Tiểu Vũ Trụ
– Mỗi chúng sinh tồn tại trong Đại Vũ Trụ đều là một Tiểu Vũ Trụ riêng biệt. Tiểu Vũ Trụ này gồm:
- Thứ nhất là: Linh Hồn là Chủ Nhân Công của tiểu vũ trụ.
- Thứ hai là: Tất cả các phần tử giả hợp của xác thân giả tạm cũng xuất hiện trong tiểu vũ trụ dưới dạng các cá thể riêng biệt, với những mối duyên liên kết với nhau, cùng hoạt động vận hành sinh diệt liên tục trong tiểu vũ trụ.
- Thứ ba là: Mỗi cơ quan, bộ phận đặc trưng của thân thể giả hợp đều có phần khí linh của riêng nó. Các phần khí linh này thị hiện thành các vị Thần cai quản, phụ trách việc chỉ huy vận hành của các cơ quan, bộ phận chức năng riêng biệt của cơ thể trong tiểu vũ trụ.
- Thứ tư là: Phần trí thức tinh thần, còn gọi là Thức Hải. Thức Hải là những gì thuộc về trí thức, tri thức, ngộ tính, cảm quan, sự hiểu biết, cách nhìn nhận về các khái niệm nhân sinh quan, thế giới quan của cá thể ấy đối với các lý sự diễn ra trong Đại Vũ Trụ. Tất thảy những điều này được kết tập lại trong không gian tiểu vũ trụ, tạo nên một thế giới đầy hình ảnh, âm thanh, sắc màu và cảm xúc sống động gọi là Thức Hải hay Tâm Thức Pháp Giới, Nội Tâm Thế Giới của một cá thể.
Như vậy, tạm hiểu rằng Tiểu Vũ Trụ cũng được sắp xếp chia thành 2 phần là xác và hồn.
- Phần xác là bao gồm tất thảy những gì thuộc về xác thân hữu hình giả hợp tạm bợ.
- Phần hồn là bao gồm Linh Hồn, chư Thần cai quản các cơ quan bộ phận, các linh thể của các tế bào, bộ phận, cơ quan hữu vi, các ý niệm, tri thức tinh thần.
* Tính chất đặc trưng
– Cả tiểu vũ trụ là một không gian không trọng lực, nơi ấy các sự tồn tại ở Thức Hải lẫn các sự tồn tại của Chủ Nhân Công, các vị Thần tượng trưng cho các cơ quan, bộ phận, các tế bào vi tế của xác thân tứ đại đều chuyển động phiêu bồng theo sự sắp đặt vận hành có chu kỳ rõ ràng của Chủ Nhân Công.
– Các sợi dây tơ niệm nhân duyên liên kết giữa các lý sự của tiểu vũ trụ này sẽ liên kết với các sợi tơ niệm nhân duyên của các tiểu vũ trụ khác thông qua các Thông Đạo giữa các tiểu vũ trụ với nhau bên trong Đại Vũ Trụ.
– Các đại huyệt luân xa trên cơ thể, đặc trưng là 7 huyệt chính dọc theo cột sống con người là các vòng xoáy năng lượng, thông đạo cực kỳ mạnh mẽ tương tác giữa tiểu vũ trụ với Đại Vũ Trụ. Nhờ vậy mà các đại huyệt này có khả năng thu hút năng lượng từ môi trường bên ngoài tiểu vũ trụ cực lớn và nhanh, lại có khả năng dẫn truyền chi phối mạnh mẽ đến các đường kinh mạch, khí huyết lưu thông khắp toàn thân.
– Khi một linh thể bên ngoài muốn xâm nhập vào tiểu vũ trụ của một người, vật, tức là cả tiểu vũ trụ của linh thể ấy được thu gọn lại thành một điểm sáng, thông qua các thông đạo là 7 luân xa lớn này để nhập vào tiểu vũ trụ của một người, vật. Trong đó 3 luân xa nơi đỉnh đầu, lồng ngực và giữa rốn là 3 cửa có khả năng ảnh hưởng rõ ràng nhất đến việc chi phối điều khiển thân xác.
