SONG TU CỦA NHỨT-THỪA ĐỐN GIÁO
Soạn giả Pram Nguyen
Ngày 5/27/2020
— o0o —
Những người thất chí, làm ăn lụn bại, thất tình, nghèo túng, trốn nợ, nghiện ng, cờ bạc, rượu chè, trai gái, v.v… không có lối thoát xuất gia tu hay ở tại gia thì 100 có nhiều lắm là năm hay mười người còn giữ được đạo tâm khi trở mình. Vì thế, những người nầy không phải là nhân tuyển thích hợp của những pháp tu dài lâu.
Tu theo pháp NHỨT-THỪA ĐỐN GIÁO trong thời Đại Dịch Vũ-Hán phải biết nghĩa Quy Y.
Một thiện tín nữ, trong thời gian thử thách để khai mở tiềm năng, đã hỏi: “Con xin kính bạch Thầy. Người nói thực sự đúng lòng con. Con thực sự không hiểu gì là quy y. Vẫn đang hiểu theo câu chữ chứ không nắm được nghĩa sâu xa.”
Vậy Quy Y là gì?
“Quy là trở về. Y là theo đó mà học. Con Quy (trở) về Thầy để y pháp Nhứt Thừa Đốn Giáo là Quy Y. Nếu không có Thầy thì con không biết đức Diên Mệnh Địa Tạng, chư Phật khác, và cõi Diệu Hỷ. Thế là con Quy Y Thầy là Quy Y Tam Bảo.
Rồi quay lại, Phật tức là Chân Như. Thế là Quy Y một đức Phật khế hợp với bản tánh Chân-Như là Quy Y thập phương Phật. Khi Quy Y con phải liên kết với câu: “Thường quán diệu Pháp-thân chư Phật, thể tánh như KHÔNG, không thể được (vô nguyện) … Diệu lý Chân-Như dứt danh ngôn…
Rồi liên kết Quy-Y và Sám-hối với KINH DIÊN-MỆNH ĐỊA TẠNG để thâm nhập tâm A của đức Diên-Mệnh Địa-Tạng Bồ-Tát.
Nếu chưa hiểu nỗi những điều nầy thì tốt hơn hãy tìm tu pháp thấp hơn! Vì sao? – Vì quy về ta mà chẳng hiểu ta, ắt lâu ngày sẽ hủy báng ta.
Hủy báng ta là việc nhỏ.
Khinh ta thì sẽ lần hồi hủy báng pháp Sám-hối và KINH DIÊN-MỆNH ĐỊA TẠNG, đó là đại trọng tội.
Hủy báng pháp NHỨT-THỪA ĐỐN GIÁO là hủy báng thập phương tam thế chư Phật, Thế Tôn? – Vì đây là một trong các thắng pháp TỨC THÂN THÀNH PHẬT của chư Thế-Tôn!
Vì thế, ai từ trước đến nay có khởi niệm nghi ngờ ta, giáo pháp độc nhứt mà chỉ có ta ban ra thì đừng đọc hay nghe bất cứ những gì ta thuyết và viết.
Hãy tìm những pháp và những vị Tỳ-kheo/Ni, Cư sĩ hay các Lama, Tulku, Rinpoche nào phù hợp với sự mong muốn của bản thân mà tu.
Tệ hơn thì hãy sống theo bản nghiệp mà mình mang theo khi nhập thai Mẹ cho suốt kiếp, để hết kiếp người theo nghiệp lực và vô minh vần xoay trong tứ sanh, Lục Đạo.
Khi cái chết đến, những thứ ngạo mạn, khinh người, bỏn sẽn, tà kiến sẽ là Thầy của các người, theo chúng mà phiêu bạt trong sanh tử!
Lành thay cho những ai kính tin theo NHỨT-THỪA ĐỐN GIÁO!
Lành thay cho những ai kính tin theo thắng pháp TỨC THÂN THÀNH PHẬT!
Lành thay cho những cặp vợ chồng đồng tu theo pháp nầy!
SAO GỌI LÀ SONG TU?
