TÙY NGUYỆN VÃNG-SANH
10 PHƯƠNG TỊNH-ĐỘ
Soạn giả Pram Nguyen
Ngày 01/05/2020
— o0o —
Trong thời Đại Dịch thành Quãng Nghiêm (Vaisali, India) đức Phật ban cho ngài A-Nan bài kệ Quy Y Tam bảo và đồng thời giảng KINH DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG NHƯ LAI BỔN NGUYỆN CÔNG ĐỨC.
Lúc bấy giờ, Tăng-đòan, chỉ có 8.000 vị Đại Bhikṣu mà đã có 36.000 chư Đại Bồ-tát, vì vậy trong Kinh văn Tiểu Thừa chỉ ghi nhận về bài Kệ Quy Y Tam Bảo mà không hề hay biết gì về Kinh Đại-Thừa nầy! Vì thế ta đã và đang nói cái học từ chương của hàng Tiểu-Thừa là thiếu kém.
Kinh nầy có đoạn rất quan trọng, người tu Tịnh-môn cần nên chú ý.
—
Lại nữa, Diệu Cát Tường! Trong bốn chúng đệ tử–Bhikṣu, Bhikṣuṇī [bíc su ni], Thanh Tín Nam, Thanh Tín Nữ–hay các thiện nam tử hoặc thiện nữ nhân nào với
1) tín tâm thanh tịnh,
2) như có thể tu học và thọ trì Tám Giới Quan Trai trong một năm hay ba tháng.
3) Với những thiện căn đó, họ nguyện sanh về Thế giới Cực Lạc ở phương tây của Đức Phật Vô Lượng Thọ để nghe Chánh Pháp,
4) nhưng thệ nguyện lại chẳng được kiên cố.
Tuy nhiên, nếu họ nghe được danh hiệu của Thế Tôn Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai, thì đến lúc lâm chung sẽ có tám vị đại Bồ-tát xuất hiện.
Tên các ngài là: Diệu Cát Tường Bồ-tát, Quán Thế Âm Bồ-tát, Đắc Đại Thế Bồ-tát, Vô Tận Ý Bồ-tát, Bảo Đàn Hoa Bồ-tát, Dược Vương Bồ-tát, Dược Thượng Bồ-tát, và Từ Thị Bồ-tát.
TÁM VỊ ĐẠI BỒ-TÁT NÀY SẼ HIỆN RA TRÊN KHÔNG TRUNG ĐỂ CHỈ DẪN ĐƯỜNG. Lập tức tại thế giới kia, họ ở trong những đóa hoa báu với muôn loại màu sắc khác nhau và liền tự nhiên hóa sanh.
— # —
Nhưng, vì sao rất nhiều người bị bệnh nan-y ngặt nghèo, hay trong nhiều trận dịch bệnh, chiến tranh sử dụng Kinh, nầy mà không có hiệu nghiệm?
Sở dĩ như vậy là vì nhiều người tụng Kinh, mà không đọc nghĩa Kinh, không biết ẩn ý của Kinh!
SAO NÓI LÀ KHÔNG BIẾT ẨN Ý CỦA KINH?
____________________________________
Kinh nầy thuyết cho chư Bồ-Tát cho nên chư vị nghe thì hiểu liền.
Trái lại, bấy lâu nay, người dịch Kinh, đọc, tụng, chú giải tôn Kinh không hề biết TẠI SAO nêu danh 8 VỊ BỒ TÁT, mà không nói gì đến NHỰT-QUANG BIẾN-CHIẾU VÀ NGUYỆT-QUANG BIẾN-CHIẾU? Cũng chẳng ai thèm đá động đến hay vấn nạn.
Sự thật, Nhựt Quang và Nguyệt Quang và câu Thần-Chú của ngài Dược-Sư là pháp tu của Du-Già Tối-Thượng (Anuttarayoga hay Câu-Sanh Khởi Thừa), ở đây không viết thêm.
Chúng-sanh có hai thứ bệnh, đó là (1) Tâm bệnh và (2) Thân bệnh.
TÂM BỆNH?
__________
Tám vị Bồ Tát tiêu biểu cho Bát Thức là thứ tâm bệnh mà chúng-sanh không hề chú-ý. Do bệnh Bát Thức sanh ra tứ tướng: (1) Ngã, (2) Nhân, (3) Chúng-sanh và (4) Thọ-mạng. Vì vậy,
1) “tam giới duy thức tạo” hay “Tâm như người họa khéo, khéo vẽ vời cảnh thế-giới” (Kinh Hoa-Nghiêm),
2) đến khi “vọng-tưởng Thức diệt thì đó là Như-Lai Niết-Bàn” (Kinh Lăng Già)
Hành giả phải lấy trí-tuệ của ngài Diệu Cát-Tường làm đầu thì chuyển THỨC thành TRÍ.
