Pháp Cúng Dường
Nghi thức Bát Cúng Đơn giản của Mật Tông Kim Cương thừa.
Khi thiết lập Bàn thờ Bổn Tôn, chúng ta Cúng dường 8 loại vật phẩm như sau :
1/Nước Dâng uống
2/Nước Dâng tắm
3/Hoa (Pushpe)
4/ Hương (Dhupe)
5/Đèn (Aloke)
6/Nước Hoa (Gandhe)
7/Thực phẩm (Naividya)
8/Âm thanh (Shabda)
Trì chú gia trì và Quán tưởng mỗi khi Cúng dường đơn giản như sau :
1/Ram Yam Kham
Sự thanh khiết tẩy sạch mọi bất tịnh, ô nhiễm.
2/Om Ah Hung
Chuyển hóa bất tịnh thành Kim Cương.
3/Om Vajra Pushpe Dhupe Aloke Gandhe Naividya Shabda Ah Hung
4/Om Mana Rakta Dzola Mandala Hung Hri Tha
Bước đầu tiên, tạm thời là Đủ trước cái đã.
Thiết lập Bàn thờ – Cúng dường mỗi ngày cho thành thói quen.
Đây là Nghi thức Đơn giản nhất cho mọi hành giả Sơ cơ
Nước dâng Phật uống cũng là để ta uống, nước này khi ta thành tâm trì chú nó có thay đổi về cấu trúc.
Nước dâng Phật tắm thường lấy từ đầu nguồn Suối, nước mưa – cũng là để ta tắm sau khi cúng – để thanh tẩy Thân.
Nước hoa để chiêu cảm Tiên, Tinh linh tốt,…
Nhật Quang 2 chú cuối 3 & 4 nghĩa là gì vậy Đạo hữu?
Hồng Cát Nhật Quang
3/Nguyện cầu Tịnh hóa Hoa, Hương, Đèn, Nước hoa, Thực phẩm và Âm thanh.
4/Nguyện cầu Trần Điều Rực sáng Tuôn trào Kiên định
Trần Điều là Linh phù Đỏ sậm, tượng trưng cho Mười phương Chư Phật.
Những giải nghĩa Thần Chú tiếng Phạn là không đủ và chính xác. Chỉ là tương đối.
Minh Thang
Mỗi khi dâng cúng chúng ta phải tịnh hóa đồ dâng cúng. Chúng sinh họ rất nhanh nếu chúng ta không tịnh hóa mọi vật phẩm dâng cúng dễ bị ô nhiễm bởi vậy ta phải
Ram Yam Kham (3 lần)
Om Ah Hung (3 lần)
Đó là dùng công đức thanh tịnh của chúng ta. Ram Yam Kham là đất, nước, gió, lửa.
Pháp Cúng Nước
Trong nghi thức Bát Cúng đơn giản của Mật Tông Kim Cương thừa đã có Pháp cúng dường nước, thuộc phần Nghi thức.
Ở đây tại hạ giới thiệu thêm quý đạo hữu Pháp cúng dường nước thuộc phần Du già.
Mục đích là biến đổi nước thành Cam lồ.
1/Nguồn nước :
Nước thiên nhiên. Phải bảo đảm tinh khiết.
Nếu nghi ngờ thì phải đun sôi.
2/Tư thế cúng :
Trang phục nghi lễ nghiêm chỉnh.
Ngồi kiết già là tốt nhất, không thì ngôi kiểu nào thấy trang trọng nhất.
Tư thế ngón tay Quán Luyện :
Ba ngón trái : trỏ, giữa và cái xòe đỡ cái ly. Ngón út và áp út làm chân đế.
Hai ngón phải trỏ và giữa đặt hờ phía trên miệng ly, bàn tay nắm lại.
Tất cả đặt trước ngực.
Tịnh tâm thật lâu – để Tâm thật tĩnh lặng.
3/Trì niệm Thần chú, cúng luyện nước :
Biến nước thành Cam lồ :
Om Sarva Penyetsa Amrita Hung Hri Tha.
Giải nghĩa :
Amrita là Cam lồ : chất lỏng thanh khiết làm thức tỉnh.
Penyetsa là ngũ hành.
Biến Cam lồ thành Nội hỏa :
Om Mana Rakta Dzola Mandala Hung Hri Tha
Giải nghĩa :
Mana Rakta Dzola : Dung nham đỏ rực sáng phun trào bên trong.
Sau một thời gian Quán Luyện, đặt ly nước lên bàn thờ, để một thời gian tùy theo.
Thời gian Quán Luyện tất nhiên càng lâu càng tốt.
4/Tư thế trọng dụng Cam lồ :
Quỳ gối, hai tay nâng ly nước đã quán luyện đúng tư thế Quán Luyện, để trước ngực.
