Sợi tơ ti niệm, tơ niệm, tơ tưởng
* Nguồn gốc
– Mỗi một ý niệm vừa phát khởi, xuất hiện thoáng qua trong tâm tưởng của chúng sinh đều hình thành một lằn năng lượng mỏng manh, nhuyễn như sợi tơ khó lòng thấy được nên gọi là ti niệm, tơ niệm, sợi tơ tưởng.
* Hình dạng và tính chất đặc trưng
– Sợi tơ tưởng này được sản sinh liên tục khi chúng sinh có sự nghĩ tưởng, suy nghĩ, biểu đạt cảm xúc với các lý sự diễn ra quanh mình, trong nội tâm mình. Các sợi tơ niệm ấy tua tủa, đan kết chằng chịt xung quanh tâm thức của chúng sinh, hình thành một tấm lưới năng lượng, nên còn gọi là trường năng lượng, khí quang.
Trường năng lượng này tương tác ra xung quanh, tùy theo tính chất và độ mạnh yếu của các trường năng lượng của các cá thể khác nhau mà sẽ xảy ra các việc như là cộng hưởng tinh tấn, cộng hưởng trì trệ, triệt tiêu lẫn nhau, áp đặt thu hút lẫn nhau.
– Vì là năng lượng nên bản chất mỗi sợi tơ tưởng cũng có phát ra ánh sáng màu sắc khác nhau, tùy theo tính chất của tơ tưởng.
* Độ sáng tối, màu sắc tượng trưng của các loại tơ niệm thường gặp
- – Dòng ý niệm mang tính tích cực, hướng thiện tinh tấn, thiện lành, thanh tịnh thuần khiết thì sợi tơ có màu trong, tươi sáng.
- – Dòng ý niệm mang tính tiêu cực, trì trệ trầm nịch, hay bất thiện, vướng mắc với thất tình lục dục thì sợi tơ có màu u tối xám xịt.
- – Màu sáng trắng, hoặc vàng tươi là từ bi, tha thứ.
- – Màu vàng đậm hơi xám nâu là hướng về vật chất, tài lộc, quan trọng lợi ích cá nhân
- – Màu cam là nhiệt tình năng động, có xu hướng hi sinh, tham công tiếc việc, thích đông vui
- – Màu đỏ tươi là quan tâm sâu sắc, nhiệt tình, dũng cảm.
- – Màu đỏ nâu đậm là tức giận, phẫn nộ, muốn giao tranh, dễ cáu gắt.
- – Màu xanh lá cây là thân thiện, dễ gần, có chút quan tâm, xây dựng
- – Màu xanh lá mạ là thích nhàn nhã, ít quan tâm xung quanh, thích yên tĩnh vắng lặng.
- – Màu xanh da trời là ý hướng trí tuệ, tri thức, vui tươi hoạt bát
- – Màu xanh biển là ý hướng nghệ thuật, trầm tĩnh, hướng nội tinh thần
- – Màu xanh biển sậm là thích yên tĩnh, không muốn bị làm phiền đến sự yên tĩnh đó, trì trệ, si mê.
- – Màu tím là xu hướng quyền lực, thích chinh phục, khẳng định tính cách cá nhân, ý chí mạnh mẽ, tinh thần lãnh đạo.
- – Màu xám đen là trì trệ, u uất, chán nản mệt mỏi, phiền não nặng nề.
- – Màu đen là những suy niệm nặng nề tiêu cực, chán ngán cuộc sống, không quan tâm đến bản thân và xung quanh, dễ có xu hướng tự sát.
* Tính chất liên kết, cảm ứng
– Mỗi một cá thể khi thường xuyên suy nghĩ về một điều gì đó quá nhiều, các sợi tơ niệm mong manh có cùng tính chất tương đồng ấy đan kết lại với nhau tạo nên những sợi dây ý niệm mãnh liệt, dai chắc. Từ đó, năng lượng của các sợi ý niệm này sẽ thu hút lẫn nhau, tìm kiếm nhau để đan kết, kết nối những sợi dây có tính chất tương đồng với nhau giữa các cá thể khác nhau. Việc này tạo nên những mối nhân duyên sâu dày, các mối quan hệ tương sinh tương hỗ cùng nhau của chúng sinh trong Tam Giới. Đây gọi là đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu, hay còn gọi là cảm ứng lẫn nhau.