. Khi đã nhập vào được 1 trong 3 luân xa ấy, điểm sáng linh thể kia mới bung ra tiểu vũ trụ của mình, vị Chủ Nhân Công của linh thể ấy sẽ đẩy vị Chủ Nhân Công của tiểu vũ trụ mà họ xâm nhập ra khỏi vị trí chủ quản và thay thế vị trí ấy để điều khiển thân xác.
. Khi có sự đấu tranh phản đối việc xâm nhập bất hợp pháp, tất thảy các vị Thần sẽ theo sự chỉ huy của vị Chủ Nhân Công chống lại lực lượng xâm nhập. Lực tinh thần của bên nào mạnh hơn sẽ chiếm ưu thế trong việc đạt được quyền điều khiển thân xác của tiểu vũ trụ ấy.
– Khi thần thức một người muốn rời khỏi thân xác mình, du nhập vào không gian Đại Vũ Trụ, là lúc Chủ Nhân Công đi từ Huyền Quan Khiếu nơi đỉnh đầu để xuất ra khỏi thân xác. Tiểu vũ trụ lúc bấy giờ lại phân tách thành hai phần riêng biệt là thần thức và thân xác, vẫn được nối với nhau bởi dòng năng lượng của các sợi tơ niệm nhân duyên thông qua các đại huyệt chính trên thân.
– Khi có lý sự chi xuất hiện trong dòng đời của một người, vật, thì tự nhiên trong tiểu vũ trụ của người, vật ấy cũng xuất hiện hình ảnh mang tính chất có sự tồn tại của lý sự ấy nơi Thức Hải.
. Mối nhân duyên càng sâu dày, càng có nhiều thời gian tương tác với lý sự ấy, thì hình ảnh lý sự ấy trong Thức Hải càng sâu đậm rõ ràng, càng nhiều trạng thái cung bậc cảm xúc.
. Mối nhân duyên càng ngắn ngủi, ít tạo nên cảm xúc, ít chú ý, không quan tâm đến lý sự xuất hiện trong dòng đời của một người, vật thì hình ảnh của lý sự ấy nơi thức hải rất nhạt nhòa, lu mờ, có khi không rõ ràng chi cả.
Cho đến lúc Thức Hải được sàng lọc, tịnh hóa hay là luân hồi chuyển sinh, hoặc xảy ra biến cố nào đó có thể khiến cho các hình ảnh ấy thực sự tiêu biến vĩnh viễn, không còn một chút ý niệm tàn dư nào sót lại nơi Thức Hải.
– Khi một người bị bệnh, thương tổn về mặt tinh thần hoặc thể xác thì sự vận hành trong tiểu vũ trụ sẽ bị rối loạn gây nên các cơn đau, dị biến trên thân xác giả tạm. Cơ chế tự phục hồi của tiểu vũ trụ sẽ giúp cho các sự rối loạn ở thân tâm bị thương tổn, và cả các dị biến trên cơ thể giả tạm dần dần sẽ được hồi phục trở lại bằng cách khiến cho các lý sự vận hành trong tiểu vũ trụ đi lại đúng chu kỳ quỹ đạo mà nó vận hành nhịp nhàng ban đầu. Việc này sẽ mất nhiều hay ít thời gian tùy vào định lực, sức mạnh tinh thần lẫn quá trình ăn uống dưỡng sinh, tác động các ngoại lực vật lý lẫn hóa học lên thân thể.
– Khi thân xác giả hợp tới lúc hoại diệt thì hình ảnh của các cơ quan, bộ phận trên cơ thể ấy cũng dần tan biến trong tiểu vũ trụ. Cho tới lúc cả thân thể giả hợp ấy đã hoàn toàn tiêu hóa thành cát bụi thì cả tiểu vũ trụ của thân sẽ hoàn toàn tiêu biến vào hư không, chỉ còn lại tiểu vũ trụ của phần thần thức có vị Chủ Nhân Công cư ngụ nơi ấy mà thôi.
– Khi một người, vật chết đi thân mạng, lại đầu thai chuyển sinh mang một cuộc sống mới. Lúc bấy giờ, toàn bộ tiểu vũ trụ của linh thể ấy ấy sẽ biến thành một đốm sáng đi theo thai phụ, bắt đầu quá trình tương tác, liên kết các dòng năng lượng của bản thân với thai bào nơi thai phụ.