Song tu nghĩa là hai vợ chồng đồng tu theo một giáo, dưới sự chỉ dẫn của một người Thầy.
Trong NHỨT-THỪA ĐỐN GIÁO, phụ-nữ chính là Thượng-đế, là Tạo-hóa, là Nữ Thần tối-cao, là Nữ-Vương. Tại sao tôn vinh nữ nhân, trong khi các Thừa, các Phái đều tôn trọng nam-nhân?
KINH HOA-NGHIÊM dạy “Tín là Mẹ của tất cả công-đức”. Nữ-nhân nhiều tín hơn nam-nhân. Nam nhân muốn có công-đức, phải có lòng tin như nữ nhân!
KINH DUY-MA-CẬT SỞ THUYẾT, Phẩm Phật Đạo viết
Trí độ mẹ Bồ Tát,
Phương tiện ấy là cha,
Đạo sư tất cả chúng,
Đều do đấy sanh ra.
Pháp hỷ chính là vợ,
Trí-độ (Prajna paramita) tức là Trí-tuệ Bát-nhã Ba-La-Mật, khi tu thì đó là Mẹ Bồ-Tát, nữ-nhân được dùng làm biểu-tượng, thế thì muốn thành Đạo ắt phải nương nữ nhân.
CANDAMAHAROSANA TANTRA gọi nữ nhân là Prajna (Trí tuệ).
Nói là vậy, nhưng, nữ-nhân thật sự có trí tuệ chớ khởi tâm ngã-mạn! Chư Phật nói ra đều có ý tứ cả, không phải hí-luận nay nịnh đầm. Vì sao? – Vì các đạo, giáo thường khinh khi nữ-nhân, mà nữ-nhân cũng có Chân-Như/Phật-Tánh/Quang-Minh Tạng/Diệu-Minh Chân Tâm/Tự-Tánh Thanh-Tịnh y như nam-nhân.
TRÍ TUỆ CỦA NỮ NHÂN
____________________
Hãy xem, nữ đồ đệ của ta, nhận ngày 28, tháng 4, 2020, Hoàng Hương Mai, đã phát tiết trí-tuệ vốn sẳn có trong mỗi người:
Con thì nhìn song thân cũng như 1 thân. Nhìn nam cũng như nữ. Tu theo pháp Thầy riết rồi giờ không nặn nổi 1 câu thơ tình luôn.
Thực ra cứ nhìn thoáng ra nam nữ như nhau, chẳng có gì hấp dẫn.
PHÍA TRONG CẢ NAM VÀ NỮ ĐỀU CÓ 1 TỰ TÁNH THANH TỊNH. Sao ta lại vì tướng nam tướng nữ mà không nhìn thấy cái thanh tịnh bên trong . Chấp lấy 2 tướng này rồi phân biệt rõ 2 tướng này, rồi khởi tâm thích thú … thì quá uổng cho người tu.
Đương nhiên, kẻ tu giả quá nhiều. Con có 1 người bạn mà năm lớp 10 của nó đã bị thầy chùa làng lấy mất trinh tiết, nó yêu ông ta điên cuồng. Sau này thì nó biết cả hơn 10 cô bạn trạc tuổi đều bị ông này lấy mất trinh tiết…ông này kéo họ vào si mê, yêu điên dại..Nhưng tất cả đều chọn im lặng đến chết, ko chịu nói ra. Đó là những thầy tu ba trợn ẩn giấu.
Còn 1 số vị từ xứ khác về đây tuyển dakini phối ngẫu lại công khai, còn lên mạng tìm “dakini” để khoe “hàng” thật là hết nói. Hết sức trơ trẽn và bịp bợm. Kẻ này là con cháu của Ma Vương làm bại hoại Phật Pháp.
Tội cho những cô gái không biết gì, còn gái đĩ (hooker/ prostitute) tự nhận là dakini dâng thân vì Đạo thì cũng sẽ đọa Địa ngục sớm thôi.
Dâm dục muôn đời khổ.