Diệu Cát-Tường là dịch nghĩa của “Manjusri”, còn dịch âm là Mạn-Thù (Manju) hay Văn-Thù Sư-Lợi (Sri)).
Trí-Tuệ của ngài là Căn-Bản Trí (Mulajnana) lấy Tam Giải-Thoát làm đầu, tức là
1) Không Tam-Muội,
2) Vô-Tướng Tam-Muội, và
3) Vô-Nguyện Tam-Muội.
Ba thứ Tam-Muội nầy là Căn-lành lớn trong tất cả các căn-lành. Y theo Giải-thoát môn tịch-trừ các chướng-ngại khi tu-hành.
Kinh nầy cũng lấy việc trị thân bệnh để điều-phục chúng-sanh tệ ác. Gốc của muôn bệnh là do ác nghiệp chiêu-cãn vi-trù (virus) và các thứ nan-y (ung-bướu, đau nhức là đánh đập, phổi yếu là do cho người thức ăn lạnh vào mùa đông, trấn nước mèo, chó, v.v…) nên phải Sám Hối 53 vị theo KINH QUÁN DƯỢC-VƯƠNG DƯỢC-THƯỢNG NHỊ BỒ-TÁT.
Khi tâm và thân bệnh tiêu, các chướng hết thì không lìa sanh tử cũng là chuyện khó tin, trừ người có bổn nguyện trụ Ta-Bà hành Bồ-Tát Đạo và cứu-dộ chúng sanh bằng Tứ Nhiếp-Pháp (bố thí, ái ngữ, lợi hành và đồng sự)
Còn các vị Bồ-Tát khác không cần phải giải thích thêm.
Cưỡng nói thì:
1) Khi thành tựu 3 Tam-Muội (Diệu Cát Tường) thì
2) Được Vô-tận Huệ có thể tự-tại thuyết giảng cho chúng sanh (Vô-Tân Ý)
3) Do tự-tại nên có thể lắng nghe tiếng khổ của chúng-sanh mà vì họ làm lợi ích (Quan Thế Âm)
4) Ý chí dũng-kiện trong việc cứu-độ chúng-sanh không ngưng dứt (Đắc Đại Thế Chí)
5) Từ đó được vô-lượng công-đức như trang-nghiêm đàn bằng hoa báu (Bảo-Đàn Hoa)
6-7) Hóa thân cùng khắp trong tứ sanh, lục Đạo độ đem vô-vàn các môn thuốc nhận từ bậc Dược-Sư cứu-độ chúng-sanh hữu duyên (làm bậc Dược-Vương và Dược-Thượng)
8.) Đại Từ ban khắp mọi loài, bình đẳng tràn đầy khắp pháp-giới (Từ Thị Di-Lặc)
Hành giả tu theo đây ngay trong đời hiện tại chứng Vô-sanh Pháp Nhẫn còn chẳng khó. Thân hiện khắp 10 phương chớ ngại gì một cõi Cực-Lạc, Tịnh Lưu-Ly, Diệu-Hỷ, Mãn Nguyệt, Vô-Cấu, Vô-Thắng, v.v…!
___________________
KINH DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG NHƯ LAI BỔN NGUYỆN CÔNG ĐỨC
TÙY NGUYỆN VÃNG-SANH10 PHƯƠNG TỊNH-ĐỘSoạn giả Pram NguyenNgày 01/05/2020— o0o —Trong thời Đại Dịch thành…
Người đăng: Pram Nguyen vào Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2020
GK Tài Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai
Phi Long Phú Lộc NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT. ????
Liên Hoa Tự Tánh Nam Mô Diên Mệnh Địa Tạng Thế Tôn ????????
이혜진 Nam mo dien menh dia tang the ton
Nguyễn Phan Hoàng Kim hoan hỷ cho pháp của Ngài chia sẻ. con cảm ơn Ngài rất nhiều.
Lavina Le Con rất hoan hỉ chú Pram Nguyen đã chia sẽ bài viết này.
Nam Mô Đông Phương Giáo Chủ Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật!
Nguyễn Lê Minh Đức Tạ ơn Tôn Sư khai thị????
