TIẾN TRÌNH TU TẬP
CỦA
NHỨT-THỪA ĐỐN GIÁO
Soạn giả Pram Nguyen
Ngày 13/5/2020
— o0o —
Việc tu tập cần phải có bản đồ, lỡ mà Thầy qua đời các con cũng dễ mà tiến tu. Chư Phật không hề giấu chúng sanh bất cứ điều gì; chẳng qua là chúng sanh u mê, nghiệp nặng , chướng dầy nên không tiếp nhận Chánh-Giáo Nhứt-Thừa của chư vị!!!
Tu TỨ VÔ LƯỢNG TÂM, rồi PHÁT TÂM BỒ ĐỀ là con đường bắt buộc ai tu theo Kim-Cang Đại-Thừa Giáo đều phải trải qua. Nhưng cả hai điều nầy bị thất bại hoàn-toàn nếu còn ngã (ta) và ngã sở (cái của ta) ngự trị trong lòng người tu!
Các điều nầy đã thuyết giảng trên Youtube – Orange Little và viết trên FB nhiều lần.
SÁM-HỐI
________
Nghiệp nặng chướng nghiệp nhiều mà phế bỏ Sám hối thì khác nào thuyền chở nặng mà lướt sóng vượt trùng dương trong cơn bảo táp.
NGHIỆP
_______
Con người sống không biết NHGIỆP-LỰC là gì đâu! Họ sống theo thường nghiệp mà chính họ mang theo khi nhập thai mẹ, và sẽ chết theo nghiệp thường mà họ đã gây tạo!
1) Khi nghịch cảnh kéo đến, lúc đó con người mới lo tu thì ta gọi là những người căn cơ thấp! Khi thuận duyên đến thì bỏ tu.
2) Tu hành phải vui thích, an lạc, xả bỏ thế tục dục lạc, v.v… thì đó là hạng cao.
3) Chính giữa cao và thấp là hạng lình xình như lục bình trôi theo dòng đời, ta gọi là hạng bất định tánh.
a) Nếu họ tấp vào bờ Tứ Đế, Bát Chánh Đạo, và các pháp tu theo Thanh Văn Thừa thì có thể thành Tứ quả Sa-môn; nhưng phải trải qua số kiếp dài lâu, ba trồi chín sụt…
b) Nếu họ tấp vào bờ Thập Nhị Nhơn Duyên thì trải qua 100 đời ròng rã tu tập sẽ đắc quả Duyên Giác.
Người tham-sân-si-mạn-nghi và tà-kiến nặng thì hết thuốc chữa, ta gọi là hạng ngu si!
CƠ DUYÊN GẶP NHỨT-THỪA ĐỐN-GIÁO
____________________________________
a.- GẶP DANH TỰ
Nay, nhiều người có nhân-duyên lớn trong thời Đại Dịch, được nghe danh tự “NHỨT- THỪA ĐỐN-GIÁO” vui mừng khôn xiết. Những người nầy nên tự biết mình từng dự pháp hội Diệu Pháp-Liên-Hoa. Ngài xưa, họ là những đệ tử đã tin theo 5.000 vị Tỳ kheo tăng-thượng-mạn lìa pháp-hội; bây giờ, gặp lại giáo pháp mừng rở là vậy! Trên đời, chẳng có gì là ngẫu nhiên cả.
Còn nhiều người gặp NHỨT-THỪA ĐỐN-GIÁO thì thực hành liền. Đó là những người ngồi trong chúng hội mà tâm lơ-là, nay gặp giáo pháp như đứa con hoang tàn-tạ nay gặp lại cha già giàu thịnh.
b.- GẶP KINH DIÊN-MỆNH ĐỊA-TẠNG
Nhiều người gặp KINH DIÊN-MỆNH ĐỊA-TẠNG liền kính tin, không nghi ngại, là những người đã từng ở trong chúng hội Đại-Tập (27 Bộ Kinh), tâm sinh khởi chủng tử (bija) giải-thoát. Nay gặp, chẳng cần dụng công khó nhọc mà thành-tựu cảnh-giới vi-diệu, khó nghỉ bàn. Tại sao? – Ví như có loài cây mới vừa gieo hạt giống, mà hạt giống ấy xa lìa những thứ đã khiến nó mục nát, sau đó nhờ những duyên mà phát sinh mầm, thân, cho đến lớn dần rồi ra trái, kết hạt. Những duyên là gặp
1) Thiện Tri Thức,
2) được tín-lạc,
3) đúng pháp thực hành,
4) có bàn thờ và môi trường tu tốt.
c.- TU-HÀNH GIAI-ĐOẠN CẦU PHẬT THỌ-KÝ
Người tu khi tiến đế THÂN RỖNG SUỐT thì được Phật Thích-Ca hay Phật A-Súc-Bệ hoặc Diên-Mệnh Địa-Tạng thọ-ký cho sanh về cõi Diệu Hỷ. Cõi nầy thuần là quang minh vi diệu.