Khi thai phụ gặp nguy hiểm, nhất là những việc có ảnh hưởng đến bào thai thì linh thể ấy sẽ tương tác giúp bảo vệ cho thai phụ được an toàn, như vậy thì bản thân linh thể mới có cơ hội chuyển sinh sống đời sống mới. Khi tới ngày giờ ra đời của đứa trẻ sơ sinh sẽ có hai trường hợp:
. Nếu linh thể nhập hồn được thành công trọn vẹn thì linh thể ấy sẽ trở thành Chủ Nhân Công của tiểu vũ trụ thân xác mới.
. Nếu linh thể ấy nhập hồn thất bại, đứa trẻ sinh ra là xác không hồn, thì rất nhanh sẽ tím tái toàn thân mà vong thân mạng do không có Chủ Nhân Công điều khiển sự vận hành tiểu vũ trụ ấy, nên nó không thể vận hành sinh tồn được mà bị rối loạn rồi hủy diệt trong thời gian ngắn.
* Thức Hải
Thức Hải chỉ biểu hiện các lý sự của kiếp sống hiện tại một cách rõ ràng.
– Tất cả các ký ức của mỗi một kiếp sinh đều được ghi chép lại bởi các sợi tơ niệm nhân duyên bên trong Thời Luân của mỗi tiểu vũ trụ. Mỗi khối năng lượng ký ức của một kiếp sinh ấy giống như một quả cầu năng lượng được phong ấn trôi dạt trong Thức Hải, trở thành tiềm thức của một người. Khi hội đủ nhân duyên bởi quá trình tu tập, quán chiếu xét mình, xua tan dần lớp màn vô minh che lấp tánh thiên lương, cũng là quá trình giải khai phong ấn của khối năng lượng ký ức tiềm thức nơi Thức Hải.
Đối với những hành giả có định lực cao, đạo hạnh thâm sâu, việc tịnh hóa thân tâm sẽ làm cho các khối năng lượng tiềm thức đang được phong ấn mở ra trọn vẹn nơi Thức Hải. Lúc bấy giờ, hành giả ấy có thể quán chiếu rõ ràng các nhân duyên nghiệp quả của mình qua nhiều đời nhiều kiếp trước.
– Một số trường hợp đặc biệt trong cuộc sống của kiếp sinh hiện tại, do các tác nhân như tai nạn, bệnh tật rất nặng, tổn thương thể chất nguy hiểm đến tính mạng, sang chấn tâm lý nặng nề… gây nên xung động mạnh mẽ trong Thức Hải, khiến cho các khối năng lượng tiềm thức đang được phong ấn bị chấn động làm tuôn trào các sợi tơ niệm nhân duyên ra ngoài Thức Hải. Lúc bấy giờ, người sau cơn chấn động mạnh mẽ ấy tự nhiên có khả năng đặc biệt, nhớ lại một số ký ức của kiếp trước, nhưng chỉ là một phần rất nhỏ mà thôi, không bao giờ trọn vẹn được.
– Một số trường hợp đặc biệt khi các khối năng lượng tiềm thức này bị chấn động mạnh mẽ, ký ức tuôn trào mãnh liệt. Phần ký ức ấy có thể tự tách biệt khỏi sự chi phối của Chủ Nhân Công trong tiểu vũ trụ ấy, tự biến mình thành một linh thể độc lập với bộ tính cách đặc trưng của kiếp sinh ấy. Nhưng sự tồn tại này, nếu không được hấp thu một điểm sáng linh quang từ khối Đại Linh Quang Thái Cực, thì chỉ là một linh thể khiếm khuyết phần Thần. Lúc bấy giờ, linh thể ấy sẽ hoạt động theo những gì đã từng suy nghĩ, cách ứng đối với lý sự và rung động cảm xúc, tâm tình giống với kiếp xa xưa ấy. Khó lòng tu tập được vì thiếu tánh thiên lương thanh tịnh. Nếu được chính vị Chủ Nhân Công chiết một điểm sáng từ chính mình ra đưa vào linh thể ấy, hoặc là được chư vị nào đó lấy một điểm sáng đưa vào thì sẽ trở thành linh thể hoàn chỉnh, có đủ điều kiện thuận lợi cho việc tu tâm dưỡng tánh, tu luyện tinh tấn
Ý nghĩa bảy đại huyệt Luân Xa trong quá trình tương tác giữa Tiểu Vũ Trụ và Đại Vũ Trụ.
Mỗi chúng sinh trong Đại Vũ Trụ là một Tiểu Vũ Trụ riêng biệt. Tiểu Vũ Trụ này gồm Linh Hồn, gọi là Chủ Nhân Công, sẽ cai quản chính. Ngoài ra còn có Thức Hải, là phần ý niệm, tri thức tinh thần, cùng các cơ quan, bộ phận, tế bào…và các chư linh thể, chư Thần cai quản tương ứng.
Sự tương tác giữa Tiểu Vũ Trụ với Đại Vũ Trụ chủ yếu thông qua 7 Đại Huyệt Luân Xa trên cơ thể, đặc trưng là 7 huyệt chính dọc theo cột sống con người. Bảy huyệt chính đó là các vòng xoáy năng lượng, thông đạo cực kỳ mạnh mẽ tương tác giữa tiểu vũ trụ với Đại Vũ Trụ. Nhờ vậy mà các Đại Huyệt này có khả năng thu hút năng lượng từ môi trường bên ngoài Tiểu Vũ Trụ cực lớn và nhanh, lại có khả năng dẫn truyền chi phối mạnh mẽ đến các đường kinh mạch, khí huyết lưu thông khắp toàn thân.
…
Quá trình một linh thể nhập vào Tiểu Vũ Trụ của một linh thể khác
– Hiện tượng nhập nhằng, nhiều linh hồn trong một thể xác
Khi một linh thể bên ngoài muốn xâm nhập vào tiểu vũ trụ của một người, vật, tức là cả tiểu vũ trụ của linh thể ấy được thu gọn lại thành một điểm sáng, thông qua các thông đạo là 7 luân xa lớn này để nhập vào Tiểu Vũ Trụ của một người, vật. Trong đó 3 luân xa nơi đỉnh đầu, lồng ngực và giữa rốn là 3 cửa có khả năng ảnh hưởng rõ ràng nhất đến việc chi phối điều khiển thân xác.
Sau khi đã vào được bên trong Tiểu Vũ Trụ của đối tượng, nhập vào được 1 trong 3 luân xa ấy, điểm sáng linh thể kia mới bung ra tiểu vũ trụ của mình, vị Chủ Nhân Công của linh thể ấy sẽ đẩy vị Chủ Nhân Công của tiểu vũ trụ mà họ xâm nhập ra khỏi vị trí chủ quản và thay thế vị trí ấy để điều khiển thân xác.
Khi có sự đấu tranh phản đối việc xâm nhập bất hợp pháp, tất thảy các vị Thần sẽ theo sự chỉ huy của vị Chủ Nhân Công chống lại lực lượng xâm nhập. Lực tinh thần của bên nào mạnh hơn sẽ chiếm ưu thế trong việc đạt được quyền điều khiển thân xác của tiểu vũ trụ ấy.
* Việc phát triển Tiểu Vũ Trụ, Tâm Thức Pháp Giới
Việc xuất thần thức ra khỏi thân xác, ra khỏi Tiểu Vũ Trụ để du nhập vào Đại Vũ Trụ và sự mở rộng, tấn hóa của Tiểu Vũ Trụ ở mỗi người
Khi thần thức một người muốn rời khỏi thân xác mình, du nhập vào không gian Đại Vũ Trụ, là lúc Chủ Nhân Công đi từ Huyền Quan Khiếu, ở vị trú Luân Xa 7 nơi đỉnh đầu, để xuất ra khỏi thân xác. Tiểu vũ trụ lúc bấy giờ lại phân tách thành hai phần riêng biệt là thần thức và thân xác, vẫn được nối với nhau bởi dòng năng lượng của các sợi tơ niệm nhân duyên thông qua các Đại Huyệt chính trên thân.
Quá trình học hỏi, trải nghiệm đời sống vật chất lẫn tinh thần phong phú, gieo trồng và kết nối các nhân duyên khác nhau, mở rộng sự quan tâm, tình yêu thương đến với muôn loài trong Đại Vũ Trụ sẽ khiến cho tiểu vũ trụ được tăng trưởng, phát triển nở rộng ra hơn, trở thành một vũ trụ pháp giới đủ sức dung chứa các linh thể, các tiểu vũ trụ của chúng sinh nhập vào vũ trụ ấy.
Cõi giới Tịnh Thổ của Đức A Di Đà chính là một vũ trụ pháp giới đặc trưng do chính tâm từ bi của Ngài quá vĩ đại mà dung chứa, tiếp đón chúng sinh có tín tâm, hạnh nguyện thiện hành sống đời an lạc nhập vào cõi giới của Ngài vậy.
Tam Giới Toàn Thư – 1799571360235425/1176972745828626/1176760415849859
Tam Thế Thời Luân
Tam Thế Thời Luân của Đại Vũ Trụ và Tiểu Tam Thế Thời Luân của mỗi cá thể
Tam Thế Thời Luân còn gọi là vòng xoáy thời gian của vũ trụ, có hình dạng giống một xoáy nước khổng lồ trong vũ trụ. Đó là vòng quay của ba giai đoạn trạng thái của vũ trụ đó là Sinh Sản, Hủy Diệt và Bảo Tồn.
Tiểu Tam Thế Thời Luân chính là vòng quay vận mệnh của mỗi cá thể, còn gọi ngắn gọn là một kiếp sinh.
Các Tiểu Tam Thế Thời Luân của các cá thể có thể tương tác, tác động qua lại với nhau. Từ đó sẽ tạo ra sự chuyển biến ở vận mệnh của mỗi cá thể theo cách tích cực hoặc tiêu cực.
Khi một người, vật khởi lên tơ niệm, hoặc hành động cụ thể là những việc có liên quan đến thọ mạng, ảnh hưởng đến Thời Luân của chúng sinh khác:
- — Nếu là thiện nghiệp tích cực, truyền tải thêm năng lượng yêu thương, cứu giúp chúng sinh khác được bảo tồn sinh mạng, an lạc tinh tấn, thì Thời Luân của kẻ ấy cũng được tiếp thêm năng lượng tích cực, kéo dài chu kì vòng xoay của nó, thọ mạng ấy gia tăng, sức khỏe cũng kiện khang.
- — Nếu là nghiệp bất thiện, tổn hại đến thọ mạng, ngăn trở sự sinh tồn và phát triển, khiến chúng sinh khác diệt vong, thì Thời Luân của kẻ ấy cũng chịu ảnh hưởng lực tác động bất thiện, làm cho chu kì vòng xoay ấy ngắn đi, tiêu giảm thọ mạng, sức khỏe suy tàn nhanh chóng.
Xem thêm để hiểu rõ hơn: Tam Thế Thời Luân – Vòng xoáy thời gian

Tam Giới Toàn Thư
Huu Hue Quach
Ta vẫn là ta tự thuở nào
Ta như là ngủ giấc chiêm bao
Diễn cảnh trong đêm khi nhắm mắt
Đói ăn khát uống chứ làm sao?!
Ta đến cõi đời bởi nghiệp duyên
Tùy thuận hòa nhau bớt gây phiền
Học đạo làm người cho trọn vẹn
Tỉnh trí bình tâm cũng như tiên.
Ta hết vai này tới vai sau
Thay hình đổi xác chẳng giống nhau
Thay luôn tên họ thay tập quán
Ta vẫn là ta tự thuở nào!
Vô Hạ Huu Hue Quach Quá hay ạ, bài thơ ý cảnh sâu sắc, lắng đọng tình người. Bài thơ nói lên một người tin vào nhân quả, luân hồi. Kiếp này chỉ là giả tạm, sau chục năm, thân xác chúng ta hoại diệt, chỉ còn linh hồn quay về bản nguyên, nơi khởi đầu của luân hồi. Tuy nhiên, bài thơ nhấn mạnh, dù ta có tin vào nhân quả, luân hồi. Nhưng kiếp này dù là giả, thì bố mẹ, anh em, vợ con, bạn bè của ta ở kiếp này là thật, ta phải yêu thương họ.
Chỉ cần tin tưởng sẽ tồn tại.