưởng, thấy là…
Người đăng: Pram Nguyen vào Thứ Ba, 26 tháng 5, 2020
Diên Yến Con cảm ơn Thầy đã chỉ dạy
Nam Mô Thượng Sư 🙏🙏🙏
Pháp Long Lời Vàng Của Thầy Tuy ít Nhưng Ý Nhiều chúng con sẽ cô gắng tu tập …
Nam Mô Diên Mệnh Địa Tạng Thế 🙏🏼 🙏🏼🙏🏼
Trần Vũ Pháp Vũ Pram Nguyen Kính Bạch Ân Sư:
Con khôg biết nói gì hơn. Kính xin Thầy nhận của con lạy Tạ Ơn.
Namo Guru Pram Nguyễn!
Namo Diên Mệnh Địa Tạng Thế Tôn!
Pháp Cảnh Thật vậy :”Chư Tôn là Tự-Tánh Thanh-Tịnh hiện ra, không đến không đi, không thực không giả” 🙏🙏🙏 con xin đảnh lễ người đã chỉ dạy🙏🙏🙏
Pháp Vinh Con xin tri ân và kính đảnh lễ Tôn sư cao quý đã chỉ dạy, Nam Mô Guru 🙏🙏🙏
Pháp Hạnh Con cảm ơn Thầy đã vì chúng con ban Pháp . Lại vì chúng con mà khổ cực
NAM MÔ DIÊN MỆNH ĐỊA TẠNG BỒ TÁT 🙏🙏🙏
Hoa Minh Nam Mô Diện Mệnh Địa Tạng Thể Tôn🙏🙏🙏
Nguyen Thu Nga Pháp Thầy ban dường như đã quá rõ ràng, rành mạch từng bước, từng pháp giúp cho chúng con tỏ tường ngọn ngành về thiền quán và chiếu kiến cảnh giới. Con cung kính đảnh lễ công ơn huấn dục của Sư Phụ 🙏🏻🙏🏻🙏🏻
Le Nguyen Ra tự môn là cái nào vậy thầy
Hoa Ân Nam Mô Diên Mệnh Địa Tạng Thế Tôn 🙏🙏🙏
Hạ Đức Con xin cám ơn chú dã chỉ dạy cho chúng con ạ
Phi Long Phú Lộc NAM MÔ DIÊN MỆNH ĐỊA TẠNG BỒ TÁT. 🙏🙏🙏
Hoa Trinh Con xin Đảnh lễ và tri ân và ghi nhớ những lời thầy daỵ chúng con. Nam Mô Diên Mệnh Địa Tạng Thế Tôn 🙏🙏🙏
Tín Nguyện Hạnh Nam Mô Diên Mệnh Địa Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát!
Con xin chia sẻ bài lên trang để sau đủ duyên tu học ạ.!
Nam Mô Du Già Hành Giả Long Nhựt!