– Khi tâm thức phát sinh một tơ niệm nghĩ tưởng về một điều gì đó, ngay tức thì tơ niệm ấy đã mang dáng dấp, tính chất của điều mà tâm trí nghĩ tưởng đến. Từ điểm này mà những người có khả năng Độc Tâm, Tha Tâm Thông tự nhiên sẽ thấy biết được thông tin của những lý sự mà người khác vừa nghĩ tưởng đến.
– Khi ai đó muốn đoạn tuyệt các nhân duyên với chúng sinh hữu tình ở một số hoàn cảnh nhất định, hoặc là không muốn cho bất kì ai biết về những tâm tư, tình cảm của mình thì người ấy cần đạt trạng thái Tức Thời Vô Niệm. Không có niệm sinh, sẽ không có niệm diệt, cũng chẳng sản sinh nhân duyên với Tam Giới vậy. Lúc bấy giờ, khí quang quanh họ sẽ ít có màu hoặc là một trường năng lượng trong veo chẳng có màu sắc chi cả.
– Trong quá trình các sợi tơ niệm tìm kiếm những sợi tơ niệm có đồng tính chất với mình, gần giống mình để kết nối với nhau thì sẽ có những sợi tơ niệm vô tình gặp gỡ, kết nối, đan kết với những sợi tơ niệm khác ít có tính chất giống nhau, hoặc có khi là tính chất trái ngược nhau, triệt tiêu lẫn nhau. Lúc bấy giờ, mối quan hệ của các cá thể có sự liên kết không bền vững, ít tương thích này sẽ thường xuyên xảy ra bất hòa, xung đột. Các xung đột ấy sẽ có xu hướng tăng dần, cho đến khi mối liên kết giữa các sợi tơ niệm bị phá vỡ. Lúc ấy giữa các cá thể này sẽ không còn sự quan tâm gì đến nhau nữa, xem nhau như người dưng, chẳng thương chẳng ghét, chỉ đơn giản là dù có biết nhau, gặp nhau cũng xem như là không hề tồn tại trong đời nhau.
– Sự nghĩ tưởng về nhau, hay là gặp gỡ giữa các cá thể trong Tam Giới này đều là những nhân duyên và nghiệp quả của nhau. Chúng được đan kết bởi hàng hà sa số tơ niệm, trải qua bao đời bao kiếp vẫn luôn tìm kiếm để kết nối với nhau, cùng nhau đan kết chắc chắn để các cá thể ấy cộng sinh, hỗ trợ nhau hoặc là triệt tiêu lẫn nhau.
– Chúng sinh có thể hoàn toàn tự chủ động trong việc thay đổi, tạo tác những sợi tơ niệm đặc trưng của chính mình trong quá trình rèn luyện, luyện tập ý chí, cách suy nghĩ giữa đời thường, cách nhìn nhận, tiếp nhận và xử lý các tình huống xảy đến với mình trong thế giới quan.
– Người bình thường, hoặc hành giả có tu tập nên làm những sợi tơ niệm được mạnh mẽ bền chắc, tươi sáng bằng những ý niệm tích cực, thanh tịnh thuần khiết giúp cho khí quang của thần thức một cá thể được phát huy rõ ràng. Trường năng lượng an tịnh, không hỗn loạn dễ khiến chúng sinh trong Tam Giới khi tiếp cận đều cảm thấy bình an, an lạc tinh tấn, tịnh hóa và phục hồi các thương tổn của thân tâm.
– Khi tâm thức sản sinh những sợi tơ niệm mang tính tiêu cực, loạn động thì người ấy nên hướng sự chú ý của tâm trí về những điều tích cực, buông xả các ý niệm tiêu cực bằng cách thư giãn giải trí nhờ các thú vui nhẹ nhàng, hoặc vận động thân thể, xoa bóp toàn thân, xoa bóp vùng đỉnh đầu và mặt, nghe nhạc êm dịu, trì niệm kinh chú, cầu nguyện về điều tốt lành, tìm ai đó để nói chuyện giải khuây.
– Khi tiếp xúc với các trường năng lượng tiêu cực, phát sinh phản ứng trì trệ hay triệt tiêu làm thân tâm khó chịu thì nên giữ vững tâm ý của mình, vững tin mình luôn ổn, luôn an lạc và thanh tịnh, hướng suy nghĩ mình về điều vui vẻ hạnh phúc, cầu nguyện điều tốt lành, yêu thương đối phương mình đang tiếp cận. Có thể sử dụng ấn chú đem lại bình yên, dũng cảm, từ bi cho tâm thân khi gặp những trường hợp như thế.
