Tây Vương Mẫu Vườn Ðào ướm chín
Tây Vương Mẫu Vườn Ðào ướm chín
Chén trường sinh có lịnh ngự ban
Tiệc hồng đã dọn sẵn sàng
Chân Thần khá đến hội hàng chư linh
Trích đoạn Kinh Đệ Nhị Cửu.
Ý nghĩa:
Đức Phật Mẫu có vườn Đào nơi cõi thiêng liêng, tương truyền chơn hồn nào được ăn quả thần này thì tự nhiên sẽ được khai mở trí tuệ, có thể sống trường sinh nơi cõi thiêng liêng. Người thường mở Hội Bàn Đào để đón chào chư chơn hồn mới được thăng phẩm trong Cửu Phẩm Thần Tiên và ban ân cho dùng quả đào để các chơn hồn này trường sinh nơi Thiên Giới.
Đây là đoạn chơn hồn được chư vị Chánh Thần nhắc nhở, được cho thấy sự đẹp đẽ màu nhiệm của cõi Thiên, mau mau định tỉnh rồi về cõi Thiên mà dự Hội Bàn Đào do Đức Phật Mẫu ban cho thưởng thức chén trường sinh, để có thể ở được cõi Thiên dài lâu.
Lúc này chơn hồn chưa có được dự hội gì cả.
——-
Kinh Đệ Nhị Cửu do Đức Nhị Nương Diêu Trì Cung giáng cơ ban kinh.
Bản Kinh này được tụng ở tuần cửu thứ 2, được tính từ tuần sơ cửu tức nhứt cửu đếm thêm 9 ngày thì tụng bản này.
Nếu có nhiều thời gian thì thân nhân thường xuyên trì tụng trong suốt thời gian 9 ngày của tuần cửu này.
Lúc này chơn hồn đang trong giai đoạn tịnh tâm, thức tỉnh. Nếu chơn hồn nào đã định tỉnh được hồn phách, tinh thần, ý chí của mình vững vàng, buông xả các thế tình tục sự thì có thể bước lên Thuyền Bát Nhã Từ Hàng của Đức Từ Hàng Bồ Tát dẫn độ qua Ngân Hà, tiến về Bạch Ngọc Kinh.
Lưu ý rằng hiện tại ở thời điểm bắt đầu tụng kinh tuần cửu này, chỉ mới 18 ngày sau khi chơn hồn vừa rời khỏi xác. Thế nên việc chơn hồn ấy chưa định tỉnh tâm thần, chưa an tịnh thần trí, chưa buông xả được trần tình khổ hải thì chơn hồn ấy vẫn tiếp tục ở lại Trung Giới cõi này với nơi mà họ vướng chấp. Có thể họ ở Tòa Thánh Trung Giới, ở nhà mình, mộ phần của mình, hay nơi mà mình đã vong thân mạng hồn lìa khỏi xác.
——-
Hình ảnh bầu rượu và chén rượu hoa đào là nét đặc trưng riêng của Đức Nhị Nương Dao Trì Cung. Bởi Ngài giữ trọng trách cai quản vườn Đào Tiên nơi Tạo Hóa Huyền Thiên. Song đó, Ngài chuyên phụ trách các cuộc lễ hội ở Diêu Trì, đặc biệt Đại Lễ Hội Yến Diêu Trì Cung hay còn gọi là Tiệc Bàn Đào.
Xem thêm : Đại Lễ Hội Yến Diêu Trì Cung–Tiệc Bàn Đào
Mỗi cuộc lễ nơi cõi thiêng liêng đều có những bí pháp ẩn tàng đối với chúng sinh nơi thế gian hữu tình nếu họ có tín tâm và thiết lập đàn lễ hồi hướng về các cuộc lễ ở cõi thiêng liêng. Đức tin mãnh liệt vào Đạo Pháp, vào chân thiện mỹ, lẽ đạo tự nhiên sẽ tạo cho người ta một sức mạnh đặc biệt vượt qua các chướng ngại, nhờ đó mà tinh tấn, hướng về bến bờ giải thoát. Cũng nhờ sự phát khởi niềm tin với Đạo, tin vào chư vị thiêng liêng mà người ta có một năng lực cảm ứng, liên kết đặc biệt có thể khiến người ta thấy rằng mọi thứ khác đều có thể cho qua được. Điều này chính là lý Bát Nhã với tính Không, Hồi đầu thị ngạn vậy.
Tam Giới Toàn Thư – 1789861717873056