(Tu theo Thầy lúc đầu khá khó vì Thầy nói thẳng những thứ mình hay né nhất, những thứ mình vẫn phạm nhưng ai nói trắng ra lại thấy xấu hổ không thích. Thế rồi dần dần đối diện, nhìn thẳng vào …đến 1 lúc thấy kẻ khác giới trần truồng trước mặt, ta cũng nhìn như không nhìn, thấy như không thấy…
Con nghĩ Thầy đã đạt tới sự tu hành tối cao, ly dục tuyệt đối mới truyền được năng lượng thù thắng trong mỗi bài dạy để chúng con đọc vào mà không sanh tâm nghĩ bậy và diệt dục dần dần cho đến hết sạch. – Diên Phụ đã viết)
Những kẻ nghĩ bậy là vì muốn nghĩ bậy chứ không thâm nhập vào lời Thầy. Chúng trước sau đều chỉ vì mục đích hủy báng Thầy.
(Phê bình PHÁP SONG TU KHI NÀO THỰC HIỆN VÀ TẠI SAO? Soạn giả Pram Nguyen, Ngày 14/5/2020.)
Một đoạn phê bình nầy sẽ đạp nát những vọng chấp mà ngài Xá-Lợi Phất (thị-hiện) về người nữ. Như chấp tướng nữ trong các tôn
1) KINH DUY-MA-CẬT
2) KINH ĐẠI BẢO-TÍCH
Có điều nên lưu ý “Phương tiện ấy là cha”. Tu mà không phương-tiện thiện-xảo (upaya) thì không thành Đạo, nên đây gọi là Đạo Phương-Tiện (Upayamarga).
Phương-tiện thiện-xảo là bất cứ hành-động nào của thân-khẩu-ý được hướng dẫn bởi trí-tuệ của bậc Thầy trong Kim-Cang Thừa, không phải của hàng đệ-tử. Vị thế nầy không thể đảo ngược! Nghĩa là đệ-tử phải lắng nghe Thầy dạy, không phải Thầy nghe đệ-tử chỉ dạy lại. Sự xấc láo nầy không thể chấp nhận trong NHỨT-THỪA ĐỐN GIÁO.
Vì vậy, nam nhân khinh khi phụ-nữ là đã có tội với chánh-pháp! Trái lại, nữ-nhân khinh bạn nam-nhân cũng có tội với ta! – Nếu nữ nhân nào xa lìa 8 điều sau thì có khinh-khi, mạt-sát ta vẫn vui vẽ, và không hề có tội.
1) Một là chẳng ganh ghét.
2) Hai là chẳng bỏn xẻn.
3) Ba là chẳng dua nịnh.
4) Bốn là chẳng sân.
5) Năm là thiệt ngữ.
6) Sáu là chẳng ác khẩu.
7) Bảy là xả ly tham dục.
8.) Tám là rời các tà kiến.
9) Chín là một là tôn trọng chư Phật rất thích chánh pháp.
10) Mười là an trụ Tâm Bồ đề.
11) Mười một là xem gia nghiệp thế gian như ảo như mộng
Nếu còn vương mang 1 trong 11 điều trên, thì chớ nên khởi 1 ý niệm bất kính với ta!
Rào đón đã xong; bây giờ vào cuộc.
SONG TU là hai vợ chồng cùng tu pháp NHỨT-THỪA ĐỐN GIÁO.
Mỗi ngày hành pháp phải luân phiên nhau mà đọc:
1) Chồng đọc Sám hối thì tự ngồi mà lễ, vợ lắng nghe và lễ lạy
2) Đọc KINH DIÊN-MỆNH ĐỊA-TẠNG BỒ-TÁT, vợ lắng nghe và lễ lạy
3) Nếu nghe Thầy đọc thì cả hai đều ngồi nhắm mắt, lắng lòng, tịnh ý mà nghe.
Ngày hôm sau, làm ngược lại, vợ đọc, chồng lắng nghe.
Khi hết hai vợ chồng cùng lễ bái nhau, cùng phát nguyện, cùng hồi hướng.