– Khi tiếp xúc những đối tượng có trường năng lượng tiêu cực nặng nề, nếu không thể tự mình chuyển hóa được các năng lượng ấy và giữ vững thân tâm mình không bị ảnh hưởng thì tốt nhất nên rời xa khỏi nơi đó, tránh tiếp cận, đi tắm hoặc xông hương, dùng mấy sấy hơi nóng, đốt lửa bằng nến, hương hay giấy… hơ xung quanh toàn thân để tiêu trừ các sợi tơ niệm năng lượng tiêu cực đang bám trên thân tâm mình.
– Khi đến những nơi đông người như chợ, đám tang, nơi ăn nhậu tiệc tùng thì thường có những tơ niệm loạn động, tiêu cực. Nên cần thanh tẩy thân tâm bằng việc tắm rửa, xông hương, hơ lửa… để tránh bản thân bị vướng mắc các ám khí và gây ảnh hưởng cho xung quanh nhất là các loài động vật nhỏ, thú cưng hay em bé tiếp xúc với mình.
* Độ lâu bền của ti niệm
– Những tơ niệm mỏng manh, mới vừa sản sinh, hoặc do tâm trí ít khi nghĩ đến thì sau một thời gian có thể tự nó tiêu biến.
– Những tơ niệm được hình thành bởi ý chí mãnh liệt, chấp niệm nặng nề thì nó sẽ tồn tại ở không gian nó được sản sinh khá lâu, có khi kéo dài suốt hàng trăm hay hàng ngàn năm hoặc hơn nữa. Nó có thể ảnh hưởng đến chúng sinh khi ở trong nơi có tơ niệm ấy, làm tâm trí chúng sinh đó cũng chịu những tác động, ảnh hưởng theo xu hướng của tơ niệm tàn dư trong không gian đó. Việc này dễ nhận thấy khi ai đó hoặc loài nào đó đi vào các khu đền thờ lâu năm, di tích từng xảy ra những biến cố nặng nề, phế tích, nhà xưa cổ, hoặc tiếp xúc với cây cổ thụ, cổ vật, các loại đá thạch anh, kim cương…
Ti niệm vấn đáp
Âm linh có thể đọc được suy nghĩ hay có thể giả mạo người khác không?
Việc xem bói liên quan âm linh ra sao, có thực sự chính xác không ?
……..
Mỗi ý niệm khi người ta suy nghĩ đều phóng ra môi trường xung quanh năng lượng mang thông tin ý niệm ấy, gọi là ti niệm, tơ tưởng. Các âm linh, tà linh, tinh quái hay cả các vị Thần chăng nữa, nếu họ có sự rung cảm tương ứng với năng lượng ấy, họ có thể thu lấy các sợi ti niệm giữ cho mình. Từ đó, họ có các thông tin của người khác và cũng có thể thị hiện hình tướng, giả mạo giọng nói, điệu bộ cử chỉ giống với những người mà họ có thu thập ti niệm.
Do đó, việc đi xem bói ở những thầy có người nhập dựa. Nếu sự dựa nhập là thật, tức là có các âm linh ám nhập người thầy bói đó để họ có những phán đoán chính xác cuộc sống của người đi xem bói, tuy người đó chưa kể ra điều gì cả. Khi đó, thì các âm linh ấy cũng chỉ là đang rung cảm với các năng lượng ý niệm thông tin của mình, chớ vội tin để rồi ỷ lại hay bi quan về những lời thầy phán.
Còn nếu sự dựa nhập là giả thì rõ ràng đó là việc làm mê tín dị đoan. Người xem bói có thể bị lừa tiền và có thể bị cuốn theo sự định hướng của những lời người thầy bói đó bịa ra.
Quan trọng là mình luôn có quyền tự do lựa chọn, thay đổi tâm ý, lối sống khác đi, hướng về sự tu dưỡng để tự thay đối số mệnh của mình. Và dù cho sự việc dưới góc độ nhìn của thầy bói tốt xấu ra sao, nhưng tâm thái mình khi đối diện với các sự việc đó mới là điều quan trọng hơn hết. Nếu mình nhìn nó ở khía cạnh tích cực thì mọi việc sẽ là tích cực. Nếu mình luôn giữ tâm ý hướng thiện, hướng về lẽ tốt đẹp, Chân Thiện Mỹ, thì dần dần mọi việc rồi sẽ ổn.
