Thờ cúng Ngài Địa Tạng có phải vong theo không?
Soạn giả Pram Nguyen
Ngày 12/4/2020
— o0o —
Một số người không dám thỉnh hình hay tượng Ngài Địa-Tạng về nhà thờ vì nghe đồn rằng thỉnh Ngài về vong theo!
Từ Phụ Bổn Sư Thích-Ca Mưu-Ni Phật Thế Tôn của con ơi! Bồ-Tát Địa-Tạng ơi! Đại Tập Hội ở cõi Trời Đao Lợi chư Tôn ơi! Sao lại như vậy? – Có nên nói ra sự thật phủ- phàng nầy không?
Chùa của người Hoa, người Việt, người Nhựt-bản, và người Đại Hàn thường “an trí” đức Địa Tạng chung với hình và tro cốt của người chết ký bán vào Chùa, Viện, v.v… Một số Chùa/Viện không nhận “những thứ nầy vào” vì họ sợ vong phá nhà Chùa/Viện!
Còn người tin Phật mà không hiểu Phật thì khi gia đình có người chết thì sau khi cúng thất, và các thứ liền đem hình vong nhân vào nhờ
1) nhà Chùa siêu độ và
2) lập long-vị để
3) kế ngài Địa-Tạng.
Người ta muốn nhờ ân-đức của Địa-Tạng Tôn phổ-độ cho vong-linh ở Địa-ngục! Sao vậy?
1) Vong-linh làm ác lắm sao mà sợ họ rơi vào Địa-ngục? – Nếu ác thì trước khi chết Thần Thức đã rơi vào Địa-ngục rồi làm sao cứu? (xem KINH THỦ HỘ QUỐC GIỚI CHỦ, KINH ĐẠI BẢO-TÍCH, Pháp-hội Hiền Hộ và GIÁO-LÝ BÍ-MẬT VỀ THÂN TRUNG ẤM)
2) Khi sanh thời có tu có niệm nhớ về ngài Địa-Tạng bao giờ chưa?
Có hai cách cứu chúng sanh rơi vào Địa-ngục:
1) Trước khi chết, đang chết NGƯỜI THÂN phải giảng KINH ĐỊA-TẠNG, không phải thỉnh Thầy tụng KINH ĐỊA-TẠNG, nếu Thầy không tu theo ngài Địa-Tạng thì tụng có ích chi! Dối người sống được, không thể dối vong linh!
2) Sau khi mãn kiếp Địa-ngục, Thần thức vừa ra khỏi, trước khi thọ báo ở trong Tứ sanh, Lục Đạo.
Muốn được như vậy có Đạo-lực, Định-lực, tệ nhứt là Thiên-nhãn đã khai thông, Nếu không được như vậy thì sao thấy Thần Thức? Không thấy sao độ?
Vì sự sai lầm nầy mà người không có trí-tuệ đinh-ninh là thờ ngài Địa-Tạng sẽ bị vong theo.
KHI TU GẶP VONG TRÊU?
_________________________
TU HÀNH PHẢI LẤY BỒ-ĐỀ TÂM LÀM TƯỚNG TIÊN PHONG, nếu không có Bồ Đề Tâm mở đường thì tu hành rất vất vả. Xem lại bài TỰ TẠO ĐÀN PHÁP KHI TU THIỀN, Soạn giả Pram Nguyen, Ngày 11/04/2020:
“Vậy làm sao tránh khỏi tà ma vọng lượng như KINH THỦ LĂNG NGHIÊM dạy?
Muốn không bị các thế lực ác, xấu làm hại thì phải phát Tâm Bồ Đề. BỒ ĐỀ TÂM ban đầu phải LÌA NGÃ VÀ NGÃ-SỞ, nghĩa là không chấp cái nhục thân nầy khi ngồi Thiền mà phải sử dụng Thân Thiền để ngồi Thiền.”
Phải xem lại các bài TU THIỀN RA SAO? (Pram Nguyễn soạn ngày 1/3/2020)
Và nghe giảng trên You tube gõ “Pram Nguyen” thì có chỉ cách Thiền.
Hoặc vào trang PRAMNGUYEN.COM xem bài TRÌ DANH NIỆM PHẬT CÓ CHẮC CHẮN VÃNG SANH KHÔNG, trang 16-18 có chỉ cách tu Thiền.