Nếu vợ tu cao thì có thể tu riêng; ngược lại nếu chồng tu cao thì có thể tu riêng. Vì sao? – Vì đời sống tâm linh chẳng ai đợi ai, chẳng ai chìu ai cả, cho dù là chồng hay vợ!
Khi cái già, bệnh hay chết lù lù hiện đến không ai thế cho ai được.
Người có trí sao mãi u mê nơi cảnh chồng chồng vợ vợ mà lãng phí đời tu?
Hãy lìa dâm dục, xả ngã (ta) và ngã-sở (cái của ta) hành pháp một thể 2 tướng với nhau! Nói thì dễ mà sơ xãy khởi tưởng ái-luyến liền sa đọa!
Ai có thể hành pháp nầy? – Trừ bậc lìa thân-kiến và ngã-chấp.
Ai có thể lìa thân-kiến và ngã chấp? – Đó là người xuất thế gian, là Thánh-Nữ, là Đại-Sĩ, là Đại Trượng Phu là hàng Thượng Thiện Nhân là đích tử của Như-Lai.
Trương Nga Thiệt là tụi con may mắn triệu năm có một khi gặp được Nhứt Thừa Đốn Giáo – Pháp cao tột nhứt của Phật Đạo, lại được trực tiếp Kim Cang Đạo Sư dẫn dắt, chỉ bày từng đường đi nước bước. Chứ không phải là mê mê mờ mờ đứng lạy các Lạt Ma, Rinpoche trong Pháp Hội hàng ngàn người rồi mờ mờ mịt mịt không biết thưa hỏi ai. Gặp trục trặc tu tập không biết thỉnh hỏi ai.
Có nhiều người nói, anh cũng có Sư Phụ rồi, anh theo Sư Phụ lâu rồi. Con hỏi Thầy anh dạy anh những gì? “Thì tu tốt, giữ Tâm an, Tâm Tịnh cõi Phật Tịnh. Thầy anh luôn hoan hỷ”.
Con cười thầm. Khi Tham, sân, si, mạn, nghi, tà kiến còn nguyên cội rễ! Thì cố tịnh tâm đó chẳng qua là vỏ bọc che đậy! Khi nghịch cảnh, Tịnh nổi không? Những lời dạy hết sức sáo rỗng! Rồi chết đi về đâu?
Sư Phụ của anh vuốt ve giúp anh TẠM an tâm trong vài chục năm! Nhưng Thầy Pram dẫn dắt anh có thể an tâm trong vô lượng kiếp còn lại? Vậy mà anh lại đi so sánh sao?
Nay gặp Thầy, được chỉ dạy Pháp Sám Hối Vô Sanh tiêu nghiệp, đọc Kinh, Quán Tâm A. Nếu thành tựu diện kiến Thế Tôn thì mới gọi là tiêu nghiệp, mới có phần thoát ly biển khổ sanh tử. Không tự mãn huyễn hoặc bên những ly trà thiền nữa.
Con Kính Đảnh Lễ Bậc Thầy Trí Tuệ Từ Bi không ngằn mé ạ.
Hoa Duyên Trương Nga em cũng thấy may mắn quá vì trước giờ em chỉ biết đi chùa thi thoảng tụng kinh chứ cũng chưa theo gót một vị “Đạo Sư” nào, xém chút cũng định đi tu (giờ mà tu chỉ có tu hú???? ) thì gặp được bến thuyền lớn là Thầy, vậy là rẽ ngã bẻ lái theo thầy luôn ✌️
Trương Nga Hoa Duyên Đi tu xong là xong phim! Hihi. Vì …À mà thôi. Hehe….
Tu Nguyen Nguyen Tu Kính TỪ PHỤ ban pháp! Nam Mô Diên Mệnh Địa Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát!