Sau đó từ từ đưa lên đỉnh trán.
Nguyện cầu Mười phương Chư Phật, Bổn Tôn, Thầy Tổ gia trì điều gì đó của riêng hành giả…
Cuối cùng là tự uống. Hoặc cho uống.
Hồng Cát
Cuong EC
theo mình thì nước máy cũng có thể được vì nước thiên nhiên rất khó kiếm (nước mưa, nước suối)
Hồng Cát Cuong EC
nước máy thì nên đun sôi nha
An Doan Mua chai nước suối Ion, Vinh Hao, Aquafina, Lavie….
Hồng Cát An Doan
tùy nguồn nhé, phải cẩn thận
Cuong EC nước suối, nước ngầm đóng chai sạch thật nhưng đã xử lý qua tia cực tím, thẩm thấu ngược,.v..v.. liệu còn “thiên nhiên”
Hồng Cát Cuong EC không sao. Nước tắm mối cần
Hằng Phương
Mình uống được thì các cụ uống đc. Đúng truyền thống thì các bố phải xách thùng từ nước himalaya và thêm safron nhưng thế thì đúng là uống một cốc nước chạy dăm quãng đường
Minh Thang
Trong pháp này bậc thầy cao quý những bậc chân tu lâu năm. Năng lượng tu trì thâm hậu tức là Bậc đại tài khi hành trì lễ này là Chư Thiên cũng có mặt họ rất vui và khi ta được duyên mà Thầy cho hưởng thụ thì tuyệt vời lắm rất lợi lạc, cái đầu tiên là ta tiếp nối được về mặt tâm linh và lợi lạc khác. Có những Bậc Thầy siêu việt thì Chư Thiên còn xuống dải rắc xá lị nhỏ như đầu kim nhiều như sao sa.MT và nhiều người trong đạo tràng tận mắt thấy sự đặc biệt và kỳ lạ.
Có một lần cả đạo tràng chứng kiến một buổi cúng dường Long Vương vào một buổi chiều lúc đó đến Biển trời u ám gió im lặng khi thuyền ra đã xa khỏi bờ, trời đất mặt biển âm u tầu phà đỗ lại. Thầy bắt đầu niệm thần chú và đọc bài kinh ngắn, sau đó Thầy lại đọc thầy chú, sau đó Thầy bắt đầu thả Bảo bình cúng dường cho Long vương, trong Bảo bình có một nhẫn vàng và chuỗi Ngọc, kinh sách nhỏ và một số thứ khác. Rất là kỳ lạ khi Bảo bình chìm xuồng Biển lúc đó gió thổi ù ù, khoảng trời ửng mây hồng, mặt Biển lấp lánh ánh sáng hồng, rồi mọi người hô hào vỗ tay thấy cá bơi lượn và vui mừng nhảy lên mặt nước, ai cũng quay phim chụp hình được. Thế mới biết những Bậc công đức Tu trì cao thâm của các Bậc Thầy và những câu mật chú Bí mật chỉ có Bậc tu trì bí mật mới làm được.
Gaveroche là một chú bé mồ côi sống lang thang. Một ngày đông cực kỳ giá lạnh, chú đi ngang một gầm cầu và thấy một cô bé co ro vì lạnh đang ngồi. Gavroche liền cởi cái áo khoác và đắp lên cho cô bé. Nhờ thế mà cô bé qua được cái lạnh nhưng Gaveroche thì lại không thể.
Khí linh hồn của chú bé lên đến cổng thiên đàng thì Thánh Pie xếp chú đứng đầu. Một Phú Gia lấy làm bức xúc, nói :
Tôi là người giàu có bậc nhất, cúng dường nhiều nhất, sao chỉ được xếp thứ 2 ?
– nhiều người giàu có cũng nhao nhao lên hỏi…
Ổn định mọi người xong, Thánh Pie mới nói :
Chú bé này sở dĩ được xếp số 1 vì chú là người duy nhất ở đây đã cúng dường Tất Cả
Vị Phú Gia kia được xếp thứ 2 vì là người duy nhất đã cúng dường Một Nửa.
Phần còn lại thì tùy theo…
Vì thế quý đạo hữu đừng sợ những kẻ giàu có hay quyền lực… Như họ Vũ hay họ Vinh, họ Thủy…Dù họ có cúng dường nhiều hơn vô số thì Đấng Sáng Thế cũng không dùng điều đó làm thước đo.
Om
Trong hình là tác phẩm Nữ Thần Tự Do Trên Chiến Lũy của họa sĩ vĩ đại Eugene Delacroix – Gaveroche được vinh dự đứng bên cạnh.
Từ Tuấn Chuẩn quá, vật phẩm cúng dường khg bằng cái tâm và cách thức cúng dường