Khi tín tâm của mình với con đường tu dưỡng ngày càng đủ đầy thì một lúc nào đó, mình sẽ thấy việc xem bói, biết trước tương lai hay đào bới lại những chuyện quá khứ là không cần thiết nữa. Bởi lẽ, sống tỉnh thức, nhận thức rõ việc mình cần làm ở hiện tại này và làm tốt nhất có thể để ngày càng trưởng thành, tinh tấn, thì đó mới là điều quan trọng vậy.
Phương thức hỏi thăm thông tin từ một cuộn tóc
Mang tính giải trí cao, có thể ứng dụng hỏi một số việc đơn giản.
Khá an toàn, ít có sự tác động của chư linh thể xung quanh.
Cần thực hiện nơi kín gió. Cần có mối quan hệ quen biết nhất định giữa người làm đồng tử trung gian với thân chủ của cuộn tơ niệm.
….………..
Đây là phương thức hỏi thăm thông tin từ một cuộn tóc người, cuộn dây cây leo, cuộn lông thú.
Thu thập tóc, lông, dây leo của người, động vật, cây dây leo dù đang còn sinh sống ở hiện thế hay không còn sinh tồn nơi thế gian. Chỉ thu nhặt những thứ đã rơi rụng một cách tự nhiên, nếu chủ động cắt để thu thập thì không có kết quả mà còn vướng nghiệp sát nặng nề.
Cuộn những sợi tóc, lông, dây leo ấy thành một cuộn tròn, bùi nhùi và chừa ra một sợi dài để cầm trên tay. Loại nào ra loại ấy, chỉ hiệu quả khi dùng duy nhất một loại từ một vật chủ chứ không dùng chung đụng kết hợp mấy loại thành một nùi. Tức là nếu tóc thì phải đảm bảo rằng đó là tóc của một người, nếu là lông thì là long của một con vật, nếu là đoạn dây leo thì là dây leo của một cây.
Một tay đặt ngửa bên dưới, một tay cầm đầu của cuộn tơ niệm ấy, sao cho cuộn tóc cách lòng bàn tay đang để ngửa khoảng chừng 5-10 phân.
Người cầm cuộn tơ niệm ấy có thể hỏi, hoặc bất kì ai tham gia trong buổi hỏi đáp đều có thể hỏi.
Từng câu hỏi chậm rãi và đưa ra quy ước cụ thể như là:
Nếu đúng thì cho cuộn tơ niệm di chuyển xoay vòng tròn
Nếu sai thì cho cuộn tơ niệm di chuyển theo chiều dọc của lòng bàn tay.
Nếu không biết thì cho cuộn tơ niệm đứng yên hoặc là chạy theo chiều ngang của lòng bàn tay.
Cuộn tơ niệm chỉ trả lời được những thông tin của chủ nhân cuộn tơ ấy biết, trong phạm vi giới hạn thời gian rất gần tính từ lúc các sợi tóc, lông, dây leo ấy bị rơi rớt khỏi thân chủ lùi về trước đó.
Tùy theo ý chí, ý niệm, hiểu biết của thân chủ các sợi tơ niệm ấy mạnh yếu khác nhau mà có kết quả khác nhau.
Tùy theo mối quan hệ giữa người cầm cuộn tơ niệm với thân chủ của cuộn tơ ấy, mức độ cảm ứng linh thông cao thì cho ra kết quả có độ chính xác cao.
Nếu người lạ hoàn toàn mà muốn hỏi sẽ không có kết quả.
Người lạ muốn hỏi thì cần nói cho người cầm cuộn tơ niệm là người có mối quan hệ quen biết nhất định với thân chủ cuộn tơ, lúc ấy mới có thể hỏi được.
Hạn chế của phương thức này là phải quen biết, có cảm ứng nhất định, phạm vi câu hỏi nằm trong sự hiểu biết của thân chủ cuộn tơ niệm.
Câu trả lời chỉ nằm ở 3 lựa chọn là đúng, sai, không biết.
Phải có quy ước cụ thể về chiều xoay của cuộn tơ niệm với từng câu hỏi riêng biệt để có kết quả tốt nhất.
Phương thức này khá an toàn.
Chư linh thể xung quanh dù tương tác cũng không ảnh hưởng gì nhiều, vì quyết định tin các thông tin được cung cấp hay không là do tự chủ của mỗi người.
Cần ở nơi không gian kín gió thì hỏi mới tăng độ chính xác. Nơi có gió thường, gió nhiều và mạnh thì khó có thể dùng được vì hầu như cuộn tơ niệm sẽ bị cuốn theo chiều gió xoay loạn động lung tung.
Có thể hỏi vào bất kì khung giờ nào nếu thích.
Có thể hỏi những câu mang tính giải trí cho vui như một cuộc gặp gỡ nói chuyện phiếm cũng được, không cần phải là thông tin quan trọng.
Dị Thuật Ký
Tam Giới Toàn Thư
Bạn đọc comment:
Nhân Dương một lý giải chi tiết cho luật hấp dẫn
Thuần Giáo Đúng là phải tránh xa người hay tiêu cực.
Bùi Hồng Ngọc Cám ơn anh. Hoàn cảnh, công việc và các mối quan hệ … có nhiều thứ gần đây làm em căng thẳng, thậm chí là phẫn nộ, tức giận đã sinh nhiều niệm bất thiện. Đọc bài này thấy cần vững tâm tu tập để sinh niệm thiện hơn.
Vì rõ ràng 1 niệm nhỏ cũng ko biến mất khỏi thế gian này.
Billy Kidd Một niệm vừa khởi đã cảm ứng tới cả Tam Giới Không gì thoát khỏi sự soi xét của Tâm kính & Nghiệp kính.
Ad cho em hỏi câu hỏi về mặt đạo đức và nhân quả ạ. Giả sử người A gây quá nhiều tội ác, sát hại chúng sinh bao gồm cả động vật & người, hoang dâm vô độ. Người B là người thân của một nạn nhân mà bị người A sát hại. Người B khởi tâm trả thù, và đã sát hại người A. Vậy thì việc người B sát hại người từng làm nhiều việc ác như người A có bị coi là ác tương đương với việc người A sát hại người thường khác không ạ ? Việc người B làm đã gián tiếp giúp vài người và động vật khác thoát chết. Vậy có thể coi là thiện nghiệp không ạ ? Nếu người B chứng kiến người A sắp giế’t người thân của mình mà không làm gì để ngăn cản thì có thể coi là tội không ạ ? Nếu người B không giế’t người A, để hắn tự tung tự tác thì có luật nhân quả tự động đền trả ác báo lại người A không ạ, hay là việc người B làm là đã giúp thay nhân quả phần nào trả lại ác báo cho người A ạ ? Em xin lỗi vì câu hỏi nhiều và dài, nhưng em thấy lu mờ ranh giới giữa đâu là thiện và đâu là ác.
TGTT Billy Kidd Trời Đất có đức hiếu sinh, mình ghét người thì Trời sao thương mình được. Chúng sinh làm ác, tự có nhân quả giải quyết. Mình làm ác thì nghiệp ác mình gieo, sẽ phải gặt.
Sát hại 1 người để cứu mạng 1000 người thì nghiệp sát vẫn là nghiệp sát. Cứu mạng thì là cứu mạng.
Thiện nghiệp cứu mạng mình sẽ được phúc báo an vui.
Ác nghiệp sát mạng mình sẽ bị nghiệt báo đau khổ.
Thu Nguyễn Hữu sinh, hữu diệt, hữu đa đoan
Bất sinh, bất diệt, bất u sầu…
Tâm An Ad ơi cho em hỏi, khi mình không kiểm soát được tâm tư mà tạo ra niệm bất thiện, sau đó thì liền cảnh tỉnh và có ý niệm Buông Xả thì sợi tơ niệm đó có tan rã hoặc giảm bớt cường độ không ạ?
TGTT Tâm An có giảm bớt đó em, cố gắng buông xả thì nó sẽ dần mất hẳn nè.
Phạm Minh Này sao nhìn thấy dc nhỉ
TGTT khi mình có tu tập nhiều, lâu, cảm nhận về khí quang tốt thì có thể nhìn thấy các sợi này bằng việc cảm ứng
Quang Khánh Mình hiểu các câu chuyện của bạn – vì Nhãn Phàm Thấu Được âm dương – nhân gian ở cõi vấn vương tâm sầu
– các câu chuyện bạn là từ tuyến tùng mà vi quan thấu nhãn- mình cũng thấy những điều đó và nó là vậy – nhưng chúng ta sẽ nên phân tích mọi thứ theo cách nhìn thực tiễn khoa học để gần với mọi người dù đạo phật, tôn giáo nào
TU CÁI Ý NGHĨ
Tu tập cái ý nghĩ là phần khó nhất trong việc tu.
Hôm trước tôi có nói sơ qua về tu thân và tu khẩu, nhưng thân và khẩu đều do cái ý nghĩ dẫn dắt.
Như trong kinh Pháp Cú Phật dạy :
« Ý làm chủ các Pháp »
Tôi không định viết về phần tu cái ý nghĩ này, vì cao quá sợ nhiều Vị tu chưa tới sẽ chán không muốn đọc.
Nhưng tôi lại suy nghĩ, nhưng cũng có nhiều Vị có căn cơ cao, nếu họ có duyên đọc được để ứng dụng vào tu thì cũng có thể họ sẽ tiến đạo rất xa, thậm chí có thể đắc đạo.
Vậy thì tại sao mình lại không viết chứ.
Muốn tu tập, uốn nắn cái ý nghĩ chính mình thì Quí Vị cần phải thấy được các ý nghĩ, thấy được từng ý niệm trong đầu mình đang khởi nghĩ lên.
Có thể là ý niệm vu vơ, vô định hướng, hay cũng có thể là những ý nghĩ do Quí Vị chủ động tác ý tạo ra.
Ví dụ như :
Khi tới giờ ăn trưa, cái bụng Quí Vị đang đói cồn cào, ngay lúc đó cái đầu Quí Vị suy nghĩ :
« Ôi giờ này mà có một phần cơm canh chua ăn thì ngon biết mấy ».
Vậy thì cái ý niệm vừa rồi đã khởi lên, do sự tác động hỗ trợ của cái bụng đói.
Nếu Quí Vị là người có tu chuyên sâu, Quí Vị sẽ phản ứng khác với người không tu.
Phản ứng của người không tu :
Anh ta lập tức thu xếp công việc, rồi vội đi ra chợ mua đồ nấu canh chua về nấu ăn cho sướng cái miệng, cho no cái bụng.
Nhưng ngược lại, phản ứng của người có tu, người có thực tập chánh niệm :
Anh ta nghĩ :
Ủa, hình như ta đang tham ăn ngon, nếu chiều theo là ta đang bị cái ngon dẫn dắt.
Thôi, ta không làm theo ý của ngươi, ngươi thèm ăn canh chua.
Giờ ta ăn cơm chay với đậu hủ kho.
Rõ ràng ta nhận thấy một sự khác biệt rất rõ giữa hai người là một người chiều theo suy nghĩ, không thấy suy nghĩ, còn một người thấy suy nghĩ và không chạy theo suy nghĩ.
Vậy cái sự thấy biết suy nghĩ này do đâu mà hiện diện rõ ở người có tu ?
Đó là do người có tu, họ có sự thực tập tu trong các thời khóa tọa thiền, các thời khóa thực hành chánh niệm.
Khi vào thời khóa, giữa sự tĩnh lặng của không gian, người tu cẩn thận ngồi quan sát thân tâm. Đây là thời khóa rất thù thắng, vì Quí Vị đâu có làm gì để phân tâm, Quí Vị có rất nhiều thời gian để soi gương, để phản quang, nhìn lại chính mình.
(Phần thực hành cụ thể tôi đã viết các bài hôm trước rồi).
Khi sức tĩnh giác của Quí Vị càng cao thì Quí Vị sẽ thấu càng rõ được cái tâm của chính mình.
Nếu đủ duyên, trong giai đoạn theo dõi cái tâm, quán sát cái tâm này mà nhiều Vị có thể khai ngộ chứ không phải không.
Đây là một sự thật mà ít người biết đến.
Khi xưa một Thiền Sư Thái Lan, sau khi học qua cơ bản Phật Học. Tới phần ứng dụng tu, Vị Thiền Sư quyết định vào núi ẩn tu.
Nhưng trước khi đi, Sư Phụ Ngài dặn một câu duy nhất là :
« Con hãy bám sát chặt chẽ cái suy nghĩ của chính mình mà tu ».
Khi vào rừng, Vị Thiền Sư Thái miên mật trong pháp tu quán tâm. Vậy mà Ngài chứng được quả Vị A La Hán luôn trong rừng.
Trở thành Vị Thiền Sư đắc đạo khá nổi tiếng của Thái Lan trong thời hiện đại.
Vậy còn tôi và Quí Vị, tại sao chúng ta không tích cực hành trì, để có thể mong có ngày trúng tuyển vào Ngôi Trường Phật Pháp Pháp Giới.
Tôi tin rằng :« Có đi, đi đúng hướng, đi đúng cách thì sẽ có ngày tới nơi ».
Chúc Quí Vị luôn tinh tấn.
Nam Mô Thường Tinh Tấn Bồ Tát Ma Ha Tát.
Cư sĩ Nhuận Hòa
FB: Tu học mỗi ngày