Đa số người tu Thiền sai thường bị Thổ Địa, Thần Hoàng chọc phá để thức tỉnh mình làm sai, e dè tâm sợ ma trổi lên, bỏ Thiền! Sau đó, quay lại nói bậy về Thiền.
Có những người trước đây theo Cậu Trạng, Mẫu, v.v… thì các vong theo họ lại quấy nhiễu, khó mà tu tập, cứ bức rức, trăn trở, hôn trầm, lăn xăn, vì chúng biết sẽ mất người tu mà trước đây lễ bái, cúng dường, và phục dịch cho chúng. Những người nầy thần sắc u ám, mắt mờ đục.
Có những người bị quỹ ma, vọng lượng thừa lúc yếu, không nhớ tại sao mình ngồi Thiền, v.v… ám nhập tâm gan thành ra điên điên khùng khùng, “tẩu hỏa nhập ma”. Thân xác đã bị chúng chiếm giữ, có lúc tỉnh để ăn uống, vệ sinh, v.v… còn phần lớn là mê mờ. Cặp mắt không có thần!
Ngoài Bồ Đề Tâm phải vận công tu quán Trăng, quán Mặt Trời, quán Không, quán Vô tướng, Vô trụ, Vô sở đắc, v.v… lâu ngày, vong ma chạy hết mà quỷ thần kinh! Tuy nhiên, tu Thiền phải gần kề bậc Thiện Tri Thức thật sự đã trải qua những giai đọa phá trừ các Ấm Ma, biết cách đối trị Thiên Ma Quỷ Thần.
Quán có hai nghĩa:
1) Tưởng tượng
2) Thấy rõ.
Ví dụ: Quán Tự-Tại là gì? – Là nhập Quán cảnh hiện ra một cách Tự-tại, không cần phải dụng công. Ví dụ, nói Nguyệt Luân quán thì thấy một mặt trăng tròn sáng rộng lớn, lan tỏa khoảng vài ba trăm cây số hay lớn hơn chiếu sáng rực rở như trăm, như ngàn mặt trời đồng chiếu, mà tuyệt nhiên không làm chói mắt, nóng mặt, an vui cả tuần cả tháng … có khi không ăn cả tuần vẫn không suy giãm thân sắc, sức lực.
TU NHƯ VẬY ĐƯỢC CHƯ PHẬT GIA TRÌ HỘ NIỆM. Tu trái đi là Thiền của phàm phu ắt phải chịu thử thách của thân thể vật chất và quỷ ma, vọng lượng. và 50 loại Ấm Ma.
Nếu chưa chắc ăn thì tìm đọc:
1) PHÁP YẾU TU TẬP – TỌA THIỀN CHỈ QUÁN, Nguyên tác: Trí-Khải Ðại-Sư, Dịch giả: Thích-Thanh-Từ
2) THIỀN PHÁP YẾU GIẢI – Hán dịch: Tam-tạng Cưu Ma La Thập, đời Diêu Tần. – Việt dịch: Thích Nguyên Xuân
3) KINH TỌA THIỀN TAM MUỘI – Hán dịch: Tam tạng Cưu Ma La Thập Ðời Diêu Tần – Việt dịch: Thích Nguyên Xuân
Còn Kinh mà một người tu Thiền không thể lìa tay là:
1) KINH VIÊN GIÁC, Phẩm ngài Phổ-Nhãn thỉnh Phật
2) KINH THỦ LĂNG NGHIÊM, Quyển 8, Ấm Ma
3) KINH KIM CANG, phải hiểu cho rành Tứ Tướng
Lời ít ý nhiều. Cổ bàn đã dọn, rượu thịt ê chề, cầm đủa, cần đủa nâng ly, đánh chén Thiền duyệt hỷ lạc cùng ta nào.