Chí Long Nguyễn Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô Diên Mệnh Địa Tạng Tôn
Hoa Duyên Một thể hai tướng mà ẩn chứa tự tánh thanh tịnh,chẳng hề có chỗ cho ái dục thế gian, thì đúng là chỉ có những bậc xuất thế gian mới có thể hành pháp tu này, cảm tạ ngài đã khai thị cho các cặp v/c đang cùng nhau tu hành theo “nhứt thừa đốn giáo”
Hoàng Hiệp NAM MÔ DIÊN MỆNH ĐỊA TẠNG THẾ TÔN.
Huỳnh Tiến Dũng Con kính đảnh lễ Thầy.
Con cảm ơn Thầy đã chỉ dạy.
Nam Mô Diên Mệnh Địa Tạng Thế Tôn.
Minh Tú Dương Con xin tri ân Thầy ạ
Le Nguyen Thầy nói xong nghiệm lại thấy kẻ bần hàng nghèo túng, tri thức kém cùng với nhóm ăn chơi mà nói tu theo thầy là điều viễn vông ngay khi họ không hiểu nổi Quy Y Tam Bảo là gì nữa cứ nghĩ được thầy làm lễ là xong rồi chứ ko hề biết chung quy là quay về với phật tánh thanh tịnh của mình
Diên Phụ Con kính đảnh lễ Ngài- Đạo Sư Cao Quý và là người “cha” vĩ đại nhất của con. Mỗi ngày được nhận giáo huấn từ Ngài là mỗi ngày con tỉnh ngộ thêm. Lấy cái từ bi mà nghiền nát sự độc ác nơi kẻ khác, lấy trí tuệ mà hướng người ta tìm Phật ở đâu…
Chiêm nghiệm lại cũng chỉ 4 chữ ” TỰ TÁNH THANH TỊNH”
Và cũng chỉ 1 con đường huy hoàng, thù thắng, có nguyên tắc và tiến trình riêng biệt đó là NHỨT THỪA ĐỐN GIÁO – khi khai mở được Trí thì hoàn toàn có thể hiểu và phát tâm bồ đề để tiến tu.
Không rườm rà phức tạp nhưng thành quả lại nhanh nếu như biết Tín và Nhẫn.
Ngôn ngữ thế gian không thể nào diễn tả được sự kính yêu vô tận của con đối với Thầy.
Con chỉ nguyện đem kiếp người ngắn ngủi này mà tu tập rốt rào, dâng đóa bồ đề tâm lên Thầy và 10 phương chư Phật.
Pháp song tu là pháp tối cao, là từ Tính Dục về Tính Không. Là từ trong bùn mà giữ được hoa sen thơm ngát.
Con nguyện cho tất cả những ai đang mê mờ, lạc lối,… được nghe biết tới Thầy. Pháp của Thầy Pram Nguyen là Thù thắng và bất diệt.
Phap Binh Con cảm ơn Thầy đã khai thị. Nam Mô Đạo Sư.
Nam Mô Diên Mệnh Địa Tạng Tôn.
Diên Tú Nam mô Diên Mệnh Địa Tạng Bổn Tôn . Không có dịch Covid 19 thì con cũng không biết thầy trên FB và không biết đến Đức ” DIÊN MỆNH ĐỊA TẠNG ” .Cảm ơn thầy đã đem đến ánh sáng trí tuệ cho con và mọi người .
Tâm Huỳnh Con đảnh lễ Thầy, Đạo Sư Tôn Kính Của Con.
Nguyen Lan Con cảm tạ công đức Người hàng ngày khai thị giáo hoá cho chúng con
Anh Chieu Cam on bai phap vo cung huu ich cho hang hau hoc, kinh lê bac thien tri thuc .
Pháp Hạnh Nam Mô Guru
Nam Mô Diên Mệnh Địa Tạng Bồ Tát
Nguyen Thi Nam mô Diên Mệnh Địa Tạng Thế Tôn.
Kính thưa Bậc Đạo Sư cao quý. Nay con đọc Kinh những thứ này trong suy nghĩ. Kính xin Đạo Sư chỉ dạy cho con những điều dưới đây.
Danh hiệu Diên Mệnh Địa Tạng Thế Tôn
* “Tâm không có sinh diệt nên gọi là Diên Mệnh”
Đức kéo dài tuổi thọ. Như chư phật chư bồ tát có thể kéo dài tuổi thọ đến vô lượng vô biên với pháp Diên Thọ và đức.
Tâm không có sinh diệt nên gọi là Diên Mệnh thì ở đây đức năng thắng số. Vượt ra mọi số phận mà người bình thường hay áp đặt. Người ta thường cho rằng con người sống phần đa không quá 100 năm sẽ chết là hết. Nếu chết là hết thì làm sao chư Phật Thế Tôn lại có thể kéo dài tuổi thọ đến vô lượng vô biên ? Thế chẳng phải nhờ đức và các hạnh nguyện kiên cố, liền phá vỡ sinh tử của thế gian pháp hay sao? Đập tan các dập khuôn về sinh tử rằng chết cái thân này là hết.
Sinh tử theo nghĩa nhân gian là thứ tương đối. Là hạt cát trong vũ trụ tuyệt đối
* Vì Tâm không có tồi phá cho nên gọi là Địa Tạng.
ĐỊA nghĩa là đất. Trong Kinh thập thiện nghiệp đạo Đức Phật có nói đại thể là: Thập thiện giống như mặt đất , tất cả đều từ đây mà sinh sôi nảy nở. Ở trên đây mà phát triển.
Đất là cội nguồn của tất thảy
* Vì tâm không có bờ mé nên gọi là Đại Bồ Tát khiến con liên tưởng đến Đại Xả trong tứ vô lượng tâm. Thấy tất cả các pháp không khác nhau bình đẳng không có ranh giới. Nên “không bờ mé”
“Phi hữu, phi vô, phi hữu vô,
Phi bất hữu vô lìa danh tướng”
Đọc đến đây hay khiến con nghĩ đến mình đứng trên vách đá, nhìn ra biển. Xa tít là đường chân trời. Chạy qua khỏi đường ranh giới đó, con liền nhập vào ánh trăng.
* Vì Tâm không có sắc tướng cho nên gọi là Ma Ha Tát.
Ở đây nghĩa nói các tướng thường, đoạn, nam, nữ đã diệt hết. Không còn ngã, ngã sở hoà vào bổn tính Chân Như.
Tóm lại Niệm hồng danh Ngài Diên Mệnh Địa Tạng Thế Tôn chứa đựng vô số công đức mà giải nghĩa ra thì không thể kể hết. Khi niệm Namah Janitam Ksitigarbha Bodisattva
Nghĩa là con xin quy mạng nơi Ngài Diên Mệnh Địa Tạng Thế Tôn.
Nghĩa là phải nhớ những tánh trên, học theo không tiếc thân mạng. Đi, đứng, nằm ngồi cũng đều nhớ, làm theo thì dần sẽ hợp nhất với cái Tâm của Ngài.
Con xin cảm tạ Ân Sư
Đốn Giáo Nhứt Thừa Kính thầy. Con cảm thấy thầy đã bỏ bao nhiêu tâm huyết công sức mồ hôi, nước mắt và có cả máu nữa để cứu độ chúng sanh vậy mà có nhiều kẻ không biết hay cố tình không biết phỉ báng thì thật là khờ dại. Thầy muốn độ cho họ cũng không thể độ nổi thì coi như hết duyên. Kính chúc thầy VẠN SỰ BÌNH AN.
Suốt một đời đưa đón khách qua sông.
Ai còn nhớ người lái đò thầm lặng?
Vẫn ngược xuôi, dù gió mưa hay nắng.
Tiễn người đi… biền biệt chẳng về thăm.
Tiềm Thanh Con cảm ơn ngài .Vâng nếu tu mà k chướng thì sao ta có thể tu và chứng đc .Con đang bị chướng bởi ý sinh ra tuy k hình k sắc nhưng đập đỗ cả tướng lẫn tâm .nếu như con dẹp đc ý thì có sẽ cứu đc bản thân con khi đang dấn thân vào nhà lửa đang sập .. Con k ngờ ý bởi tâm sanh kinh khủng quả …mém xíu nữa giết bản thân con