KINH ĐẠI BẢO-TÍCH
PHÁP HỘI BẤT-ĐỘNG NHƯ-LAI
— o0o —
Đức Phật phán: “ Nầy Xá Lợi Phất! Ông chớ nói như thế. Tại sao vậy? Chỉ có chư Bồ Tát ở cõi nầy được Phật thọ ký mới không khác với chư Bồ Tát sanh ở nước ấy.
Lại nầy Xá Lợi Phất! Bồ Tát ngồi đạo tràng ở cõi nầy cùng với Bồ Tát sanh ở nước ấy không khác. Tại sao? Vì chư Bồ Tát ở nước ấy thật hành Phật hạnh chẳng bị thiên ma phá hoại, trọn chẳng sa vào bực Nhị thừa, từ một cõi Phật đến một cõi Phật, họ thường cúng dường tất cả chư Phật, nhẫn đến chứng quả Vô thượng Bồ đề”.
Bấy giờ Tôn giả A Nan nghĩ rằng, tôi nên xét sức biện tài của Trưởng lão Tu Bồ Đề. Nghĩ xong Tôn giả hỏi Trưởng lão Tu Bồ Đề rằng: “Bạch Trưởng lão! Chúng tôi nên nhìn xem đức Bất Động Như Lai và chúng Thanh Văn cùng nước Diệu Hỷ ấy”.
Trưởng lão Tu Bồ Đề bảo Ngài A Nan rằng: “Ông muốn thấy đức Bất Động Như Lai nay ông nên nhìn lên phương trên’’.
Ngài A Nan nhìn phương trên rồi thưa rằng: “Tôi nhìn tột phương trên đều trống không, vắng lặng”.
Ngài Tu Bồ Đề nói: « Đức Bất Động Như Lai, chúng Thanh Văn và nước ấy cũng như vậy, như là thấy phương trên”.
Bấy giờ Ngài Xá Lợi Phất bạch đức Phật: “Bạch đức Thế Tôn! Như đức Phật đã dạy, Bồ Tát ở cõi nầy được đức Phật thọ ký cùng với Bồ Tát sanh ở nước Diệu Hỷ không khác.
Bạch đức Thế Tôn! Nay tôi chẳng rõ đồng nhau ở chỗ nào?”.
Đức Phật phán: “Nầy Xá Lợi Phất! Vì pháp giới bình đẳng nên được không có khác”.
d.- TU-HÀNH GIAI-ĐOẠN ĐƯỢC THÂN QUANG-MINH
Sau khi được THÂN TRỐNG RỖNG NHƯ PHA LÊ, hay GIAI-ĐOẠN CHUẨN BỊ/SÁNG TẠO đã hoàn tất.
Bước chuyễn tiếp thì hành giả sẽ đắm chìm trong cảnh màu cam đỏ, màu đen huyền. Giai đoạn nầy cực kỳ nguy hiểm. Phải có bậc Thầy kinh nghiệm hướng dẫn!
e.- TU-HÀNH GIAI-ĐOẠN HOÀN TẤT
Giai đoạn nầy chia ra làm 2 cấp bậc:
i) TU-HÀNH THÂN QUANG-MINH
ii) TU-HÀNH THÂN KIM-CANG
Khi Candali (nóng ấm và an lạc) lên đến cửa Đại Nhựt thì hành giả đạt được sự an-lạc không thể dùng ngôn từ để diễn đạt. Nơi đây, hành giả thấy đức Đại Nhựt Như-lai hiện ra, tỏa ánh sáng như mặt trời, tuy nhiên không hề chói mắt và an lạc, không ăn vẫn no, không uống vẫn không khát.
NGUY HIỂM
Lúc nầy, chư Thiên hiện ra dâng cam lồ hãy từ chối!
Chư Sắc Cứu cánh thiên đem cờ lộng và cung điện xuống mời về làm Thiên Chủ phải từ chối!