Tu học mỗi ngày – Nguồn FB:
THỜ CÚNG NGÀI ĐỊA TẠNGCÓ PHẢI VONG THEO KHÔNG?Soạn giả Pram NguyenNgày 12/4/2020— o0o —MỘT SỐ NGƯỜI KHÔNG DÁM…
Người đăng: Pram Nguyen vào Chủ nhật, 12 tháng 4, 2020
Vinh Trần Lời huynh đã rỏ ràng
Chỉ Hành mới rõ hiểu
Đại Nguyện Ngài Diên Mệnh
Ma Chỉ Là Cảnh Giả
Do Tâm ta Tạo lên
Đừng sợ..! Hãy nhìn thẳng
Tự nhiên cảnh biến tan
Tâm ta thành khẩn hành
An vui ngay hiện tiền
Om Ma Ni Padme Hum
Liên Hoa Tự Tánh Nam Mô Diên Mệnh Địa Tạng Thế Tôn ????????
Mai Huynh Con chưa thiền được chú ạ.
Pram Nguyen Chú cũng vậy! Con nghĩ Thiền dễ lắm sao?
Mai Huynh Pram Nguyen con đang học và sẽ cố gắng chú ạ. Bạn con đã và đang được đấy chú ạ. Con không tin là chú chưa được đâu.
Pram Nguyen Mai Huynh Chú tu mà không tu, chứng mà không đắc, đắc mà không nhập. Theo ý con, cách tu của Chú như vậy có gọi là Thiền không?
Nguyễn Yến “Vô trí diệc vô đắc, dĩ vô Sở đắc cố” Người nói làm con nhớ mấy câu Kinh Bát Nhã
Mai Huynh Pram Nguyen những lời chú nói con rất hiểu và tin nhận ạ.
Ta Na Dạ thưa chú con xin hỏi thêm chú.
Cái quán của con chỉ nằm ở nghĩa tưởng tượng chú ạ. Ví con thấy các hình trăng rồi, con nghĩ đến. Chứ không hề thấy rõ.
Con kính nhờ chú chỉ giáo thêm cho con.
Con cảm ơn chú.
Pram Nguyen vậy là hay rồi, con đã ra khỏi ngôi nhà xụp nát và đang hướng về Bảo Vương Thành. Nếu Trăng Tâm hiện ra thì chú cháu mình nhậu một chầu xem nó còn hiện không, nếu vẫn hiện ra thì đó là quán thành công.
Ta Na Pram Nguyen Dạ con cảm ơn chú.
Con sẽ phải cố gắng để được nhậu ạ.
Tiêu Gia Tư lương, hành trang có đủ . Còn chờ gì nữa mọi người, lên đường tu tập cứu dịch thôi nào
Nguyễn Long Con từng thấy 1 anh bạn trẻ cài hình nền điện thoại Đức Bồ Tát Địa Tạng, tự nhiên lòng con sanh hoan hỷ và ngưỡng mộ ng đó. Kể cả con thấy tượng Ngài ở nghĩa địa, con cũng thấy hoan hỷ trong lòng ???
Pram Nguyen Con đã từng thấy và niệm danh hiệu ngài từ nhiều đời mà không hiểu nghĩa Kinh! Không biết cách niệm!
Nguyễn Long Pram Nguyen dạ, cảm ơn chú đã khai thị cho con biết ạ
Nguyễn Yến Dạ đúng là như vậy ạ, thời nay người ta đọc Kinh Địa Tạng Bổn Nguyện rất nhiều, nhất là lúc đám tang, nhưng người ta đọc tụng vậy chứ ít người hiểu Kinh dạy những gì, áp dụng vào thực tế cuộc sống như thế nào, tu làm sao… ạ
Tiến Đạt Đây là Lý Do con thờ chung … vì nếu đặt tượng Tăng Tướng Địa Tạng trong nhà một số thành viên trong Gđ sẽ bảo con thỉnh Ma Quỷ vào nhà
Kể cả Đức Di Đà cũng bị tư tưởng Vong vào nhà Vì 2 Thế Tôn Di Đà Và Địa Tạng người việt mình hay gán cho việc chết chóc , ở Việt Nam mình nhà cốt hay Nghĩa Địa người ta hay đặt tượng nhị Vị Thế Tôn nên Dân mình hay sợ ma trêu quỷ ám
Tâm Lê Con cám ơn công đức vô lượng của chú . Nhờ chú con đã được biết đường mà tìm hiểu những gì nên và không nên làm trên con đường đi tìm cho mình một cách tu đúng . Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát????