Pháp trừ nghiệp dâm ái
Có 1 số bạn hỏi cách trừ nghiệp này, sau khi trải nghiệm và ý thức, dính vào nó quá nhiều, thường gây ra sự mệt mỏi, cạn kiệt, ủ rũ bên trong tâm. Từ đó kéo theo bên ngoài hay nóng giận, bất an, các bạn muốn làm chủ nó!
Quan điểm của tôi là trung đạo, không có quá gắn kết với nó nhưng cũng không quá cứng nhắc với nó. Nó là năng lượng tự nhiên. Quan trọng nhất là không để nó điều khiển, làm mất đi oai nghi và giới luật. Với người tu tại gia và tu sĩ có những chuẩn mực khác nhau. Tu sĩ thì tuyệt đối tránh xa nó, các vị mất cái này sẽ được những cái khác. Người tại gia có thể có nó trong sự chân chính, nhưng không buông lơi và tâm phải luôn xác định vượt lên nó.
Người tại gia tránh các việc liên quan đến dâm ái như sau:
- Tránh ngày 1, 8, 15 rằm lịch Tây Tạng hoặc lịch âm. Tránh nhật thực – nguyệt thực, những ngày nhiều mưa bão, sấm chớp, do năng lượng bên trong con người cũng có âm dương, mặt trăng mặt trời nên nó cần hài hòa và tránh những hôm từ trường giao kết mạnh. Để tổn hại sinh khí vào những ngày đó, sẽ có hại cho sức khỏe, tinh thần, vận mạng.
- Tránh các mối quan hệ bất chính. Nó làm người trong cuộc lo lắng, nói dối, tâm bất an. Thậm chí 1 số vụ còn dẫn đến án mạng, như vụ gần đây cán bộ xã ăn ở với 1 phụ nữ đã ly thân chồng. Ông chồng say rượu đã cầm dao đâm ông cán bộ. Những mối quan hệ bất chính nhiều khi chưa hẳn đã là xấu trong 1 số trường hợp, như họ đến với nhau bằng sự cảm thông, thương yêu, ko bằng tâm vụ lợi, ích kỉ. Nhưng tâm bất an sẽ mang đến điều bất an. Muốn sống an, chúng ta nên ít có những điều bí mật làm khổ sở người khác cần che dấu.
Có ông em tu tập tâm sự, trước đã từng phạm tội tà dâm, sau đó gặp rất nhiều việc bất an, nợ nần, phiền não. Sau này ý thức và quyết tâm thay đổi tránh xa dần các việc này, thấy cuộc sống bình an nhiều hơn, không còn khổ như trước. Thấy tôn trọng phụ nữ hơn!
Ông em có hỏi có pháp nào trừ những lôi kéo quá mạnh của nghiệp này, đặc biệt là trong giấc mơ, khó kiểm soát. Tôi chia sẻ 1 pháp quán đặc biệt của Đại Bồ Tát Quán Tự Tại Quán Thế Âm Avalokiteshvara như sau:
Download 2 hình ảnh ở dưới. Hình vị màu đỏ là hình Đức Quán Tự Tại Quán Thế Âm, trên đỉnh đầu Ngài là Đức Phật Amitabha A Di Đà màu đỏ. Quán trên trán Ngài Quán Âm là hình Vua Trời Đại Tự Tại Thiên Maheshvara uy nghiêm, cưỡi bò thiêng Nandi. Bên vai phải Ngài là Vua Trời Đại Phạm Thiên Maha Brahma 4 mặt, cầm bông sen, cưỡi thiên nga biểu trưng cho sự thánh thiện, tinh khiết. Bên vai trái Ngài là Vua Trời Biến Tịnh Thiên Vishnu cưỡi chim thần Kim Súy Điểu Garuda. 3 vị Vua Trời này ở cõi không còn dục niệm, kết hợp với 2 vị Quán Âm và A Di Đà sẽ vô cùng mạnh mẽ trong việc chuyển hóa ái dục thành trí tuệ Như Lai sáng rõ – Diệu Quan Sát Trí.
Quán tưởng, hình dung như trên rồi niệm chậm: “Om Mani Padme Hum” càng nhiều càng tốt. Nguyện các vị chuyển hóa, giải trừ nghiệp dâm ái cho những ai đau khổ. Bạn nào được truyền thủ ấn Liên Hoa, có thể kết ấn Liên Hoa khi niệm, hoặc quán 6 chữ Phạn Lục Tự xoay quanh luân xa tim. Sau đó, kết thúc, ngồi thiền tĩnh lặng 1 lát, quán các vị trên hóa thành ánh sáng trắng, tan vào mình, mình tan vào hư không. Trụ trong thiền định theo khả năng. Xong hồi hướng.
Dharma Dipo – Lê Nguyễn Quỳnh, 07/07/2020
Tu học mỗi ngày – https://www.facebook.com/251208732396932/posts/711961422988325
Bạn đọc comment:
Chí Long Nguyễn Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát
Phạm Đăng Vinh Cám ơn Anh đã chia sẽ phương pháp! Thật hữu duyên cho mọi ae bạn bè !
Lê Nguyễn Quỳnh Phạm Đăng Vinh cảm ơn Vinh
Giác Quang Rất là thích các bài viết bạn chia sẻ, cảm ơn bạn..
Lê Nguyễn Quỳnh Các chữ Phạn bạn viết rất đẹp, rất có hồn
Quốc Phạm ???????????? Cảm ơn huynh đã chia sẽ
Quan Pham Pháp này cao quá có khi cần quán đảnh mới thực hiện được. Người bình thường theo từng bước quán bất tịnh, quán vô thường, quán vô ngã có thể trừ được tham dục….Cứ đủ trí tuệ thì tham dục tự diệt!
Lê Nguyễn Quỳnh Chúng sinh thời Mạt pháp, thời gian bận bịu, chưa kể các tinh linh vô hình hiện họ ám nhập, tác động rất nhiều. Cách lâu dài, ăn chắc mặc bền thì đúng như bạn nói. Cách chữa cháy bảo hộ để họ ko ngập sâu vào thêm. Có 1 nguồn tha lực và chuyển tâm bên trong, tạm dừng các nghiệp cuốn trôi lăn đi để họ có 1 khoảng lặng, từ đó mới đi tiếp bước chắc chân
Nelly Ngo Thanks L.N.Quynh da chia se bai rat la hay .????????
Kim Trấn Rất thích đọc các bài viết của huynh, đọc thấy rõ được đi từ nội tâm sâu sắc và sự đúc kết tu tập lâu năm, rất ngưỡng mộ và mong được đọc thêm nhiều bài viết của huynh hơn nữa
Tự Tánh Tự Lìa Phật, Bồ Tát khuyên chúng ta trì chú Đại Bi, Lăng Nghiêm …(có tha lực phù trợ rất mạnh) để trừ ma chướng, nghiệp chướng…)
Giác Minh Diệu Hạnh cai cach anh chi co hieu qua ko anh
Lê Nguyễn Quỳnh tùy duyên mỗi người em
Giác Minh Diệu Hạnh da co ai thu chua ak
Lê Nguyễn Quỳnh Giác Minh Diệu Hạnh e có thể thử để tự mình thể nghiệm. Tu hành là tự thân mình thân chứng, cảnh chứng. Ng khác đúng nhưng chưa chắc mình đã đúng, do nghiệp khác nhau.