THIỆN LỢI
Vi lý do nầy, khi ở Thân Trống Rỗng như pha lê các con đã được thọ ký về cõi Diệu Hỷ (Abhirati). Ai chưa được như vậy, mà nói được Phật thọ-ký phải được bậc Thầy có kinh-nghiệm xét lại
Cõi Cực-Lạ(Sukhavati: An-Lạc) không có pháp tu nầy mà phải trải qua thời gian rất lâu mới chứng nhập Vô-Sanh Pháp Nhẫn (đệ Bát Bất Động Địa), hay Bất-Thối-Chuyễn Địa.
Vì vậy, ai tu theo Nhứt-Thừa Đốn-Giáo muốn mau chóng thành Phật, đầy đủ 10 Hiệu tôn quí, phải sanh về cõi Diệu Hỷ. Một khi sanh về cõi Diệu Hỷ thì có thân ở các cõi Tịnh độ như Cực-Lạc, Mãn-Nguyệt, Trang-Nghiêm, Khoái Lạc, Vô Cấu, Tịnh Lưu-Ly, Bất Thuấn, v.v…
Hành giả sẽ được đích thân Phật Thích-Ca Mưu-Ni ban pháp quán đảnh để tiến tu.
Ví dụ
“Sau khi con thực hiện nghi thức đốt thân cúng dường chư Phật, cúng dường ngài Diên Mệnh Địa Tạng, cúng dường thầy, con quán chữ A, quán ra thầy, ngài A Súc Bệ Phật, sau là hiện ra ngài Diên Mệnh Địa Tạng với áo giáp Kim Cang trong suốt. Con thấy mình đang ở Cung Trời Đâu Suất, một bên là các Bồ Tát trên đầu vị nào cũng có một vầng sáng vàng, có 1200 vị Bồ Tát như thế và một bên là các hàng Thanh Văn, sau đó các vị nhỏ hơn nữa, rất đông , xếp lớp lớp vậy, con đứng ở giữa quỳ xuống sám hối, mà lúc đó con thấy Đức Bổn Sư Thích Ca tưới nước trên đảnh con, nước ở ngoài màu trắng trong mà khi chảy từ trên đầu vào con thì là một màu vàng, như một dòng vàng ròng chảy. Lúc đó con thấy khoan khoái vô cùng, nhưng trong lòng con nghĩ, sao mà mình lại được đứng đây, con quán Ra đốt nhưng con vẫn thấy vậy, con vẫn cảm nhận được huyệt trên đầu mở ra đón dòng nước đó.”
Khi chứng nhập lý Vô-Nhị, đạt Đại-Lạc thì hành giả vào Cảnh-Giới Giải-Thoát Bất-Khả-Tư-Nghì, được KIM-CANG THÂN.
Pháp thức tu hành có thể xem:
1) CẨM-NANG CON ĐƯỜNG DẪN ĐẾN TRÍ-TUỆ: TOÁT YẾU GIÁO-LÝ LỤC DU GIÀ CỦA NAROPA – Dịch và Chú giải, Long Nhựt, 2009
2) CHÌA KHÓA NHỎ MỞ TẤT CẢ MẬT-LUẬN (TANTRA): Pram Nguyễn soạn dựa vào CANDAMAHAROSANA, HEVAJRA, GUHYASAMAJA, và KALACHAKRA TANTRA.
Hạo Nguyệt Tạ ơn thầy khai thị
Nguyen Thu Nga Con đảnh lễ Sư Phụ đã ban Pháp cho chúng con ????????????????????????
Bùi Thị Liên Con tạ ơn ngài đã khai thị pháp quí ạ .
NAM MÔ DIÊN MỆNH ĐỊA TẠNG THẾ TÔN
Diên Yến Thật hi hữu thay cho chúng con được nhân duyên lành tin tưởng tu hành theo Thầy ạ
Tri Ân Thầy đã ban Pháp báu ????????????
Hoàng Hiệp NAM MÔ DIÊN MỆNH ĐỊA TẠNG THẾ TÔN. ????????????
Liên Hoa Đạo Triển Chú cho con hỏi ở phần Ví Dụ của Chú nêu nếu quán RA đốt mà các cảnh tượng mất đi thì đó là ko thật đúng ko Chú?
Pram Nguyen phải. Nếu thật càng đốt càng sáng, càng linh động. Nhưng, không đượrc một cảnh đốt 2 lần!
Liên Hoa Đạo Triển Pram Nguyen Dạ vậy lửa của RA và RAM có khác nhau thế nào ko Chú?
Pram Nguyen Liên Hoa Đạo Triển khác nhau. Ra là xa lìa trần cấu. Ram là thành tựu Không Tam-Muội là Thanh tịnh Pháp-giới.
Liên Hoa Đạo Triển Pram Nguyen Dạ mà nếu mình đốt 1 cảnh 2 lần thì mình có bị như thế nào ko Chú?
Pram Nguyen Liên Hoa Đạo Triển Con sẽ bị chướng ngại! Tỳ-na-dạ-ca thừa cơ con sơ-hở nhập thân chiếm lấy công đức của con, phản bội ta và chư Tôn! Phải biết mà cấp cấp sám hối! Vì thế pháp sám hối, ngay đến Chú vẫn không phế bỏ!
Liên Hoa Đạo Triển Pram Nguyen Dạ con cảm ơn Chú chỉ dạy ạ!
Sunshine Nguyen Con vừa đọc vừa rơi nước mắt, cảm giác như người cha dặn dò chúng con trước khi đi xa làm con xúc động, càng đọc càng thấy vui mừng mà khóc thưa Ngài. Con xin cam ơn ngai da ban pháp quý cho chúng con. Con nguyện làm theo để trở về cố hương ”Diệu Hỷ“ đoàn tựu với Ngài và các bạn đồng tu.
Pram Nguyen Tụi con đã làm ta cãm động đến nổi phải tiết lộ bí-mật của dòng pháp đã chôn vùi hơn 700 năm!
Sunshine Nguyen Pram Nguyen Đời này con gặp được Ngài không uổng kiếp người , thật sự mãn nguyện thưa Ngài.
Pháp Long Pram Nguyen Chúng con cũng sẽ vì người Cố gắn tu hành để không phụ lòng Ân sư
Loc Truong Pram Nguyen con thật ko biết nói gì hơn nữa Chú ạ ????
Công Đức của Chú thật bao la trời bể ❤️
Con xin được đảnh lễ trước Chú – Bậc Thiện Tri Thức Tôn Kính – Bậc Đạo Sư Cao Quý
Nguyễn Văn Hậu Năm trước Dưới chân Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni. Đức Quán Thế Âm, cội bồ đề con quì dâng hoa sen xin chỉ dẫn cho con tìm được Đạo Sư để dẫn con vào hướng đạo học Phật Pháp. Đến gần cuối tháng tư con mới may mắn gặp được người. Con chỉ tiết gặp người quá ngắn. Trên đường học đạo con như đứa bé mới biết bò . Con xin cố gắn hơn ạ.
Bàn thờ trong nhà con chon được chổ an trí rồi Thầy ạ . Huhu hôm nay con thấy bài trình tự học. Sơ xuất của con chưa tự qui y thọ giới. Mà đọc sám hối và kinh Diên Mệnh Địa Tạng. Như vậy có sao không Thưa Thầy.????????????
Pram Nguyen Nguyễn Văn Hậu không sao. Chưa thì làm
Nguyễn Văn Hậu Pram Nguyen Dạ con cảm tạ Thầy Ạ ????????????
Kính Thưa Thầy. Khi con tự quy y và Hành trì Pháp môn mà Thầy đã dạy con có thể đặt Pháp Danh là Từ Nguyên Hậu được không ạ. Con xin thầy chỉ dạy Ạ. ????????????
Pháp Thiện Nguyễn Văn Hậu Theo em biết nếu anh tự quy y theo như bài Pháp Danh thì anh đọc ở đây của Chú do anh Thới Lai lưu lại: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=778748046280677&id=100024364654970
Và nếu chú (ban pháp danh) cho anh thì chú sẽ inbox riêng, không được tự tiện đặt pháp danh anh ơi.
Nguyễn Văn Hậu Ngọc Thiện thank bạn
Từ Liêm Titi Dạ Thầy, chúng con xin ghi nhớ những lời dặn dò sâu sắc của Thầy và công ơn tận tình dạy bảo của Thầy đã dành cho chúng con.
Hanh Nguyen Con cảm động quá ạ. Thầy đã tận tình khai thị cho chúng con. Thưa thầy cho con hỏi: Cẩm nang con đường dẫn đến trí tuệ: toát yếu giáo lý lục du già của naropa, chúng con có thể đọc được chưa ạ? Và nếu có thể đọc thì thỉnh ở đâu ạ? Con cầu xin người từ bi chỉ giúp ạ.
Pram Nguyen Dĩ nhiên là chưa! Nếu được đã cho rồi.
Hanh Nguyen Pram Nguyen vâng ạ
Phi Long Phú Lộc Con tạ ơn Ngài đã ban diệu pháp. NAM MÔ DIÊN MỆNH ĐỊA TẠNG BỒ TÁT. ????
Minh Mario Chúng con xin tạ ơn Người,chư Thiện Tri Thức kính yêu của chúng con.
Đọc từng lời dặn dò cẩn thận và chi tiết như vậy.
Chúng con cảm giác như là một người cha thân yêu đang lo lắng cho đàn con bé bỏng của mình.
Chúng Con xin được đảnh lễ dưới chân người.
Nguyện con sớm ngộ nguồn chân-tính
Chóng chứng Như-Lai Vô-Thượng-Đạo
Khi ấy,con xin được dâng lên Bồ-Đề-Tâm để cúng dường cho Người.
Để thay cho sự biết ơn không bao giờ thay đổi của chúng con dành cho Người.
Nam Mô Diên-Mệnh Địa-Tạng Bồ-Tát Ma-Ha-Tát ????????????
Sam Salish Con xin ghi đọc nhiều lần để nhận những cú đấm từ chú. Giúp cho con không rời tâm bồ đề mà đã từng nghĩ tới. ❤ Con xin cung kính lạy chú, bậc vĩ đại chân tu.
Pháp Long Con xin Được đảnh lễ Ân sư ????????????
Nam Mô Diên Mệnh Địa Tạng Thế Tôn ????????????????????????
Nguyễn Lê Minh Đức Vừa đọc vừa cảm động đại ân của Thầy vì chúng sinh mà tuyên Pháp thù thắng này , để cứu cánh ” những đứa con lạc” về Diệu Hỷ tu tập chóng đạt thành tựu mà cứu độ chúng sanh.
Con đảnh lễ Thầy.
Tạ ơn Thầy ban pháp lành
Huy Từ Chúng con rất cảm động, không biết nói gì, nói thế nào cho thỏa. Chúng con sẽ cố gắng tiến tu, không uổng công Thầy nhọc lòng vì chúng con ạ ????????????
Nguyen Thi Diệu Hỷ là mới thật là nhà.Nếu lồng ngực ta là cái bàn thờ. Thì ở đâu mà sợ xa Thầy. Ráng lên ace
Diên Tú Thầy mãi mãi trong lòng chúng con . ???????????? Nam mô DIÊN MỆNH ĐỊA TẠNG BỔN TÔN.
Nguyễn Lê Minh Đức Kính bạch Tôn Sư cao quý, 2 cuồn Pháp thức tu hành trên, những ai mới được phép đọc, và có thể thỉnh ở đâu ạ
Pram Nguyen Chừng nào được Thân Quang Minh sẽ được tu! Ráng Thiền Quán để được Thọ-ký, Thân trống rỗng như pha lê, rồi vào Thân Quang Minh sẽ được học. Mật điển không phải để thoản mãn trí tò mò! Không cho phép mà đọc, kiếp nầy, kiếp sau bị mù lòa. Sách tiếng Anh có dịch, nếu muốn thì tự tìm học Six Yoga of Naropa. Ta chỉ cho phép đệ tử của ta học những gì cần thiết, không thỏa mãn tính tò mò của bất cứ ai.
Nguyen Thi Thưa thầy. Sao con ngồi đọc Kinh mà cứ thấy lạnh hai bên cánh tay từ vai đổ xuống. Cảm giác như có gió thổi vào hai bên cánh tay vầy.(thỉnh thoảng mát lạnh gáy ạ).Có phải “họ” đang ra không thưa thầy
Pram Nguyen phải. Xem inbox. Mở ra nghe!
Thới Lai Nghe từ . lỡ thầy có qua đời . cái tim nhói nhói … …..
Cảm tạ ân sư đã vẽ bản đồ tu tập về Phật cho tụi con .
Pháp Thiện Pram Nguyen Chú ơi, đợi tụi con được Thân Kim Cang hoặc thành Bồ Tát hay thành Phật hết rồi đi được không chú, tụi con 700 người anh chị em cần một người “cha” đầy trí tuệ, đại từ bi , đầy chánh pháp như chú dẫn dắt ạ , tụi con muốn có một người “cha” ngày đêm giám sát, răn đe chửi mắng cú đầu tụi con cho hiểu ra nếu tụi con phạm sai lầm ạ…????????????
Pháp Nhân Vạn Phương Đang buồn mở tin ra xem nghe thầy nói lỡ … Làm lòng con càng buồn thêm
Hạ Đức Kiếp nảy con gặp dc người thật kg uỗn một kiếp người