Hiểu Đức Phật Thích Ca
Soạn giả Pram Nguyen
Ngày 24/03/2020
— o0o —
Có nhiều bạn trẻ inbox nói,
“Hôm nay vía đức Phật Thích-Ca, Chú tu theo Mật Tông có biết không?”
Ta xin trả lời,
“Đức Phật không hề lìa ta, ta không cần biết ngày vía”.
Chúng chưng hửng! Ta hỏi vặn lại các cháu:
1) Có biết có bao nhiêu đức Phật Thích-Ca thời quá khứ, và tương lai có bao nhiêu vị không? Kinh nào tuyên bày?
2) Hóa thân gần nhứt của ngài hiện ở đâu, cách đây bao nhiêu cõi Phật? Kinh nào tiết lộ và tiết lộ cho ai?
3) Ngài hiện “thường trụ” bao nhiêu kiếp, ở đâu sau khi xả Ứng thân vào tháng 2 năm 483 TCN (lịch Ấn Độ, khoảng rằm tháng tư lịch Trung quốc). Kinh nào thuyết?
4) So tuổi thọ của Phật A-Di-Đà thì thọ-lượng của Ngài lâu xa hơn vô-lượng! Kinh nào nói?
Hiện nay, chưa có đứa nào trả lời được.
Nay đăng lên để các bạn giỏi biết về Phật Thích-Ca trả lời giúp chú.
Trân trọng.
Pram Nguyen
Sunshine Nguyen Theo con biết câu thứ ba là Kinh Thủ Lăng Nghiêm Tam muội. Phải không thưa ngài?
Pram Nguyen Lúc đó, A-Nan từ chỗ ngồi đứng dậy, trật áo hở vai phải, chắp tay hướng về đức Phật rồi bạch Phật rằng: “Thế-Tôn! Như con hiểu nghĩa mà đức Phật đã nói. Con nói đức Thế-Tôn ở thế-giới Trang-Nghiêm ấy dùng tên gọi khác để tạo lợi-ích cho chúng-sanh.”
Bấy giờ, đức Thế-Tôn khen A-Nan rằng:
Lành thay! Lành thay! Ông nương sức Thần của Phật, hay biết việc đó, Thân của đức Phật ấy (Tathagatakaya) tức là Thân của Ta. Dùng tên gọi khác ở chốn ấy nói Pháp độ thoát chúng-sanh.
Này A-Nan! Sức Thần-Thông tự-tại như vậy đều là thế-lực của Thủ-Lăng-Nghiêm Tam-Muội đó.
Khi ấy, đức Phật bảo Kiên-Ý Bồ-Tát: “Naày Kiên-Ý! Do việc đó nên biết Ta thọ bảy trăm a-tăng-kỳ (700x10E78.853.169.595.548.392.417.676.269.592.064) kiếp rồi sẽ rốt-ráo nhập vào Niết-Bàn”
Thời đại-chúng trong Hội nghe đức Phật đã nói thọ-mạng bất-khả-tư-nghì như vậy đều rất vui-vẻ, được điều chưa từng có, bạch Phật rằng:
Thế-Tôn! Thần-lực của chư Phật thật chưa từng có! Tất-cả chỗ hành bất-khả-tư-nghì, ở chốn này hiện tuổi thọ đoản-mạng như vậy, mà thật ở chỗ khác thọ bảy trăm a-tăng-kỳ kiếp.
Thế-Tôn! Nguyện khiến cho tất-cả chúng-sanh được đầy-đủ thọ-mạng bất-khả-tư-nghì như vậy.
Nguyễn Kim Hoa Chỉ như truyền thống ” uống nước nhớ nguồn ” chứ KHÔNG NÊN CHẤP CHƯỚC.
Pram Nguyen Nguyễn Kim Hoa, bạn chưa biết đã vội chê kẻ khác chấp trước! Tội nghiệp!
Nguyễn Kim Hoa Pram Nguyen là chấp vào ngày vía ấy.
Pram Nguyen Nguyễn Kim Hoa Tôi hiểu lầm bạn. Xin lỗi bạn.
Trương Khả Di Kính mong Chú chỉ dạy cho đại chúng được mở mang trí huệ ạ!
Pram Nguyen Đang chờ cao nhân chỉ giáo. Vì “giáo đa thành oán!”
Trương Khả Di Pram Nguyen dạ
Pram Nguyen: Ngày vía đức Phật Thích-Ca Mưu-Ni Thế-Tôn đã qua ở Việt Nam, nhưng ở Hoa-Kỳ vẫn còn là mùng 1. Các bậc tu Mật Tông hay Kim Cang Thừa ở Việt-Nam vẫn không giúp ngu nầy!!!
Nay ta sẽ tuyên bày, hy vọng các cháu nào tu học theo ta phải vững Kinh-điển Bát-Nhã Thừa trước khi bước vào Kim-Cang Đạo! Chớ làm việc xây nhà trên cát ngay trên bãi biển sóng to gió lớn!
1) có biết có bao nhiêu đức Phật Thích-Ca thời quá khứ, và tương lai có bao nhiêu vị không? Kinh nào tuyên bày?
KINH ĐẠI PHƯƠNG ĐẲNG ĐÀ RA NI
…
Lúc ấy, có 500 Cư sĩ viễn trần ly cấu đắc pháp nhãn tịnh (chứng quả Tu-Đà-Hoàn). Còn Ta được nhập vào môn đà-ra-ni.
Thiện nam tử, nhơn đó Ta được vào cứu cánh huệ, trụ tâm Trung Đạo.
A-la-hán đều không được việc ấy thì làm sao mà đắc cứu cánh huệ? – Vì chê Đại thừa khen các Tiểu thừa, vậy cho nên không đắc cứu cánh huệ.”
Bấy giờ, A-nan bạch Phật rằng: “Kính thưa đức Thế tôn, người như vậy nay lại ở đâu? Thọ quả báo trải bao nhiêu kiếp? Phật danh hiệu là gì? Những kiếp ấy tên gì? Vua kia tên chi?”
Phật dạy A-nan: “Thiện nam tử, nay Ta có thể nói với ông bằng ví dụ. Giả sử có người thân lực vô lượng, đập ba ngàn đại thiên thế giới ra thành bụi nhỏ. Thiện nam tử, để ý việc này: người đó lại gom bụi nhỏ của ba ngàn đại thiên thế giới rồi đập nát thành vi trần, như vậy lần lượt mười phương Hằng hà sa thế giới cũng đập nhỏ thành bụi, liệu có thể biết được số lượng ấy chăng?”
A-nan bạch Phật: “Thưa đức Thế tôn, một thế giới cho đến trăm thế giới còn không thể đếm, huống là số vi trần ư?”
Thiện nam tử, thế giới có thể biết số kia, có đức Phật đã qua đời còn xa xưa hơn số ấy, Phật ấy hiệu là Chiên-đàn Hoa Như Lai, Chí chơn Đẳng chánh giác, nước tên là Tôn Đế, kiếp tên Tịnh Trì, vương tên là Chiên-đàn Quả. Chiên-đàn Hoa Phật sanh ở vương cung kia thành Đẳng chánh giác và vào cõi Niết-bàn.
Lại có Phật tên Thích-ca Mâu-ni, như vậy lần lượt có hai vạn ức [1 ức là koti hay 10 triệu, hay 200.000.000.000] Phật Thích-ca Mâu-ni, Ta thảy đều cúng dường. Vị Phật tối sơ [Chiên-đàn Hoa Như Lai] ấy khiến Ta kiên cố đà-ra-ni, thì đâu phải ai khác, nay chính là Văn-thù-sư-lợi Pháp Vương Tử vậy. Cư sĩ thiết Pháp hội ấy nay là Hoa Tụ Bồ-tát ma-ha-tát vậy. Năm trăm cư sĩ khi ấy nay là năm trăm đại đệ tử vậy.”
Bấy giờ vương tử, Bồ-tát, cư sĩ, Ưu-bà-tắc, Ưu-bà-di, Thiên Long, Dạ-xoa, Càn-thát-bà, A-tu-la, năm trăm đại đệ tử, vô lượng đại chúng và A-nan hoan hỉ phụng hành.
—
Bấy giờ, chư Phật bảo các Bồ-tát: “Đương lai có kiếp tên là Diệu Âm Thinh, Bồ-tát các ông sẽ sanh vào kiếp này. Trong kiếp ấy có cõi nước tên là Diệu Âm Tràng Hoa, thế giới đó có thành tên là Vô Nhiễm Hạnh, trong thành có vua tên là Nghiêm Thân. Vua này thường đem 10 điều lành giáo hóa chúng sanh. Bồ-tát các ông [chúng con 80 vạn Hằng hà sa Bồ-tát] sẽ sanh vào Vương gia này, xuất gia học đạo, thứ lớp thành Phật, đều hiệu THÍCH-CA MÂU-NI.”
Bấy giờ, hoa sen ra khỏi mặt đất, ở tại hư không phóng đại quang minh, trong hào quang kia có các thứ tiếng mầu nhiệm khen ngợi các Bồ-tát rằng: “Lành thay, lành thay hết thảy chư Bồ-tát! Các vị không lâu chắc chắn sẽ được Vô thượng Bồ-đề, Chánh đẳng chánh giác, như lời Phật nói quyết định không nghi. Các ông quyết sẽ được kiên cố Vô thượng Bồ-đề, Chánh đẳng chánh giác, được được Thường Lạc Ngã Tịnh.”
Bấy giờ, hoa này ở trong hư không thoạt nhiên không hiện.
Lúc đó, 500 đại đệ tử sanh lòng nghi ngờ mà nói lên rằng: “Ô hô lạ thay, vì nhơn duyên gì có việc như thế? Đại liên hoa này không có biên tế, tại nơi hư không thoạt nhiên ẩn mất, nay không biết đã về nơi nào? Trong hoa này có vô lượng chư Phật nay cũng theo đó mà ẩn mất.”
Bấy giờ, Phật biết tâm của chúng hội, liền dạy đại chúng: “Ta nay đã nói Kinh điển đà-ra-ni, bây giờ cũng sẽ không như tướng hoa kia. Tất cả các pháp như huyễn, như hóa, như mây hư không. Giả sử có pháp hơn hoa ấy cũng như huyễn hóa, không có định tướng.
Thiện nam tử, không nên nghi sợ, những việc như vậy không phải là chỗ nghĩ bàn của hàng Thanh văn.
2) Hóa thân gần nhứt của ngài hiện ở đâu, cách đây bao nhiêu cõi Phật? Kinh nào tiết lộ và tiết lộ cho ai?
3) Ngài hiện “thường trụ” bao nhiêu kiếp, ở đâu sau khi xả Ứng thân vào tháng 2 năm 483 TCN (lịch Ấn Độ, khoảng rằm tháng tư lịch Trung quốc). Kinh nào thuyết?
KINH PHƯƠNG ĐẲNG ĐẠI BÁT NIẾT BÀN
4) So tuổi thọ của Phật A-Di-Đà thì thọ-lượng của ngài lâu xa hơn vô-lượng! Kinh nào nói?
THỦ-LĂNG-NGHIÊM TAM-MUỘI và KINH PHƯƠNG ĐẲNG ĐẠI BÁT NIẾT BÀN
Nhất Tâm Phẩm Như Lai Thọ Mạng – Kinh Diệu Pháp Liên Hoa.
Pram Nguyen Kinh Kim Quang Minh Tối Thắng Vương, Phẩm Thọ Lượng nữa…
Lại Nguyên Thanh Phật Thích Ca là vị giáo chủ trong hiền kiếp. Ngài thị hiện 2500 trước. nhưng cũng thị hiện nhập diệt tận định nhập vào vô dư Niết Bàn. là thể nhập tánh không cùng 10 phương chư vị. nên Ngài ở khắp pháp giới với vô số hóa thân. chỉ là chúng sanh nghiệp chướng sâu dầy nên ko thể thấy biết dc. hỏi Phật ở đâu thì ở Tâm vậy. tức trong mỗi người đều có 1 vị thầy lớn.