Giác Minh Diệu Hạnh da cam on anh
Nguyễn Hoàng Công Em thì từ lúc nghe chú Lục Tự và chú Bách Tự thì thấy tâm tà dâm giảm hẳn (vẫn còn chút ít nhưng ko hại ai)
Lê Nguyễn Quỳnh 2 câu đó đúng chuẩn luôn e ah, chú Bách Tự hơi khó cho mọi người số đông thôi. Còn thực hành dc cả 2 pháp này là chọc thẳng vào việc tẩy nghiệp
Nguyễn Hoàng Công Lê Nguyễn Quỳnh dạ em chỉ muốn trì 3 câu chú là chú lục tự, chú bách tự và chú Tara Xanh. Anh cho em xin ý kiến với
Lê Nguyễn Quỳnh Nguyễn Hoàng Công 3 câu này rất lợi lạc. Em trì niệm trong 2 trạng thái này là rất quý giá: 1 là trong trạng thái thiền, tâm để thư giãn rộng mở nhưng rất tỉnh giác. 2 trong tâm bồ đề đại bi, tâm khởi từ bi cho mọi người, cả mình và tất cả, nguyện tất cả đều giác ngộ và giải thoát. Giữ 2 ý định và trạng thái này khi thực hành Phật pháp.
Nguyễn Hoàng Công Lê Nguyễn Quỳnh dạ em cám ơn anh, trong 3 câu chú này em chỉ nghe khẩu truyền chú Tara Xanh từ đức Dalai Lama, 2 bài kia do duyên mà biết, em vẫn trì được bình thường đúng ko ạ
Lê Nguyễn Quỳnh Nguyễn Hoàng Công 2 bài kia e trì dc, nhưng nhớ giữ giới tốt và khi tụng niệm quán các vị ở phía trước mình hoặc trên đỉnh đầu.
Nguyễn Hoàng Công Lê Nguyễn Quỳnh dạ em cám ơn anh đã chỉ dẫn
Hồ Tố Anh Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!
Linh Hoang Nhảm nhí. Truyền thừa nào dạy quán thần Hindu – những vị còn chấp ngã ở trên thân Bổn tôn Phật giáo vô ngã? Nếu Đại Tự Tại Thiên là vô dục thì sao lại có con trai là Ganesh?
Lê Nguyễn Quỳnh Linh Hoang Bạn tìm hiểu lại. Đại Tự Tại Thiên có 2 ng con dc sinh ra bằng năng lực tâm linh, gọi là hoá sinh, ko bằng ái dục. Có 4 cách sinh sản theo Phật dạy là:
-
- Noãn sinh, sinh bằng trứng.
- Thấp sinh, sinh từ ẩm thấp như rong rêu.
- Thai sinh, sinh bằng bào thai.
- Và hoá sinh, sinh từ biến hoá năng lượng như chư thiên hoặc đồng tử trên tây phương, sinh trong bông sen.
2 ng con của Đại Tự Tại Thiên gồm:
1 là Kartikeya, do Đại Tự Tại Thiên thiền định, phóng từ luân xa tim ra thành Kartikeya. Nguyên nhân hoá sinh ra vị này là vua Trời Indra cùng thiên chúng thỉnh cầu. Atula họ gây hấn đòi đánh cõi Đao Lợi, vì thế Indra thỉnh Mahadeva (Đại Tự Tại Thiên) lưu xuất ra Kartikeya để hàng phục Atula. Sau này khi các vị như Phạm Thiên, Đại Tự Tại Thiên quy y Phật, Kartikaya chính là Hộ Pháp Vi Đà.
Ng con thứ 2 Ganesh, dc sinh ra nhờ nghi lễ nhập thất của Parvati, phối ngẫu của Mahadeva. Parvati trong vô hình còn dc gọi là Thiên Hậu. Bà nhập thất thiền định nghi quỹ về cổ thần Biến Tịnh Thiên Vishnu, hoá sinh ra Ganesh. Vì thế Ganesh sau này cũng có năng lực phi thường. Cũng dc bồ tát Quán Âm thu phục, và Ganesh thành Hoan Hỷ Thiên Hồng Tài Thần hộ trì Phật pháp.
Tại sao Ganesh dc xếp ngang với 3 vị cổ thần Phạm Thiên, Vishnu, Mahadeva vì vị đó cũng thiền định, nhập thất thành tựu pháp thân Maha Ganapati, dc ban phước rằng tất cả chư thần đều phải tôn kính Ganesh, ngay cả Mahadeva là Cha, cũng phải tôn kính, lập mạn đà la thỉnh pháp thân của Ganesh.
Phật pháp thì khác Hindu. Nhưng các vị thần đã quy y Phật thì trong truyền thừa vẫn có quán. Bạn có thể tìm nghi quỹ thiền định Wangdu, của truyền thừa Phật giáo Mật tông Tây Tạng. Có Mahadeva trong đó. Nếu bạn thật sự hiểu và có trải nghiệm, mình xin lắng nghe, học hỏi.
Linh Hoang Nếu cho rằng chư thiên là thanh khiết vô dục, thì sao không quán luôn các vị La Hán, Duyên Giác, Bồ tát, Phật… 1 ông thầy tỳ kheo giữ giới thanh tịnh cũng đã được chư thiên kính trọng rồi
Lê Nguyễn Quỳnh Linh Hoang Quán bồ tát Quán Âm là Đại Bồ Tát đó bạn. Quán 3 vị kia ở trong thân Bồ tát, biểu hiện Bồ tát đã hàng phục dc chấp ngã và 3 vị kia hộ trì Phật pháp. Nguồn gốc dục vọng của con người đến từ 1 năng lượng trong quá trình sáng tạo ra vũ trụ qua các duyên khởi, liên quan tới 3 vị Mahadeva kia.
Bởi các vị đó có mặt ở Ấn Độ trước khi Đức Phật xuất hiện. Ấn giáo có mặt hơn 5000 năm. Phật giáo hơn 2563 năm. Gốc nó từ đâu, lấy chính nó để chặt là 1 cách
Bạn thử nhìn vào thực tế thời Mạt pháp này, ko ít người ko thể vượt qua dc nghiệp dâm ái, bao gồm cả 1 số ít các vị trong chùa, hàng ngày thấy tượng Phật, Bồ tát, La Hán.
Tuy nhiên, bạn nói đúng, Phật pháp có 84 ngàn pháp môn khác nhau. Ko nhất thiết phải quán theo cách này. Có thể quán như cách bạn nói là quán các vị La Hán, Duyên Giác, Bồ tát, Phật.
Ở đây cách của tôi là có Phật A Di Đà, Bồ tát Quán Âm cùng 3 vị cổ thần đã quy y Tam Bảo liên hệ tới 1 trong những nguồn năng lượng cấu thành nên vũ trụ. Nếu bạn biết hết dc 84 ngàn pháp môn, chắc chắn dc là ko có pháp này. Mình xin học hỏi!
Linh Hoang Xin anh chỉ ra nghi quỹ nào, của dòng nào dạy cách quán thần Hindu trên thân Bổn tôn.
Lê Nguyễn Quỳnh Linh Hoang Bạn đọc trong nghi quỹ Wangdu này của dòng Mũ Đỏ Cổ Mật Nyingmapa. Vị viết nghi quỹ này là Lama Mipham, bậc đắc thân cầu vồng. Trong nghi quỹ này, có cầu nguyện tới 9 vị Bổn tôn trong đó có Mahadeva Đại Tự Tại Thiên. Bạn có thể đọc tham khảo. Pháp quán các vị kia trên thân Bổn Tôn là 1 pháp khẩu truyền của 1 pháp vương trong vô hình gặp Ngài Quán Âm. Tôi thì ko gọi các vị đó là Hindu, bởi các vị vượt lên khỏi mọi tôn giáo, hình thức. Các vị con người thờ và thật sự các vị trong vô hình là các phần khác nhau. Ngay cả Mahadeva cũng có nhiều hóa thân khác nhau. 1 hóa thân nằm ở cõi trời Sắc giới thứ 11, 2 cõi ở dưới là cõi thứ 9 Phạm thiên, cõi thứ 10 Vishnu và 12 Shiva. 13 là Quang Âm Thiên còn 1 vị nữa ngự ở đó. Trong Kinh Trường A Hàm, Đức Phật có dạy, quê hương loài người là ở trời Quang Âm Thiên. Sau đó xuống Địa cầu, lần đầu là thân ánh sáng. Sau đó mới dần vô minh và mất thể ánh sáng đó. Cái này tôi nói ở 1 bài khác rồi, tôi ko nói lại ở đây. Mahadeva cũng có 2 hóa thân khác ở đỉnh Dục giới là tầng trời thứ 6. Tầng đó có 2 nơi là nội viện và ngoại viện. Có 1 vị Phật là Đại Tự Tại Phật trong nội viện. Và 1 hóa thân là Thiên Ma Vương Đại Tự Tại Thiên nhằm giáo hóa chúng sinh theo cách nghịch hạnh. Giống cung trời thứ 4 Đâu Suất, nơi đức Di Lặc Maitreya ngự. Đức Di Lặc ngự trong nội viện cùng các Bồ tát. Ngoại viện là các chư thiên. Nếu nói đến thần Hindu thì có các vị sau trong Phật giáo vẫn tôn kính, coi như là các hộ pháp mặc dù ko quy y: Tứ Thiên Vương, đặc biệt Bắc Tỳ Sa Môn Thiên Vương Vaisravana thủ hộ đạo tràng Phật pháp, gốc là vị thần Hindu. Đế Thích Thiên, Phạm Thiên, gốc cũng Hindu, sau này cũng thủ hộ Phật pháp. Kinh Phật thuyết về Đại Cát Tường Thiên Nữ Maha Laskmi, cũng là 1 vị thiên Hindu, hộ trì Phật pháp. Trong Kinh Thiên Thủ Thiên Nhãn, Đại bi chú, Bồ tát Quán Âm nói Ngài có hiện thân thành Bà la môn, Đại Tự Tại Thiên, quỷ thần, a tu la… Theo như những gì bạn trích dẫn, thì Mahadeva là 1 con quỷ giết người, ái dục v.v… vậy sao lại có mặt trong nghi quỹ Wangdu của dòng Nyingmapa. Bởi vì câu chuyện bạn trích trong luận giảng về Bổn Tôn Chakrasamvara từ rất lâu rồi. Các vị đó sau những biến cố đó, đã thay đổi và quy y Phật, tu thiền định từ rất lâu cả đại kiếp như trong bản văn bạn tả rồi. Cả đại kiếp qua đi, mà chúng ta vẫn giữ thành kiến về họ như sách viết sao! Có nhiều việc, tôi cũng ko tiện viết hết ra đây, nhưng tôi nghĩ Đức Thế Tôn từng dạy, mọi cái mình nên tự trải nghiệm. KO nên tin gì vội, kể cả lời Thế Tôn dạy, mà phải suy xét. Bạn cũng ko cần tin cái tôi chia sẻ vội, cũng ko cần vội phán xét nó. Dùng trí tuệ và trải nghiệm tìm hiểu, như thế trung đạo. Cảm ơn bạn đã chia sẻ thêm thông tin và dành thời gian đóng góp! Om Mani Padme Hum! Chúc mọi điều tốt lành đến với bạn!
Công đức chư Bổn tôn Kính ái
Hoang Ngoc Mai Lê Nguyễn Quỳnh cảm ơn bạn ấy vì nhờ bạn ấy mà em được biết thêm những điều hay. Sadhu sadhu
Nguyễn Diệu Linh Lê Nguyễn Quỳnh Anh ơi. Âu cơ sinh ra bọc trăm trứng có phải cũng theo cách hoá sinh không ạ?
Lê Nguyễn Quỳnh Nguyễn Diệu Linh vị Âu Cơ cũng là tiên nên là hóa sinh đó e
Mỹ Dung Lê Nguyễn Quỳnh À hóa ra thiên hậu là Parvati ^^. Nhiều info thực sự quý