Tuệ Lan Thưa Chus cho con hỏi. Những phật tử hay cư sĩ tại gia ngoài những ngày thập trai ra chưa ăn chay trường dc và giữ hạnh phúc gia đình mà ăn mặn và chuyện vợ chồng thì những ngày ấy đọc kinh như kinh diên mệnh địa tạng bồ tát, kinh địa tạng……có dc ko và có mắc phải tội gì ko ah?
Pram Nguyen Tuệ Lan không.
Tuệ Lan Tức là những ngày ăn mặn và vợ chồng đều đọc kinh dc ạ.cháu cảm ơn ah.
Xanh May Mắn Dạ, thầy Pram cho phép con thỉnh hỏi là niệm Phật có tiếng thì công đức ít hơn niệm thầm phải không thầy? Dạ, con xin cảm ơn ạ, phiền thầy quá
Pram Nguyen Xanh May Mắn phải. Niệm mà lưỡi động ở trong gọi là Kim-cang trì.
Xanh May Mắn Dạ, con cảm ơn thầy Pram, từ nay con sẽ thực hành theo phương pháp này ạ.
Từ Công Nam Mô Diên Mệnh Địa Tạng Bồ Tát
Vạn Phương Thưa thầy con hỏi, con hay vô đại tạng kinh Việt Nam đọc kinh, như vậy con có bị xem là trộm pháp không thầy,
Con xin sám hối hối và xin thầy cho con phép được đọc
Pram Nguyen Vạn Phương nếu không huỷ báng thì vô tội.
Vạn Phương Pram Nguyen dạ con cảm ơn thầy. con chỉ đọc để học hỏi thêm
Nguyen Liem Titi Trí tuệ bật thầy kim cang thật là siêu xuất; con Liêm
Hạo Nguyệt Hoan hỷ, con tạ ơn thầy ạ. Con thấy có bản kinh Bản nguyện công đức của 7 đức phật Dược Sư. Vậy xin thầy khai thị luôn cho con kinh này với ạ
Pram Nguyen Hạo Nguyệt chú không rảnh. Con hỏi các trang Mật Tông khác.
Dương Hớn Tường ????????NAM MÔ THIỆN DANH XƯNG CÁT TƯỜNG VƯƠNG – TIÊU TAI DIÊN THỌ – Dược Sư Lưu Ly Quang Vương NHƯ LAI …☸️????
Pram Nguyen Dương Hớn Tường cám ơn con. Tuỳ hỷ.
Dương Hớn Tường Pram Nguyen dạ … Tùy hỹ hoan hỷ Công Đức vô lậu của bậc Thiện Tri Thức ĐẠI THỪA- Nhất Thừa Đốn Giáo …????????????…. tuỳ thuận chúng sanh, thường tuỳ học Phật … ????☸️????
Phan Nga Cảm ơn chú,cho con coppy để dành từ từ đọc cho hiểu ah ????
Tiềm Thanh Thưa chú với con tất cả những quyển kinh nào con biết con đều tin hết .tin vào sự mầu nhiệm tin vào lời kinh từ kể mê thành trí .tin vào sự lựa chọn theo đạo phật trí sáng .nhưng con thì cứ mỗi quyển kinh thì con cũng đọc một thời gian và k biết mình có duyên với kinh nào .lúc trước con đọc phẩm phổ môn thì toàn mơ thấy ngài Quan âm .còn Kinh Dược sư thì k thấy gì . Còn hiện tại con lại đang đọc kinh ĐỊA TẠNG trọn bộ thì khi ngủ lại hay thấy ngài Địa tạng còn tối qua thì thấy rất nhiều tượng Bồ tát và ngài Di lặc . Đó là sao vậy chú có phải là loạn kinh sách k? Con đang xem kinh nào hợp với con để con nguyện đọc suốt đời mà chưa có vấn đáp .Có một lần con đọc qua kinh Pháp hoa mà sáng sớm con như kẻ liệt hường ngủ luôn một ngày một đêm lun khi tỉnh dậy tinh thần k muốn làm gì .Còn con đọc Kinh của chú con đã đọc nhưng chưa dám đọc thường xuyên vì còn sợ mình k thực hiện đc … chứ k phải k tin vào kinh ..chú ạ
Tuấn Lưu Quang Con cám ơn chú đã khai thị ????
Nguyên Trí Con cám ơn chú đã khai thị giúp cho con sáng tỏ nhiều cái mà con chưa biết.
Dạ con xin phép tập hợp những bài pháp của chú đã tuyên bày, và những lời hỏi đáp của các đạo hữu với chú để tiện bề tu học sau này ạ.
NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT